Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Việt Nam sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp từ Bắc chí Nam. Cùng Blog VeXeRe khám phá top 10 kỳ quan Việt Nam nổi tiếng nhất sau đây nhé!

Chill hè khám phá – Săn ưu đãi thả ga

Trải nghiệm mùa hè sôi động cùng người thân và bạn bè với loạt địa điểm du lịch thú vị khắp cả nước. Nhanh tay đặt VeXeRe để tận hưởng nhiều ưu đãi cực hấp dẫn mùa hè này nhé!

Chill hè khám phá - Săn ưu đãi thả ga

Chill hè khám phá – Săn ưu đãi thả ga

ĐẶT VÉ NGAY

Vịnh Hạ Long – Biểu tượng vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam

Nằm ở vùng biển của TP. Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh). Vịnh Hạ Long là kỳ quan Việt Nam nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và 2000.

Vịnh Hạ Long có tổng diện tích 1553 km2, gồm 1969 đảo lớn nhỏ muôn hình vạn trạng. Giữa các lòng đảo là hệ thống hang động kì vĩ được ví như lâu đài  tạo hóa ban tặng. Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung đa dạng hệ sinh học cao. Với hai hệ sinh thái điển hình là “hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới” và “hệ sinh thái biển và ven bờ”.

Bạn hãy một lần đến chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long xinh đẹp nhé! Vẻ đẹp ấn tượng, kì vĩ của kì quan này chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó phai khi rời đi.

Kỳ quan Việt Nam: Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

ĐẶT XE ĐI QUẢNG NINH CHỈ TỪ 250K/VÉ

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng

Ghềnh Đá Đĩa chính là kiệt tác mà tạo hóa ban tặng cho mảnh đất Phú Yên. Được biết, loại đá ở đây là loại đá bazan được hình thành từ 200 triệu năm trước. Do quá trình hoạt động núi lửa của cao nguyên Vân Hòa tạo nên.

Nhìn từ xa, ghềnh Đá Đĩa trông giống như một tổ ong khổng lồ giữa vùng biển xanh. Tiến lại gần, du khách càng ngỡ ngàng trước hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn, hình vuông xếp nối tiếp nhau. Tựa như có sự sắp đặt của bàn tay con người.

Ghềnh Đá Đĩa chính là một kỳ quan của Việt Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn vô cùng độc đáo. Đây chắc hẳn sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này.

Kỳ quan Việt Nam: Ghềnh đá đĩa

Ghềnh Đá Đĩa chính là kiệt tác mà tạo hóa ban tặng cho mảnh đất Phú Yên

ĐẶT XE ĐI PHÚ YÊN CHỈ TỪ 220K/VÉ

Phong Nha – Kẻ Bàng – Vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động

Một trong những kỳ quan thiên nhiên Việt Nam hấp dẫn, ngoạn mục nhất phải kể đến Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Nơi đây được ban tặng vô vàn cảnh quan núi rừng kỳ bí. Những ngọn đồi xanh mướt cùng hệ thống sông suối chảy qua khe núi ấn tượng. Tạo nên bức tranh thủy mặc làm bao du khách đắm say.

Đi sâu vào lòng hang động. Khám phá vẻ đẹp di sản hoàn mỹ của tự nhiên sẽ mang đến cho du khách nhiều bất ngờ và sửng sốt. Ngoài ra, trải nghiệm chơi đu dây, chèo thuyền kayak hay thám hiểm động Thiên Đường cũng là hoạt động rất đáng để thử nếu bạn có cơ hội ghé thăm nơi đây.

Kỳ quan Việt Nam - Phong Nha - Kẻ Bàng

Khung cảnh tại Phong Nha – Kẻ Bàng tựa bức tranh thủy mặc khiến bao du khách say đắm

ĐẶT XE ĐI QUẢNG BÌNH CHỈ TỪ 300K/VÉ

Hang Sơn Đoòng – Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng tọa lạc tại vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Được công bố là hang động lớn nhất thế giới trong năm 2009 – 2010. Và được đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm năm 2013. Hang dài gần 9km, bề ngang rộng khoảng 200m và có 2 cửa ra vào.

Đi sâu vào trong hang, bạn sẽ chiêm ngưỡng hệ thống nhũ đá khổng lồ. Có những cột nhũ đá cao tới 70m. Đặc biệt, tại một điểm mà các nhà thám hiểm Anh gọi là vườn địa đàng. Bạn sẽ bắt gặp một cảnh tượng kì vĩ, chan hòa ánh sáng với màu xanh ngút ngàn của cỏ cây và nhiều loài động vật như: chim, rắn, sóc, khỉ,…

Nếu bạn là một người ưa thích khám phá mạo hiểm thì hang Sơn Đoòng chính là địa điểm sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa.

