Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nguồn: Internet

Quảng Ninh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng những năm gần đây với đảo Cô Tô, làng chài Cửa Vạn, cầu Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu…Nơi đây được thiên nhiên phú cho những quang cảnh đẹp, cùng các món ăn ngon hấp dẫn từ hải sản thu hút đông đảo du khách gần xa. Ngoài ra, Quảng Ninh còn một hòn đảo nhỏ xinh đẹp mới được khai thác du lịch và đang phát triển: đảo Quan Lạn.

Vexere.com sẽ cung cấp các thông tin cụ thể về tuyến đường cũng như kinh nghiệm ăn chơi ở Quan Lạn với những món ăn đặc sắc và các địa điểm tham quan lí tưởng.

1. Di chuyển trên đảo Quan Lạn

Xe Tuk Tuk di chuyển trên đảo Quan Lạn
Nguồn: Internet

Để tiện di chuyển đến các địa điểm tham quan trên đảo, bạn có thể thuê xe đạp, xe máy hoặc đi xe ôm nếu ít người. Nếu đi nhóm nhiều người, đặc biệt là 10 người trở lên thì có thể thuê luôn một chiếc tuk tuk để tiện di chuyển.

Giá phương tiện di chuyển trên đảo

Giá thuê xe đạp đôi : 100k/ngày hoặc 10k/giờ

Giá tuk tuk : 50k/lượt ngắn,( từ bến tàu vào trung tâm Quan Lạn),  100k/lượt dài ( từ Quan Lạn sang Minh Châu). Có thể thuê dịch vụ di chuyển trọn gói bằng tuk tuk từ 500k.

Xem thêm: Xe đi Quan Lạn từ Hà Nội: tổng hợp

2. Những địa điểm nên tham quan ở đảo Quan Lạn

Bãi biển đẹp:


Bãi biển Quan Lạn xinh đẹp, hoang sơ
Nguồn: Internet

Đảo Quan Lạn có ba bãi biển lớn là Quan Lạn, Minh Châu và Sơn Hào. Bãi biển đẹp, nước xanh và trong, đặc biệt rất nguyên sơ, không ồn ào. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham gia những hoạt động vui chơi thú vị khác như: đốt lửa trại và ăn BBQ hải sản nướng….

Đảo Ngọc Vừng: là hòn đảo nổi tiếng ở Quan Lạn, thuộc huyện Vân Đồn. Đứng từ trên cao nhìn xuống Đảo Ngọc Vừng đẹp như một tắm khăn choàng tuyệt đẹp, nổi bồng bềnh trên mặt nước. Phía đông của đảo có bãi cát dài tới hàng cây số, cát trắng tinh khiết trải dài ra tận bến.

Hải đăng Quan Lạn


Hải đăng ở Quan Lạn
Nguồn: internet

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quan Lạn tiếp theo bạn không nên bỏ qua đó chính là ngọn hải đăng. Đây là nơi cập đỗ của rất nhiều thuyền buôn đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì thế, người Pháp đã cho xây dựng ở đây ngọn hải đăng nhằm xác định vị trí và tọa độ cho các tàu buôn. Hải đăng Quan Lạn là ngọn hải đăng được đánh giá là cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.


Đền thờ ở Quan Lạn
Nguồn: internet

Bên cạnh những bãi tắm đẹp, khung cảnh thiên nhiên nên thơ và trữ tình ở Quan Lạn các bạn có thể ghé thăm những di tích lịch sử vì Quan Lạn là mảnh đất gắn liền với truyền thống lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Nơi đây có rất nhiều đình, chùa nổi tiếng như: Miếu thờ Trần Khánh Dư, đình Quan Lạn…nơi đây rất linh thiêng, cổ kính dù có chút đơn sơ và heo hút.

3. Ăn gì ngon ở đảo Quan Lạn?

Ăn gì khi du lịch Quan Lạn? Đến Quan Lạn, bạn không thể bỏ qua những món ăn như: Tôm he, mực, sá sùng, bào ngư, tôm hùm, hải sâm. Ngoài ra, Quan Lạn còn nổi tiếng với nguồn châu báu phong phú.

Đảo có nguồn tài nguyên rừng rất lớn: rừng có nhiều loại gỗ quý như lim, táu, nghiến… đặc biệt là gỗ mần lái làm đình Quan Lạn là thứ lâm thổ sản đặc hữu ở đây mà không nơi nào khác có được. Trên đảo cũng có nhiều loại thú quý như khỉ lông vàng, cắc kè, công…Cùng điểm qua một vài món ăn đặc sản tại Quan Lạn bạn không nên bỏ qua.

