Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hè đến rồi, hè đến rồi! Thời tiết miền Bắc đang nóng dần lên và một kỳ nghỉ tại các bãi biển cho mùa hè này là điều hết sức tuyệt vời đúng không các bạn.Còn gì thư thái bằng việc đắm mình trong làn nước xanh mát, tận hưởng ánh nắng trên bãi cát trắng và một ly nước trái cây thơm ngon. Hãy cùng Blog VeXeRe khám phá ngay những bãi biển cực đẹp tại miền Bắc ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu đãi cực xịn từ các hãng xe chất lượng

VeXeRe.com không chỉ gợi ý các địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè mà còn mang đến những hãng xe di chuyển đến các điểm du lịch cực uy tín và chất lượng để các bạn có thể tham khảo.

Tham gia ngay: CHILL HÈ CHILL CÙNG BẠN BÈ

Tuyến đường Nhà xe
Sài Gòn – Nha Trang Hà Linh, Huỳnh Gia, Trà Lan Viên, Phúc An Express, Khanh Phong
Sài Gòn – Vũng Tàu Hoa Mai, Vie Limousine, Anh Quốc Limousine
Sài Gòn – Ninh Thuận Thiện Trí, An Anh Limousine, Tuấn Tú – Phương Uyên
Sài Gòn – Bình Thuận ADT Limousine , G5Car, Hạnh Cafe
Sài Gòn – Kiên Giang Tuyết Hon, Thiện Thành Limousine, Nam Tiến Buslines
Sài Gòn – Phú Yên Hồng Sơn (Phú Yên), Thành Ban, Bình Phương
Hà Nội – Thanh Hóa Lý Thảo, Hải Hạnh, Bình Hoài
Hà Nội – Hải Phòng Trung Thành Limousine, Hải Âu, Hải Phòng Travel
Hà Nội – Quảng Ninh Hạ Long Travel Limousine, Trung Thành Limousine, Phúc Xuyên
Hà Nội – Đà Nẵng Tân Kim Chi, Kim Chi 265, Dương Vũ
Hà Nội – Ninh Bình Tràng An Limousine, Khánh An Limousine, Ninh Bình Excursion Transport
Hà Nội – Tam Đảo Tiến Thịnh Limousine, Nhật Nam Limousine, Tuấn Anh Limousine (Tam Đảo)
Đà Nẵng – Huế Hương Giang Limousine, HAV Limousine, Hoàng Đức Limousine
Đà Nẵng – Hội An Cúc Tùng (Đà Nẵng), Đồng Hành Limousine , Hội An Express
Đà Nẵng – Nghệ An Hải Hoàng Gia, Tú Tạc , Dương Hồng

Top các bãi biển gần Hà Nội cho mùa hè này

Thanh Hóa – Khám phá vẻ đẹp bất tận

Bãi Biển Sầm Sơn

Đến với bãi biển Sầm Sơn là một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, nơi có sự giao thoa giữa bầu trời và mặt đất, giữa núi rừng và biển cả.Khách du lịch khi tới đây đều thích thú với bãi biển trải dài với làn nước xanh trong, mát lạnh, bãi cát trắng trải dài được tô điểm với những rặng dừa, phi lao rì rào trong gió.

Sầm Sơn vào mỗi thời điểm trong ngày lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Hãy cố gắng dậy sớm một chút để không bỏ lỡ cảnh mặt trời mọc trên biển nhé. Từ màn đêm đen kịt, mặt trời hồng ló rạng đỏ rực lóng lánh trên mặt biển lớn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Sầm Sơn không chỉ là nơi nghỉ dưỡng với không gian thiên nhiên đẹp lí tưởng mà còn là địa điểm mà bạn có thể  thưởng thức những món hải sản cực tươi ngon trên những con tàu đầy ắp cá tôm của người dân chài mới cập bến.

Biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa hiện đang giữ được những nét hoang sơ và thơ mộng, với bãi biển ngập tràn cát trắng, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Bãi biển nhìn ra Biển Đông, phía xa là đảo Hòn Mê. Phía Nam bãi biển là núi Sổi và núi Chay. Bờ cát trắng chạy dài 20km về hướng Bắc cho đến tận xã Hải Ninh, chỗ nào cũng có thể tắm được. Phía Tây của bãi biển là Quốc lộ 1A (km 366), cách 3 km. Bãi tắm ở Hải Hòa đẹp hơn ở Sầm Sơn, môi trường ở đây chưa bị ô nhiễm và người dân khá hiền lành chất phác.

Đặc biệt, chỉ có biển Hải Hòa mới có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa. Ngoài ra, bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay tại chợ cá sớm mai khi thuyền chai vừa cập bến. Khác hẳn với những chợ hải sản đông đúc, ồn ào tại những vùng biển khác, dân dài ở đây cực kỳ gần gũi, thân thiện. Nói đúng hơn con người ở đây mộc mạc và bình dị tựa như chính cảnh vật vậy.

Biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến là bãi biển mới chỉ được khai thác và đưa vào phục vụ du khách trong những năm gần đây. Hải Tiến như một bức tranh hài hòa giữa biển xanh, cát trắng điểm xuyến bởi hàng dừa đung đưa trong gió mang lại cho du khách những ngày hè tắm biển ấm cúng nhất. Sở dĩ biển Hải Tiến sạch và ít rác như vậy là vì không có phù sa bồi đắp và hệ thống xử lý rác thải không đổ ra biển mà đi ngược vào đất liền để xử lý. Không chỉ sạch, bãi biển này còn dài tận 12km. Vì thế bạn đừng lo là biển sẽ quá đông và không có chỗ tắm cho gia đình mình nhé!

Ngoài việc tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, hít thở không khí trong lành thì việc thưởng thức đặc sản là thú vui không thể bỏ lỡ khi du khách đến với bất kì khu du lịch nào, du lịch biển Hải Tiến cũng không phải là ngoại lệ.

Hải Phòng – Thành phố cảng

Bãi tắm Cát Cò

Bãi tắm Cát Cò được chia làm 3 khu là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Cả ba bãi tắm này không quá rộng nhưng vô cùng kín đáo và được bao quanh bởi núi rừng. Anh cả Cát Cò 1 là bãi tắm rộng nhất và đẹp nhất.  Với bãi cát trắng trải dài mịn màng, Cát Cò 1 luôn là nơi đông vui nhộn nhịp khách du lịch. Với những người ưa thích không gian yên tĩnh thì Cát Cò 2 sẽ là điểm đến hoàn hảo. Tuy chỉ là một bãi tắm nhỏ, nhưng được bao quanh bởi những dãy núi non trùng điệp, phủ bởi một khoảng trời trong xanh làm cho bãi tắm trở thật mê hoặc.Bãi tắm Cát Cò 3 sôi động với những khách sạn sang trọng hướng thẳng ra biển, những khu resort hiện đại đầy đủ tiện nghi. Sóng ở đây khá mạnh rất thích hợp cho du khách tắm biển hoặc mạo hiểm hơn nữa là lặn biển.

Cho dù là bãi tắm Cát Cò nào thì những gì mà nơi đây mang lại cho du khách vẫn là những nét tinh khôi vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên biển đảo. Như một thiên đường nơi hạ giới, bãi tắm Cát Cò Cát Bà đã làm mê hoặc biết bao người lữ khách.

Bãi tắm Vạn Bội

Nằm trên một hòn đảo nhỏ đối diện với đảo Giống Rùa trong vịnh Lan Hạ, bãi tắm Vạn Bội thu hút khách du lịch mùa hè bằng tất cả vẻ đẹp của cô thiếu nữ đang xuân thì. Ở bãi tắm Vạn Bội, du khách có thể cảm nhận được làn nước trong đến độ nhìn được cả đáy cát hay từng rặng san hô đang khoe mình tận hưởng những tia sáng mặt trời ít ỏi đang soi sáng xuống cả một vùng rộng lớn theo từng đợt sóng.Dải cát trắng mịn màng như tấm nệm thích hợp để tựa lưng, ngắm nhìn quang cảnh núi đồi xanh tươi bao quanh nhấp nhô trùng điệp cứ nối tiếp nhau tách biệt với cuộc sống hiện đại xô bồ sẽ giúp du khách tận hưởng tour du lịch trọn vẹn.