Kỳ quan Việt Nam: Sơn Đoòng

Sơn Đoòng là điểm đến yêu thích cho những bạn trẻ mê khám phá, trải nghiệm

ĐẶT XE ĐI QUẢNG BÌNH CHỈ TỪ 300K/VÉ

Đảo ngọc Phú Quốc – Thiên đường du lịch đẹp đến ngỡ ngàng

Với làn nước trong xanh, cát trắng nắng vàng. Đảo ngọc Phú Quốc chính là thiên đường để du khách tận tưởng đúng chất thiên nhiên miền nhiệt đới.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm hoàng hôn trên biển, màu vàng nhuộm vàng cả mặt biển và bầu trời. Nhâm nhi ly cocktail và tận hưởng không khí thoáng đãng của thiên nhiên. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp dọc quanh đảo để tận hưởng những kỳ quan nơi đây.

Phú Quốc chính là thiên đường nghỉ dưỡng mơ ước của rất nhiều du khách

Phú Quốc chính là thiên đường nghỉ dưỡng mơ ước của rất nhiều du khách

ĐẶT XE ĐI KIÊN GIANG CHỈ TỪ 200K/VÉ

Hồ Ba Bể – Kỳ quan Việt Nam bí ẩn

Hồ Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên. Được mệnh danh là một trong những hồ lớn nhất thế giới, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể. Bất cứ ai đến đây đều mê mẩn với sắc xanh của hồ, những ngọn núi cao chót vót với hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Đến du lịch hồ Ba Bể, bạn có thể thuê thuyền đi khám phá, nghe những người dân kể về sự tích hồ Ba Bể. Ngoài ra, bạn có thể thăm đảo Bà Goá, đền An Mã và thưởng thức những đặc sản như cá nướng Pác Ngòi, lợn sữa quay,…

Kỳ quan Việt Nam - Hồ Ba Bể

Sắc xanh của hồ, những ngọn núi cao chót vót với hệ sinh thái vô cùng đa dạng chính là điểm hút khách đến hồ Ba Bể

ĐẶT XE ĐI BẮC KẠN CHỈ TỪ 250K/VÉ

Rừng ngập mặn Cần Giờ

Được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Đồng Nai, Sài Gòn và Vàm Cỏ. Rừng ngập mặn Cần Giờ sở hữu đa dạng hệ sinh thái như thủy vực, hệ sinh thái trên cạn, hệ sinh thái nước ngọt và hệ sinh thái nước mặn. Bao gồm quần thể hàng trăm loài thực vật, động vật, chim và cá,…

Vùng lõi của rừng ngập mặn Cần Giờ là nơi hội tụ những khoảng rừng đẹp và giá trị nhất. Đến với nơi đây, bạn có thể thăm quan khu du lịch Vàm Sát, thăm trại nuôi cá sấu, đầm dơi, sân chim, tháp Tang Bồng,… Và tham gia nhiều trò chơi thú vị như bơi thuyền thúng, thuyền chèo, thả lưới chài cá, rập cua,…

Kỳ quan Việt Nam - Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ

Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ – Lá phổi xanh của TPHCM

ĐẶT XE ĐI CẦN GIỜ CHỈ TỪ 80K/VÉ

Cao nguyên đá Đồng Văn – Miền sơn cước cực Bắc Việt Nam

Một trong những kỳ quan Việt Nam đã làm rung động nhiều con tim du khách, chính là cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang. Năm 2010, cao nguyên được đệ trình lên UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu. Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Cao nguyên đá Đồng Văn xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên tiêu biểu của du lịch Việt Nam.

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn tại cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn tại cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang

ĐẶT XE ĐI HÀ GIANG CHỈ TỪ 100K/VÉ

Ngọn Thủy Sơn – Hòn ngọc của dãy Ngũ Hành Sơn

Là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Ngũ Hành Sơn. Nằm trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An nên điểm đến này rất thuận tiện cho hành trình tham quan khám phá của du khách. Để khám phá địa điểm này, bạn có thể chọn di chuyển lên đỉnh bằng thang máy. Tuy nhiên không ít người chọn đi bộ để vừa thư thái ngắm cảnh, vừa rèn luyện sức bền như một cuộc dã ngoại.

Kỳ quan Việt Nam - Ngọn Thuỷ Sơn

Thuỷ Sơn – Ngọn núi cao nhất thuộc dãy Ngũ Hành Sơn

ĐẶT XE ĐI ĐÀ NẴNG CHỈ TỪ 450K/VÉ

Đồi cát Mũi Né – Bình Thuận

Đây chính là điểm đến cuối cùng mà Blog VeXeRe muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết này. Nơi đây được mệnh danh là một trong 10 kỳ quan Việt Nam đẹp nhất. Đồi cát Mũi Né tựa như một sa mạc thu nhỏ. Với những cồn cát khổng lồ, nhiều màu sắc được thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất nắng gió Bình Thuận. 

Đồi cát Mũi Né tựa như một sa mạc thu nhỏ

Đồi cát Mũi Né tựa như một sa mạc thu nhỏ

ĐẶT XE ĐI MŨI NÉ CHỈ TỪ 170K/VÉ

Hi vọng 10 kỳ quan Việt NamBlog VeXeRe tổng hợp trong bài viết giúp bạn có gợi ý cho những chuyến đi sắp tới của mình. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật các địa điểm du lịch hot nhất nhé!

> Xem thêm:

Top 6 vịnh biển – đảo đẹp nhất Việt Nam

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE NGAY