Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Tết là dịp mà nhà nhà đều mong muốn được đoàn tụ sum vầy bên nhau, là dịp lễ lớn nhất trong năm. Trong không khí bình an và sắc hoa trăm nơi đua nở, vùng đất hiền hòa quy tụ tất cả kì quan của Việt Nam nổi bật trong những nơi mà du khách nên ghé nhất. Đó là vùng đất có cảnh quan kì vĩ, có những ngọn núi đắm chìm trong vòng tay của mây mù, là cảnh sông hiền hòa lượn lờ quanh đồi, là tình người ấm áp. Hà Giang xứng đáng là nơi mà dịp Tết mà mọi người nên ghé đến.

Hôm nay blog VeXeRe xin phép được chia sẻ top 5 các địa điểm tại Hà Giang thích hợp dịp Tết.

1.Thị Trấn Đồng Văn

Các lễ hội diễn ra quanh năm đặc biệt dịp Tết làm cho Thị trấn Đồng Văn trở nên đông đúc. Ban đêm Khu phố cổ tấp nập khách du lịch đi dạo và thưởng thức đặc sản của Đồng Văn- Hà Giang. 

Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Đồng Văn có tới 80% diện lộ đá vôi, được tạo thành từ những điều kiện môi trường và giai đoạn phát triển rất khác nhau kéo dài hàng trăm triệu năm.


Thị trấn đồng Văn ban đêm

2. Cột cờ Lũng Cú

Đến với Hà Giang, bạn không nên bỏ qua cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ Quốc từ lâu nơi đây đã trở thành hình ảnh thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt.

Dịp Tết là nơi chúng ta cảm thấy tự hào khi là con dân đất Việt, tự hào lãnh thổ Việt Nam tương đẹp ngàn năm văn hiến.

3. Dinh nhà họ Vương

Dinh thự họ Vương nằm trên đỉnh một quả đồi nhỏ, nơi đây cửa vào có hàng cây samu cổ thụ, thẳng tắp. Đi vào trong là Dinh thự họ Vương của vua Mèo, một gia tộc giàu có nhất vùng nhờ bán thuốc phiện thời trước. Dinh thự mang kiến trúc độc đáo, mang sự ảnh hưởng của ba nền kiến trúc: Trung Quốc, người dân tộc Mông và Pháp.

Đến nơi đây dịp Tết chúng ta như được tận hưởng vào cuộc sống của các nguowfid ân tộc nơi đây. Được tham gia các phiên chợ xuân hay được tham gia các lễ hội tình yêu luôn khiến du khách cực kì hứng thú.


Dinh nhà họ Vương

4. Rừng Thông Yên Minh

Rừng Thông Yên MinChạy qua xã Cán Tỷ chạy tới rừng thông Yên Minh, đi qua núi đôi Quảng Bạ khoảng 40 km, qua những cung đường ngoằn nghèo sẽ tới rừng thông Yên Minh, được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Nơi đây, những cây thông xanh rì, vươn cao vút giữa núi đồi rì rào trong gió sẽ khiến xao lòng những người lữ khách qua đây.

Hãy dừng chân nơi đây một chút trong khí trời xuân để thấy ta còn yêu đời.

5. Cung đường hạnh phúc

Cầu cho năm mới bình an hãy một lần đến cung đường hạnh phúc. Đến nơi đây bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ, quý khách còn được đắm chìm trong sự bình an và nỗi niềm tự hào vì công sức của cha ông đổ xuống.

Trên con đường Hạnh Phúc có 14km qua đèo Mã Pì Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo vùng Tây Bắc với những cung đường dốc đá hiểm trở bậc nhất. Cung đường này được dân phượt và khách du lịch rất thích thú mỗi khi có cơ hội trải nghiệm, thử thách.


Con đường hạnh phúc

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại tổng đài 19007070 hoặc VeXeRe.com

Vé xe khách đi Hà Giang từ Hà Nội
Vé xe khách từ Hà Giang đi Hà Nội