Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nhiều du khách đến Vũng Tàu nghỉ dưỡng luôn có câu hỏi trong đầu: “Ăn gì ở Vũng Tàu”. Ẩm thực nơi đây chiều lòng được tất cả các du khách từ người khó tính nhất. Vũng Tàu có vô vàn món ngon đặc trưng miền biển, từ hải sản, cơm đến ăn vặt. Các món ăn được chế biến vô cùng hấp dẫn nhận được rất nhiều lời khen từ du khách.

Dưới đây,  VeXeRe.com sẽ tổng hợp các món ăn ngon tại Vũng Tàu để các bạn cùng tham khảo nhé!

Tổng hợp các món ăn ngon tại Vũng Tàu

Ăn gì ở Vũng Tàu buổi sáng

Thức dậy ở thành phố biển buổi sáng, đi dạo dọc đường Bãi Trước hoặc Bãi Sau hít thở không khí trong lành. Bạn sẽ không khó để thấy được nhiều món ăn sáng thơm ngon, nóng hổi. 

Bánh Khọt bà Hai

Bánh khọt nằm trong danh sách các quán ăn sáng ngon, nổi tiếng, được nhiều người biết đến tại Vũng Tàu. Món bánh khọt là món ăn mới lạ độc đáo.

Bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu

Bánh khọt Bà Hai Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 42 Trần Đồng, phường 3, thành phố Vũng Tàu với giá dao động từ 20.000 – 50.000 vnđ/suất.

Bánh cuốn lá chuối quán

Món bánh cuốn lá chuối là món ăn không thể bỏ qua vào buổi sáng khi đến Vũng Tàu. Hương vị của bánh cuốn thơm, mộc mạc, dân dã khiến du khách khó cưỡng lại được. 

Bánh cuốn lá chuối quán Vũng Tàu

Bánh cuốn lá chuối quán Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 203 Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, thành phố Vũng Tàu với giá dao động từ 10.000 – 50.000 vnđ/suất.

Bánh canh ghẹ Vũng Tàu

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn đậm chất Vũng Tàu thì bánh canh ghẹ là một gợi ý hoàn hỏa. Là một món ăn quen thuộc của người dân nơi đây và cũng nhận được vô vàn lời khen từ khách du lịch. 

Bánh canh ghẹ Vũng Tàu

Bánh canh ghẹ Vũng Tàu

Quán bánh canh ghẹ Vũng Tàu nằm tại số 33 Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu, với giá chỉ từ 25.000 – 55.000 vnđ/suất.

Bánh mì Hàng Quyên

Nằm trong danh sách món ăn sáng ngon ở Vũng Tàu . Bánh mì Hàng Quyên với chảo xíu mại thơm ngon cho bữa sáng đủ dinh dưỡng giữa thành phố biển. Buổi sáng không khí mát mẻ, se se lạnh thì món ăn này chính là món không thể bỏ qua rồi.

Bánh mì Hàng Quyên

Bánh mì Hàng Quyên

Địa chỉ: Số 31 Tú Xương, thành phố Vũng Tàu với giá chỉ 20.000 – 25.000 vnđ/suất.

Bún chả cá 79 Nha Trang Quán

Với các tiêu chí ngon, bổ, rẻ nên bún chả cá 79 Nha Trang Quán được cả người dân địa phương và khách du lịch yêu thích. Hương vị thơm ngon của cá, kết hợp cùng nước lèo ngọt thanh, cách trang trí hấp dẫn. 

Bún chả cá Vũng Tàu

Bún chả cá Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 39 Lê Quý Đôn, thành phố Vũng Tàu, giá dao động từ 20.000 – 35.000 vnđ/suất

 Ăn gì ở Vũng Tàu buổi trưa

Thành phố Vũng Tàu về trưa càng lúc càng nhộn nhịp để phục vụ du khách gần xa. Sau khi khám phá hết buổi sáng, chắc hẳn các bạn đều muốn tìm món ăn ngon cho bữa trưa để nạp lại năng lượng.

Mì trộn tóp mỡ

Món ăn đầu tiên buổi trưa mà bạn phải thử đó chính là mì trộn tóp mỡ. Nghe tên có vẻ hơi béo nhưng khi thưởng thức bạn sẽ phải xuýt xoa đấy. Một tô mì trộn tóp mỡ bao gồm: mì trộn, tóp mỡ chiên, hành phi, thịt bằm. Ăn kèm cùng với rau luộc, và chén súp trứng chả nóng hổi. Nghe thôi là đã thấy thèm rồi đúng không? 

