Ninh Bình ngày nay đã trở thành một điểm đến vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. Du khách đến tham quan Ninh Bình không khỏi trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như chùa Bái Đính, Nhà thờ đá Phát Diệm, Cố đô Hoa Lư,… Hãy cùng VeXeRe khám phá những điểm đến thú vị tại Ninh Bình qua bài viết này nhé!

Thời điểm du lịch Ninh Bình lý tưởng

Mỗi mùa ở Ninh Bình đều mang một nét đẹp rất riêng, bạn có thể lựa chọn du lịch Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên có 2 thời điểm vàng bạn có thể đến Ninh Bình để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây, đó chính là thời điểm lập xuân và thời điểm vào hè.

Thời điểm lập xuân bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm. Giai đoạn này thời tiết rất mát mẻ, thuận lợi cho mọi người kết hợp tham quan các địa điểm du lịch và đi du xuân. Thời điểm vào hè bắt đầu từ khoảng tháng 4 đến tháng 6, đây được xem là giai đoạn cao điểm du lịch Ninh Bình. Nếu lựa chọn du lịch vào giai đoạn này, bạn nhớ lên kế hoạch đặt vé trước để có chuyến đi an tâm và thoải mái nha.

Top các điểm đến không thể bỏ qua tại Ninh Bình

Hang Múa

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, thuộc quần thể khu du lịch sinh thái tại Hoa Lư, Ninh Bình. Đường lên đỉnh núi được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành độc đáo với gần 500 bậc đá.

Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu nhất tại đây. Cả vùng đất Cố đô hiện lên với hình ảnh núi non trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang, những chiếc thuyền nhỏ xíu xuôi mái chèo,… Tất cả hòa quyện cùng nhau tạo nên bức tranh Hang Múa hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi thanh bình.

Hang Múa

Hang Múa

Đầm Vân Long

Nhắc đến Ninh Bình thì không thể nào bỏ qua Khu du lịch sinh thái Đầm Vân Long. Cách Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được xem là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng vịnh Bắc Bộ với hệ sinh thái vô cùng phong phú và độc đáo. 

Bạn có thể ghé Đầm Vân Long vào bất kì thời điểm nào trong năm. Nếu muốn chiêm ngưỡng mùa sen nở, hãy ghé nơi đây vào tháng 5 hoặc tháng 6, nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp của các loài động thực vật, từng đàn chim bay về làm tổ, hãy đến đây từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau nhé!

Đầm Vân Long

Đầm Vân Long

Chùa Bái Đính

Chùa bái Đính là một danh thắng tâm linh thuộc quần thể Khu du lịch Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi. Nhìn tổng thể, kiến trúc chùa Bái Đính như một nét quy chuẩn cho kiến trúc chùa cổ tại Việt Nam. 

Mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để đến tham quan chùa Bái Đính. Thời điểm này tại đây cũng có rất nhiều lễ hội được tổ chức. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu thêm về những lễ hội độc đáo tại đây bạn nhé.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương là một điểm đến du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường, thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách du lịch ghé thăm hằng năm. Tại đây có hệ động thực vật phong phú, đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Nhà thờ đá Phát Diệm

Được xem là “kinh đô Công giáo Việt Nam”, ngôi thánh đường cổ kính hơn 100 năm tuổi này được xây được hoàn toàn bằng đá và gỗ lim với thiết kế vô cùng tinh xảo. Xung quanh công trình được bài trí vô số hình tượng thân thuộc với khung cảnh làng quê Việt Nam như tùng, cúc, trúc, mai và hoa sen. Dù chịu nhiều tác động từ thiên tai, chiến tranh, công trình vẫn khá vững chãi và giữ gìn được nguyên trạng cho đến ngày nay.

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham không chỉ được biết đến là một quần thể cảnh quan rừng nhiệt đới thơ mộng mà còn nổi tiếng là nơi cư ngụ của rất nhiều loại chim. Với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo, Thum Nham đang dẫn trở thành điểm du lịch hấp dẫn cả du khách trong và ngoài nước.

Thời điểm lý tưởng để check-in vườn chim Thung Nham là vào mùa thu, khi thời tiết trở lạnh, những chú chim kiếm mồi sẽ bay về sớm nên bạn có thể thoải mái ngắm nhìn chúng.

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà ẩn mình trong dãy núi Tướng với độ cao gần 200m thuộc quần thể danh thắng Tràng An. Với hệ thống nhũ đá tự nhiên, động Thiên Hà mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, được ví như “dải ngân hà trong lòng núi”. Với khung cảnh mê hoặc lòng người, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua địa danh cực kỳ hấp dẫn này đấy.

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà

Cố đô Hoa Lư

Được UNESCO công nhận là một trong bốn vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An, cố đô  Hoa Lư trở thành một trong những quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng. Trải qua hơn 1000 năm lịch sử, đây là nơi lưu giữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại của nước ta. Hằng năm, tại đây có tổ chức rất nhiều lễ hội với mục đích tưởng niệm các vị vua đã có công xây dựng và giữ gìn đất nước.

Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư

> Xem thêm:

Hà Nội đi Ninh Bình bao nhiêu tiếng?

Top 5 món ăn Ninh Bình ngon nhất không thể bỏ lỡ

Xe limousine đi Ninh Bình: Tổng hợp các hãng xe tốt nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại  VeXeRe.com

Xe đi Ninh Bình từ Hà Nội

Xe đi Hà Nội từ Ninh Bình