Huế không chỉ là điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam mà còn được rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm trong những năm gần đây. Huế bao đời nay vẫn luôn gắn liền với vẻ mộng mơ. Là trung tâm của dải đất miền Trung, tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng và thành phố Huế nói chung còn được thiên nhiên ưu ái khi nằm lọt thỏm giữa muôn vàn cảnh đẹp của biển, sông, núi, đèo,… Hãy cùng VeXeRe tham khảo những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Huế nhé!

Nên du lịch Huế vào thời điểm nào?

Thời gian đẹp nhất cho chuyến tham quan vùng đất cố đô là vào thời điểm giao mùa giữa hai mùa xuân – hạ và thu – đông.

Nếu yêu thích lễ hội, bạn có thể lựa chọn du lịch vào thời điểm tháng 4 và 5. Thời điểm này khí hậu khá ôn hòa, dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động vui chơi. Đặc biệt, Festival Huế sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 hằng năm nhằm tôn vinh các di sản văn hóa. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể trải nghiệm lễ hội độc đáo này đấy!

Ngoài ra, Huế cũng là nơi sở hữu không ít loài hoa quyến rũ khoe sắc quanh năm. Ghé Huế vào tháng 3 – 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa ngô đồng, mùa hè có sắc hoa phượng. Còn nếu du lịch từ tháng 5 đến tháng 8, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoa sen Hoàng Thành nở rộ vô cùng thích mắt.

Du lịch Huế

Du lịch Huế

Các phương tiện di chuyển đến Huế

Máy bay

Là thành phố lớn của miền Trung, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Huế bằng máy bay. Chỉ mất khoảng 30 phút để bay đến Sân bay Phú Bài (Huế) nếu bạn di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh, nếu di chuyển từ Hà Nội thì sẽ mất khoảng 1 tiếng.

Xe lửa

Xe lửa là một phương tiện khá thú vị cho những ai muốn dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp 2 bên đường đi. Thời gian di chuyển trung bình từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Huế khoảng 18 đến 22 tiếng, từ Hà Nội đến Huế khoảng 14 tiếng.

Xe khách

Xe khách là phương tiện được nhiều khách du lịch lựa chọn. Ngày nay có nhiều hãng xe khách hỗ trợ di chuyển đến Huế từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… Với giá cả phải chăng cùng nhiều dòng xe chất lượng cao, xe khách là một trong những lựa chọn tuyệt vời của hành khách cho chuyến du lịch xứ Huế. 

Các địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua

Kinh thành Huế

Đây là địa điểm mà ai ai cũng phải ghé thăm khi du lịch đến xứ Huế mộng mơ. Là kinh đô của triều Nguyễn suốt 143 năm, kinh thành Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Kinh thành Huế được xây dựng theo các nguyên tắc chặt chẽ trong kiến trúc thời phong kiến, sử dụng các chất liệu sang trọng bậc nhất như gói gạch lưu ly, gạch Bát Tràng tráng men, sơn thếp long vân,…

Kinh thành Huế

Kinh thành Huế

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ nằm trên ngọn đồi Hà Khê, từ lâu đã là một hình ảnh đặc trưng của xứ Huế. Chùa được xây dựng năm 1601 bởi vị vua đầu tiên của triều Nguyễn và được xem là một trong những ngôi chùa quy mô lớn nhất xuyên suốt thời đại này.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ

Sông Hương – Cầu Tràng Tiền

Cũng là một hình ảnh biểu tượng cho thành phố, cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương cũng là điều mà người dân Huế luôn tự hào. Được xây dựng cách đây hơn 200 năm, cầu Tràng Tiền  đã từng đc thực dân Pháp tu sửa thành cây cầu sáu nhịp bằng sắt như hiện nay. Đừng bỏ lỡ thời điểm cầu Tràng Tiền vào mùa hoa phượng đỏ nở rực nhé!

Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền

Hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên đã trở thành một trong những địa điểm check-in mới tại Huế trong những năm gần đây. Nằm gần đồi Thiên An, hồ Thủy Tiên đặc biệt thu hút những bạn trẻ mê khám phá. Là một công viên giải trí bỏ hoang, hình ảnh hồ Thủy Tiên chìm trong cảnh hoang tàn, phủ rêu, xuống cấp lại chính là điểm nổi bật thu hút nhiều bạn trẻ đến đây.

Hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên

Ăn gì ở Huế?

Bún bò Huế

Đến Huế bạn nhất định phải thử món bún bò Huế. Đây được xem là món ăn thương hiệu của Huế. Bún bò Huế chính gốc có thể sẽ khá lạ mắt với những ai đã quen với những bản biến tấu. Sợi bún nhỏ, nước lèo cay, thêm giò, mộc thì tô bún bò Huế mới được xem là đủ vị.

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Cơm hến

Món ăn bình dân có thể tìm được ở khắp mọi ngã đường thành phố là cơm hến. Cơm hến là món ăn đặc sản của người dân miền Cố đô mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức 1 lần khi đến đây. Hến được xào cùng măng khô, thịt ba chỉ và miến đến khi vừa chín tới, phần nước luộc hến sẽ được cho vài lát gừng, nêm nếm vừa ăn, tạo nên món cơm hến vô cùng hấp dẫn.

Cơm hến

Cơm hến

Chè Huế

Xứ Huế có rất nhiều món ăn mang đậm phong vị và đặc trưng riêng, trong đó không thể không kể đến các món chè Huế. Những món chè đơn giản, có thể được tìm thấy trên bất kỳ con đường hay hẻm nhỏ nào. Các món chè Huế nổi tiếng nhất là chè bắp, chè bột lọc heo quay, chè nhãn bọc hạt sen, chè trôi nước,…

Chè Huế

Chè Huế

Các loại bánh Huế

Ghiền các món bánh bèo, nậm, lọc, ít trần thì ai mà không biết các món ăn này đến từ Huế đúng không các bạn. Những món bánh đơn giản này lại có một sức hút đến không ngờ khi có thể ăn bất kỳ lúc nào trong nào, ăn chơi, ăn no, thỏa thích kết hợp nhiều loại với nhau tùy theo ý thích.

Các loại bánh Huế

Các loại bánh Huế

Nem lụi

Sẽ thật đáng tiếc nếu đến Huế mà bạn không ghé ăn nem lụi. Miếng nem lụi được tẩm ướp bằng công thức đặc biệt, nướng trên than hồng thơm lừng, ăn kèm cùng nước lèo được pha chế với công thức riêng biệt. Cuốn miếng nem vàng cùng rau sống, khế, dứa, và lát chuối xanh thái mỏng, chấm cùng nước lèo thì ngon không thể tả luôn.

Nem lụi

Nem lụi

Bánh ngũ sắc

Bánh ngũ sắc hay còn gọi là bánh in. Họ bánh này có rất nhiều loại khác nhau như: bánh măng, bánh bột nếp, bánh đậu xanh,… mỗi loại bánh được làm từ đúng loại bột như tên gọi của nó. Bánh được gói bằng giấy gương đủ màu sắc và được ép, đúc thành khuôn. Mặt đáy của bánh có khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ. Đây là loại bánh được dùng trong ngày Tết, phục vụ cho viễ thờ cúng và đãi khách.

Bánh ngũ sắc

Bánh ngũ sắc

> Xem thêm:

Tổng hợp xe giường nằm đi Huế: Top các hãng xe tốt nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại  VeXeRe.com