Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hà Giang nằm ở khu vực Đông Bắc. Là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn bậc nhất nước ta. Không chỉ sở hữu không khí trong lành và nhiều danh lam thắng cảnh. Đây còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hoá lâu đời của hơn 20 dân tộc vùng cao phía Bắc. Từ Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu km chắc hẳn là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu về miền đất này. Cùng Blog VeXeRe tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu km?

Quãng đường từ Hà Nội đến Hà Giang khoảng 300km. Thời gian di chuyển trung bình mất khoảng 6 đến 7 tiếng tuỳ vào lộ trình và phương tiện bạn lựa chọn để di chuyển. Thời gian này chỉ là dự kiến. Bạn có thể đến Hà Giang sớm hơn hoặc muộn hơn tuỳ vào tình hình giao thông.

Bạn có thể di chuyển đến Hà Giang bằng nhiều phương tiện khác nhau. Phương tiện thường được du khách lựa chọn chính là xe khách đi Hà Giang, hoặc di chuyển đến Hà Giang bằng xe máy/ô tô tự lái. Nếu muốn có thêm nhiều trải nghiệm, bạn cũng có thể chọn đi đến Hà Giang bằng tàu hoả.

Hà Nội đi Hà Giang mất khoảng 6 đến 7 tiếng

Hà Nội đi Hà Giang mất khoảng 6 đến 7 tiếng

> Xem thêm:

Xe đi Hà Giang từ Hà Nội: Tổng hợp top 9 hãng xe chất lượng nhất

Xe giường đôi Hà Nội Hà Giang: Top 4 hãng xe tốt nhất dành cho bạn

Du lịch Hà Giang: Top 5 địa điểm tham quan nhất định phải ghé thăm

Từ Hà Nội đi Hà Giang đi đường nào?

Giao thông ngày nay khá phát triển nên việc di chuyển đến Hà Giang cũng đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo 2 cung đường đi Hà Giang rất được ưa chuộng sau đây:

Cung đường 1: Hà Nội – Cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng cầu Thăng Long ra cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Bạn tiếp tục di chuyển qua các điểm Vĩnh Phúc, Việt Trì – Phú Thọ và Tuyên Quang. 

Từ Tuyên Quang, bạn đi theo hướng Quốc lộ 2 đến Hàm Yên, Bắc Quang, Vị Xuyên. Sau đó tiếp tục di chuyển sẽ đến trung tâm thành phố Hà Giang.

Cung đường 2: Hà Nội – Đại lộ Thăng Long – Hà Giang

Từ nội thành Hà Nội, bạn đi về hướng Láng – Hoà Lạc. Sau đó rẽ vào Đại lộ Thăng Long. Từ đây, bạn tiếp tục đi theo hướng Quốc lộ 21 lên Sơn Tây. Tiếp tục qua cầu Trung Hà, đến Cổ Tiết rồi qua cầu Phong Châu.

Bạn đi tiếp theo đường 320 để đến Phú Thọ. Tiếp đến theo Quốc lộ 2 đến Đoan Hùng, Tuyên Quang. Từ Tuyên Quang, bạn tiếp tục di chuyển theo lộ trình đầu tiên là sẽ đến được Hà Giang.

> Xem thêm:

Xe limousine đi Hà Giang: Tổng hợp các hãng xe chất lượng nhất

Hỏi đáp du lịch Hà Giang – Kinh nghiệm du lịch dành cho người mới

Du lịch hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ nên Hà Giang luôn là điểm đến được đông đảo du khách quan tâm. Bạn có thể du lịch Hà Giang bất cứ thời điểm nào trong năm. Ngoài ra, bạn có thể note lại một số mốc thời gian đặc biệt sau đây:

  • Tháng 8 đến tháng 10: Mùa lúa chín vàng ươm trên các thửa ruộng bậc thang.
  • Tháng 10 đến tháng 11: Mùa hoa tam giác mạch.
  • Từ tháng 1 đến Tết Âm lịch: Mùa hoa cải vàng, hoa mận trắng, hoa đào. Đây cũng là mùa lễ hội nên không khí ở Hà Giang mùa này rất nhộn nhịp.
Mùa hoa tam giác mạch nở rộ tại Hà Giang

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ tại Hà Giang

Những điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn

Hà Giang có khá nhiều khu vực bạn có thể thoả sức tham quan, khám phá. Quản Bạ có cổng trời và núi đôi Quản Bạ – được mệnh danh là tuyệt tác thú vị của thiên nhiên. Huyện Đồng Văn có phố cổ và những phiên chợ náo nhiệt vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần. Huyện Mèo Vạc có đèo Mã Pì Lèng, hẻm Tu Sản hùng vĩ bên cạnh dòng sông Nho Quê xanh ngắt,…

Hẻm Tu Sản và dòng sông Nho Quế đẹp lịm tim

Hẻm Tu Sản và dòng sông Nho Quế đẹp lịm tim

Mỗi một điểm đến tại Hà Giang chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất khác biệt. Nếu có nhiều thời gian, bạn nên trải nghiệm tất cả để có chuyến đi Hà Giang trọn vẹn với nhiều kỷ niệm khó quên nhé!

Du lịch Hà Giang tự túc hết bao nhiêu tiền?

Sẽ không có con số cụ thể cho chi phí du lịch Hà Giang. Tuy vào bạn xuất phát từ đâu, hành trình của bạn dài hay ngắn,…mà chi phí sẽ ít hoặc nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo các chi phí cố định cần chi trả cho chuyến du lịch Hà Giang như sau:

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Để thuận tiện nhất, nhiều hành khách thường sẽ chọn di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách. Giá vé xe khách đi Hà Giang khứ hồi sẽ khoảng 500k cho xe giường nằm và khoảng 600k đến 700k cho xe limousine. Tuỳ vào nhu cầu di chuyển mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn xe cho phù hợp.

