Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Nhắc đến Kiên Giang, người ta sẽ nghĩ ngay đến những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Tiên, Nam Du, Phú Quốc,… Và với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Kiên Giang. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Sài Gòn đi Kiên Giang bao nhiêu km; Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Sài Gòn đi Kiên Giang bao nhiêu km? Di chuyển mất bao nhiêu tiếng?

Khoảng cách đường từ Sài Gòn đi Kiên Giang dài khoảng 250 km. Đường xá thuận lợi và dễ đi nên chỉ mất khoảng 6 đến 6 tiếng rưỡi để di chuyển giữa 2 địa điểm. Đây chỉ là thời gian dự kiến và có thể chênh lệch tuỳ theo tình hình giao thông.

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đến Kiên Giang

Tuyến đường thứ nhất: Khoảng 190km – Qua phà Vàm Cống

Bạn xuất phát từ nội thành Sài Gòn, di chuyển đến Bình Chánh. Sau đó rẽ vào Quốc lộ 1A.  Đi qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc và hướng đến cầu Bến Lức. Tiếp tục chạy thẳng 14km để đến thành phố Tân An, Long Giang. Sau khi đi qua thành phố là tới địa phận tỉnh Tiền Giang. Bạn tiếp tục đi thẳng khoảng 16km nữa là tới thành phố Mỹ Tho.

Từ đây, bạn rẽ phải vào Quốc lộ 1A khoảng 65km nữa. Qua cầu Mỹ Thuận là tới địa phận tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, rẽ phải vào Quốc lộ 80 đi khoảng 50km nữa là đến bến phà Vàm Cống. Sau khi mua vé qua phà, bạn sẽ đến địa phận tỉnh An Giang. Tiếp theo, rẽ trái đi vào đường Trần Hưng Đạo khoảng 2km là Ngã Ba Lộ Tẻ. Chạy thẳng Quốc lộ 80 khoảng 30km nữa là tới địa phận tỉnh Kiên Giang. 

sài gòn đi kiên giang qua phà vàm cống

Lộ trình Sài Gòn – Kiên Giang qua phà Vàm Cống

Tuyến đường thứ hai: Khoảng 205 km – Không cần qua phà

Cũng xuất phát từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và di chuyển đến Bình Chánh như tuyến đường thứ nhất. Tuy nhiên, khi qua cầu Mỹ Thuận thì bạn rẽ trái theo hướng Quốc lộ 1A để đi qua tỉnh Vĩnh Long, rồi đến chân cầu Cần Thơ. Sau khi đi qua cầu Cần Thơ, đi tiếp khoảng 7km nữa sau đó rẽ vào Quốc lộ 61B. Chạy thẳng 48km nữa là đến địa phận tỉnh Kiên Giang. 

Phương tiện di chuyển đến Kiên Giang phổ biến nhất hiện nay

Xe khách đi Kiên Giang từ Sài Gòn

Quãng đường di chuyển từ Sài Gòn đi Kiên Giang cũng khá xa. Vì thế, xe khách thường là lựa chọn tối ưu nhất. Với giá thành hợp lý đa dạng dòng xe cùng nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như đón/trả khách tận nơi,… Xe khách đã trở nên khá quen thuộc với hành khách di chuyển trên tuyến đường này.

Thông thường, thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến trung tâm Kiên Giang bằng xe khách sẽ mất khoảng 6 đến 6 tiếng rưỡi. Tuỳ vào tình hình giao thông hoặc lộ trình di chuyển của bạn mà thời gian này có thể sẽ nhanh hoặc chậm hơn một chút.

xe khách đi kiên giang từ sài gòn

Xe khách đi Kiên Giang từ Sài Gòn

Xem thêm:

Xe đi Kiên Giang từ Sài Gòn – Review chi tiết các hãng xe chất lượng, giá tốt nhất

Một số dòng xe đi từ Sài Gòn – Kiên Giang phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Limousine phòng đôi 22 chỗ:

Tân Niên

Giá: 600k/vé
Limousine 20 – 24 phòng:

Thiện Thành Limousine, Tuấn Nga

Giá: 300k đến 350k/vé
Limousine 32 – 34 giường:

Tân Niên, Liên Hưng

Giá: 260k đến 400k/vé
Limousine 9 chỗ:

Bảo Phúc

Giá: 350k/vé
Giường nằm phổ thông:

Huệ Nghĩa, Mạnh Quỳnh, Hoàng Minh, Quang Huy, Ngọc Diễm, Tư Tiến, Hiền Vân

Giá: 180k đến 350k/vé

ĐẶT VÉ NGAY

Phượt Kiên Giang bằng xe máy

Phượt Kiên Giang bằng xe máy là lựa chọn của những người yêu thích du lịch tự túc và muốn khám phá nhiều địa danh, văn hóa và thiên nhiên của vùng đất này theo cách riêng của mình.

