Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đến với Bình Định, bạn chắc hẳn  sẽ rất thích thú với những bãi biển xanh mát, với những cảnh đẹp tự nhiên được tạo hóa ban tặng và những món ăn gia truyền nơi đây. Nếu bạn chưa có dự định gì cho dịp hè này, hãy xách ba lô lên và đi tới Bình Định nào! Hãy cùng Vexere review một số kinh nghiệm du lịch Bình Định cho chuyến đi sắp tới nhé!

1.Xe từ Sài Gòn đi Bình Định

Hiện có rất nhiều hãng xe khai thác tuyến Sài Gòn – Bình Định. Dưới đây là một số hãng xe giường nằm phổ biến trên tuyến đường này:

Xe Hoa Nho đi Bình Định

Hãng xe Hoa Nho từ lâu đã là một trong những nhà xe quen thuộc được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi di chuyển trên tuyến đường Bình Định – Sài Gòn.

Xe limousine đi Bình Định xe hoa nho
Xe limousine đi Bình Định: Xe Hoa Nho

Loại xe: Bên cạnh xe limousine cao cấp, xe còn hỗ trợ dòng xe giường nằm 44 chỗ. Xe Hoa Nho đi Bình Định là hãng xe đời mới, giường nằm rộng rãi, thoải mái và tiện lợi

Giờ xuất phát từ Sài Gòn: 15h30 hàng ngày.

Giờ xuất phát từ Bình Định: 16h30 hàng ngày.

Thời gian di chuyển: Khoảng 12h. Tuy nhiên, đây chỉ là lịch trình tham khảo. Thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Xe Long Nguyễn đi Bình Định

Nhà xe hướng tới sự trải nghiệm an toàn, thoải mái của hành khách nên chú trọng chăm chút cả về chất lượng xe lẫn đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Lựa chọn xe Long Nguyễn đi Bình Định từ Sài Gòn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Phương tiện di chuyển đi Bình Định xe Long Nguyễn
Phương tiện di chuyển đi Bình Định: xe Long Nguyễn

Loại xe: Giường nằm 44 chỗ. Xe Long Nguyễn đi Bình Định là hãng xe đời mới, giường nằm rộng rãi, thoải mái và tiện lợi

Giờ xuất phát từ Sài Gòn: 16h hàng ngày.

Giờ xuất phát từ Bình Định: 16h30 hàng ngày.

Thời gian di chuyển: Khoảng 11h45’. Tuy nhiên, đây chỉ là lịch trình tham khảo. Thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

2.Du lịch Bình Định vào thời điểm nào?

Một yếu tố rất quan trọng mỗi khi đi du lịch bất kì nơi đâu bạn cũng phải biết đó là thời tiết.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Thời tiết Bình Định có 2 mùa : mùa khô và mùa lũ. Mùa khô chính là mùa lý tưởng nhất để bạn có thể đi tham quan Bình Định thỏa thích mà không sợ mưa, lũ. Mùa khô nơi đây bắt đầu từ tháng 2 và kết thúc vào tháng 8, là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn chơi các hoạt động ngoài biển.

3.Tham quan gì ở Bình Định

Nhắc tới Bình Định, ai ai khi đến cũng sẽ không bao giờ quên những nét đặc biệt riêng của nơi đây. Đó là những bãi biển xanh trải dài theo hàng cát trắng,là những bài học lịch sử trong các khu di tích lịch sử của xứ “ võ nghệ”. Hãy cùng bỏ túi những địa điểm này để có một mùa hè thật ấn tượng nhé!

Bãi biển Quy Nhơn

nằm cạnh Trung tâm thành phố Quy Nhơn, bãi biển sở hữu đường cong giống như “vầng trăng khuyết” quyến rũ với biển xanh, bãi cát mịn, vàng . Đến đây ngoài vui chơi, tắm biển, nghịch cát, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng biển tại phố ẩm thực Xuân Diệu. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch từ mọi miền trên đất nước.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Sau một ngày tham gia các hoạt động thỏa thích trên biển thì bạn có thể đổi hướng đi tham quan, viếng thăm các di tích lịch sử trên mảng đất này.

Tháp Đôi Hưng Thạnh ( Tháp đôi)

Là một trong những công trình kiến trúc cổ, ngọn tháp được xây dựng theo nền văn hóa Chăm Pa này đã gần 900 năm tuổi.  

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Tháp Đôi là công trình kiến trúc độc đáo gồm 2 tháp nằm cạnh nhau . Bởi vì hai tháp đứng gần như song song với nhau nên người dân nơi đây đã gọi nó là tháp Đôi. Tháp rất đẹp, uy nghi, huyền bí, rất phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích kiến trúc cổ xưa này.

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Nếu bạn là một người thích tìm hiểu về văn thơ,lịch sử hãy ghé thăm khu du lịch “ Ghềnh Ráng Tiên Sa- viếng mộ Hàn Mặc Tử”. Tại nơi đây, bạn sẽ được nghe những câu chuyện về cuộc đời của nhà hoa mang tên “Hàn Mặc Tử”

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Bảo tàng Quang Trung khi ghé qua Bình Định, ta nên dừng chân lại, tìm hiểu một chút về ý lịch sử nước nhà. Bảo tàng trưng bày những bảo vật vô giá của triều đại Tây Sơn, đồng thời bạn có thể cầu nguyện cho bản thân mình.

Vịnh Eo Gió

Nếu bạn là một người rất thích chụp ảnh, sống ảo, Vịnh Eo Gió là nơi phù hợp nhất cho bạn.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Vịnh Eo Gió được người dân nơi đây mệnh danh là “ Nơi ngắm Bình Minh đẹp nhất”.Với  những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp, đồng thời tạo nên các thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đến với Eo Gió, bạn sẽ có những góc chụp hình và ngắm cảnh tuyệt đẹp mà không giống bất cứ địa danh nào.

3. Ẩm thực Bình Định

Ở Bình Định, nơi đầu tiên mà không ai không thể nhắc tới đó chính là Bánh hỏi Diêu Trì.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Đến với Bánh hỏi Diêu Trì, thực khách sẽ được thưởng thức bánh hỏi cùng với lòng heo và một chén cháo lỏng sóng sánh. Cháo thường được nấu bằng huyết ninh với thịt nạc băm, bên cạnh đó sẽ là đĩa lòng heo gồm dồi, tim, gan. Bạn chỉ cần lấy một miếng bánh hỏi kẹp thêm lòng, rau sống, chấm chút nước mắm pha tỏi ớt là đã có thể thưởng thức trọn vẹn món ăn này.

Bún chả cá

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Sự độc đáo của bún chả cá mà chỉ có ở Bình Định, không nơi nào khác có được , chính là cách làm bún, chả và chế biến nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị được nêm nếm kỹ lưỡng theo công thức gia truyền. Ăn kèm với bún chả cá là chén tương ớt. Chén tương ớt này được pha theo phương thức gia truyền, là một nét đặc trưng chỉ pha được ở Bình Định. Chỉ cần trong tay có 20.000 đến 30.000, bạn đã có thể thưởng thức một tô bún chả cá thơm ngát.

Nem Chợ Huyện

Nem chợ Huyện dai dai, giòn giòn, chua chua, ngọt ngọt trở thành  niềm tự hào của người dân đất võ khi nhắc đến ẩm thực quê mình. Món này có thể ăn để lót dạ, hoặc trên bàn nhậu vào các buổi tối thanh vắng, không thể nào thiếu nem Chợ Huyện.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Bánh Căn

Đây là một món có mùi vị rất ngon, đặc biệt là ít ngấy hơn, vì ngoài bột gạo còn là kinh nghiệm làm bánh truyền đời nên bánh rất riêng biệt so với các loại bánh căn ở vùng miền khác.  Vỏ bánh giòn , vàng ươm bên trong lại có lớp bột mềm mềm ăn vô cùng thích! Rưới đều nước mắm ớt lên trên bánh  rồi cho bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà “tuyệt vời ông mặt trời” này.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định
Kinh nghiệm du lịch Bình Định

Kinh nghiệm du lịch Bình Định với nhiều điều thú vị và hơn hết bạn hạy tận hưởng hết tất cả những gì nơi đây có để có một chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Bình Định

Xe từ Bình Định đi Sài Gòn