Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố Cam Ranh cách Nha Trang 45 km về phía Nam, tọa lạc bên bờ Vịnh Cam Ranh. Cam Ranh là một vịnh biển tự nhiên được xem là vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á. Bởi thế, du lịch Cam Ranh trở nên phổ biến và được nhiều du khách yêu thích. Sở hữu hàng trăm bãi biển đẹp như mơ, Cam Ranh níu giữ chân du khách mãi không muốn về. Đặc biệt trong dịp hè này, Cam Ranh đắt giá hơn bao giờ hết. VeXeRe.com muốn chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Cam Ranh giá rẻ, trọn gói để bạn có được kì nghỉ trọn vẹn tại vùng vịnh thiên đường này.

Du lịch Cam Ranh thời điểm nào lý tưởng nhất?

Bất kì thời điểm nào trong năm Cam Ranh cũng đẹp mê hồn bởi vẻ đẹp hoang sơ tuyệt mỹ mà thiên nhiên ban tặng. Tuy thế, bạn nên tránh đi vào những ngày Cam Ranh đổ mưa. Bạn có thể xem dự báo thời tiết trước khi quyết định đi. Là sự pha trộn giữa khí hậu nhiệt đới gió mùa và khí hậu đại dương, nên khí hậu nơi đây ôn hòa. Do đó, lựa chọn đi Cam Ranh vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 9 là lý tưởng nhất. Lúc này thời tiết vô cùng đẹp và biển trời trong veo. Hơn nữa, đó cũng là thời điểm tránh nóng thích hợp.

Du lịch Cam Ranh

Du lịch Cam Ranh

Chơi đâu ở Cam Ranh?

Đảo Bình Ba

Không chỉ có đặc trưng tôm hùm như tên gọi “Đảo tôm hùm”, Bình Ba đẹp hoang sơ, trù phú. Tuy là một đảo nhỏ, Bình Ba dần thu hút khách du lịch bởi vẻ nguyên thủy của mình. Đặc biệt, những phượt thủ rất thích chinh phục cung đường và thưởng ngoạn hòn đảo xinh đẹp này. Không thể bỏ lỡ 3 bãi biển: Bãi Chướng, Bãi Nồm, Bãi Nhà Cũ tuyệt đẹp ở Bình Ba. Ngồi nghe sóng vỗ rì rào dưới chân mình trên những mõm đá. Hay lặn để mở mang tầm mắt với thế giới sinh động tuyệt đẹp dưới đáy biển.

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Đảo Bình Ba

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Đảo Bình Ba

Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo khá sâu, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản.

Chùa Ốc Từ Vân

Nằm ngay trung tâm thành phố Cam Ranh, trên đường 30/4. Chùa được xây với kiến trúc độc nhất vô nhị ở Việt Nam từ vỏ ốc và san hô. Đặc biệt, chùa sở hữu tháp Bảo Tích cao 39 m được ghi nhận là cao nhất Việt Nam. Tháp có cấu trúc cầu kỳ với 49 tiểu tháp hình chóp ở bên ngoài. Trong mỗi tiểu tháp có một tượng Phật nghìn tay, nghìn mắt. Trên đỉnh mỗi tiểu tháp lại có một bảo tháp nhỏ. Cứ thế hàng trăm pho tượng Phật lớn nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ trên tòa tháp này.

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Chùa Ốc Từ Vân

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Chùa Ốc Từ Vân

Hành trình thú vị khác là khám phá đường xuống “18 tầng đại ngục” dài 500m. Đường đươc xây dựng kì công từ  đá san hô, vỏ ốc, bên ngoài bao bọc hình rồng bắt mắt. Lối đi xuyên xuống lòng đất sâu, hẹp, khúc khuỷu, tối làm tăng thêm tính ma mị. Dọc lối đi là 12 tấm bảng ghi lại tội ác của trần gian và hình phạt nơi cửa ngục. Sẽ đôi lúc bạn bị giật mình vì cảnh “tra tấn rùng rợn” thoáng ẩn hiện ra trong ánh sáng lập lòe. Ngoài ra, bạn hãy ghé Khu du lịch Suối Khoáng Nóng cách trung tâm tầm 4km. Đến đây bạn sẽ được ngâm tắm bùn khoáng, tắm thảo dược rất có lợi cho sức khỏe.

