Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam. Nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông” với những bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Để có hành trình khám phá Vũng Tàu trọn vẹn nhất, hãy cùng Blog Vexere xem qua trọn bộ cẩm nang du lịch Vũng Tàu chi tiết từ A đến Z ngay sau đây nhé!

Vị trí địa lý, bản đồ thành phố Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Có bờ biển dài khoảng 40 km, với nhiều bãi biển đẹp như bãi Trước, bãi Sau, bãi Dứa, bãi Vọng Nguyệt, bãi Dâu,…

Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên. Thành phố Vũng Tàu hiện nay có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy phát triển, thuận tiện cho việc đi lại, giao thương với các tỉnh/thành lân cận.

Các điểm tiếp giáp của thành phố Vũng Tàu:

  • Phía Đông: biển Đông.
  • Phía Tây: huyện Long Điền.
  • Phía Nam: huyện Xuyên Mộc.
  • Phía Bắc: thành phố Bà Rịa.
bản đồ thành phố vũng tàu

Bản đồ thành phố biển Vũng Tàu

Nên đi du lịch Vũng Tàu vào thời điểm nào trong năm?

Vũng Tàu có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Vũng Tàu kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, với gió mùa Tây Nam mang theo nhiều mưa. Mùa khô ở Vũng Tàu kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, với gió mùa Đông Bắc mang theo nhiều nắng.

Về khí hậu, mùa khô ở Vũng Tàu là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch. Thời tiết lúc này khô ráo, nắng đẹp, biển lặng, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, tham quan, vui chơi.

Tuy nhiên, mùa khô ở Vũng Tàu cũng là mùa cao điểm du lịch, giá cả dịch vụ thường cao hơn. Nếu muốn tránh đông đúc, bạn có thể cân nhắc đi du lịch Vũng Tàu vào mùa mưa. Thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu, biển lặng, nhưng có thể có mưa rào vào buổi chiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi du lịch Vũng Tàu vào các dịp lễ Tết. Đây là thời điểm Vũng Tàu tổ chức nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo du khách tham gia.

Các địa điểm du lịch, check-in nổi bật tại thành phố Vũng Tàu 2023

Biển Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu nổi tiếng với bờ biển dài và nhiều bãi tắm đẹp. Nổi bật nhất là Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa,… Nước biển trong xanh, cát trắng mịn, sóng biển êm dịu nên các bãi tắm ở đây rất được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Các hoạt động team building như bóng chuyền, bóng đá bãi biển,… cũng rất được yêu thích bên cạnh tắm biển. Hoặc nếu yêu thích các trò chơi mạo hiểm, bạn có thể tham gia lướt sóng, lặn biển,… Đi dạo dọc bờ biển ngắm bình minh, hoàng hôn cũng là một trong những hoạt động bạn nên thử trải nghiệm mỗi khi có dịp du lịch Vũng Tàu đấy nhé!

biển vũng tàu

Biển Vũng Tàu

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu, nằm ở phía Nam bán đảo Vũng Tàu. ​​Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, với những bãi biển trong xanh, những ngọn núi hùng vĩ và những cánh rừng nguyên sinh. Đến với Mũi Nghinh Phong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và thư giãn cùng làn gió biển mát rượi.

Đặc biệt, Mũi Nghinh Phong còn là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Vũng Tàu. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ từ từ khuất dần sau núi, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

mũi nghinh phong

Mũi Nghinh Phong

Di tích Lịch sử Văn hoá Bạch Dinh

Bạch Dinh là một công trình kiến trúc mang đậm phong cách Pháp, tọa lạc trên sườn núi Lớn, thành phố Vũng Tàu. Dinh được xây dựng vào năm 1898, ban đầu là nơi nghỉ mát của toàn quyền Đông Dương. Sau đó được dùng làm nơi giam lỏng vua Thành Thái, và cuối cùng là nơi nghỉ dưỡng của các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa.