Thưởng thức hương vị đặc trưng mỗi lần du lịch bãi biển là điều không thể bỏ qua sau khi tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ với bãi tắm Vạn Bội và vịnh Lan Hạ. Những món ngon có thể kể đến như: cá song, cá hồng, sam 7 món, cá giò, rắn biển, tu hài, tôm, mực, bún tôm Cát Bà,… đều có tại các nhà hàng, quán ăn.

Bãi tắm Nam Cát

Nam Cát hoang sơ, nhưng không kém phần quyến rũ như một nàng tiên giữa vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ. Với những bãi cát trắng phau, nước biển trong xanh, cùng cảnh quan núi non, đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích bơi lội an toàn, ngắm trọn cảnh sắc thiên nhiên có núi có biển nước trong chuyến du lịch Hải Phòng.Du khách có thể tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của biển cả, tham quan những khu bè nuôi trồng thuỷ sản trên vịnh bằng tàu thuyền hoặc là tàu du lịch.

Bạn cũng có thể lên bè và tự mua cho mình những loại hải sản cực kỳ tươi ngon và thưởng thức khi cập bến vào đảo Nam Cát. Tại đảo Nam Cát, nguồn hải sản cực kỳ phong phú để cho các bạn tha hồ lựa chọn như: điệp nữ, mực, bề bề, cua, ghẹ, tu, hài, cá song, …

Quảng Ninh – Việt Nam thu nhỏ

Bãi biển Quan Lạn

Là một trong những bãi tắm đẹp vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ với bãi cát trắng mịn, sóng to hấp dẫn nhiều khách du lịch ưa sự nhẹ nhàng, thanh bình tới vui chơi và cắm trại. 

Như một nàng tiên bị ngủ quên nơi hạ giới, bãi tắm Quan Lạn mang một vẻ đẹp mơ màng  không nhiễm chút bụi trần. Không khí trong lành và dễ chịu đem đến cho bạn những giây phút thoải mái cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần.

Bãi biển Ti Tốp

Nhìn từ phía trên cao của đảo, bãi biển Ti Tốp có hình có hình dáng như vầng trăng đang nhẹ nhàng ôm lấy toàn bộ ngôi đảo nhỏ giữa biển trời mênh mông. Bờ cát trắng tinh của Ti Tốp tuy không rộng lắm nhưng thường xuyên được nước thủy triều lên xuống rửa sạch nên mang một vẻ đẹp sơ khai mà tinh khôi rạng ngời.Xung quanh là núi đá và rừng cây xanh ngát bao trùm ven đường biển, một bên là màu núi non, một bên là màu thăm thẳm của đại dương, bãi biển Ti Tốp mang trong mình nét hài hòa của bàn tay tạo hóa.

Bãi biển Ti Tốp trong xanh bốn mùa trong năm cùng với không gian thoáng đãng, không ồn ào chính là điểm thu hút du khách đến nơi đây để hưởng thụ kỳ nghỉ được thoải mái nhất. Du khách có thể thỏa sức tắm biển và tham gia các trò chơi thể thao trên biển như: tắm biển, bóng chuyền, nhảy dù, lướt mô tô biển, hay nhẹ nhàng chèo thuyền tham quan các đảo xung quanh vịnh.

Bãi biển Trà Cổ

Với những tâm hồn lãng mạn, bãi biển Trà Cổ còn được mệnh danh là “bãi biển trữ tình” với dải rừng phi lao xanh mướt, điểm tô thảm hoa muống biển mọc lan tràn, khoe hoa tím mộng mơ. Đẹp nhất là lúc bình minh nhô dần trên biển, cảnh sắc rực rỡ như được bàn tay danh họa nào đó vẽ nên những gam màu đầy mê đắm.