Mì trộn tóp mỡ

Địa chỉ: Coca House, 14/3 Nguyễn Trường Tộ

Cơm niêu rau Tập Tàng

Cơm niêu rau Tập Tàng được xem là quán ăn trưa đông khách nhất  Vũng Tàu với nhiều món ăn thôn quê. Cá kho tộ, trứng chiên, canh chua, rau muống xào tỏi,.. toàn là món ăn quen thuộc. Các món ăn tại quán được trang trí rất bắt mắt và nêm nếm vùa miệng người dùng. Nếu muốn thưởng thức các món ăn giản dị hãy đến ngay quán này bạn nhé!

Cơm niêu Vũng Tàu

Cơm niêu Vũng Tàu

Địa chỉ: 5 Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu

Cơm gà xối mỡ Nhật Phát

Món cơm gà xối mỡ đậm chất miền Trung với giá chỉ từ 30.000đ – 40.000đ. Cơm được chiên lên vàng ươm với gia vị đầy đủ, ăn kèm với gà luộc tự chọn. Bạn có thể lựa chọn đùi hoặc ức tùy thích. Mỗi dĩa cơm đều được chủ quán trang trí rất bắt mắt. Đây chính là một trong những món ăn trưa hấp dẫn nhất và không thể bỏ qua tại Vũng Tàu.

Cơm gà xối mỡ Vũng Tàu

Cơm gà xối mỡ Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 374 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu.

Bò Retro Steak

Nếu muốn trải nghiệm ăn trưa theo phong cách châu Âu thì món tại quán Retro Steak là phù hợp nhất. Bò được chế biến rất ngon và sang trọng, tuy vậy giá cả vô cùng phải chăng chỉ với 65.000đ/ suất. 

Bò tại Retro Steak chế biến thành nhiều món như: mì ý sốt bò bằm, bò beefsteak nhiều vị ăn kèm với bánh mì, sữa…

Quán Bò Retro Steak Vũng Tàu

Quán Bò Retro Steak Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 3A Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu.

Ăn gì ở Vũng Tàu buổi tối

Tối đến là thời gian nhộn nhịp nhất tại Vũng Tàu. Không khí dịu mát, còn gì tuyệt vời hơn cùng bạn bè, gia đình la cà quán xá. Buổi tối tại đây xuất hiện vô vàn quán ăn ngon, hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử.

Lẩu cá đuối Trương Công Định

Lẩu cá đuối là món ăn nổi tiếng và đặc trưng riêng tại Vũng Tàu. Đặc biệt con đường Trương Công Định có vô vàn quán lẩu cá đuối ngon, đậm vị, giá lại còn rẻ.

Một nồi lẩu cá đuối được nêm nếm kỹ lưỡng, đầy ắp cá đuối, thêm chút hành phi thơm phức. Rau nhúng lẩu ăn kèm tươi xanh, bia mát lạnh, cá đuối giòn dai khiến người ăn khó cưỡng. 

Ngoài lẩu cá đuối, tại quán còn phục vụ thêm nhiều món như: cơm chiên hải sản, mực xào, tôm hấp, hàu nướng,… 

 Giá dao động từ 150.000đ – 250.000đ/ 2 người ăn

Lẩu cá đuối Vũng Tàu

Lẩu cá đuối Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 44 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu.

Quán nướng Cô Nên

Tại đây, bạn có thể nhìn thẳng ra biển và nằm chênh vênh ngay vách núi, nên thu hút rất nhiều bạn trẻ. Quán không chỉ có view đẹp mà đồ ăn tại đây rất ngon. Tại quán có bán tất cả các món hải sản: cháo hải sản, mực nướng, tôm nướng, hàu nướng, ngap hấp, ốc len xào dừa,… 

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn bè bên nhau, gọi vài đĩa hải sản nướng nhâm nhi cùng bia tận hưởng không khí biển đêm. 

Quán nướng Cô Nên

Địa chỉ: 20 Trần Phú, TP. Vũng Tàu. Giá dao động từ 200.000đ – 500.000đ/ 2 người ăn

Quán Ốc Hiền

Ốc Hiền là một trong những quán ốc đông khách nhất vào buổi tổi tại Vũng Tàu. Tại đây có phụ vụ đầy đủ các món ốc: ốc móng tay xào, ốc bươu nướng tiêu, ốc hương nướng muối ớt, nghêu hấp xả,… Ngoài ốc ra, quán cũng có vụ rất nhiều món hải sản tươi ngon khác như: tôm, mực, bạch tuộc,…

Giá dao động từ 30.000đ – 40.0000đ/ dĩa

Quán Ốc Hiền

Địa chỉ: Số 121 Lý Tự Trọng, TP. Vũng Tàu.

Gành Hào

Nằm ngay Bãi Trước Vũng Tàu, Gành Hào được biết đến với những món ăn quen thuộc nhưng chế biến theo cách mới lạ. Đến với Gành Hào bạn sẽ được thưởng thức đặc sản: chả giò hải sản, lẩu hải sản thập cẩm, bánh tráng cuốn tôm,.. 