Sealife

Khu vui chơi trên biển Sealife có tổng diện tích mặt nước 5.000m² nằm trong vùng biển đẹp có bãi cát mịn, nước biển trong xanh tại Bãi Dài. Và đến với khu vui chơi này, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam, rộng đến 2000m² cùng với nhiều trải nghiệm mới lạ. Đến với Sealife ngoài vui chơi giải trí trên biển thì bạn cũng có thể tận hưởng những giây phút thư thái ngắm nhìn những bãi biển dài cát trắng, ngâm mình trong làn nước biển trong xanh mát mẻ. Hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon với những căn chòi cạnh bờ biển…

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Sealife

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Sealife

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thể thao trên biển như dù bay, cưỡi mô tô nước, lướt ván. Ngoài ra, bạn còn có thể đi lặn biển ngắm san hô, đi phao chuối trên biển, xem các loài cá biển bằng thuyền thúng… Với sự mạnh dạn đầu tư những loại hình trò chơi mới lạ như lái mô tô dưới đáy biển (motor driving), công viên phao nổi… Sealife đã trờ thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh trên biển.

Bình Hưng

Bình Hưng là viên ngọc thô nằm trong vùng cảng nước sâu của Cam Ranh. Đến đây vào hè và khoảng thời gian 6 tháng đầu năm là đẹp nhất, bởi những tháng cuối năm biển động và có gió bão. Các Bãi Trứng, bãi Sạn, bãi Ông Già, Hòn Chuối,… là những bãi biển mà bạn nên thử đặt chân đến thăm thú một lần nếu đã tìm đến với Bình Hưng. Biển ở đây xanh ngắt, sạch trong tới đáy, cát trắng tinh. Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét. Nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân.

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Bình Hưng

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: Bình Hưng

Ngoài cảnh biển bạn cũng có thể chinh phục hải đăng cao vút để được phóng tầm mắt ôm trọn biển trời Bình Hưng trong một ánh mắt. Còn hẳn đã là tín đồ của Phật bạn có thể sẽ thích thú với cảnh sắc thanh bình ở miếu Bà hay chùa Bình Hưng, lăng ông Nam Hải. Biển Bình Hưng trong veo, vài đoạn lại cheo leo những vách đá đầy thách thức tạo cho du khách cảm giác muốn được chinh phục.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Hòn Bà là một núi nằm khá gần với Cam Ranh. Hòn Bà cao 1578m so với mặt nước biển, con đường từ chân núi lên đỉnh núi quanh co uốn lượn. Nhìn từ xa nó như một con rắn đang quấn quanh đỉnh núi. Trung bình độ dốc ở đây là 8 độ, cho nên cũng khá dễ dàng chạy lên đỉnh núi.

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Kinh nghiệm du lịch Cam Ranh: khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Nhiệt độ ở Hòn Bà dao động từ 10-20 độ C và quanh năm mây phủ. Đường lên Hòn Bà được cho là đi xuyên qua rừng nguyên sinh nhưng nay chỉ còn vài cây cổ thụ. Còn lại là nhiều cây tạp tầm thấp. Gần đến đỉnh, một bên sườn núi trời trong xanh, bên còn lại mây mù lãng đãng. Hơn 8 năm trước, Hòn Bà được tỉnh Khánh Hòa mở đường và khách sạn Yasaka Nha Trang đầu tư phát triển du lịch. Nhưng đến nay, Hòn Bà gần như chỉ là một điểm đến để mọi người viếng thăm nơi bác sĩ Yersin một thời sinh sống và làm việc.

Ăn gì ở Cam Ranh?

Bánh căn Cam Ranh

Đây là đặc sản rất nổi tiếng của Khánh Hòa nói chung, Cam Ranh nói riêng. Thoạt đầu nhìn gần giống với bánh khọt của Huế. Bánh căn đặc trưng bởi nhân bánh là nguyên con tôm hay bạch tuột trên bề mặt. Bánh căn đa dạng các nhân bánh thơm ngon, độc đáo.

"<yoastmark

Nước chấm cho bánh căn thường chia ra làm 2 loại là: mắm ngọt và mắm nêm. Nước chấm kèm với su hào cắt nhỏ, xoài xanh, chút ớt cay cay. Bát nước chấm bánh căn không chỉ có nước mắm mà còn có thêm khá nhiều thứ khác. Để tạo nên thứ nước chấm ngòn ngọt đủ để bạn có thể uống được. Ở các quán có khá nhiều loại nước chấm cho bạn lựa như: xíu mại, mắm xoài xanh, mắm cái…

Tôm hùm Cam Ranh

Đến Cam Ranh, ghé Bình Ba, đừng quên thưởng thức những con tôm hùm tươi rói, thịt mềm, ngọt. Ở Cam Ranh, người ta ăn tôm hùm theo nhiều cách khác nhau; đơn giản thì nướng, luộc, hấp. Còn cầu kỳ hơn thì nấu canh chua tôm, kho rim, chiên bột… Ngoài ra, món tiết canh tôm hùm cũng là một trải nghiệm âm thực đặc biệt bạn nên thử qua. Đây là món ăn lạ, có vị ngòn ngọt, mằn mặn ăn chung với bánh tráng và các loại rau sống như diếp cá, xà lách, ngò gai…

Tôm hùm Cam Ranh

Tôm hùm Cam Ranh

Gà chỉ Cam Ranh

Tên là gà chỉ bởi vì khi khách đến các quán ăn sẽ có quyền tự lựa chọn con gà mình muốn. Quán ăn sẽ chế biến theo yêu cầu từng vị khách. Thông thường, gà mái thịt mềm sẽ chế biến theo những cách như luộc, hấp; gà trống nặng xương thường được dùng để nướng. Có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như: hấp, luộc, nướng, nấu lá giang, nấu cháo, chiên mắm, bóp gỏi…

"<yoastmark

Một nét thú vị ở các quán gà chỉ là phong cách trang trí và ăn uống vô cùng dân dã. Trong thời gian chờ đợi, du khách chó thể ngả lưng ở võng, giữa vườn cây xanh um, tươi mát, sau đó tự tay nướng thịt gà trên bàn ăn cùng gia đình, bạn bè. Đặc biệt, đã thưởng thức gà chỉ thì phải đến các quán ở phường Cam Thuận.

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực là một trong những đặc sản nổi tiếng của Cam Ranh. Các quán thường bán món này vào buổi chiều tối. Bánh xèo mực tại đây nhỏ như kiểu bánh xèo miền Trung. Tại  Cam Ranh, mực chỉ rửa sạch, cắt khoanh, rồi cho vào khuôn bánh đã được tráng lớp bột mỏng. Khi ăn, từng khoanh mực vẫn tươi, giòn, ngọt và mang trọn vị biển.

Bánh xèo mực Cam Ranh

Bánh xèo mực Cam Ranh

Nước chấm bánh xèo mực tại Cam Ranh cũng khiến thực khách nhung nhớ. Vị thơm béo của hành phi, mặn nhẹ của nước cá kho. Lưu luyến nhất là hủ ớt tươi thơm nồng mà bạn sẽ được người bán nhắc “cay lắm đấy” để bạn nhẹ tay khi nêm. Bạn cũng có có thể yêu cầu bỏ tôm thay cho mực hoặc bỏ cả 2 thứ. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo mực ở các quán trong chợ hay dọc dường.

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Cam Ranh – Khánh Hòa dài khoảng 395 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 80 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 07h00 đến 22h30 bởi 11 nhà xe: xe Hòa Thuận Anh , xe Việt Nhật , xe Trà Lan Viên , xe Hạnh Cafe , xe TheSinhTourist (Sinh Cafe) , xe Huỳnh Gia , xe Gia Phúc – Cam Ranh , xe Hà Linh , xe Quang Hạnh , xe Phương Nam, xe Xe Nhà . Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 9 giờ.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Vé xe từ Sài Gòn đi Cam Ranh

Vé xe từ Cam Ranh đi Sài Gòn