Vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió vốn nổi tiếng với nhiều hoạt động sinh thái và du lịch tâm linh. Bên cạnh những bờ biển dài và đẹp, những Tháp Chăm với nét nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tinh xảo. Chắc hẳn ít ai biết rằng nơi đây vẫn còn tồn tại một thác Savin hoang sơ, đẹp ngây ngất lòng người. Cùng VeXeRe tham khảo một số thông tin để chuẩn bị cho hành trình khám phá thác Savin Ninh Thuận tiếp theo của bạn nhé!

Du lịch thác Savin Ninh Thuận có gì đặc biệt?

Thác Savin là một trong những điểm đến mới nổi trong thời gian gần đây. Điểm đến này cách trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 60km về hướng Tây Bắc. Thường thu hút dân địa phương lui tới cắm trại, dã ngoại vào dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, địa điểm này cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch bụi đến để tham quan, chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận: Thác Savin

Địa điểm du lịch Ninh Thuận: Thác Savin

Savin là thác có lượng nước lớn quanh năm. Thế nên không khí tại đây khá mát mẻ. Vì chưa được khai thác làm điểm du lịch nên điểm đến này khá vắng vẻ, vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có, chưa chịu nhiều sự tác động của con người. Thác Savin sở hữu thảm thực vật vô cùng phong phú. Đến đây, bạn dường như sẽ được tách biệt hoàn toàn với cuộc sống thường nhật, chìm đắm trong không gian núi rừng hùng vĩ. Nếu vẫn chưa biết đi đâu sau khi hết dịch, hãy cân nhắc đến địa điểm du lịch Ninh Thuận mới này nhé!

Dòng nước trong vắt tại thác Savin

Dòng nước trong vắt tại thác Savin

> Xem thêm:

Top những địa điểm du lịch Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

Xe limousine đi Ninh Thuận từ Sài Gòn: tổng hợp

Nên đến thác Savin vào mùa nào trong năm?

Để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn, bạn có thể lựa chọn đến dây từ tháng 1 đến tháng 9. Thời điểm này là mùa nắng, rất thích hợp cho các hoạt động cắm trại, dã ngoại tại thác Savin. Tuy nhiên, thời gian ý tưởng nhất để đến đây chính là tháng 8 – 9. Lúc này thời tiết mát mẻ, trời quang, không có mưa, lượng nước ở thác cũng vừa phải, vô cùng đẹp mắt.

Bạn nên tránh đến đây vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau. Mực nước tại thời điểm này lên khá cao, nhiệt độ xuống thấp sẽ dễ gây ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn.

Địa hình ở thác Savin không quá dốc, thác có nhiều tầng lớn nhỏ

Địa hình ở thác Savin không quá dốc, thác có nhiều tầng lớn nhỏ

Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Ninh Thuận cách Sài Gòn khoảng 350km. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến đây bằng xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy.

Xe khách

Di chuyển bằng xe khách đến Ninh Thuận là phương tiện được lụa chọn nhiều nhất. Thời gian di chuyển dự kiến khoảng 7 đến 8 tiếng tùy vào địa điểm đến của bạn. Giá vé xe cũng không quá cao. Chỉ từ 150.000VNĐ cho xe giường nằm phổ thông và từ 200.000VNĐ cho xe giường năm limousine. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe đi Ninh Thuận từ Sài Gòn tại VeXeRe như: An Anh Limousine, Khanh Phong, Kumho Samco, Trà Lan Viên,…

Xe đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Xe đi Sài Gòn từ Ninh Thuận

Nội thất hãng xe Trà Lan Viên đi Ninh Thuận

Nội thất hãng xe Trà Lan Viên đi Ninh Thuận

Tàu hỏa

Bên cạnh xe khách, tàu hỏa đang là xu hướng di chuyển của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuyến đường sắt từ ga Sài Gòn (TP. HCM) đến ga Tháp Chàm khoảng 350km và thời gian bạn ở trên tàu chỉ khoảng 7 tiếng đồng hồ. Mỗi ngày có khoảng 7 chuyến tàu đi từ TP. HCM đến Tháp Chàm.

Xe máy

Phượt Ninh Thuận bằng xe máy từ lâu đã trở thành trào lưu của những người yêu thích du lịch bụi. Đây cũng là phương tiện du lịch Ninh Thuận tiết kiệm nhất.

Với tổng quãng đường khoảng 350km xuất phát từ Sài Gòn. Tổng chi phí tiền xăng cho cả đi lẫn về khoảng 300.000VNĐ, cộng thêm chi phí ăn uống trong quá trình di chuyển tầm 200.000VNĐ nữa là bạn đã đến được Ninh Thuận rồi.

Cách di chuyển đến thác Savin

Đường di chuyển đến thác Savin khá thuận tiện. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe máy.

Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn chạy theo Quốc lộ 27 về hướng xã Phước Hòa. Tiếp tục men theo đường DT656 là đến thác. Để đến được thác Savin, bạn sẽ phải đi bộ một quãng đường ngắn. Bạn có thể gửi xe tại nhà dân và tiếp tục đi theo chỉ dẫn.

Đường đến thác là một đường mòn nhỏ đã được người dân địa phương đánh dấu sẵn để du khách không bị lạc, băng qua những khu đất trồng chuối, mít, sầu riêng của người dân. Đi khoảng 20 phút, bạn có thể nghe được tiếng nước chảy rì rào. Thác Savin đang ở ngay trước mắt bạn rồi đấy!

Những hoạt động trải nghiệm tại thác Savin Ninh Thuận

Thác Savin là một địa điểm khám phá, thư giãn mà bất cứ ai mong muốn được tận hưởng không gian yên tĩnh đều nên đến một lần. Đến đây, bạn có thể tổ chức cắm trại cùng bạn bè. Buổi sáng dựng lều, ngắm cảnh, tham quan cảnh vật xung quanh. Buổi trưa có thể bắt cá, hòa mình cùng dòng suối thiên nhiên mát lạnh. Đến tối, bạn có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời, cùng bạn bè trò chuyện,…

Thác Savin - Địa điểm lý tưởng cho những ngày tránh nóng

Thác Savin Ninh Thuận – Địa điểm lý tưởng cho những ngày tránh nóng

Thác Savin là nơi những tấm ảnh sống ảo cực chất được "ra lò"

Thác Savin là nơi những tấm ảnh sống ảo cực chất được “ra lò”

Check-in tại thác Savin

Check-in tại thác Savin Ninh Thuận

Cá được bắt và nướng tại chỗ vô cùng thơm ngon

Cá được bắt và nướng tại chỗ vô cùng thơm ngon

Một số lưu ý khi tham quan thác Savin Ninh Thuận

Do chưa được đầu tư khai thác du lịch nên thác Savin còn khá hoang sơ. Xung quanh không có bất cứ quán ăn hay cửa hàng nào, vì vậy đòi hỏi bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ cho chuyến hành trình.

  • Chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho cả chuyến đi.
  • Bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động hấp dẫn, đắm mình vào dòng suối Savin mát lành. Vì vậy đừng quên chuẩn bị thêm một vài bộ quần áo nhé!
  • Mang theo bình xịt côn trùng, kem chống nắng.
  • Nếu có ý định cắm trại qua đêm, bạn nên tìm hiểu trước về tình hình thời tiết. Chuẩn bị đầy đủ lều, các vật dụng cắm trại và nhu yếu phẩm cần thiết.

> Xem thêm:

Món ngon Ninh Thuận: Top 5 đặc sản nhất định phải thử một lần

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi