Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch Sầm Sơn chưa bao giờ hạ nhiệt nhất là vào thời gian mùa hè. Khi mà trên mọi miền quê miền Bắc oi bức, nóng như đổ lửa,thì du lịch biển là nơi thu hút đông đảo du khách. Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp và được nhiều người biết đến.

Hiện nay, du lịch Sầm Sơn ngày càng được phát triển và được đầu tư mạnh mẽ. Từ những khu vui chơi, giải trí đến các resort cao cấp hạng sang. Hôm nay, Blog VeXeRe sẽ cập nhật danh bí kíp ăn chơi tiết kiệm tại Sầm Sơn để bạn cùng tham khảo. 

Nên đi du lịch Sầm Sơn khi nào?

Câu hỏi nên đi du lịch Sầm Sơn khi nào được rất nhiều du khách quan tâm. Vốn nổi tiếng là du lịch biển nên tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất. Thời gian này, vào mùa hè của miền Bắc, người người, nhà nhà đều muốn tìm chút vitamin sea. 

Thời điểm này Sầm Sơn đón hàng triệu lượt khách du lịch. Chính vì vậy bạn nên có kế hoạch để đặt phòng trước. Nếu bạn định đi vào tháng 8 thì chú ý theo dõi thời tiết vì thời gian này Sầm Sơn đôi khi có mưa giông. 

Những địa điểm khách sạn giá tốt khi du lịch Sầm Sơn

Tại Sầm Sơn, có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn đẹp để bạn lựa chọn. Bạn có thể đặt phòng và thanh toán trực tuyến qua web Agoda hoặc Booking. Nếu muốn có view ngắm biển, bạn có thể tham khảo qua một số nhà nghỉ ở đường Hồ Xuân Hương. Giá phòng ở đây dao động từ 400,000đ đến 800,000đ/phòng 2người 400-800. Phòng ở đây được dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên và có đầy đủ tiện nghi từ khăn, đến máy sấy tóc,….

Một số khách sạn sang trọng, giá tốt tại Sầm Sơn:

Resort FLC Sầm Sơn

Khu nghỉ dưỡng tạo lạc trên đường Hồ Xuân Hương gồm 70 phòng. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian sang trọng và các dịch vụ hoàn hảo. Thiết kế mỗi phòng đơn giản nhưng mang lại cảm giác gần gũi, thoáng đãng ngay cạnh bờ biển.

FLC Sầm Sơn

Trong khu FLC, có rất nhiều dịch vụ đẳng cấp 5 sao đi kèm. Các dịch vụ: spa trọn gói, sân golf, bể bơi, nhà hàng phục vụ liên tục khi có yêu cầu. Khu du lịch FLC Sầm Sơn xứng đáng là địa điểm nghỉ dưỡng cho bạn cùng cả gia đình.

Lam Kinh Hotel

Lam Kinh Hotel là dòng khách sạn cao cấp ở Sầm Sơn. Phòng tại đây lấy tông trắng chủ đạo, tạo cảm giác sang trọng. Trong khách sạn có cả phòng tập, nhà hàng và khu ăn uống, lễ tân phục vụ 24/24.

Lam Kim Hotel

Địa chỉ: Đại lộ Lê Lợi, KĐT mới Đông Hương, P. Đông Hương, TP. Sầm Sơn. Giá phòng từ: 650,000đ đến 2,500,000/Phòng/Đêm

Khách sạn Bình Hiển

Khách sạn này có vị trí đắc địa và vô cùng thuận tiện khi chỉ cách biển 60 mét. Bạn có thể thỏa thích tắm biển bất cứ khi nào mà không lo về đi lại. Khách sạn mới xây nên khá mới và sang trọng. Các phòng đều có view hướng biển rất thoáng đãng. Trong phòng trang bị nhiều tiện ích phục vụ các nhu cầu của du khách. 

Khách sạn Bình Hiển

Ngoài ra, Bình Hiển có nhà hàng phục vụ bữa sáng với giá 30,000đ/người và bữa chính 120,000đ/người.

Địa chỉ: 26 A Đường Lê Văn Hưu, P Bắc Sơn, TP. Sầm sơn, Thanh Hóa. Giá phòng từ: 400,000đ đến 800,000đ/1 phòng/Đêm

Khách sạn Vũ Gia Sầm Sơn

Đây là một trong những khách sạn 2 sao được khách hàng đánh giá cao tại Sầm Sơn. Vị trí nằm sát bãi tắm C, cách biển 2 phút đi bộ. Hệ thống phòng ở đây khá tốt, lễ tân phục vụ nhiệt tình. Khách sạn có phục vụ thêm  cả bữa sáng và bữa trưa với giá rất phải chăng.

