Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Những ai đã từng đặt chân đến thủ đổ Hà Nội tráng lệ, chắc chắn phải ghé qua phố cổ Hà Nội để chiêm ngưỡng một không gian văn hóa gìn giữ qua bao năm tháng. Tới Phố Cổ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, con người Hà Nội trong lịch sử và thường ngày. Ngoài ra nét ẩm thực độc đáo đưa bạn đến nơi của những món ăn hấp dẫn nhưng rất đỗi quen thuộc.

Phố cổ Hà Nội ở đâu?

Phố Cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường, mỗi con phố tập trung bán một loại mặt hàng nhất định.  Phố cổ Hà Nội còn là tên gọi của một khu vực nằm phía đông Hoàng Thành Thăng Long ra đến sát sông Hồng, tập trung chủ yếu ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nơi đây được hình thành bởi nhiều tiểu thương và thợ thủ công sống bên sông Hồng. Họ tụ tập, sinh sống và buôn bán, tạo nên khu phố cổ vô cùng đông đúc.

Qua thời gian, khu phố cổ dần trở thành một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội mà bất kì du khách nào cũng đều muốn ghé thăm.

Khu phố này còn có tên gọi khác là Hà Nội 36 phố phường bởi các con phố ở đây đều được đặt tên theo một mặt hàng được làm và bày bán trên phố như phố Hàng Đường chuyên làm và bán đường, phố Hàng Thiếc chuyên về các sản phẩm từ thiếc hay phố Hàng Bạc với các nghề thủ công liên quan đến bạc…

Mỗi con phố nơi đây mang tên một mặt hàng thủ công đặc trưng của riêng con phố đó

Trải qua nhiều thời gian gắn liền với kinh thành Thăng Long xưa và thủ đô Hà Nội, khu phố cổ vẫn luôn tấp nập người mua kẻ bán dù đã thay đổi cùng với sự chuyển động của thời gian.

Bên trong khu phố cổ hôm nay, ngoài những mặt hàng mang tên con phố, du khách khi rảo bước trên những con phố mang chữ “Hàng” còn có thể thưởng thức những đặc sản của ẩm thực Hà Nội.

Xe từ Hà Nội đi Sapa

Hiện nay có rất nhiều hãng xe đang phục vụ tuyến đường từ Hà Nội đi Sapa và ngược lại. Và hầu hết đều hỗ trợ đón khách tại Phố Cổ khi có đặt vé trước. Xe đi Sapa hiện nay có rất nhiều lựa chọn trong đó xe giường nằm đi Sapa và xe limousine được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Nội Bài đi Sapa bằng xe giường nằm

Một số hãng xe giường nằm đi Sapa chất lượng cao như: Sao Việt, Sapa Shuttle Bus, Sapa Express, Good Morning Sapa, Green Bus, Phúc An, Ngân Hà, Hưng Thành, Việt Anh, Thế Anh.

xe đi sapa
Xe đi Sapa từ Hà Nội

Ưu điểm: xe giường nằm đi Sapa rộng rãi, thoải mái. Xe đi êm và hành khách có thể nghỉ ngơi trên xe một cách thoải mái. Do đoạn đường từ Lào Cai lên Sapa khá nhỏ, nên chỉ một số ít xe giường nằm đi Sapa chạy thẳng lên thị trấn, một số khác sẽ có xe trung chuyển từ Lào Cai đến Sapa.

Khuyết điểm: Một số hãng xe hỗ trợ đón khách dọc đường, tuy tiện lợi cho hành khách ở xa văn phòng nhưng lại gây sự bất tiện cho hành khách trên xe. Thường hết vé sớm vào các dịp cuối tuần hoặc cao điểm, cần liên hệ đặt vé trước.

Nội Bài đi Sapa bằng xe limousine

Một số hãng xe chất lượng cao như: Luxury Van, Golden Horse, Pumpkin Limousine, Eco Sapa Limousine, Dream Transport, Azura Sapa, Daily Limousine, Trường Thanh, Green Lion Bus, Khai Phát.

Ưu điểm: Loại xe đi Sapa được cải tiến nâng cao chất lượng ghế ngồi. Đệm dày êm ái hơn, có thể điều chỉnh nhiều vị trí. Hành khách được trải nghiệm dịch vụ cao cấp. Nội thất đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại. Xe trả khách tại trung tâm thị trấn Sapa. Vô cùng thuận tiện cho hành khách di chuyển.

Khuyết điểm: Vì số lượng ghế ít, chất lượng lại luôn đảm bảo nên thường hết vé sớm. Hành khách cần lên lịch trình và đặt chỗ trước.

Xem thêm các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi SaPa

Xe từ SaPa đi Hà Nội