Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Vũng Tàu – một thành phố ven biển nổi tiếng của Việt Nam, luôn là điểm đến ưa thích của du khách trong nhiều năm qua. Với những du khách lần đầu đặt chân đến Vũng Tàu. Thì việc tìm hiểu những thông tin cơ bản như TPHCM đi Vũng Tàu bao nhiêu tiếng. Hoặc cách di chuyển bằng phương tiện gì sẽ là những câu hỏi được đặt ra thường xuyên.

Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Từ TPHCM đi Vũng Tàu mất bao nhiêu tiếng? Cách nhau bao nhiêu km?

Quãng đường từ Sài Gòn đến Vũng Tàu cách khoảng hơn 100km. Với cự ly này, thời gian di chuyển trung bình sẽ từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Đây chỉ là thời gian dự kiến. Tuỳ vào lộ trình di chuyển và tình hình giao thông tại thời điểm bạn di chuyển mà thời gian này có thể sẽ có chênh lệch.

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều lộ trình khác nhau để đến được Vũng Tàu. Dưới đây là một số cung đường bạn có thể tham khảo:

Cung đường 1: Qua phà Cát Lái – Cung đường ngắn nhất từ TPHCM đi Vũng Tàu

Từ trung tâm TPHCM, bạn đi sang hướng cầu Phú Mỹ. Sau đó đến đường Nguyễn Thị Định. Đi thẳng tiếp sẽ đến phà Cát Lái. Sau khi qua phà, bạn tiếp tục đi theo đường Lý Thái Tổ đến đường Trần Văn Trà, Tôn Đức Thắng rồi sang Quốc lộ 51. Từ đây, bạn đi thêm khoảng 60km là sẽ đến thành phố Bà Rịa, đi thêm một chút nữa là sẽ đến Vũng Tàu.

Cung đường 2: Đi qua Xa lộ Hà Nội

Xuất phát từ trung tâm, bạn di chuyển về hướng đường Điện Biên Phủ. Sau đó qua cầu Sài Gòn và qua Xa lộ Hà Nội. Tiếp tục di chuyển qua cầu Đồng Nai để đến Quốc lộ 51. Từ đây, bạn di chuyển thêm khoảng 60km nữa là sẽ đến Vũng Tàu.

Lộ trình này thường được nhiều du khách lựa chọn bởi phù hợp với nhiều loại phương tiện. Đường xá rộng rãi, đẹp nên rất dễ đi. Dọc đường cũng có khá nhiều biển báo hướng dẫn nên bạn không lo bị lạc đường.

Cung đường 3: Đi qua Long Sơn

Bạn cần di chuyển đến Quốc lộ 51 theo 1 trong 2 cung đường qua phà Cát Lái hoặc Xa lộ Hà Nội đã được gợi ý phía trên. Khi đến Quốc lộ 51, bạn đi tiếp 1 đoạn sẽ có bảng hướng dẫn rẽ vào Long Sơn. Bạn tiếp tục di chuyển vào đường Trường Sa. Sau đó đi qua nhà lớn Long Sơn, cầu Chà Và và cầu Gò Găng. Đi tiếp đến đường Võ Nguyên Giáp, rẽ vào đường quốc lộ rồi đi tiếp là đến Vũng Tàu.

lang-be-long-son-vung-tau

Làng bè Long Sơn – Vũng Tàu

Cung đường 4: Qua cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Từ trung tâm Sài Gòn, bạn có thể di chuyển đến cao tốc Long Thành – Dầu Giây bằng 3 cách.

  1. Cầu Phú Mỹ – đường Vành Đai 2 – đường liên phường – cao tốc.
  2. Đường Võ Văn Kiệt – hầm Thủ Thiêm – đường Đồng Văn Cống – đường Vành Đai 2 – đường liên phường – cao tốc.
  3. Đường Tôn Đức Thắng – cầu Thủ Thiêm – đường Mai Chí Thọ – đường Đồng Văn Cống – đường Vành Đai 2 – đường liên phường – cao tốc.