Bạch Dinh có lối kiến trúc đặc trưng của Pháp với những đường nét mềm mại, tinh tế. Dinh gồm ba tầng, mỗi tầng có một phòng lớn với nội thất sang trọng, được trang trí bằng những đồ vật quý giá. Bên ngoài dinh có một vườn hoa rộng lớn, với nhiều loài hoa đẹp, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình.

bạch dinh vũng tàu

Di tích Lịch sử Văn hoá Bạch Dinh

Tượng chúa Giêsu Kitô Vua

Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng ở Vũng Tàu, tọa lạc trên đỉnh núi Niết Bàn, thuộc địa phận phường 1, thành phố Vũng Tàu. Tượng được xây dựng vào năm 1974, cao 32 mét, nặng 1.250 tấn, là bức tượng Chúa Kitô cao nhất Việt Nam và thứ 7 trên thế giới.

Tượng Chúa Kitô Vua là một biểu tượng của thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đến với tượng Chúa Kitô Vua, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, cảm nhận sự linh thiêng của tôn giáo và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của thành phố biển Vũng Tàu.

tượng chúa kito vua

Tượng Chúa Kitô Vua

Chùa Thích Ca Phật Đài

Chùa Thích Ca Phật Đài là một địa điểm tham quan du lịch tâm linh nổi tiếng ở Vũng Tàu. Đến với chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc Phật giáo, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Phật giáo Việt Nam, và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của thành phố biển Vũng Tàu.

Quần thể chùa gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau, trong đó nổi bật nhất là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đá trắng, cao 22 mét, nặng 1.000 tấn. Tượng Phật được đặt trên bệ cao 7 mét, được bao quanh bởi một hồ nước trong xanh.

Ngoài ra, trong khuôn viên chùa còn có nhiều công trình khác như: tháp Xá Lợi, tòa bảo tháp, chùa Hộ Pháp,… Tất cả đều được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo truyền thống, mang đậm nét văn hóa Phật giáo Việt Nam.

chùa thích ca phật đài vũng tàu

Chùa Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây

Hồ Mây là một địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch khám phá và vui chơi giải trí. Đến với Hồ Mây, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi hấp dẫn, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của núi rừng và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ trên cao.

Hồ Mây là một khu du lịch đa dạng, với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, đu quay dây văng,… hoặc các trò chơi giải trí nhẹ nhàng như: đạp xe trên không, câu cá,… Ngoài ra, khu du lịch còn có nhiều hoạt động tham quan thú vị như: tham quan vườn thú, công viên nước,…

khu du lịch hồ mây

Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu

Bảo tàng nghệ thuật Nhà Úp Ngược

Được xây dựng vào năm 2017, Nhà Úp Ngược là một địa điểm tham quan mới lạ và độc đáo ở Vũng Tàu. Nơi đây là một ngôi nhà được thiết kế lộn ngược, từ nội thất đến ngoại thất, tạo nên một cảm giác kỳ lạ và thú vị cho du khách.

Nhà Úp Ngược có 7 phòng, mỗi phòng được trang trí theo một chủ đề khác nhau, như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn,… Trong mỗi phòng, mọi thứ đều được đảo ngược, từ bàn ghế, giường tủ, đồ dùng sinh hoạt,… đến những vật dụng nhỏ nhất như điện thoại, đồng hồ,…

Đến với Nhà Úp Ngược, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác sống trong một thế giới lộn ngược, từ những bước đi đầu tiên cho đến những hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ, đặc biệt là đối với những du khách trẻ tuổi.

nhà úp ngược vũng tàu

Nhà úp ngược Vũng Tàu

Công viên Thỏ Trắng

Công viên Thỏ Trắng là một khu vui chơi giải trí nằm ở thành phố Vũng Tàu, được thành lập vào năm 2019. Có diện tích khoảng 20.000 m2, với hơn 1.000 con thỏ được thả tự do trong khuôn viên.

Công viên Thỏ Trắng là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích động vật, đặc biệt là thỏ. Đến với công viên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đáng yêu, ngộ nghĩnh của những chú thỏ, tận hưởng bầu không khí trong lành và thư giãn.