Khách sạn Vũ Gia

Địa chỉ: 28 Hồ Xuân Hương, P. Trung Sơn, TP. Sầm Sơn. Giá phòng từ: 350,000đ-700,000đ/Phòng/Đêm

Chơi gì khi du lịch Sầm Sơn?

Bãi biển Sầm Sơn

Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua chính là bãi biển Sầm Sơn. Biển ở đây nước trong, cát phẳng mịn, sóng không lớn nên được nhiều người tắm. Bãi biển dài khoảng 4km dọc theo đường Hồ Xuân Hương và được chia làm 4 bãi: A,B,C,D. Các bãi A, B thường đông khách vì ngay khu vực trung tâm. Giá dịch vụ tại các bãi tắm cũng không quá đắt đỏ.

Biển Sầm Sơn

Núi Trường Lệ

Ở độ cao gần 80m so với mực nước biển, núi có những vách đá dựng đứng kì vĩ. Núi Trường Lệ còn gắn liền với câu chuyện thần thoại được người dân truyền miệng nhau. Một phụ nữ đã qua đời khi sinh con, cậu bé lớn lên vì quá thương mẹ nên dùng đất đá đắp lên ngọn núi này. Sau này cậu bé là người đánh tan quỷ biển bảo vệ vùng biển và được người dân lập đến thờ.

Núi Trường Lệ Sầm Sơn

Hòn Trống Mái

Nơi đây được rất đông du khách đến thăm quan và chụp ảnh. 

Địa danh này gắn liền với truyền thuyết về đôi vợ chồng chung thủy sắc son. Hòn Trống Mái là 3 tảng đá lớn xếp chồng lên nhau. Hòn lớn phía dưới là bệ đỡ cho 2 tảng đá nhọn phía trên nghiêng vào nhau. Hai tảng đá nhọn tượng trưng một trống, một mái. Điều đặc biệt là trải qua bao nhiêu năm sóng gió, Hòn Trống Mái vẫn đứng vững giữa biển trời.

Hòn trống mái Sầm Sơn

Đền Độc Cước

Đền nằm ở trên đỉnh núi Cổ Giải, cùng dãy Trường Lệ, nơi đây thờ thần Độc Cước. Người đã tự cắt đứt đôi chân mình để vừa đánh quỷ biển, vừa đánh giặc bảo vệ dân làng. Để tưởng nhớ công ơn của ông, người dân đã lập đền thờ và gọi là Đền Độc Cước. Các ngày lễ, người dân hay đến thắp hương cầu mong cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đền Độc Cước Sầm Sơn

Tổng hợp phương tiện đi du lịch Sầm Sơn

Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 160km, cung đường không quá xa nên có rất nhiều cách để đến đây. Bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc phương tiện các nhân: xe máy, ô tô đến Sầm Sơn.

Xe khách đi Sầm Sơn từ Hà Nội

Xe khách đang là phương tiện phổ thông và chủ yếu đường khách hàng lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều hãng xe khách chất lượng cao khai thác trên tuyến đường Hà Nội – Sầm Sơn – Thanh Hóa. Chọn xe khách du lịch Sầm Sơn Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và mua vé trên trang web Vexere.com. 

Xe BEEGROUP đi Sầm Sơn 

Xe BEEGROUP là hãng xe limousine chất lượng cao. Hoạt động trên các tuyến đường Hà Nội – Sầm Sơn – Thanh Hóa. Là một hãng xe khá mới nên chất lượng của xe BEEGROUP luôn được đảm bảo và tập trung đầu tư tốt nhất. Xe BEEGROUP đi Thanh Hóa đặc biệt có dòng xe limousine ghế ngả cao cấp hạng thương gia. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của xe BEEGROUP.

Loại xe: xe Limousine 9 chỗ. Xe BEEGROUP đi Thanh Hóa với không gian xe rộng rãi. Ghế ngồi massage êm ái, có thể tùy chỉnh độ nghiêng. Trên xe được trang bị máy lạnh, wifi hiện đại, ngoài ra còn có cổng usb tiện lợi.