Tại cao tốc Long Thành – Dầu Giây, bạn tiếp tục đi thẳng sau đó rẽ vào Quốc lộ 51 để đến Vũng Tàu. Cung đường này khá đẹp và dễ đi, nhưng chỉ dành riêng cho ô tô.

Cung đường 5: Qua đồng cừu Suối Nghệ

Bạn xuất phát từ trung tâm, đi theo cung đường Xa lộ Hà Nội đến Quốc lộ 51. Đi tiếp đến ngã ba Mỹ Xuân, đường Hắc Dịch – Tóc Tiên, ngã tư Hội Bài – Châu Pha thì rẽ trái vào đường số 1. Đi tiếp đến ngã ba Lò Vôi sau đó đi vào đường ven biển thẳng ra Vũng Tàu.

Ưu điểm của cung đường này chính là có đi ngang đồng cừu Suối Nghệ tại huyện Châu Đức. Tuy nhiên, đường đi lại khá vòng vèo và vắng vẻ và không có nhiều hàng quán để nghỉ chân.

dong-cuu-suoi-nghe-vung-tau

Đồng cừu Suối Nghệ

Các phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Bà Rịa – Vũng Tàu phổ biến nhất

Xe khách đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Với quãng đường di chuyển ngắn như Sài Gòn đi Vũng Tàu, xe khách thường được hành khách tin tưởng lựa chọn bởi tính an toàn và thuận tiện di chuyển. Tuyến đường này cũng có khá nhiều dòng xe khai thác. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về hãng xe, dòng xe với khung giờ xuất bến rất linh hoạt.

Từ Sài Gòn đi Vũng Tàu, bạn có thể đón xe tại 2 bến xe lớn là Bến xe Miền Đông hoặc Bến xe Miền Tây. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển trực tiếp đến phòng vé của các hãng xe để lên xe.

Thời gian di chuyển dự kiến đến Vũng Tàu bằng xe khách sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Đây chỉ là thời gian dự kiến khi di chuyển từ TPHCM đến trung tâm Vũng Tàu. Với một số điểm đến gần hoặc xa hơn, thời gian sẽ chênh lệch một chút.

Một số dòng xe đi Vũng Tàu từ Sài Gòn phổ biến:

[wptb id=40890]

ĐẶT VÉ NGAY

xe-khach-tu-sai-gon-di-vung-tau

Xe khách đi Vũng Tàu là phương tiện được nhiều hành khách ưa chuộng

Xem thêm:

TPHCM đi Vũng Tàu bằng xe máy

Phượt từ TPHCM đến Vũng Tàu bằng xe máy thường là phương án được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vì đoạn đường khá ngắn nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nghỉ ngơi dọc đường, nên sẽ mất khoảng 3 đến 3 tiếng rưỡi để bạn di chuyển giữa 2 thành phố.

phuot-vung-tau-bang-xe-may

Phượt Vũng Tàu bằng xe máy

Không có một con số cố định cho chi phí phượt Vũng Tàu bằng xe máy. Tuỳ vào số lượng người và thời gian du lịch mà chi phí này sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo các chi phí cố định sau đây để dự trù cho chuyến đi của mình nhé!

  • Chi phí đi lại: Khoảng 100k tiền xăng/xe + Đi phà khoảng 6k – 8k/xe.
  • Lưu trú: Từ vài chục nghìn (phòng dorm) đến khoảng 1 triệu đồng/đêm (khách sạn cao cấp).
  • Ăn uống: Khoảng 100k đến 300k/người.
  • Tham quan: Hầu hết các địa điểm tham quan tại Vũng Tàu sẽ không tốn phí. Bạn nên tham khảo trước thông tin giá vé tham quan (nếu có) của một số địa điểm để có thể lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi.

Tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu

Di chuyển bằng tàu cánh ngầm đến Vũng Tàu là cách di chuyển còn khá mới. Với những bạn yêu thích được trải nghiệm nhiều loại phương tiện khác nhau thì có thể cân nhắc đến phương tiện này.