Ngoài ra, công viên còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: cho thỏ ăn, chụp ảnh với thỏ, tham gia các trò chơi giải trí,… Du khách có thể tham gia các hoạt động này để có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

công viên thỏ trắng

Công viên Thỏ Trắng Vũng Tàu

Bến thuyền Marina Vũng Tàu

Bến thuyền Marina Vũng Tàu là một địa điểm tham quan mới nổi ở thành phố biển Vũng Tàu. Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và chụp ảnh. Bến thuyền nằm trên cung đường số 1, KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu.

Bến thuyền Marina Vũng Tàu được xây dựng theo phong cách hiện đại. Với những chiếc cầu tàu dài, những chiếc du thuyền sang trọng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Đến với bến thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của biển cả, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và có những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bến thuyền còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tham gia.

bến tàu marina vũng tàu

Bến thuyền Marina Vũng Tàu

Đồi con heo

Được ví như “thiên đường sống ảo” ở Vũng Tàu, đồi Con Heo là một địa điểm tham quan nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và chụp ảnh. Đồi Con Heo nằm trên sườn núi Minh Đạm, thuộc phường 11, thành phố Vũng Tàu.

Đồi Con Heo là một ngọn đồi nhỏ, với những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau, tạo nên một khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Từ đồi Con Heo, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Vũng Tàu, từ những con phố sầm uất đến những bãi biển thơ mộng.

Đến với đồi Con Heo, du khách sẽ được thỏa sức chụp ảnh với những tảng đá độc đáo, tạo nên những bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như leo núi, cắm trại,…

đồi con heo

Đồi con heo Vũng Tàu

Xem thêm: Top 10 địa điểm du lịch cực hot, check-in cực đẹp 2023

Hoạt động du lịch Vũng Tàu: Ăn uống & Văn hoá

Top các món ăn ngon-bổ-rẻ tại Vũng Tàu

Ốc Vũng Tàu

Du lịch Vũng tàu bạn chắc chắn không được bỏ lỡ cơ hội lê la các quán ốc cùng đồng bọn. Vũng Tàu có vô vàn món ốc ngon, hấp dẫn, tươi ngon, giá thành phải chăng và đa dạng chủng loại. Nổi bật nhất là các món như ốc móng tay xào tỏi, ốc len xào dừa, ốc mỡ xào bơ đến hàu nướng phô mai,…

Địa chỉ quán ốc Vũng Tàu nổi tiếng: 

  • Ốc Tự Nhiên: 34 Trần Phú, Vũng Tàu.
  • Quán ốc Hiền: 121 Lý Tự Trọng, Vũng Tàu.
  • Ốc Bình: 221/18 Trương Công Định, Vũng Tàu
ốc vũng tàu

Ốc Vũng Tàu

Lẩu cá đuối

Cá đuối là loại cá có thịt dai, ngọt, ít xương, rất phù hợp để nấu lẩu. Nước lẩu cá đuối có vị chua chua ngọt ngọt, đậm đà. Kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như măng chua rừng, cà chua, lá lốt, hành tím,… Khi ăn, lẩu cá đuối thường được ăn kèm với bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm,…

Lẩu cá đuối Vũng Tàu có thể được thưởng thức trong mọi thời tiết. Đặc biệt là vào những ngày trời mưa lâm râm. Ngồi bên nồi lẩu nóng hổi, thơm ngon, nhâm nhi một miếng cá đuối chấm nước mắm ớt cay cay. Uống một ngụm bia tươi mát lạnh thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. 

Các quán lẩu cá đuối ngon tại Vũng Tàu: 

  • Quán lẩu cá đuối Bà Sáu: 06 Trần Hưng Đạo, Vũng Tàu.
  • Lẩu cá đuối Bảy Cò: 552 Trần Phú, Vũng Tàu.
  • Lẩu cá đuối Cô Hồng: 18 Hùng Vương, Vũng Tàu.
lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối

Bánh khọt Vũng Tàu

Bánh khọt là món ăn đặc sản của thành phố biển Vũng Tàu, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cách chế biến độc đáo.

Nguyên liệu chính để tạo nên vỏ bánh là bột gạo, trứng gà và nước cốt dừa. Nhân bánh khọt có thể được làm từ hải sản Vũng Tàu như tôm tươi, sò điệp, thịt băm hay chả cá, tùy theo sở thích của mỗi người.

Bánh khọt Vũng Tàu thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, rau sống và đu đủ xanh bào sợi. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của bánh, vị đậm đà của nước mắm và vị giòn của đu đủ xanh.

Bánh khọt Vũng Tàu tuy không quá cầu kỳ, không quá đắt tiền thế nhưng lại đủ sức chinh phục những vị khách đến từ phương xa. Đây là món ăn bình dị nhưng đậm đà hương vị, góp phần làm nên nét đặc trưng của ẩm thực Vũng Tàu.

Bạn có thể thưởng thức bánh khọt chuẩn vị Vũng Tàu tại các quán sau đây:

  • Quán bánh khọt Bà Tám: 52A Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Cây Xoài: 110 Cô Giang, Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Út Loan: 03 Lý Thường Kiệt, Vũng Tàu.
bánh khọt vũng tàu

Bánh khọt Vũng Tàu

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai được làm từ nguyên liệu chính là cá mai, loại cá nhỏ, dài, sống ở vùng biển Vũng Tàu. Cá mai sau khi đánh bắt được làm sạch, cạo vảy, rút xương rồi trộn với các loại gia vị như hành tím, tỏi, ớt, chanh, đường, tiêu,… sao cho vừa ăn.

Gỏi cá mai Vũng Tàu thường được ăn kèm với bánh tráng cuốn, rau sống và nước chấm. Rau sống được sử dụng trong món gỏi này rất đa dạng, bao gồm rau húng quế, rau mùi, dưa leo, khế chua, chuối xanh,… Nước chấm gỏi cá mai được pha chế từ đậu phộng rang, đường, chanh, tỏi, ớt,… tạo nên hương vị đậm đà, khó quên.

Địa chỉ các quán gỏi cá mai Vũng Tàu ngon nức tiếng:

  • Quán Vườn Xoài: 34/5 Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu.
  • Quán Ba Hưng: 10/9 Đường số 12, KĐT Chí Linh, P. Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.
  • Gỏi cá mai Thiên Ân: 195 Võ Thị Sáu, Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
gỏi cá mai

Gỏi cá mai

Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu có hương vị thơm ngon, độc đáo. Được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bánh bông lan mềm mịn, chà bông mằn mặn và trứng muối beo béo. Được làm từ bột mì, trứng gà, sữa tươi,… sau đó được nướng chín vàng. Chà bông được làm từ thịt heo xay nhuyễn, ướp gia vị và phơi khô. Trứng muối được làm từ trứng gà ngâm trong nước muối trong khoảng 20 ngày đến 30 ngày.

Khi thưởng thức bánh bông lan trứng muối, người ta thường cắt bánh thành từng miếng nhỏ. Ăn kèm với chà bông và trứng muối. Vị ngọt ngào của bánh bông lan, vị mặn mặn của chà bông và vị beo béo của trứng muối hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ tiệm bánh bông lan trứng muối ngon tại Vũng Tàu:

  • Gốc Cột Điện: 17B Nguyễn Trường Tộ, phường 2, thành phố Vũng Tàu.
  • Bánh bông lan trứng muối Tấn Phát: 129 Lê Lai, phường 3, thành phố Vũng Tàu
  • Bánh bông lan trứng muối A Tỷ: 6 Đồ Chiểu, phường 1, thành phố Vũng Tàu.
bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối

Các lễ hội văn hoá tại Vũng Tàu

Lễ hội Nghinh Ông Đình Thắng Tam

Đây là một lễ hội truyền thống của người dân Vũng Tàu. Được tổ chức hàng năm vào ngày 16 đến 18 tháng 8 âm lịch. Lễ hội này nhằm tưởng nhớ đến các vị Tiền Hiền có công khai sáng và xây dựng Đình Thắng Tam. Đồng thời cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, dân khang vật thịnh.

