Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố Nam Định cách Thủ đô Hà Nội 90 km về phía tây bắc. Nam Định là một trung tâm văn hoá và tôn giáo từ  đầu thế kỷ XIII, là vùng đất còn in đậm dấu vết lịch sử  về các đời vua nhà Trần, một triều đại phong kiến hưng thịnh bậc nhất ở Việt Nam. Mặc dù đã trải qua bao năm tháng nhưng Nam Định vẫn giữ được vẻ cổ kính, trầm mặc, với hàng loạt cung điện, thành quách in dấu một thời vàng son của lịch sử.

Hãy cùng vexere điểm qua những kinh nghiệm cần thiết để chuyến vi vu Nam Đinh của bạn thêm phần thú vị nhé!

Đi Nam Định vào thời điểm nào?

Bạn có thể đi Nam Định vào bất cứ thời điểm nào trong năm, bởi mỗi mùa, nơi đây lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích lễ hội truyền thống thì nên đi vào những ngày đầu năm, khi Nam Định trở nên nhộn nhịp bởi rất nhiều lễ hội như: Lễ hội Phủ Dầy, chợ Viềng, khai ấn đền Trần…

Nam Định

Phương tiện di chuyển

Xe X.E Việt Nam từ Hà Nội đi Nam Định

Đây là dòng xe Hà Nội Nam Định limousine 9 chỗ, được trang bị nhiều nội thất tiện nghi, hiện đại, nhằm mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Xe Chơn Mỹ Limousine đi Quảng Ngãi từ Sài Gòn

Thời gian di chuyển: Khoảng 1h đến 2h tùy địa điểm đến. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Giá vé: 105,000 đồng

Xe Phúc Lộc Thọ từ Hà Nội đi Nam Định

Đây là dòng xe limousine 9 chỗ với nhiều nội thật hiện đại, nhằm phục vụ tốt nhu cầu của hành khách.

Thời gian di chuyển: Khoảng 1h đến 2h tùy địa điểm đến. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.

Giá vé: 100,000 đồng

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo thêm một số hãng xe khác đi Nam Định như: xe Anh Khôi Limousine, xe Havana… chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Nghỉ ngơi ở đâu?

NamDinh Farm & Homestay

Khách sạn Vị Hoàng

Tham quan gì ở Nam Định?

Đền Trần

Đền Trần được xây dựng  trên nền Thái miếu cũ – tức là Phủ Thiên Trường xưa, nơi được coi là phát tích của vương triều nhà Trần. Là nơi thờ tự 14 vị vua nhà Trần cùng các công thần Trần Hưng Đạo, Trần Thủ Độ …

Đền Trần được cấu trúc bởi ba công trình kiến trúc: đền Thiên Trường (đền Thượng), đền Cổ Trạch (đền Hạ) và đền Trùng Hoa có kiểu dáng chung và quy mô ngang nhau. Mỗi đền gồm tòa tiền đường 5 gian, tòa trung đường 5 gian và tòa chính tẩm 3 gian. Nối tiền đường và trung đường là kinh đàn (thiêu hương) và 2 gian tả hữu vu.

Kiến trúc của đền Trần mang dáng dấp những ngôi đền hay ngôi chùa làng quê Bắc Bộ Việt Nam. Đền Trần  diễn ra vào tháng giêng hằng năm mở đầu bằng Lễ khai Ấn, một  sự kiện nổi tiếng cả nước thu hút đông đảo du khách.

Vườn Quốc gia Xuân Thủy

Vườn Quốc gia Xuân Thủy vinh dự được UNESCO công nhận là rừng ngập mặn đầu tiên ở Việt Nam. Là nơi lưu trú của khoảng 100 loài chim cùng với nhiều loại thực vật bậc cao, động vật quý hiếm.

Nơi đây, với không gian bao la đất trời mây nước, không khí trong lành, là giang sơn của những loài chim tung tăng bay lượn trên bầu trời xanh ngắt. Đây  là điểm du lịch sinh thái độc đáo, hấp dẫn và thu hút rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan.

Ngoài ra, nếu còn thời gian, bạn có thể tham quan thêm một số địa điểm như: khu di tích Phủ Dầy, bãi biển Thịnh Long… chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Ẩm thực Nam Định

Xôi xíu

Món ngon Nam Định – xôi xíu là món ăn đặc sản của Nam Định vô cùng nổi tiếng. Xôi trắng dùng kèm với thịt xá xíu, lạp xưởng và thứ nước sốt sệt sệt thơm lừng không thể lẫn với nơi nào khác. Trộn đều bát xôi, nếm thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của gạo nếp dẻo thơm quyện với thịt xíu mềm ngọt, lạp xưởng bùi béo, nước sốt thịt đậm đà có vị cay của tiêu.

Bạn có thể tìm mua xôi xíu ở bất kì đâu, vì đây là món ăn phổ biến ở Nam Định. Một số địa chỉ được ưa thích ở trên phố hàng Sắt, hay đường Hoàng Văn Thụ,…

Nem nắm

Đây là một trong những món ăn chơi mà bất kì du khách nào cũng sẽ mua về làm quà khi đến Nam Định. Món nem này được yêu thích cùng với các loại nem tương tự: nem thính, nem chạo,… Nguyên liệu để làm món nem này không hề đơn giản. Được làm từ bì thịt heo rắn chắc, miếng bì cũng phải được làm sạch sẽ, cạo sạch lông. Sau đó được thái thủ công trộn đều với gia vị mang đến hương vị đậm đà.

Những sợi nem thính bé li ti được cuộn tròn trong lá sung. Ăn kèm nem với lá sung thêm một chút rau thơm, nhất là rau Đinh Lăng. Chấm với chén nước mắm thơm ngon, đậm đà. Chỉ cần nếm thử chút thôi đã cảm nhận ngay được vị thơm béo, ngậy của nem Mắm. Vị bùi, hơi chát của lá đinh lăng sẽ làm du khách không thể cưỡng lại được mà chỉ muốn ăn thêm nữa. Nem nắm Giao Thủy lâu đời và là địa chỉ tin dùng khi chọn mua nem nắm ở Nam Định.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm các đặc sản khác của Nam Định như: phở bò, bánh cuốn, bánh gai… chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Nam Định

Xe từ Nam Định đi Hà Nội