Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố du lịch biển Nha Trang nổi tiếng với rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Nếu yêu thích khám phá đại dương và muốn được tận mắt chiêm ngưỡng các sinh vật biển độc đáo. Hãy lên ngay kế hoạch khám phá Viện Hải dương học Nha Trang cho chuyến đi sắp tới nhé!

Giới thiệu Viện Hải dương học Nha Trang

Lịch sử hình thành

Viện bảo tàng Hải dương học Nha Trang được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Đến năm 1969 đưa về cho Viện đại học Sài Gòn quản lý. Đến ngày nay, viện được coi là cơ sở nghiên cứu và lưu trữ về biển lớn nhất tại Đông Nam Á.

Viện bảo tàng này là nơi lưu trữ hơn 4 nghìn loài sinh vật và hơn 20 nghìn mẫu vật. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển khác được nuôi thả tự do trong bề kính.

Hiện tại, Viện bảo tàng này đang được tập trung phát triển thành một quần thể phục vụ cho việc nghiên cứu, tham quan và giáo dục về bảo tồn sinh vật biển lớn nhất tại Việt Nam.

viện hải dương học ở nha trang

Địa chỉ Bảo tàng Hải dương học

Viện Hải dương học ở Nha Trang toạ lạc tại một khu đất cao, rộng khoảng 20ha nằm tại số 1 Cầu Đá, phường Vĩnh Hoà, thành phố Nha Trang. Do ở khu vực trung tâm thành phố nên rất thuận tiện để khách du lịch đến tham quan trải nghiệm.

 

Viện Hải dương học Nha Trang Khánh Hoà mấy giờ mở cửa?

Bảo tàng hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày. Chỉ đóng cửa vào các ngày Lễ, Tết theo quy định của Chính phủ.

Giá vé Viện Hải dương học Nha Trang

  • Người lớn: 40.000 VNĐ/vé.
  • Sinh viên: 20.000 VNĐ/vé.
  • Học sinh: 10.000 VNĐ/vé

Cách đi đến Viện bảo tàng Hải dương học Nha Trang ở Khánh Hoà

Từ trung tâm thành phố biển Nha Trang, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Viện Hải dương học bằng nhiều phương tiện khác nhau. Như taxi, xe máy hoặc xe buýt. 

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn có thể lấy cột mốc tại Quảng trường 2/4. Sau đó di chuyển dọc theo đường Trần Phú về hướng Công viên Phù Đổng, Công viên Bạch Đằng. Là sẽ đến được Viện Hải dương học Nha Trang.

Hoặc nếu muốn di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 4. Xe sẽ khởi hành tại Hòn Xện. Đi qua các đường Nguyễn Dữ, Phạm Văn Đồng, 2/4, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Thiện Thuật, Trần Quang Khải, Trần Phú. Cuối cùng sẽ dùng tại Cầu Đá (Viện Hải dương học). Lịch chạy của tuyến xe buýt số 4 Nha Trang là từ 5h10 đến 19h10 hàng ngày. Cách 45 phút có 1 chuyến.

hướng dẫn cách đi đến viện hải dương học nha trang khánh hoà

Viện Hải dương học Nha Trang có gì hấp dẫn?

Đại dương thu nhỏ tại Bảo tàng Hải dương học Nha Trang

Thuỷ cung tại đây gấy ấn tượng với hàng trăm bể kính nhỏ và 5 bể kính lớn dọc đường đi. Bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm vô vàn các loài sinh vật biển độc, lạ. Trong số này, có những loài vô cùng hiếm, sống rất sâu dưới đáy đại dương. 

Đứng trước những bể kính, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những loài cá đầy hình thù và màu sắc. Với những bạn yêu thích khám phá các sinh vật biển. Đây chắc hẳn sẽ là điểm đến thích hợp giúp bạn thoả đam mê đấy.

đại dương thu nhỏ tại viện hải dương học nha trang khánh hoà

Khu lưu trữ mẫu vật

Viện Hải dương học với 5.000 loài và hơn 23.000 mẫu sinh vật biển. Từ những sinh vật thân thuộc như tôm, cá, mực đến những sinh vật biển vô cùng quý hiếm như: cá vua, cá tầm, cá mặt trăng đuôi nhọn, hải cẩu, trai khổng lồ, cá ông chuông,…

Bên cạnh trưng bày các sinh vật biển ở khu vực biển Đông Việt Nam. Tại đây cũng lưu giữ rất nhiều mẫu sinh vật nước ngọt tại vịnh Thái Lan, Campuchia, mang nhiều ý nghĩa nghiên cứu và bảo tồn hệ sinh vật biển khu vực Đông Nam Á. 

khu lưu trữ mẫu vật viện hải dương học nha trang khánh hoà

Khu trưng bày tài nguyên biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa

Hoàng Sa là quần đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa. Việc để khu trưng bày biển đảo Hoàng Sa tại đây có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp du khách tăng thêm sự hiểu biết về chủ quyền mà còn thể hiện tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Khu có bộ xương hoá thạch

Khu trưng bày xương hoá thạch cũng là khu vực rất được yêu thích mỗi khi du khách có dịp ghé thăm Viện. Nơi đây lưu giữ rất nhiều bộ xương hoá thạch khổng lồ. Đặc biệt nhất là bộ xương của cá voi lưng gù, xương cá Nạng Hải và bộ xương của loài bò biển đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

khu có bộ xương hoá thạch

Khu tham quan ngoài biển

Đây là một trong những khu vực tham quan hấp dẫn bậc nhất Viện Hải Dương học Nha Trang. Bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ hệ sinh thái biển bằng một chiếc thuyền có phần đáy bằng kính. Vì để bảo tồn và phục vụ nghiên cứu nên địa điểm này chỉ mở cửa cho khách tham quan từ 9h đến 11h. Nếu muốn trải nghiệm hoạt động này, bạn nên sắp xếp thời gian đến sớm nhé!

tham quan biển nha trang bằng tàu đáy kính

Một số lưu ý khi tham quan 

Viện Hải Dương học là điểm đến rất được yêu thích tại Nha Trang. Để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại đây, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Tuân thủ các yêu cầu khi tham quan do Viện Hải dương học đề ra. Theo đó, bạn sẽ không được làm ồn và cho các loài sinh vật ăn thức ăn từ bên ngoài.
  • Giữ gìn vệ sinh khu vực tham quan. Không xả rác bừa bãi.
  • Bạn nên mặc trang phục thoải mái, đi giày thể thao để dễ dàng di chuyển.
  • Khi tham quan khu lưu trữ mẫu vật, bạn không nên đùa giỡn hoặc tự ý chạm vào gây hư hỏng hoặc vỡ các mẫu vật bên trong.

Tổng kết

Viện Hải Dương Học Nha Trang là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp độc đáo của dưới biển. Với vị trí thuận lợi tại thành phố biển Nha Trang. Viện thu hút du khách bởi bộ sưu tập đa dạng về sinh vật biển và các triển lãm mang tính giáo dục và giải trí. Du khách có cơ hội tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô, tham quan bể cá lớn nhất Việt Nam. Và trải nghiệm thú vị tại hồ bơi cảm giác mạnh. Địa điểm này hứa hẹn mang lại trải nghiệm không thể quên cho du khách khi đến Nha Trang.

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI NHA TRANG TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ NHA TRANG