Lịch nghỉ Tết 2025: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán nghỉ bao nhiêu ngày?

Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Đây là thời gian để mọi người được nghỉ ngơi, sum họp gia đình và lên kế hoạch cho những chuyến du lịch hoặc chuẩn bị cho các hoạt động ý nghĩa trong năm mới. Do đó, thông tin về lịch nghỉ Tết 2025 đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là để sắp xếp công việc và lên kế hoạch cá nhân một cách hợp lý. 

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025

Tết Dương lịch (hay còn gọi là Tết Tây hay Tết Dương) là ngày 1/1 hằng năm và cũng là ngày đầu tiên trong năm theo Dương lịch.

Tết Dương lịch 2025 là thứ mấy?

Ngày 1/1/2025 (Tết Dương lịch) sẽ rơi vào ngày thứ 4.

tết dương lịch 2025 là thứ mấy

Tết Tây 2025 được nghỉ mấy ngày?

Theo Bộ luật Lao động 2019, người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày và hưởng nguyên lương vào ngày Tết Dương lịch. Học sinh, sinh viên cũng sẽ được nghỉ 1 ngày tương tự như người lao động.

Người lao động và học sinh, sinh viên sẽ bắt đầu đi làm, đi học trở lại vào ngày 2/1/2025.

tết dương lịch 2025 là thứ mấy

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025

Tết Âm lịch (hay còn được gọi là Tết Nguyên Đán, Tết Ta, Tết Cả). Dịp Tết Nguyên đán hằng năm thường kéo dài khoảng 7 – 8 ngày cuối năm cũ và 7 ngày đầu năm mới (Từ 23 tháng Chạp đến hết ngày 7 tháng Giêng).

Tết Âm lịch 2025 là thứ mấy? Ngày mấy Dương lịch?

Mùng 1 Tết Âm lịch 2025 là ngày 29/01/2025 dương lịch. Sẽ rơi vào ngày thứ 4.

tết âm lịch 2025 là thứ mấy

Tết Nguyên đán 2025 được nghỉ mấy ngày?

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh sinh viên

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh được quy định trong khung kế hoạch thời gian năm học 2024 – 2025. Học sinh sẽ được nghỉ tối thiểu 9 ngày từ ngày 5/2 (26 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 18/2 (mùng 9 Tết Âm lịch).

Tại các trường Đại học, kế hoạch học tập năm học 2024-2025 cũng đã được công bố. Trong đó lịch nghỉ Tết Nguyên đán dự kiến của sinh viên có thể kéo dài từ 2 – 3 tuần tuỳ theo kế hoặc của từng trường.

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của cán bộ công chức

Theo đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 5 ngày theo quy định. Trong đó nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Cụ thể sẽ bắt đầu nghỉ từ Thứ 7 ngày 25/1/2025 đến hết Chủ Nhật ngày 2/2/2025. Tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.

Tổng số ngày nghỉ Tết Nguyên đán của cán bộ công chức là 9 ngày. Bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 4 ngày nghỉ hàng tuần.

lịch nghie tết âm lịch 2025 của cán bộ công chức

Một số câu hỏi thường gặp về lịch nghỉ Tết

Lịch nghỉ Tết có khác nhau giữa các tổ chức, doanh nghiệp không?

Trả lời: Có, tùy vào từng cơ quan, doanh nghiệp mà thời gian nghỉ Tết có thể thay đổi. Các cơ quan nhà nước thường theo lịch nghỉ được quy định bởi Chính phủ. Trong khi doanh nghiệp tư nhân có thể sắp xếp theo tình hình sản xuất kinh doanh.

Người lao động có được hưởng lương trong thời gian nghỉ Tết không?

Trả lời: Theo quy định của Luật Lao động, người lao động được nghỉ Tết có hưởng lương trong các ngày lễ Tết chính thức.

Đi làm ngày lễ Tết được tính lương như thế nào?

Trả lời: Người lao động đi làm vào các ngày lễ Tết sẽ được hưởng:

  • Ít nhất 300% vào các ngày lễ, Tết.
  • Ít nhất 200% vào ngày nghỉ hàng tuần.
  • Ít nhất 150% vào ngày thường so với đơn giá tiền lương hoặc tiền lương trả thực theo công việc.

Những điểm cần lưu ý khi chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết 2025

Tết là dịp lễ quan trọng và được mong chờ nhất trong năm của người Việt Nam. Để có một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn và ý nghĩa. Việc chuẩn bị kỹ càng là rất cần thiết. Dưới đây là một số điểm quan trọng bạn cần lưu ý khi chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết 2025:

Theo dõi lịch nghỉ lễ chính thức

Lịch nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán thường có thông báo cụ thể từ các cơ quan chức năng. Việc theo dõi lịch nghỉ lễ chính thức giúp bạn chủ động trong việc lên kế hoạch sớm cho kỳ nghỉ, sắp xếp thời gian và lên kế hoạch hợp lý.

Lập kế hoạch về quê hoặc du lịch sớm

Tết là dịp để nhiều người về quê sum họp cùng gia đình hoặc đi du lịch cùng người thân. Để tránh các bất tiện trong việc di chuyển, bạn nên lập kế hoạch từ sớm.

Bạn nên lên kế hoạch về quê hoặc đi du lịch cụ thể ngay khi biết lịch nghỉ Tết chính thức để có thời gian chuẩn bị. Bên cạnh đó cũng nên xem xét các phương án di chuyển như tàu, xe khách, máy bay hoặc ô tô cá nhân. Và chọn phương tiện phù hợp với tình hình tài chính và điều kiện di chuyển của gia đình.

Đặt vé phương tiện di chuyển sớm để tránh cháy vé

Vào dịp Tết, nhu cầu di chuyển của mọi người tăng cao. Dẫn đến tình trạng thiếu vé hoặc giá vé tăng mạnh. Để tránh những rủi ro không mong muốn, việc đặt vé sớm là rất quan trọng.

Các hãng vận chuyển như tàu, xe khách hay máy bay thường mở bán vé sớm cho dịp Tết. Bạn nên đặt vé trước để đảm bảo có chỗ ngồi và giá vé hợp lý.

Xem thêm:

Lên kế hoạch tài chính

Kỳ nghỉ Tết thường tốn kém khá nhiều do các khoản chi tiêu cho việc mua sắm, trang trí nhà cửa, quà cáp, lì xì, và các bữa tiệc. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch tài chính cụ thể để tránh việc chi tiêu quá mức.

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ giúp ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng. Mà còn mang ý nghĩa “xua đuổi” những điều không may mắn trong năm cũ, chào đón năm mới. Việc trang trí nhà cửa với hoa, cây cảnh và đồ vật mang không khí Tết cũng giúp gia đình bạn có thêm không khí vui tươi, ấm cúng.

Tổng kết

Lịch nghỉ Tết 2025 là thông tin quan trọng giúp bạn có thể chủ động sắp xếp công việc và chuẩn bị cho những kế hoạch cá nhân. Dù bạn chọn dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, đi du lịch khám phá những miền đất mới hay đơn giản chỉ là tận hưởng không khí Tết tại nhà. Việc nắm rõ lịch nghỉ sẽ giúp bạn tối ưu hóa kỳ nghỉ lễ. Hãy bắt đầu lên kế hoạch từ sớm, chuẩn bị chu đáo để có một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn, ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

Start typing and press Enter to search