Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Là vùng đất duyên hải miền trung, Bình Định trong những năm gần đây thu hút lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, nổi bật là thành phố biển Quy Nhơn. Nói đến miền biển thì vô vàn các món ăn được lòng thực khách. Tuy thế, đến với Bình Định thì còn nhiều hơn những món ăn trứ danh mà không phải miền biển nào cũng có. Dưới đây Blog du lịch VeXeRe.com sẽ giúp bạn khám phá 4 món ngon Bình Định trứ danh.

  1. Cháo lòng bánh hỏi

Món ăn này không chỉ Bình Định mà các địa phương lân cận cũng rất đỗi quen thuộc. Bình Định khác biệt ở chỗ, cháo và lòng được để riêng để thực khách có thể lựa chọn ăn kèm với cháo hoặc bánh hỏi có sẵn. Cháo được nấu với hạt gạo to, nhiều nước hơn, mùi tiêu và hành phi thơm nồng.

Cháo lòng bánh hỏi

Cháo lòng bánh hỏi

Cháo lòng bánh hỏi

Cháo lòng bánh hỏi

Một mâm cháo lòng bánh hỏi còn có kèm rau sống, nước chấm và bánh tráng. Bánh hỏi ở Bình Định cũng có độ mỏng vừa phải, dai và thơm mùi gạo. Nước chấm từ nước mắm nguyên chất không pha chế mà chỉ cho thêm ớt tươi. Mùi vị thơm ngon khó quên

  1. Gié bò

Cái tên nghe thôi đã thấy lạ và muốn thử một lần rồi. Nguyên liệu làm món ăn này cũng đặc biệt không kém. Con bò sau khi được mổ bụng sẽ chọn khúc ruột non ngon nhất bên trong vẫn còn lớp chất nhầy xanh, gọi là gié. Món ăn này tuy lạ nhưng cũng rất kén người ăn. Không phải ai cũng ăn hợp món ăn này mặc dù cách chế biến rất hấp dẫn và các nguyên liệu phụ khác đã góp phần làm món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Gié bò Bình Định

Gié bò Bình Định

Gié bò sau khi được chế biến xong sẽ có màu nâu, hơi chút ánh xanh. Gié nóng hổi ăn chung với bún tươi, rau sống và bánh tráng nướng mè. Gié được chế biến hết sức thơm ngon với ớt, gừng, sả cay nồng, lá giang chua chua, nước dừa ngọt thanh. Vị gié lại hơi đắng. Tất cả chua cay ngọt đắng thật tuyệt vời và lạ miệng.

Gié bò Bình Định

Gié bò Bình Định

Ngày mưa lạnh ngồi quây quần thưởng thức món gié lại vưa nhâm nhi ngụm rượu bàu đá thì còn gì bằng. Chẳng cần cứ tới biển thì phải thưởng thức hải sản. Một lần thử được món gié bò đặc biệt này thôi cũng đủ.

  1. Bún song thằn

Món bún này khác biệt bởi sợi bún được làm từ đậu xanh có giá trị dinh dưỡng cao. Khi kết sợi bún được kết đôi lại với nhau. Món bún này cũng được chế biến rất kì công. Đậu xanh được đem phơi nắng cho thật khô rồi ngâm nước lạnh một ngày một đêm cho nở đều rồi đem xay. Trung bình 5kg đậu mới làm thành 1kg bún. Vì thế mà loại bún này có giá khá cao.

Bún song thằn

Bún song thằn

Bún song thằn có thể chế biến chung với lòng gà. Hoặc chỉ đơn giản là trộn với dầu và đậu phộng và ăn chung với rau sống chấm nước mắm thì cũng có thể thưởng thức hết vị ngon bùi lạ của bún. Món ăn tuy thoạt nhìn đơn giản nhưng không vùng miền nào có loại bún đặc sản mang hương vị khác biệt mà bổ dưỡng này.

Bún song thằn

Bún song thằn

  1. Bánh xèo tôm nhảy

Món ngon trứ danh này xuất phát và cũng ngon nhất là ở Quy Nhơn, Bình Định. Nguyên liệu chế biến món ăn đều là đặc sản của địa phương nên hương vị thơm ngon hấp dẫn. Bột gạo được xay từ gạo mùa cũ ở cánh đồng khu Đông. Tôm tươi sống ở vùng nước lợ đầm Thị Nại. Nước chấm từ loại nước mắm nguyên chất thơm ngon.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy

Vỏ bánh xèo giòn rụm. Tôm tươi, bỏ vào xèo nghe nhảy lách tách vui tai. Nước chấm vừa miệng, hòa quyện với cuốn bánh xèo khiến người thưởng thức ngất ngây.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy

Các loại rau ăn kèm cũng vô cùng tươi ngon và hấp dẫn. Xoài xanh, dưa chuột, rau cải, dứa và đặc biệt là cải mầm. Ngoài ra còn có bánh xèo thịt bò cũng ngon không kém cho khách hàng lựa chọn. Một cái bánh xèo đầy ụ nhân, chất lượng khỏi phải bàn.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Vé xe từ Sài Gòn đi Bình Định

Vé xe từ Bình Định đi Sài Gòn