Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Núi Bà Đen Tây Ninh là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng. Thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và ẩm thực địa phương đa dạng, phong phú. Trong bài viết này, Blog Vexere sẽ giải đáp thắc mắc của nhiều du khách cho câu hỏi “Sài Gòn đi núi Bà Đen bao nhiêu km?”. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Núi Bà Đen ở đâu?

Núi Bà Đen nằm ở tỉnh Tây Ninh, thuộc khu vực Đông Nam Bộ của Việt Nam. Đây là ngọn núi cao nhất ở miền Nam Việt Nam với độ cao khoảng 986 mét so với mực nước biển. Nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và là điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách.

núi bà đen

Núi Bà Đen cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 11 km về phía Đông Bắc. Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố Tây Ninh đến Núi Bà Đen khoảng 15 đến 30 phút. Tùy thuộc vào phương tiện và tình trạng giao thông. Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc taxi. Các phương tiện này đều thuận tiện và giúp bạn di chuyển nhanh chóng đến Núi Bà Đen để tham quan và khám phá.

núi bà đen tây ninh

Sài Gòn đi núi Bà Đen bao nhiêu km? Di chuyển mất bao nhiêu tiếng?

Khoảng cách từ Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) đến Núi Bà Đen khoảng 100 km. Thời gian di chuyển phụ thuộc vào phương tiện và tình trạng giao thông. Thông thường, nếu đi bằng ô tô hoặc xe máy, bạn sẽ mất khoảng 2 đến 2 tiếng rưỡi để đến Núi Bà Đen từ Sài Gòn. Các tuyến đường chính thường được sử dụng để di chuyển là Quốc lộ 22A hoặc đường Xuyên Á.

sài gòn đi núi bà đen bao nhiêu tiếng

Các cách di chuyển từ TPHCM đến núi Bà Đen Tây Ninh

Xe đi núi Bà Đen từ Sài Gòn

Di chuyển bằng xe khách từ Sài Gòn đến Núi Bà Đen Tây Ninh là lựa chọn hợp lý, với chi phí tiết kiệm, an toàn và thoải mái. Lịch chạy của xe đi núi Bà Đen Tây Ninh khá linh hoạt. Với chuyến sớm nhất lúc 4:30 sáng và muộn nhất lúc 20:45 tối. Cách khoảng 10 phút sẽ có 1 chuyến nên khách hàng có thể thuận tiện sắp xếp thời gian phù hợp với lịch trình của mình.

Xem thêm: Xe đi núi Bà Đen từ Sài Gòn: Top 4 xe giá rẻ, chất lượng tốt

xe từ sài gòn đi núi bà đen

Tại Vexere, bạn có thể dễ dàng chọn chỗ ngồi yêu thích và đặt vé xe đi núi Bà Đen Tây Ninh từ Sài Gòn với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo các hãng xe chất lượng cao đưa đón tận nơi tại núi Bà Đen sau đây và đặt ngay để có giá tốt nhất:

Hãng xe Giá vé Lộ trình
Lê Khánh – 4.6/5 Ghế ngồi 16 chỗ – 100.000 VNĐ Sân bay Tân Sơn Nhất, Văn phòng Tân Bình <> núi Bà Đen
Thảo Kim Ngân – 4.8/5 Limousine 11 chỗ – 120.000 VNĐ An Sương, Văn phòng Quận 10 <> Tây Ninh, núi Bà Đen
Đồng Phước – 4.5/5 Ghế ngồi 29 chỗ – 100.000 VNĐ An Sương, Văn phòng Quận 10 <> núi Bà Đen
Saco Travel – 4.7/5 Limousine 9 chỗ – Từ 180.000 VNĐ Sân bay Tân Sơn Nhất, Chợ Tân Bình, An Sương, Củ Chi <> núi Bà Đen

ĐẶT XE NGAY

Thuê xe Sài Gòn đi núi Bà Đen Tây Ninh

Thuê xe 4, 7, 16 chỗ hoặc xe limousine để đi Núi Bà Đen Tây Ninh là lựa chọn lý tưởng cho gia đình, bạn bè hoặc đoàn du lịch. Cách này mang lại nhiều ưu điểm như tiện lợi và linh hoạt về lịch trình. Cho phép bạn tự do điều chỉnh điểm dừng theo ý muốn.

thuê xe sài gòn đi núi bà đen tây ninh

Ngoài ra, thuê xe Sài Gòn đi Tây Ninh còn đảm bảo sự thoải mái, riêng tư và an toàn. Giúp bạn kiểm soát chất lượng dịch vụ tốt hơn. Thời gian di chuyển có thể nhanh hơn, và bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với số lượng người và nhu cầu của mình. Đây thực sự là giải pháp tuyệt vời cho một chuyến đi thư giãn và thoải mái.

