Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Quảng Ninh với nhiều hang động kỳ ảo, thiên nhiên tuyệt đẹp, những địa điểm linh thiêng… xứng đáng được xếp vào to-do-list của các bạn trẻ mê “xê dịch”. Để chuẩn bị một chuyến đi tuyệt vời cho bản thân, hãy cùng vexere điểm qua một số kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh sau nhé!

Thời gian du lịch Quảng Ninh

Thời điểm tốt nhất để tham quan Quảng Ninh là vào mùa hè (tháng 4-10). Tuy nhiên vào tháng 6-7, thời tiết thường có mưa bão, nên bạn hạn chế đi vào khoảng thời gian này nhé! Đặc biệt, vào tháng 4, Quảng Ninh có rất nhiều lễ hội đặc sắc như Carnaval Hạ Long, lễ hội Hoa Anh Đào với hàng trăm hoa đào từ Nhật Bản, nên đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan Quảng Ninh vào mùa xuân. Khoảng thời gian này thường có lễ hội Yên Tử (từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài đến tháng 3 âm lịch), lễ hội Đền Cửa Ông (từ 2/1 đến 30/3 âm lịch), lễ hội Bạch Đằng (mùng 8/3 âm lịch)… cũng rất thú vị.

Quảng Ninh

Phương tiện di chuyển

Xe Limousine Luxury Transport từ Hà Nội đi Quảng Ninh

Limousine Luxury Transport là dòng xe đời mới 9 chỗ với nhiều tiện nghi hiện đại, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thời gian di chuyển: Khoảng 5h đến 7h tùy địa điểm đến. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Giá vé: 200,000 đồng

Nghỉ ngơi ở Quảng Ninh

Banana and Rose Homestay

Brika Hostel

Tham quan gì ở Quảng Ninh?

Vịnh Hạ Long

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhất Quảng Ninh, cũng là biểu tượng du lịch hàng đầu Việt Nam. Vịnh Hạ Long được công nhận là kì quan thiên nhiên thế giới. Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp với hàng ngàn đảo hòn đảo và hang động được mẹ thiên nhiên tạo nên kỳ vĩ và sống động. Không dừng lại ở thiên nhiên đẹp đẽ, Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái điển hình. Là nơi sinh sống của đa dạng các loài động thực vật phong phú. Và là nơi lưu trữ những giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc.

Không thể chỉ một ngày mà thăm thú hết được những địa điểm kỳ vĩ và xinh đẹp của Vịnh Hạ Long. Nhiều hình thức du lịch hấp dẫn được phát triển trên những đảo đất, hang động, bãi tắm, cảnh quan đẹp. Hệ thống hang động hấp dẫn nhất là Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…

Núi Yên Tử

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Từ xưa, núi Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt. Ngọn núi Yên Tử ngày nay vẫn còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử. Đứng trên đỉnh núi Yên Tử ở độ cao 1.068 mét, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp từ những đám mây bồng bềnh bao phủ xung quanh, thi thoảng lướt qua và để lại trên tay bạn những hạt sương li ti.

Vốn là một thắng cảnh thiên nhiên, con đường lên núi sẽ mang lại cho bạn cảm giác đang đi lên những bậc thang lên cổng trời. Đường lên Yên Tử dài khoảng 6.000 mét trong vòng 6 giờ đi bộ liên tục. Qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi. Đây sẽ là trải nghiệm lý thú cho những ai có sở thích leo núi, phượt và thăm thú thiên nhiên. Ngày nay, đường lên Yên Tử đã bớt gian nan hơn. Với hệ thống cáp treo được đưa vào hoạt động từ năm 2008. Trải nghiệm cáp treo sẽ mang lại cảm giác như du ngoạn chín tầng mây. Tất cả mọi thứ ở phía dưới đều được thu bé vào tầm mắt.

Ngoài ra, nếu còn thời gian, bạn có thể tham quan thêm một số địa điểm khác như: Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, đảo Cô Tô… chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thu vị cho du khách.

Ẩm thực Quảng Ninh

Ngán biển

Tên món ăn nghe có vẻ “ngán” nhưng thật chất nó mang hương vị không thể chối từ. Ngán biển có hình dạng giống con ngao. Thịt ngán chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, lipid, protid và những chất khoáng khác tốt cho cơ thể. Hương vị thì bùi bùi, béo, sực ngon như thịt ngao. Chính vì vậy mà thực khách vô cùng thích những món ăn từ ngán biển.

Ngán được chế biến thành rất nhiều món như ngán hấp xả ớt, ngán xào bún, cháo ngán, gỏi ngán… Loại hải sản này được bán phổ biến tại các khu chợ hải sản, nhà hàng, tiệc cưới hỏi. Ngán còn được băm nhuyễn nấu bột và cháo cho trẻ nhỏ vô cùng dễ ăn và dinh dưỡng.

Chả mực

Đến Quảng Ninh mà không ăn chả mực thì thật uổng phí. Nằm trong top 10 các món ngon châu Á, chả mực trứ danh mang đến cho thực khách trải nghiệm lạ lùng mà cuốn hút. Tất nhiên nguyên liệu chính làm nên món ăn đệ nhất này là mực. Miếng chả mực có màu vàng rộm tự nhiên, đều đặn. Hương thơm sực nức ngay từ trên chảo rán, vị ngọt đậm đà, giàu đạm biển cùng độ dẻo dai tươi ngon.

Cắn miếng chả mực bạn sẽ cảm nhận được xen lẫn những “hạt lựu” xắt từ vây mực và râu mực giòn sần sật. Chả mực chấm với tương thôi cũng ngon. Dùng để chế biến các món ăn khác càng làm tăng hương vị thơm ngon đa dạng.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm một số đặc sản khác như: bánh gật gù, canh hà Quảng Yên… chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh

Xe từ Quảng Ninh đi Hà Nội