Lễ hội Nghinh Ông Đình Thắng Tam được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, bao gồm: lễ hội rước Ông, lễ tế, lễ hội đua thuyền,…

lễ hội nghinh ông đình thắng tam

Diễu hành Lễ hội Nghinh Ông đình Thắng Tam

Lễ hội Trùng Cửu tại Nhà Lớn Long Sơn

Lễ hội Trùng Cửu là một lễ hội truyền thống của đạo ông Trần. Được tổ chức vào ngày 9 tháng 9 âm lịch hàng năm tại Nhà Lớn. Nhằm tưởng nhớ đến ông Trần, một vị anh hùng có công khai sáng và xây dựng đạo ông Trần.

Lễ hội Trùng Cửu được tổ chức với nhiều nghi thức đặc sắc. Bao gồm: lễ cúng, lễ rước Ông và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Ngoài ra, lễ hội Trùng Cửu Vũng Tàu còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn như: múa lân sư rồng, hát quan họ, hát chầu văn,…

lễ hội trùng cửu tại nhà lớn long sơn

Nhà lớn Long Sơn

Hướng dẫn di chuyển đến thành phố Vũng Tàu

Di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu

Xe khách đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Di chuyển từ Sài Gòn đến Bà Rịa bằng xe khách là một trong những lựa chọn phổ biến của du khách bởi nhiều lý do như tiện lợi, an toàn, giá cả phải chăng,…

Bạn có thể dễ dàng đón xe khách tại các bến xe lớn ở Sài Gòn. Như bến xe Miền Đông mới, bến xe Miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất hoặc tại các văn phòng nhà xe. Thời gian di chuyển trung bình bằng xe khách sẽ từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng rưỡi.

Một số hãng xe khách chất lượng, giá tốt đi Vũng Tàu tại Vexere bạn có thể tham khảo: 

Hãng xe Giá vé  
Vie Limousine Limousine 9 chỗ – Từ 190.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Hoa Mai  Limousine 9 chỗ, Ghế ngồi 16 chỗ – Từ 150.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Anh Quốc Limousine Limousine 9 chỗ – Từ 190.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Huy Hoàng (Vũng Tàu) Limousine 9 chỗ – Từ 190.000 VNĐ/vé Đặt ngay
AVIGO Limousine 18 chỗ, Ghế ngồi 16 chỗ – Từ 150.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Thành Vinh (Vũng Tàu) Limousine 9 chỗ – Từ 200.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Thiên Phú Kia Sedona 6 chỗ – 200.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Tuấn Hiệp Limousine giường phòng 22 chỗ – 350.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Hồng Sơn (Phú Yên)

Limousine giường nằm 34 chỗ – 310.000 VNĐ/vé

Đặt ngay
Thuỷ Hà Linh Fortuner 7 chỗ – 220.000 VNĐ/vé Đặt ngay

Xem thêm: Xe đi Vũng Tàu từ Sài Gòn – Tổng hợp các hãng xe tốt nhất 2023

Đi xe máy đến Bà Rịa Vũng Tàu

Di chuyển từ Sài Gòn đến Bà Rịa bằng xe máy là lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá. ĐI xe máy đến Bà Rịa sẽ có nhiều ưu điểm như linh hoạt lịch trình di chuyển, có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp trên đường đi.

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đến Bà Rịa bằng xe máy như sau:

Bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng Xa lộ Hà Nội. Qua cầu Sài Gòn, đến ngã tư Vũng Tàu thì rẽ phải vào quốc lộ 51. Tiến tục di chuyển theo quốc lộ 51, qua các địa danh như Đồng Nai, Long Thành là sẽ đến Bà Rịa.

Di chuyển từ các tỉnh/thành khác đến Vũng Tàu

Với những du khách tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc các tỉnh thành khách thuộc miền Bắc và miền Trung thì di chuyển bằng máy bay sẽ là cách tiết kiệm thời gian nhất.

Bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng hoặc sân bay gần bạn nhất đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó tiếp tục đón xe khách từ sân bay để di chuyển đến thành phố Bà Rịa.

Các phương tiện di chuyển tại thành phố Vũng Tàu

Xe máy – Phương tiện di chuyển phổ biến tại Vũng Tàu

Đi xe máy là một phương án di chuyển lý tưởng cho những chuyến tham quan Vũng Tàu. Phương tiện này giúp du khách có thể tự do, chủ động di chuyển đến bất cứ đâu mình muốn, đồng thời tiết kiệm chi phí và trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển.

Giá thuê xe máy Vũng Tàu tại Vexere: 

  • Xe tay ga: Honda Airblade, Honda Lead, Honda Vision – 120.000 VNĐ/chiếc/ngày.
  • Xe số: Yamaha Sirius, Honda Future – 120.000 VNĐ/chiếc/ngày.
thuê xe máy tại vũng tàu

Thuê xe máy tại Vũng Tàu

Xem thêm: Thuê xe máy tại Vũng Tàu chất lượng, giá tốt 2023

Taxi tại Vũng Tàu

Taxi là một trong những phương tiện di chuyển rất được ưa chuộng tại Vũng Tàu. Bạn có thể bắt gặp những chiếc taxi trên khắp các con đường của thành phố biển xinh đẹp này. Nhu cầu đi lại bằng taxi ngày càng tăng cao. Do đó các hãng taxi Vũng Tàu không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến cho du khách những trải nghiệm di chuyển tốt nhất.

Một số hãng taxi Vũng Tàu uy tín bạn có thể tham khảo: 

  • Taxi Mai Linh Vũng Tàu: 0254.3.56.56.56.
  • Gili Taxi Vũng Tàu: 0254.3.85.85.85.
  • Tãi Vinasun Vũng Tàu: 0254.3.27.27.27.
  • Taxi Petro Vũng Tàu: 0254.3.81.81.81.
Taxi tại Vũng Tàu

Taxi tại Vũng Tàu

Cách di chuyển đến sân bay gần nhất từ Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu hiện chưa có sân bay. Sân bay gần với Vũng Tàu nhất chính là sân bay Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể di chuyển đến sân bay từ Vũng Tàu bằng các cách sau phổ biến sau đây:

Xe khách từ Vũng Tàu đi sân bay Tân Sơn Nhất

Xe khách là phương tiện di chuyển phổ biến và tiết kiệm chi phí nhất để di chuyển từ thành phố Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất. Có nhiều hãng xe khách chạy tuyến này. Tần suất di chuyển dày đặc, cách khoảng 30 phút đến 1 tiếng có một chuyến.

Một số hãng xe khách sân bay Tân Sơn Nhất – Bà Rịa tốt nhất: Anh Quốc Limousine, Hoa Mai, AVIGO, Huy Hoàng, Thành Vinh (Vũng Tàu),…

Bảng giá xe khách từ Sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu tại Vexere:

Hãng xe Loại xe  
Anh Quốc Limousine Limousine 9 chỗ – Từ 190.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Hoa Mai Limousine 9 chỗ – 200.000 VNĐ/vé Đặt ngay
AVIGO Limousine 18 chỗ – 200.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Huy Hoàng (Vũng Tàu) Limousine 9 chỗ – Từ 190.000 VNĐ/vé Đặt ngay
Thành Vinh (Vũng Tàu) Limousine 9 chỗ – Từ 200.000 VNĐ/vé Đặt ngay

Thuê xe du lịch Vũng Tàu – Sân bay Tân Sơn Nhất

Nếu bạn đi theo nhóm đông người hoặc có nhiều hành lý, bạn có thể thuê xe riêng để di chuyển từ Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất. Bạn sẽ có đa dạng lựa chọn dòng xe cho thuê, lịch trình xuất bến linh hoạt theo nhu cầu. Các đơn vị cho thuê đều là các hãng xe uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm phục vụ hành khách nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm.

Bảng giá thuê xe du lịch Vũng Tàu tại Vexere:

  • 4 chỗ: 1.000.000/chiều; 1.500.000/ngày.
  • 7 chỗ: 1.100.000/chiều; 1.800.000/ngày; 2.500.000/2 ngày 1 đêm.
  • 16 chỗ: 2.400.000/chiều; 2.900.000/ngày; 4.800.000/2 ngày 1 đêm.
  • Limousine 9 chỗ: 2.400.000 VNĐ/chiều.
thuê xe đi vũng tàu

Thuê xe du lịch Vũng Tàu

Xem thêm:

Bến xe khách tại Vũng Tàu

  • Bến xe thành phố Vũng Tàu – 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, thành phố Vũng Tàu.
  • Số điện thoại: 02543 859 727 – 02543 852 777.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.

Bến xe khách thành phố Vũng Tàu hay còn gọi là bến xe Vũng Tàu. Là một trong những bến xe lớn nhất ở khu vực phía Nam, là đầu mối giao thông quan trọng kết nối Vũng Tàu với các tỉnh thành khác trong cả nước.

Với diện tích khoảng 2ha. Bến xe được xây dựng khang trang, hiện đại với đầy đủ các hạng mục tiện ích như khu nhà chờ, quầy bán vé, nhà vệ sinh, nhà ăn,…

Ngày nay, bến xe Vũng Tàu có rất nhiều nhà xe khai thác các tuyến đường khác nhau. Với nhiều khung giờ và giá vé linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách. Bao gồm các tuyến đường từ Vũng Tàu đến các tỉnh, như:

  • Miền Nam: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh,…
  • Miền Tây: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang,…
  • Các tỉnh miền Bắc: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên,…
  • Các tỉnh miền Trung: Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị,…
bến xe khách thành phố vũng tàu

Bến xe thành phố Vũng Tàu

Các bến tàu thuỷ, tàu hoả tại thành phố Vũng Tàu

Bến tàu cao tốc Vũng Tàu

Hiện tại Vũng Tàu có một ga tàu thuỷ duy nhất, đó là bến tàu cao tốc Khu Du lịch Hồ Mây. Có 3 hãng tàu chuyên chở hành khách từ Sài Gòn đến Vũng Tàu là: Greenlines – DP, Vina Express và Petro Express.

Lộ trình di chuyển: Sài Gòn (Ga Bạch Đằng) <> Bến tàu Cao tốc Cần Giờ (Cảng Bến Đình) <> Cảng Hồ Mây Vũng Tàu.

Lịch trình tàu cao tốc Sài Gòn – Vũng Tàu:

  Điểm đi/Điểm đến Thời gian xuất bến Giá vé
Sài Gòn – Vũng Tàu Ga Bạch Đằng đến Cảng Hồ Mây 8h00; 9h30; 12h00; 14h00; 15h00 240.000 VNĐ
Vũng Tàu – Sài Gòn Cảng Hồ Mây đến Ga Bạch Đằng 10h00; 12h00; 14h00; 16h00 228.000 VNĐ

Địa chỉ phòng vé tàu cao tốc Vũng Tàu:

  • Sài Gòn: Quầy vé ga Bạch Đằng – Số 10B đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
  • Vũng Tàu: Quầy vé của khu cáp treo Hồ Mây – Số 1 đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu.
bến tàu cao tốc sài gòn vũng tàu

Bến tàu cao tốc Sài Gòn – Vũng Tàu

Ga tàu hoả tại Vũng Tàu

Vũng Tàu hiện chưa có ga tàu hoả.

Tổng kết

Bài viết trên là tổng hợp thông tin về du lịch Vũng Tàu: cách di chuyển, địa điểm du lịch, các hoạt động vui chơi hấp dẫn,… Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog Vexere thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin về chủ đề du lịch thành phố biển Vũng Tàu mới nhất nhé!

Xem thêm: Du lịch Bà Rịa – Tổng hợp phương tiện, cách di chuyển, địa điểm vui chơi, ăn uống, giải trí hấp dẫn

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI VŨNG TÀU TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ VŨNG TÀU