Xe BEEGROUP đi Sầm Sơn từ Hà Nội

Giờ xuất phát từ Hà Nội đi Sầm Sơn: Từ 5h00 đến 21h00 hàng ngày. Tần suất 60p/chuyến

Thời gian di chuyển: Khoảng 2h đến 3h. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Nơi đi: Số 99 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Có hỗ trợ đưa đón khách tại các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Ba Đình. 

Điểm đến: Biển Sầm Sơn, Đường Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Các điểm đón cố định: Chưa hỗ trợ đón khách trên dọc đường xe đi. Hành khách nên liên hệ về tổng đài 1900 888684 để được tư vấn hoặc đặt vé trực tuyến qua web/app VeXeRe.

Xe Hải Hạnh đi Sầm Sơn

Với dòng xe giường nằm đi Thanh Hóa đẳng cấp, VeXeRe cung cấp thông tin và tư vấn đặt chỗ các nhà xe giường nằm tốt nhất. Xe Hải Hạnh đi Sầm Sơn là hãng xe chất lượng cao, uy tín, đảm bảo mang đến trải nghiệm cực kỳ thoải mái cho khách hàng.

Hoạt động với phương châm: “Khách hàng là thượng đế”. Đội ngũ nhân viên xe Hải Hạnh cam kết mang đến cho quý khách một chuyến đi an toàn và thoải mái nhất. Sự hài lòng của quý khách là động lực phát triển của chúng tôi, Hải Hạnh hân hạnh phục vụ quý khách.

Xe Hải Hạnh đi Sầm Sơn từ Hà Nội

Loại xe: Giường nằm 46 chỗ. Xe Hải Hạnh đi Sầm Sơn có không gian xe rộng rãi. Ghế ngồi massage êm ái, có thể tùy chỉnh độ nghiêng. Trên xe được trang bị máy lạnh, wifi hiện đại, ngoài ra còn có cổng USB tiện lợi.

Giờ xuất phát: 7h, 8h30, 13h, 15h và 17h30 hằng ngày.

Thời gian di chuyển: Khoảng 3h tùy địa điểm bạn muốn đến. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Nơi đi: Quầy vé B15 – Bến xe Giáp Bát – Hoàng Mai – Hà Nội.

Điểm đến: 221 Nguyễn Du – Sầm Sơn – Thanh Hóa. Xe hỗ trợ trung chuyển tận nơi trong Thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Các điểm đón cố định: Bến xe Giáp Bát, Big C Ninh Bình, đền Quán Cháo, Big C Thanh Hóa, văn phòng nhà xe tại Sầm Sơn. Hành khách vui lòng liên hệ về tổng đài 1900 888486 để được tư vấn và hỗ trợ.

Xe máy, ô tô cá nhân đi Sầm Sơn từ Hà Nội

Với khoảng cách không quá xe nên bạn có thể dùng xe máy hoặc ô tô cá nhân để tới Sầm Sơn. 

Đầu tiên, bạn xuất phát từ TT Hà Nội đi ra đường Giải Phóng, thẳng theo đường Ngọc Hồi. Sau đó bạn nhập vào QL1A, đi thẳng theo hướng huyện Thường Tín. Khi tới ngã 3 giao với cầu Giẽ thì rẽ trái, chạy thẳng đến thành phố Phủ Lý.

Tiếp đó, đi vào quốc lộ 10 để đến thành phố Ninh Bình, băng qua thị xã Tam Điệp và Bỉm Sơn là đến thành phố Thanh Hóa. Đến đây, bạn theo đường Đại lộ Nam Sông Mã tầm 18km là tới Sầm Sơn. 

Phương tiện di chuyển trong Sầm Sơn

Có rất nhiều phương tiện di chuyển tham quan ở Sầm Sơn. Nếu muốn trải nghiệm mới lạ bạn có thể chọn xích lô hay thuê xe đạp đôi. Giá thuê xe khoảng 40,000đ/giờ.

Ngoài ra, xe điện và xe ôm là phương tiện phổ biến nhất tại đây. Với lợi thế không gây tiếng ồn, giảm ô nhiễm môi trường và giá vé rẻ nên xe điện rất được ưa chuộng.

Tại Sầm Sơn dịch vụ cho thuê xe máy ít và rất khó tìm. Nếu muốn đi đâu xa, bạn có thể thuê taxi để di chuyển. Rất nhiều hãng taxi nổi tiếng luôn phục vụ bạn 24/24 như: Mai Linh, Rạng Đông,  MeKong,…

Chúc bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Sầm Sơn vui vẻ và thật nhiều kỉ niệm!

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Thanh Hóa

Xe từ Thanh Hóa đi Hà Nội