Cù kỳ Quan Lạn


Cu Kỳ – một trong những món ăn đặc biệt ở Quan Lạn
Nguồn: Internet

Cù kỳ hay cua cù kỳ, cua đá là một loại cua biển có hai càng rất to, chân có nhiều lông, thịt chắc và rất thơm. Cù kỳ tuy thịt không ngon ngọt như thịt cua biển nhưng thơm ngon hơn ghẹ, giá cả lại rẻ hơn cua nên rất được ưa chuộng. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon được chế biến tù Cù Kỳ như bún, hấp, rang me, nướng than hồng, gỡ thịt xào miến hay làm ruốc cho trẻ em.

Tu hài


Tu Hài nướng mỡ hành
Nguồn: Internet

Có hình dáng khá giống với các loài vỏ hai mảnh, nhưng tu hài vỏ mỏng hơn, có vòi nhô ra nên còn được gọi là ốc vòi voi hay con thụt thò theo cách nói của dân địa phương. Tu hài xã đảo Quan Lạn được nuôi hoàn toàn trong môi trường tự nhiên nên thịt chắc, ngọt, giàu chất dinh dưỡng và muối khoáng. Món ăn chủ yếu chế biến từ loại hải sản này là tu hài nướng mỡ hành. Người làm phải ngâm tu hài trong nước nóng già vài phút rồi mới tách vỏ và sơ chế cho sạch. Sau đó rắc lên trên thân tu hài hành khô và tỏi đã phi thơm, rưới dầu, thêm hành hoa, mắm, tiêu rồi xếp lên vỉ nướng. Thời gian nướng chỉ chừng 1, 2 phút để thịt tu hài chín nhờ sức nóng của miếng vỏ mà không bị dai hay xém cạnh. Người ăn dùng đũa gắp miếng tu hài ra, chấm cùng muối tiêu chanh để thưởng thức vị biển đậm đà mà ngọt lịm, giòn dai rất độc đáo.

Sá sùng


Sá Sùng biển ở Quan Lạn
Nguồn: Internet

Ở Hà Nội chỉ biết đến sá sùng khô nấu canh hay làm gia vị cho nồi nước phở, nhưng đến Quan Lạn mà không xem bắt sá sùng hay thưởng thức món ăn này thì thật phí vô cùng. Sá sùng bắt lên có hình dạng giống con giun đất trưởng thành nhưng to hơn, màu đỏ hồng, còn ngoe nguẩy. Ngon nhất là sá sùng tươi xào tỏi, rau muống hay xào chua ngọt ăn giòn mà mềm, thơm mà ngọt. Sá sùng khô rang lên chấm tương ớt, thêm dăm ngọn rau thơm, diếp cá nhấm cùng bia lại mang đến một thú ẩm thực riêng.

Cầu gai


Cầu Gai – một món ăn vô cùng dinh dưỡng
Nguồn: Internet

Cầu Gai hay còn gọi là Cà Ghim là một loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Cầu gai trưởng thành lớn bằng một trái cam sành, có hình cầu với gai nhọn mọc dày và dài ở bên ngoài. Để chế biến, người dân phải dùng 2 que cứng bửa thân cầu gai sang hai bên rồi lấy thịt ở bên trong. Sau đó ngâm thịt trong nước ngọt chừng nửa tiếng, rửa sạch để ráo rồi mới bắt đầu chế biến thành các món nướng, nấu cháo, làm chả hay ăn sống.

Hải sâm

Hải Sâm ở Quan Lạn
Nguồn: Internet

Đỉa biển, dưa chuột biển là tên gọi khác của hải sâm. Có vị mặn, bổ âm, bổ thận, dưỡng huyết, ích tinh, chống mệt mỏi, phòng chống khối u… nên hải sâm được coi là một nguyên liệu quý và cao cấp. Người ta chế biến hải sâm thành cháo, súp, canh hầm hoặc om đều thơm ngon.

Tuy nhiên, dịch vụ ăn uống giá rẻ ở Quan Lạn chưa được phát triển mạnh mẽ như những khu du lịch biển khác, do đó các bạn cũng nên mang theo một số đồ ăn sẵn và nước ngọt nhé, vì trên đảo không có nhiều nước ngọt.

Nếu bạn muốn tham gia vào hoạt động trên đảo của bà con ngư dân nơi đây thì bạn có thể tới chợ sáng lúc 5h00, chợ nằm ngay gần đình Chu Công, nơi sầm uất nhất của trung tâm đảo Quan Lạn. Đến đây du khách có thể chọn những món đồ lưu niệm, mua hải sản tươi sống và chọn những bộ đồ tắm xinh đẹp, những bộ đồ lưu niệm làm quà sau chuyến du lịch của mình.

Hành khách có thể trải nghiệm đặt vé xe tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE:https://vexere.page.link/blog

Đặt vé ngay với giá thấp nhất tại VeXeRe.com cho chuyến đi của bạn:

Vé xe từ Hà Nội đi Quan Lạn

Vé xe từ Quan Lạn đi Hà Nội