Phổ biến nhất hiện nay chính là tàu cánh ngầm Greenlines xuất phát tại ga Bạch Đằng hoặc cảng Bến Đình (Cần Giờ). Tàu có kích thước lớn với sức chứa lên đến 155 hành khách.

tau-canh-ngam-di-vung-tau-tu-sai-gon

Đi tàu cánh ngầm Sài Gòn Vũng Tàu

Mỗi ngày sẽ có 4 chuyến di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu và 4 tuyến từ Vũng Tàu về Sài Gòn. Đi tàu cánh ngầm Sài Gòn Vũng Tàu sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi.

Giá vé tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu 2023:

  • Người lớn (Từ 12 tuổi trở lên): 320K (ngày trong tuần); 350K (cuối tuần); 380K (Lễ, Tết).
  • Trẻ em (Từ 6 đến 11 tuổi): 270K (ngày trong tuần); 290K (cuối tuần); 330K (Lễ, Tết).

Du lịch Vũng Tàu 2024 – Một số thông tin du lịch Vũng Tàu hữu ích dành cho bạn

Đi Vũng Tàu mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại Vũng Tàu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Thế nên bạn có thể cùng người thân, bạn bè du lịch Vũng Tàu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lưu ý một số thời điểm sau đây để có chuyến du lịch Vũng Tàu trọn vẹn nhất:

  • Tháng 11 đến tháng 4: Mùa hoa anh đào nở rộ, rực rỡ cả một góc đường. Trời trong xanh, khí hậu mát mẻ thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng.
  • Tháng 2 Âm lịch: Mùa của những lễ hội văn hoá truyền thống tại Vũng Tàu. Nhiều hoạt động đua thuyền, ca hát, múa lân,… được tổ chức.
  • Từ tháng 5 đến tháng 10: Thời tiết trong lành, nắng đẹp, phù hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. Đây cũng là mùa hải sản ngon nhất tại Vũng Tàu.
du-lich-vung-tau

Du lịch Vũng Tàu 2022

TOP các nơi check-in đẹp ở Vũng Tàu 2022

Bên cạnh các hoạt động tắm biển. Vũng Tàu còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác mà bạn nhất định phải ghé qua sau đây:

  • Biển Long Hải: Khí hậu mát mẻ quanh năm, nước biển trong xanh, hải sản tươi, ngon và rẻ.
  • Hải đăng Vũng Tàu: Là biểu tượng của thành phố biển. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu .
  • Khu đồi Con Heo: Sở hữu nét đẹp hoang sơ, bí ẩn. Là địa điểm thích hợp cho các hoạt động ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.
  • Hồ Đá Xanh: Địa điểm check-in mới toanh tại Vũng Tàu. Là sự kết hợp hoàn hảo của thiên nhiên tạo nên khung cảnh vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ.
  • Hẻm đường Trần Phú: Là một con hẻm nhỏ với background cực xịn xò. Tông màu nhẹ nhàng, cổ điển. Tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.
dia-diem-check-in-dep-tai-vung-tau

Địa điểm check-in đẹp tại Vũng Tàu

Xem thêm:

Top 10 địa điểm du lịch Vũng Tàu HOT, check-in cực đẹp

TOP các món ngon Vũng Tàu nhất định phải thử

Nạp năng lượng ngay để quẫy hết mình tại Vũng Tàu với list các món ăn ngon-bổ-rẻ dưới đây:

  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh – 44 Trương Công Định, Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Gốc Vú Sữa – 14 Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu.
  • Bánh mì chảo xíu mại – 564 Trần Phú, Vũng Tàu.
  • Ốc Tự Nhiên – 34 Trần Phú, Vũng Tàu.
  • Bánh canh ghẹ Bà Ba – 62 Tú Xương, Vũng Tàu.
mon-an-ngon-tai-vung-tau

Món ngon Vũng Tàu nhất định phải thử

Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 

[wptb id=38400]

Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc từ Sài Gòn đi Vũng Tàu bao nhiêu tiếng của nhiều du khách. Bên cạnh đó, Blog VeXeRe cũng gợi ý đến bạn một số phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu phổ biến nhất. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Vũng Tàu mới nhất nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere.comĐặt vé mọi nơi, xe nào cũng có với nhiều ưu đãi cực đỉnh

ĐẶT XE ĐI VŨNG TÀU TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ VŨNG TÀU13