Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Về miền Tây sông nước, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ đến xứ Tây Đô – Cần Thơ đầu tiên. Cần Thơ hiền hòa, thơ mộng, ân cần đúng như cái tên gọi của nơi đây. Vừa là nơi lưu trữ nhiều giá trị lịch sử văn hóa, vừa hữu tình với nhiều cảnh đẹp. Cần Thơ trù phú với thiên đường trái cây, ẩm thực được lòng nhiều thực khách. Hãy cùng VeXeRe.com chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cần Thơ với cẩm nang từ A đến Z dưới đây nhé.

  1. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Thời điểm du lịch Cần Thơ

Cần Thơ quanh năm ôn hòa, mùa nào cũng có đặc sản hấp dẫn. Phải kể đến một vài thời điểm lý tưởng nhất trong năm để thăm thú Cần Thơ.

Mùa hè tầm tháng 4 đến tháng 7 là mùa nhộn nhịp, sôi nổi nhất. Cần Thơ mùa này khô ráo, có nắng. Cây trái thì nhiều vô kể. Nhiều loại trái cây ngọt thơm, hấp dẫn du khách. Hơn nữa thời tiết mùa này rất thích hợp để bạn đến một vùng sông nước như Cần Thơ. Bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành và mát mẻ. Ngoài ra, sẽ có một trong những lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra trong thời điểm này.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Mùa hè Cần Thơ

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Mùa hè Cần Thơ

Mùa nước nổi rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Thời điểm này bạn sẽ cảm nhận rõ rệt nhất nét đặc trưng của miền sông nước. Rất nhiều hoạt động đặc trưng của người Cần Thơ diễn ra trong thời điểm này. Bạn sẽ có nhiều hơn cơ hội trải nghiệm cảm giác đi ghe, xuồng đầy thú vị. Thủy hải sản mùa này cũng rất đa dạng và tươi ngon, giá cả lại phải chăng

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Mùa nước nổi Cần Thơ

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Mùa nước nổi Cần Thơ

Một thời điểm vô cùng lý tưởng nữa là cuối dịp cuối năm gần Tết nguyên đán. Trái cây thời điểm này rất chất lượng và đa dạng. Thêm nữa là hoa nở rộ, rực rỡ, tươi đẹp. Bạn có thể mua về để trang trí cho ngày Tết với nhiều lựa chọn.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Mùa xuân Cần Thơ

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Mùa xuân Cần Thơ

  1. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Phương tiện đi lại

Bạn có thể chọn đi xe máy với đoạn đường dài khoảng 165km. Với 3-4 giờ đi xe, bạn có thể chủ động và linh hoạt với lộ trình của mình. Nhưng nếu bạn có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần trước thời gian chính thức oanh tạc Cần Thơ thì xe khách là lựa chọn phù hợp.

Những năm gần đây, Cần Thơ có nhiều hãng xe Limousine chất lượng cao hoạt động trên nhiều tuyến đường. Tuyến đường Sài Gòn – Cần Thơ là chủ chốt vì thế bạn không phải lo lắng khi đặt vé. Nhưng nhớ lưu ý vào những thời điểm du lịch cao điểm ở Cần Thơ, bạn nên đặt vé sớm để tránh trường hợp vé xe hết sớm.

  1. Ăn gì khi đi Cần Thơ?

Cần Thơ ăn gì cũng được, có vẻ như Cần Thơ có quá nhiều món ăn để lựa chọn. Quả thật, Cần Thơ đa dạng các nguyên liệu và cách chế biến cũng đơn giản. Nhưng món ăn Cần Thơ lại mang hương vị đậm đà, dễ ăn.

– Cá lóc nướng trui: món ăn đạm bạc, dân dã, dễ tìm ở Cần Thơ. Cá lóc mới được bắt lên có thể được chế biến và ăn ngay tại chỗ. Thịt cá nướng thơm lừng, dai, thịt chắc, ngọt. Chấm cá nướng với chút muối ớt cay. Món ăn đơn giản nhưng hương vị thì cứ ngon dai dẳng.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Cá lóc nướng trui

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Cá lóc nướng trui

– Pizza hủ tiếu: cũng chính từ nguyên liệu là sợi hủ tiếu được chiên giòn, hình tròn như cái pizza. Lớp hủ tiếu giòn rụm. Bên trên cũng là một sự kết hợp đơn giản của chà bông, trứng, hành phi, thịt, đậu phộng. Món ăn lạ miệng nhưng cũng ngon không kém.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Pizza hủ tiếu

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Pizza hủ tiếu

– Bánh cống: món bánh đặc sản của Cần Thơ. Món ngon này cách chế biến cũng khá đơn giản nhưng vị lại mang đậm hương vị miền tây. Phần bánh là hỗn hợp bột, thịt băm, hành tím, và đậu xanh. Bánh ăn có vị bùi, không mềm cũng không cứng. Bên trên là tôm tươi cũng được chiên giòn hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Bánh cống

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Bánh cống

– Vịt nấu chao: nguyên liệu chính là thịt vịt, được nuôi nhiều ở Cần Thơ và chao. Ngoài ra còn có nấm hương, khoai môn, và nhiều loại rau tươi sạch. Nồi vịt nấu chao thơm nức mũi lại đậm đà hương vị khó quên.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Vịt nấu chao

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Vịt nấu chao

  1. Chơi đâu tại Cần Thơ?

Cần Thơ lưu giữ nhiều giá trị tinh thần văn hóa cũng như lịch sử. Nhưng Cần Thơ cũng có những nét trầm mặc, cũng có không gian sôi nổi, náo nhiệt.

– Bến Ninh Kiều: niềm tự hào của xứ Tây Đô. Nằm ở trung tâm thành phố, bên dòng sông Hậu hiền hòa, mát mẻ. Bến Ninh Kiều là điểm dừng chân của nhiều du khách.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Bến Ninh Kiều

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Bến Ninh Kiều

– Chợ nổi Cái Răng: không còn là cái tên lạ lẫm gì mỗi khi nhắc đến Cần Thơ. Nơi đây là nét đặc trưng của Cần Thơ nói riêng và miền tây nói chung. Hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập, nhiều mặt hàng đa dạng được bày bán.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng

– Nhà Cổ Bình Thủy: được xây từ cuối thế kỉ 19 theo kiến trúc Pháp. Nơi đây phản ánh rõ nếp sinh hoạt của người dân miền Tây xưa với nhiều giá trị lịch sử văn hóa đáng trân trọng.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Nhà cổ Bình Thủy

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ: Nhà cổ Bình Thủy

Ngoài ra bạn có thể dành thời gian khám phá miệt vườn trái cây, vườn cò Bằng Lăng, chùa Ông, chùa Nam Nhã hay thiền viện trúc lâm Phương Nam để hiểu rõ hơn về Cần Thơ.

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Cần Thơ dài khoảng 170 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 216 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 00h00 đến 23h30 bởi 8 nhà xe Limousine đi Cần Thơ: xe Vũ Linh limousine , xe Liên Hưng , xe Hoàng Minh , xe Văn Lang , xe Hà My , xe Anh Tuấn (Bạc Liêu) , xe Hưng Thịnh (Vũng Tàu) , xe Lộc Phát Limousine . Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Xe từ Cần Thơ đi Sài Gòn