Quán có view đẹp hướng biển, món ăn chế biến mới lạ và rất sạch sẽ nên giá hơi cao. Nếu chọn Gành Hào, bạn nên đi theo đoàn đông để thưởng thức được được nhiều món và tiết kiệm chi phí nhé.

Giá từ 250.000đ/ người.

Quán Gành Hào Vũng Tàu

Quán Gành Hào Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 9 Hạ Long, TP. Vũng Tàu.

Ăn gì ở Vũng tàu: Ăn vặt

Ngoài các món ăn đặc trưng cho bữa chính, Vũng Tàu còn là thiên đường đồ ăn vặt. Cùng khám phá các món: cá viên chiên, bánh tráng trộn, thị ướp ngũ vị, đậu hủ chà bông,.. tại Vũng Tàu nhé.

Sữa chua Cô Tiên

Quán nằm ở ven đường lên Hải đăng Vũng Tàu, rất đông khách đặc biệt là các bạn trẻ ghé đến. Menu đồ ăn vặt đa dạng đủ món như: cóc, xoài lắc, trà tắc, món trứng luộc chấm muối tiêu, bánh tráng trộn,… Và đặc biệt không thể kể đến món sữa chua thơm ngon, mịn màng và thanh mát.

Địa chỉ: đường đi lên ngọn Hải đăng.

Quán ăn vặt Vũng Tàu

Quán ăn vặt Vũng Tàu

Ăn vặt Camellia

Đến ăn vặt Camellia bạn sẽ được chìm đắm trong các món chiên, món gỏi, món sốt, nước uống,.. Đặc biệt, combo ăn vặt tại Camellia rất được lòng du khách khi chỉ có 99.000đ/4 người được tặng kèm bình trà chanh to bự.

Địa chỉ: Số 7-8 Tạ Uyên, TP. Vũng Tàu.

Ăn vặt Funny Monkey 

Quán Funny Monkey nổi tiếng nhất với các loại chè. Tại đây có đủ thể loại chè từ chè khúc bạch, chè thập cẩm, chè đậu,… Không những vậy, những món ăn vặt quen thuộc như: cá viên chiên, khoai tây lắc phô mai, xúc xích chiên chấm mayone,… cũng rất được ưa chuộng.

Địa chỉ: Số 44 Trưng Trắc, TP. Vũng Tàu.

Cá viên chiên Thuý

Đúng như cái tên, món cá viên chiên ngọt tuyệt hảo ở đây là say lòng không biết bao người. Quán được người dân địa phương và khách du lịch rất yêu thích. Quán ăn vặt bình dân nhưng rất sạch sẽ, phục vụ rất nhiệt tình, vui vẻ. 

Cô Thuý còn bán bò viên chiên, tôm chiên, đậu hủ chiên,.. phục vụ thêm nước mía, trà tắc, chanh dây,… Một phần cá viên chiên dao động từ 40.000đ – 60.000đ/ thập cẩm đủ loại, ăn kèm với dưa leo và kim chi.

Cá viên chiên Thuý

Cá viên chiên Thuý

Địa chỉ: Đối diện bến tàu cánh ngầm Hạ Long, Vũng Tàu

Cút chiên bơ 

Chim cút chiên bơ đầy ắp thịt bên trong, bên ngoài được phủ bơ ngọt ngọt. Món ăn vặt này ăn kèm với đồ chua, dưa leo, muối tiêu,.. ngon không tả hết. Quán nằm trên đường Trương Công Định, được rất đông du khách ủng hộ. Một đĩa cút dao động từ 50.000đ – 70.000đ/ 2 người, ăn kèm với bánh mì nóng hổi, nước tương sốt đậm vị.

Chim cút chiên bơ Vũng Tàu

Chim cút chiên bơ Vũng Tàu

Địa chỉ: 507 Trương Công Định, TP Vũng Tàu

Một số hãng xe đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Ngày càng có nhiều hãng xe chạy tuyến Sài Gòn – Vũng Tàu với dòng xe Limousine cao cấp, giờ xuất bến linh hoạt, hỗ trợ đón/trả tận nơi trong nội thành Vũng Tàu như Anh Quốc Limousine, AVIGO, Hoa Mai, Huy Hoàng, Hưng Phát – Vũng Tàu, Hưng Thịnh (Vũng Tàu), Phát Lộc An, … Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại VeXeRe.com. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

>Xem thêm:

Hướng dẫn đặt vé xe đi Vũng Tàu

Sài Gòn – Vũng Tàu đi bao nhiêu tiếng?

Tổng hợp những bãi biển đẹp tại Vũng Tàu

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

Xe từ Vũng Tàu đi Sài Gòn