Nếu đi xe máy đến Hà Giang, bạn sẽ tốn tiền xăng xe khoảng 100k đến 150k. 

Nếu bạn di chuyển từ TPHCM hoặc các tỉnh thành khác đến Hà Nội, bạn có thể đặt vé máy bay sớm để săn được vé có ưu đãi. Với những bạn săn được vé máy bay giá rẻ, chi phí cho vé máy bay khứ hồi sẽ dao động khoảng 2 triệu đồng.

Di chuyển tại Hà Giang

Phương tiện di chuyển chính tại Hà Giang là xe máy. Chi phí thuê xe sẽ từ 150k đến 200k tuỳ vào loại xe.

Chi phí ăn uống

Các món ăn tại Hà Giang được bán với khá hợp lý. Mỗi món chính thường sẽ khoảng 50k đến 100k/món. Những món ăn phụ thường sẽ rẻ hơn, từ 10k đến 40k/món. Tổng chi phí ăn uống trong 1 ngày sẽ khoảng 250k/người.

Chi phí lưu trú

Phòng nghỉ tiêu chuẩn tại Hà Giang thường sẽ có giá khoảng 500k/đêm dành cho 2 người. Bạn có thể tìm ưu đãi tại các trang mạng hỗ trợ đặt phòng để có giá phòng tốt nhất. Nếu đi vào dịp cao điểm, bạn nên đặt phòng sớm để tránh trình trạng hết phòng.

Chi phí tham quan các địa điểm

Một số địa điểm tham quan tại Hà Giang hiện nay có thu phí. Như Cột cờ Lũng Cú là 20k/người, hang Lùng Phí là 50k/người, nhà của Pao 30k/người,… Chi phí dự kiến cho các hoạt động tham quan là khoảng 150k/người.

Các quán ăn ngon ở thành phố Hà Giang

Đặc sản Thắng Dền – Đồng Văn, Hà Giang: Thắng dền là món ăn đặc sản của Hà Giang. Bánh được làm từ bột gạo nếp. Phần nhân có thể được làm bằng đỗ hoặc để chay tuỳ khẩu vị mỗi người. Bánh dẻo và rất thơm, có vị ngọt, béo của nước dừa và nồng ấm của gừng vô cùng hấp dẫn.

Thắng dền Hà Giang có hình dạng tựa như món bánh trôi nước

Thắng dền Hà Giang có hình dạng tựa như món bánh trôi nước

Nhà hàng cá sông Lô: Đây là nhà hàng khá nổi tiếng tại Hà Giang. Chuyên phục vụ các món làm từ cá với hương vị đặc trưng của người bản địa: lẩu cá lăng, cá nheo, cá tầm, cá nướng cuốn, ba ba,… 

Những món cá được chế biến vô cùng hấp dẫn

Những món cá được chế biến vô cùng hấp dẫn

Phở chua gia truyền – Đường Bạch Đằng, Hà Giang: Phở chua là món ăn được rất nhiều tín đồ du lịch Hà Giang yêu thích. Sợi phở dai, mềm, ăn cùng với nước dùng nóng hổi, sền sệt rất lạ miệng. 

Món phở chua Hà Giang lạ miệng

Món phở chua Hà Giang lạ miệng

Cháo ấu tẩu Ngân Hà: Cháo ấu tẩu là món ăn được chế biến khá cầu kỳ. Người nấu phải cẩn thận loại bỏ hết chất đọc trong củ ấu tẩu. Sau đó mới mang đi nấu cháo. Nhờ sự tỉ mỉ trong chế biến, cách nêm nếm gia vị vừa ăn nên đây được xem là một trong những món ăn được gợi ý rất nhiều trong số top các món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Giang. 

Món cháo ấu tẩu thơm ngon, bổ dưỡng

Món cháo ấu tẩu thơm ngon, bổ dưỡng

Homestay Hà Giang view đẹp, giá rẻ

Khách du lịch đến Hà Giang đa số sẽ lựa chọn lưu trú tại homestay. Đây được xem là lại hình lưu trú với chi phí khá thấp. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn được hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Cùng họ trải nghiệm những công việc thường ngày – điều mà bạn không thể tìm được khi lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn.

Một số homestay đẹp bạn có thể tham khảo: Du Già Homestay, Bống Bang Homestay, Mama’s Homestay, Bụi Homestay,…

Homestay tại Hà Giang

Chi phí lưu trú tại homestay khá rẻ. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động với người dân bản địa

Mua đặc sản Hà Giang về làm quà

Hà Giang nổi tiếng với nhiều món đặc sản hấp dẫn. Bạn có thể mua một ít cam sành hoặc lạp xưởng gác bếp để biếu bạn bè và người thân. Nếu đi vào dịp tháng 9 đến tháng 12 âm lịch. Bạn có thể mua về một ít mật ong bạc hà. Mật ong có màu vàng chanh, thơm và rất ngọt, mùi vị rất thanh, rất thích hợp làm quà tặng để bồi bổ sức khoẻ.

Bài viết và một số thông tin tổng hợp để giải đáp cho thắc mắc Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu km mà nhiều du khách quan tâm. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Hà Giang sắp tới. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thông tin xe đi Hà Giang từ Hà Nội và các địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn nhất nhé!

> Xem thêm:

Review kinh nghiệm du lịch Hà Giang chi tiết dành cho người mới

Top 6 trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hà Giang

Hướng dẫn đặt vé xe đi Hà Giang nhanh và dễ nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI HÀ GIANG TỪ HÀ NỘI

ĐẶT XE ĐI HÀ NỘI TỪ HÀ GIANG