Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng là vùng đất đầy nắng và gió. Ninh Thuận có những vườn nho chín mọng hay những đàn cừu trắng trên thảo nguyên xanh. Nơi đây còn nổi tiếng là vùng đất có cảnh đẹp và bãi biển hoang sơ nhất Việt Nam. Hôm nay, Blog VeXeRe sẽ cùng bạn điểm danh những địa điểm du lịch Ninh Thuận không thể bỏ lỡ khi bạn đến đây nhé! 

Địa điểm du lịch Ninh Thuận: Top 10 địa điểm đẹp nhất

Tháp Poklong Garai

Đây là một công trình được người Chăm xây dựng cuối thế kỷ 13 để thờ vua Poklong Garai. Quần thể nằm trên đường Bác Ái, TP. Phan Rang. Đây được coi là cụm tháp của người Chăm còn nguyên vẹn và đẹp nhất trong tất cả các công trình còn sót lại. Nếu đến đây vào tháng 10, bạn có thể được hòa mình vào lễ hội Kate của đồng bào người Chăm.

Tháp Poklong Garai

Tháp Poklong Garai

Biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc xã Văn Hải, thành phố Phan Rang, Ninh Thuận. Biển Ninh Chữ được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung. Bãi biển hình cánh cung có chiều dài 10km, nước trong xanh, bờ cát vàng mịn. Khung cảnh tại đây rất yên bình, hoang sơ, sóng vỗ rì rào quanh năm. Những hoạt động du lịch như: tắm biển, lướt bán, câu cá, chèo kayak rất được phổ biến tại đây. 

Biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ

Khu du lịch Tanyoli (Làng Mông Cổ Ninh Thuận)

Du khách sẽ hoàn toàn ngạc nhiên như lạc sang đất nước Mông Cổ tại Tanyoli. Khu du lịch này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km về hướng Đông Nam. Tất cả các lều trại cũng như các trò chơi ở đây được lấy ý tưởng từ hoạt động của người Mông Cổ. Bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị trên đồi cỏ, đồi cát, bờ biển.

Khu du lịch Tanyoli (Làng Mông Cổ Ninh Thuận)

Khu du lịch Tanyoli (Làng Mông Cổ Ninh Thuận)

Đặc biệt, Tanyoli còn sở hữu nhiều góc cảnh thiên nhiên đa dạng, độc đáo. Chắc chắn những tín đồ sống ảo sẽ chết mê chết mệt với các góc cảnh này. Các khu lều trại được bố trí trên thảo nguyên với giá rất phải chăng cho du khách nghỉ theo giờ hoặc ngày đêm.

>>> XEM THÊM:

Lễ 2/9 đi đâu chơi cho độc đáo mà vẫn an toàn?

Hang Rái

Nhắc đến địa điểm du lịch Ninh Thuận, không thể không nhắc đến Hang Rái. Nơi đây ngày càng được nhiều du khách ghé tới trong chuyến du lịch Ninh Thuận của mình. Hang Rái thu hút du khách bởi những lớp đá chồng lên nhau tạo thành nhiều hang nhỏ. Nơi đây còn có những rặng san hô cổ nhìn từ xa có màu xanh ngọc vô cùng độc đáo. Hang Rái cũng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Càng ngắm Hang Rái, bạn càng thấy được vẻ đẹp đầy ma mị và phải ngạc nhiên trước tuyệt tác của thiên nhiên. 

Hang Rái

Hang Rái

Đồi Cát Nam Cương

Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8km về hướng Đông Nam. Đồi cát Nam Cương với diện tích khoảng 700ha được ví như một tiểu sa mạc tại Ninh Thuận. Đến đây, quý khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên giữa đất trời rộng lớn. Du khách có thể thuê những bộ quần áo Chăm để có những kiểu ảnh làm kỉ niệm. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nét văn hóa và cuộc sống của đồng bào người Chăm. 

Đồi Cát Nam Cương

Đồi Cát Nam Cương

Đồng cừu An Hòa

Đến với đồng cừu An Hòa, bạn sẽ được trải nghiệm đời sống du mục hết sức độc đáo. Nơi đây thường nuôi số lượng lớn từ hàng trăm đến hàng nghìn con cừu. Bạn sẽ được ngắm, chụp ảnh cùng đàn cừu với nền khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, bạn còn có thể dùng cơm cùng người dân và khám phá kỹ thuật chăn nuôi, cắt lông cừu.

Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa

Biển Vĩnh Hy

Vĩnh Hy nằm giữa làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, cách trung tâm thành phố khoảng 42 km về hướng Đông Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nước biển xanh trong vắt nhìn xuống tận đáy, những bãi cát trắng trải dài. Xa xa là những dãy núi đá cao chót vót với thảm cây xanh bạt ngàn. 

Biển Vĩnh Hy

Biển Vĩnh Hy

Đến đây du khách sẽ có cảm giác hết sức yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể tắm biển, tắm suối, câu cá, hay khám phá những hàng động, rừng cây,… Ngoài ra đừng bỏ lỡ cảnh đẹp của vịnh Vĩnh Hy bằng tàu thuyền hoặc  ca nô. Đặc biệt, hoạt động lặn ngắm san hồ đang được du khách đặt và trải nghiệm nhiều nhất khi đến đây.

Vườn Nho Ba Mọi

Với khí hậu nắng nóng quanh năm, nho là loài cây phù hợp và được trồng khá nhiều tjai Ninh Thuận. Trang trại nho của chú Ba Mọi hàng ngày rất nhộn nhịp khi đón nhiều đoàn du khách đến thăm.  Du khách thăm quan có thể tự tay chọn cho mình những chùm nho ưng ý nhất mang về, thử si rô, rượu nho miễn phí. Đặc biệt chú Ba Mọi thường xuyên chia sẻ với du khách về cách trồng và các sản phẩm từ nho. 

Vườn Nho Ba Mọi

Vườn Nho Ba Mọi

Bãi Tràng – Mũi Dinh

Mũi Dinh có khung cảnh đẹp như tranh vẽ và rất hoang sơ, yên bình. Đứng trên Đèo Cả, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn Mũi Dinh với những hòn đá nhiều hình thù lạ mắt. 

Bãi Tràng – Mũi Dinh

Bãi Tràng – Mũi Dinh

Đứng trên ngọn hải đăng trăm tuổi cao 18m, là nơi bạn thỏa sức sống ảo cũng như thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt diệu.  Đặc biệt, dưới Mũi Dinh là Bãi Tràng, nơi lý tưởng để cắm trại qua đêm. Trải nghiệm ngủ dưới bầu trời ngàn sao và các hoạt động lửa trại sẽ là điều hết sức thú vị.

Làng gốm Bàu Trúc

Địa điểm này cách trung tâm TP. Phan Rang 10km về phía Nam. Đây được xem như tổ nghề gốm truyền thống của người Chăm tại Ninh Thuận. 

Làng gốm Bàu Trúc

Làng gốm Bàu Trúc

Với gần 8 thế kỷ hình thành và phát triển, gốm Bàu Trúc đã thể hiện giá trị văn hóa cốt lõi. Gốm Bàu Trúc  đã được đưa vào danh mục 12 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Làng gốm Bàu Trúc luôn thu hút du khách đến thăm quan. Đặc biệt là những du khách yêu thích và muốn tìm hiểu văn hóa lịch sử. 

>>> XEM THÊM:

Món ngon Ninh Thuận: Top 5 đặc sản nhất định phải thử một lần

Sở hữu những thước ảnh “triệu like” khi check-in tại 5 địa điểm “đẹp hết hồn” ở Ninh Thuận

Bí kíp du lịch Phan Rang mùa hè

Xe đi Ninh Thuận có những loại nào

Đường đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Ninh Thuận cách Tp.HCM khoảng 350km. Bắt đầu từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn điều khiển phương tiện theo hướng hầm Thủ Thiêm, rồi tiến vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Các bạn đi 55km hết tuyến đường cao tốc này, sau đó bạn rẽ phải và cho xe vào QL1A.

Đi tiếp trên QL1A khoảng 7km nữa là các bạn sẽ đến địa phận thị xã Long Khánh của tỉnh Đồng Nai. Tiếp theo rẽ tắt vào đường Hồ Thị Hương trong khoảng 6km rồi rẽ trái để tiếp tục hướng QL1A. Chạy chừng 40km nữa là đến địa phận tỉnh Bình Thuận.

Sau khi vào tỉnh Bình Thuận, bạn chạy điều khiể phương tiện chayh tiếp tục QL1A dọc theo tỉnh Bình Thuận khoảng 179km trong khoảng 3h8p là đến địa phân của tỉnh Ninh Thuận.

Nếu muốn vào trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm bạn cho xe tiếp tục chạy QL1A khoảng 32km nữa trong tầm hơn 30p. Trong thành phố bạn có thể dễ dàng thuê xe để di chuyển đến các địa điểm du lịch Ninh Thuận

Xe khách đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Hiện nay, trên tuyến đường đi Ninh Thuận từ Sài Gòn có rất nhiều hãng xe khách khai thác. Bạn có thể tham khảo thông tin và đặt vé trực tuyến ngay trên trang web VeXeRe.com.

Xe khách đi Ninh Thuận thường khởi hành từ bến xe Miền Đông. Có rất nhiều chuyến xe giường nằm chất lượng cao. Giá vé dao động từ 145.000VNĐ – 170.000 VNĐ/1 vé. Thời gian di chuyển khoảng 7 – 8 tiếng. Lưu ý các xe giường nằm thường chạy vào sáng hoặc buổi chiều tối. Các hãng xe chất lượng: Trà Lan Viên, Đăng Nhân,  Tân Hoàng Anh, An Anh (Quê Hương), Tuấn Tú – Phương Uyên, Hoàng Nhân

Nội thất xe Limousine đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Nội thất xe Limousine đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Hiện nay, với mức sống ngày càng cao, rất nhiều loại xe chất lượng cao được đưa vào khai thác trên tuyến đường từ Sài Gòn đi Ninh Thuận. Trên xe được trang bị nhiều thiết bị hiện đại từ màn hình LCD riêng, nước uống, khăn lạnh, hệ thống massage. Các hãng xe nổi tiếng: An Anh Limousine, xe Liên Hưng, xe Thiện Trí , xe Khanh Phong, Tuấn Tú – Phương Uyên, xe Trà Lan Viên , xe Trọng Thắng

>>> XEM THÊM:

Xe limousine đi Ninh Thuận từ Sài Gòn: tổng hợp

Tổng hợp xe giường nằm đi Ninh Thuận: Top 5 hãng xe tốt nhất

Tư vấn chọn xe đi Ninh Thuận: Những lưu ý cần biết

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe

Xe đi Ninh Thuận từ Sài Gòn

Xe từ Sài Gòn đi Ninh Thuận