Bảng giá thuê xe đi núi Bà Đen – Tây Ninh từ TPHCM bạn có thể tham khảo:

Loại xe Đi 1 chiều 1 ngày 2 ngày 1 đêm
Ghế ngồi 4 chỗ 1.300.000 VNĐ 1.800.000 VNĐ 1.700.000 VNĐ
Ghế ngồi 7 chỗ 1.500.000 VNĐ 1.800.000 VNĐ 2.300.000 VNĐ
Ghế ngồi 16 chỗ 2.200.000 VNĐ 3.000.000 VNĐ 4.500.000 VNĐ
Limousine 9 chỗ 2.500.000 VNĐ 4.000.000 VNĐ 4.700.000 VNĐ

THUÊ XE NGAY

Di chuyển tự túc bằng xe máy, ô tô

Di chuyển tự túc bằng xe máy hoặc ô tô đi Núi Bà Đen Tây Ninh là sự lựa chọn phù hợp cho những ai muốn khám phá và có trải nghiệm riêng tại địa phương. Việc này mang lại sự tự do và linh hoạt trong lịch trình và địa điểm dừng chân. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và mang đến cảm giác thoải mái, riêng tư.

phượt từ sài gòn đi núi bà đen

Tuy nhiên, việc di chuyển tự túc cũng yêu cầu người lái xe phải có kinh nghiệm và chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro suốt chặng đường di chuyển.

Bạn có thể từ Sài Gòn đi núi Bà Đen Tây Ninh theo 2 cung đường sau đây:

  • Cung đường 1: Trung tâm Sài Gòn <> Quốc lộ 22A <> Ngã ba Trảng Bàng <> Tỉnh lộ 782 <> Tây Ninh <> Núi Bà Đen.
  • Cung đường 2: Sài Gòn <> Ngã ba Trảng Bàng <> Thị trấn Gò Dầu <> Quốc lộ 22B <> Tây Ninh <> Núi Bà Đen.

Top những kinh nghiệm đi núi Bà Đen tự túc không nên bỏ lỡ

Thời gian lý tưởng để đến núi Bà Đen

Mùa khô ở Tây Ninh kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết lúc này thường mát mẻ và dễ chịu. Phù hợp cho các hoạt động leo núi và khám phá tham quan. Ngoài ra, du lịch Tây Ninh còn thu hút rất đông khách du lịch đến hành hương, cúng bái vào những dịp lễ hội nổi tiếng như:

  • Lễ vía Đức Phật Di Lặc (tháng Giêng âm lịch).
  • Hội xuân núi Bà Đen (tháng Giêng âm lịch).
  • Lễ hội truyền thống động Kim Quang (tháng Giêng âm lịch).
  • Lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát đản sinh (tháng 2 âm lịch).
  • Lễ Phật Đản (tháng 4 âm lịch).
  • Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu (tháng 5 âm lịch).
  • Lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát thành đạo (tháng 6 âm lịch).
  • Lễ Vu Lan báo hiếu (tháng 7 âm lịch).
  • Lễ hội rằm Trung thu (tháng 8 âm lịch).
  • Lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát xuất gia (tháng 9 âm lịch).

thời gian lý tưởng để du lịch núi bà đen

Các cách lên núi Bà Đen

Có nhiều cách di chuyển lên núi Bà Đen. Để tiết kiệm công sức và thời gian, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi. Thời gian di chuyển khoảng 5 – 8 phút xuất phát từ nhà ga Bà Đen. Giá vé khứ hồi cho người lớn là 250.000 VNĐ và trẻ em là 150.000 VNĐ.

Nếu không đi cáp treo, bạn cũng có thể đi bộ theo đường bậc thang. Cung đường này sẽ xuất phát từ dưới chân núi lên đến khu vực chùa. Thời gian di chuyển có thể mất từ 45 phút – 1 tiếng tuỳ vào tốc độ di chuyển của bạn. Cách đi này đòi hỏi thể lực bền bỉ. Không phù hợp cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Hoặc nếu muốn tự mình chinh phục nóc nhà Nam Bộ, bạn có thể chọn trekking núi Bà Đen. Có 5 cung đường trekking theo độ khó tăng dần: đường chùa, đường cột điện, đường ống nước, Ma Thiên Lãnh, đường núi Phụng.

cáp treo núi bà đen

Giá vé khu du lịch núi Bà Đen ở Tây Ninh

Bạn cần mua vé vào cổng để có thể tham quan và ngắm cảnh núi Bà Đen. Bạn có thể tham khảo giá vé KDL núi Bà Đen sau đây: (*Lưu ý: Giá vé sẽ có sự điều chỉnh tuỳ từng thời điểm)

  • Người lớn: 000 VNĐ.
  • Trẻ em (1m – 1m4), người cao tuổi (trên 60 tuổi), người khuyết tật: 000 VNĐ.
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.

Các hoạt động nhất định phải thử khi du lịch núi Bà Đen

Leo núi và tham quan đỉnh núi: Trải nghiệm leo núi Núi Bà Đen là một chuyến hành trình thú vị. Bạn sẽ vượt qua những cung đường đá, rừng thông rợp mát và các bậc thang lên đỉnh cao nhất miền Nam. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất rộng lớn từ đỉnh núi hùng vĩ.

trekking leo núi bà đen

Chiêm bái các ngôi chùa trên núi: Núi Bà Đen là nơi tập trung nhiều ngôi chùa linh thiêng. Như chùa Bà Đen hay chùa Lăng Nổi. Mỗi nơi mang đậm địa phương và tâm linh. Bạn có thể tham gia lễ vật hay ngắm nhìn kiến trúc đặc sắc, thờ mẫu theo phong cách miền Nam.

chùa bà đen tây ninh

Check-in săn mây Núi Bà Đen: Với độ cao hơn 900 mét so với mực nước biển, Núi Bà Đen là điểm đến lý tưởng để săn mây. Đón bình minh, hoàng hôn trên đỉnh núi cũng là hoạt động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

săn mây núi bà đen

Tham gia các hoạt động văn hoá lễ hội: Núi Bà Đen còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hoá và lễ hội đặc sắc.. Tham gia vào những hoạt động này, bạn sẽ được trải nghiệm những nét văn hoá truyền thống đậm chất miền Nam.

lễ hội tại núi bà đen

Ăn gì ngon tại núi Bà Đen?

Bánh canh Trảng Bàng: Bánh canh Trảng Bàng nổi tiếng với sợi bánh mềm dai. Nấu cùng nước dùng đậm đà từ xương heo, thịt gà và tôm khô. Món ăn được thêm các loại rau thơm và hành phi. Tạo nên hương vị đặc trưng của vùng đất miền Trung.

bánh canh trảng bàng tây ninh

Bò tơ Tây Ninh: Bò tơ Tây Ninh là món thịt bò tươi sống. Được thái mỏng và ướp gia vị trước khi nướng. Thịt bò sau khi chín có vị ngọt, thơm. Thường được ăn kèm với rau sống và các loại gia vị như mắm nêm chua ngọt.

bò tơ tây ninh

Mắm chua thịt luộc: Mắm chua thịt luộc là món ăn truyền thống của vùng Tây Ninh. Thịt heo được luộc chín, thái miếng và ngâm cùng nước mắm chua, ớt, tỏi và đường. Tạo nên hương vị chua ngọt đặc trưng, ăn kèm với rau sống.

mắm chua thịt luộc tây ninh

Bánh xèo rau rừng: Bánh xèo rau rừng là món bánh xèo phổ biến với nhân bên trong là rau rừng như măng tây, rau mùi và nấm đùi gà. Bánh được chiên giòn và thường được ăn với nước mắm pha chua ngọt.

bánh xèo rau rừng tây ninh

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp một vài thông tin giải đáp cho thắc mắc từ Sài Gòn đi núi Bà Đen bao nhiêu km của nhiều du khách. Bên cạnh đó, Blog Vexere cũng gợi ý đến bạn một số cách đi núi Bà Đen và các tips du lịch tự túc dễ dàng, tiết kiệm nhất. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi