Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Mù Cang Chải là điểm đến mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và trong trẻo. Nét đẹp bao la, hùng vĩ nhưng gần gũi và mộc mạc đến lạ. Mù Cang Chải đẹp nhất vào mùa lúa chín và mùa nước đổ. Bởi hầu hết ruộng bậc thang bao trùm không gian rừng núi này. Chính vì thế, VeXeRe giúp bạn tìm hiểu những thời điểm đi Mù Cang Chải lý tưởng nhất để bạn không bỏ lỡ bất kì vẻ đẹp nào nơi đây.

  1. Mùa nước đổ

Mùa nước đổ là mùa Mù Cang Chải khoác lên mình vẻ đẹp độc đáo lạ lùng. Hiếm có địa điểm du lịch nào có thể có được nét đặc trưng này. Bởi các ruộng bậc thang không ngọn lúa, người dân dẫn nước tưới ruộng. Khách du lịch có thể thấy được sự trong trẻo và nguyên thủy nhất. Là vẻ đẹp của màu trời xanh trong, màu đất mộc mạc, mặt nước loang loáng như những chiếc gương khổng lồ xếp chéo lên nhau trên các sườn núi.

Tầm tháng 5 tháng 6, các cơn mưa bắt đầu tưới xuống ruộng bậc thang. Lúc này du khách sẽ chiêm ngưỡng rõ ràng và đẹp nhất Mù Cang Chải. Thời điểm này cũng là thời điểm bắt đầu mùa vụ mới. Người dân xuống ruộng cấy lúa. Từ xa, bạn sẽ tận ngắm được vẻ đẹp bình yên, giản dị nhất của Mù Cang Chải.

Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải

Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải

Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải

Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải

Mùa này đến Mù Cang Chải bạn sẽ có cơ hội bay dù lượn ngắm ruộng bậc thang. Điểm xuất phát từ đèo Khau Phạ với độ cao 1200m dài 2.3km. Chắc chắn cả không gian như thu vào tầm mắt, đẹp không nói nên lời.

Các hoạt động ở Mù Cang Chải mùa nước đổ

Các hoạt động ở Mù Cang Chải mùa nước đổ

Nếu bạn đi Mù Cang Chải vào mùa nước đổ thì nhớ mang theo dù hoặc áo mưa. Hoặc trang bị những vật dụng chống thấm nước. Vì mùa này có thể có những cơn mưa bất chợt đấy. Tuy thế, vừa dưới mưa vừa hòa mình vào vẻ đẹp của Mù Cang Chải thì có trải nghiệm nào bằng. Bạn xũng nên chuẩn bị sẵn sàng chỗ ở để phòng khi trời mưa không bị mắc kẹt ở ngoài trong trường hợp không kiếm được nơi trú chân.

  1. Mùa lúa chín

Có lẽ Mù Cang Chải mùa lúa chín được yêu thích nhất. Vẻ đẹp hiện lên tươi tốt, trù phú, mênh mông vô cùng. Vào khoảng tháng 9 tháng 10, Mù Cang Chải ngập tràn màu vàng rực của lúa chín. Thời tiết lúc này cũng vô cùng thuận lợi, tha hồ cho bạn check-in “sống ảo”. Quanh khu vực Mù Cang Chải, những thửa ruộng bậc thang trải rộng tầng tâng lớp lớp. Có cả những hình vòng cung lạ mắt. Để đến được đây chắc chắn bạn phải vượt qua những cung đường đèo dài nguy hiểm. Nhưng đến nơi chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc lòng người này thì quả thật rất xứng đáng.

Bạn có thể chọn ngắm ruộng lúa chín từ đèo Khau Phạ. Đến bản Lìm Mông, Tú Lệ, La Tán Pẩn hay Cầu Ba Nhà,… Mỗi địa điểm ở huyện Mù Cang Chải đều mang một vẻ đẹp riêng biệt không thể bỏ lỡ.

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Mùa này nắng đẹp, bạn sẽ thích lượn dưới trời nắng để đám chìm trong các ruộng lúa. Nhưng nên nhớ mang theo các vật dụng che chắn nhé. Vì nằng mùa này tuy dịu nhưng cũng có thể làm bạn bị đen đấy. Khách du lịch tham quan mùa này rất đông vì thế bạn cần chuẩn bị sẵn sàng phương tiện cũng như chỗ ở phòng trường hợp hết vé.

Nếu bạn xách balo lên và đi đến Mù Cang Chải vào hai mùa lý tưởng trên thì nhớ chuẩn bị cho mình hành trang thật kỹ càng. Bởi đường đi Mù Cang Chải rất quanh co và khó đi. Các cung đường đèo rất nguy hiểm, đầy thách thức nhưng cũng rất có mê lực cuốn hút sự chinh phục nơi bạn.

Tuyến đường Hà Nội đi Mù Cang Chải dài khoảng 191 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 3 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 01h00 đến 19h10 bởi nhà xe: xe Hưng Thành . Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 5 giờ.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Vé xe từ Hà Nội đi SaPa

Vé xe từ SaPa đi Hà Nội