Tuy nhiên, để tham gia phượt Kiên Giang bằng xe máy, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe, tay lái vững và thông thạo đường đi. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra kỹ các thiết bị trên xe và đổ đầy xăng trước khi lên đường để hạn chế các sự cố không mong muốn.

Đi xe máy đến Kiên Giang có thể sẽ mất khoảng 7 đến 8 tiếng. Vì quãng đường khá xa nên bạn có thể cân nhắc di chuyển vào sáng sớm, và nghỉ ngơi dọc đường từ 1 đến 2 lần để ăn uống nạp lại năng lượng cho suốt hành trình nhé!

Máy bay đi Kiên Giang

Đây là phương tiện hàng đầu cho những khách hàng di chuyển từ các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc. Nếu ở TPHCM và muốn tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển. Bạn cũng có thể chọn đi bằng máy bay. Trung bình sẽ mất khoảng 50 phút di chuyển nếu bạn xuất phát từ TPHCM và khoảng 2 tiếng nếu xuất phát từ Hà Nội.

Hiện nay chỉ có 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Bamboo Airways là có khai thác tuyến đường này. Tuỳ vào từng thời điểm mà giá vé sẽ có sự chênh lệch. Nên nếu có kế hoạch di chuyển bằng phương tiện này. Bạn nên đặt vé càng sớm để săn được giá vé tốt nhất.

Đi Kiên Giang bằng máy bay
Đi Kiên Giang bằng máy bay

Du lịch Kiên Giang 2023 – Một số tips giúp bạn khám phá Kiên Giang trọn vẹn nhất

Nên đi du lịch Kiên Giang vào mùa nào trong năm?

Kiên Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết tại đây chia thành 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Kiên Giang là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết bấy giờ khô ráo, không có mưa nhiều và không bị ảnh hưởng bởi bão và áp thấp nhiệt đới.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tham gia các hoạt động như lặn biển, bơi, thì thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 cũng là thời điểm tốt để đi du lịch Kiên Giang. Vì nhiệt độ trung bình vào khoảng 27 – 30 độ C, nước biển ấm và trong xanh.

Tuy nhiên, nếu muốn tránh đông đúc và tiết kiệm chi phí du lịch. Bạn có thể lựa chọn tháng 9 và tháng 10 – mùa du lịch thấp điểm tại Kiên Giang. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem trước dự báo thời tiết vì mùa này thường có những cơn mưa bất chợt, dễ gây ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

nên đi kiên giang vào thời điểm nào

Du lịch Kiên Giang

Top các địa điểm du lịch nhất định phải ghé khi đến Kiên Giang

  • Phú Quốc
  • Đảo Nam Du
  • Vườn Quốc gia U Minh Thượng.
  • Khu di tích lịch sử Đảo Hải Tặc
  • Chùa Thiên Hậu

Đặc sản Kiên Giang

  • Gỏi cá trích
  • Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu
  • Bún kèn
  • Bún cá Rạch Giá
  • Cơm ghẹ Phú Quốc
  • Gỏi sò lông hoa chuối

Gợi ý một số tour du lịch tham quan các hòn đảo nổi tiếng tại Kiên Giang

  • Tour Hà Tiên – Phú Quốc

– Ghé thăm các điểm đến nổi tiếng tại Hà Tiên: Chùa Phù Dung, Lăng Mạc Cửu, Thạch Động Thôn Vân,…

– Ghé khu du lịch Suối Tranh, viếng chùa Hộ Quốc – Phú Quốc.

– Check-in cáp treo Hòn Thơm.

du lịch kiên giang

Du lịch Kiên Giang

  • Tour Nam Đảo

– Tham quan các cơ sở sản xuất nổi tiếng như: Ngọc trai cao cấp, nhà thùng nước mắm,…

– Ghé thăm địa danh lịch sử nổi tiếng nhà tù Phú Quốc.

– Check in tại “đấu trường La Mã cổ đại” – ga An Thới giữa lòng Phú Quốc.

– Trải nghiệm cảm giác vượt qua đại dương bằng cáp treo Hòn Thơm.

  • Tour Đảo Thổ Chu

– Tham quan và tắm biển bãi Ngự, Bãi Mun, Bãi Nhất…

– Chụp ảnh tại Bãi Nhì, Bãi Đá Bằng…

– Đến làng chài, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân và mua hải sản về làm quà cho người thân.

địa điểm du lịch kiên giang

Du lịch Kiên Giang

Xem thêm:

Tổng kết

Bài viết trên là một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi từ Sài Gòn đi Kiên Giang bao nhiêu km. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Kiên Giang tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Kiên Giang mới nhất nhé!

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI KIÊN GIANG TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ KIÊN GIANG