Do tách biệt với thành phố nên khu vực bãi biển Trà Cổ luôn mát mẻ, nồng nàn hương biển, không gian yên ả và còn đậm nét hoang sơ. Bãi tắm Trà Cổ thì rộng thoai thoải, cát chắc mịn, lý tưởng cho vui đùa, đắm mình trong làn nước mát; hay thả bộ chân trần, lắng nghe giai điệu du dương của biển để thấy lòng bình yên đến lạ.

Ngoài ra, trong chuyến du lịch bãi biển Trà Cổ, bạn có thể kết hợp tham quan các điểm di tích hấp dẫn như: Công viên Mũi Sa Vĩ được xây dựng bề thế và độc đáo (nơi đánh dấu điểm địa đầu Tổ quốc thiêng liêng), chùa Vạn Linh Khánh với hơn 50 pho tượng cổ quý giá, đình Trà Cổ có quy mô đồ sộ bậc nhất tỉnh Quảng Ninh, nhà thờ Trà Cổ với kiến trúc bằng đá thâm trầm rêu phong, hay bãi Đá Đen muôn hình vạn trạng…

Thái Bình – Quê hương năm tấn

Biển Đồng Châu

Vào những dịp hè, khí trời khắp nơi oi bức, những du khách yêu biển tản đi khắp nơi tìm sự mát mẻ nghỉ ngơi. Bãi biển Đồng Châu Thái Bình cũng là điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khắp nơi đi du lịch. Bãi biển này có những triền cát trắng trải dài sóng êm và những rặng phi lao xanh ngát lộng gió. Du khách đến đây không chỉ được tắm biển mà còn được mở mang thêm kiến thức về hệ sinh thái biển, tìm hiểu đời sống động thực vật biển nơi đây, đời sống văn hóa con người nơi đây. Nơi đây còn là tụ điểm tổ chức các cuộc picnic, team building cho các nhóm phượt, các công ty offline. Còn có rất nhiều điều thú vị như như câu cá, lướt ván… 

Tại bãi biển Đồng Châu có nhiều món tươi ngon như: Sứa muối, nộm sứa, gỏi nhệch, ngao biển, canh cá Quỳnh Côi, ngai … Du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon trên những chòi canh hay nhà hàng dọc biển.

Biển Cồn Đen

Cồn Đen có địa hình tương đối bằng phẳng với dải cát dài khoảng 3km, chiều rộng chỗ lớn nhất khoảng 700m, chỗ hẹp nhất 450m; được hình thành do kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý. Vào những ngày nắng nóng, đi dọc chiều dài khoảng 3 km của Cồn Đen, bạn sẽ cảm thấy dịu mát hơn khi ngắm những đợt sóng trắng xóa ào ạt xô bờ và dải thông xanh mướt đung đưa theo làn gió biển.

Với những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm, Cồn Đen cũng là nơi rất thích hợp để tắm biển mỗi dịp hè về. Bạn cũng có thể tổ chức picnic và các trò vui chơi, giải trí trên biển như câu cá, bóng chuyền bãi biển sau những giờ phút vui đùa cùng sóng nước.

Quảng Bình – Vương quốc hang động

Biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ chinh phục cái nhìn đầu tiên của khách du lịch bởi bờ cát trắng trải dài vô tận, nổi bật trên nền biển, nền trời xanh như ngọc.Với cảnh sắc nổi bật của mình, biển Nhật Lệ sẽ làm thỏa mãn hết những mong đợi, hy vọng về một chuyến đi biển trong mơ của mình. Bãi cát mịn màng nhưng đủ cứng chắc cho những trò chơi thể thao trên biển như bóng đá, bóng chuyền, bóng ném,…. 

Nằm tựa lưng trên chiếc võng hướng mắt nhìn ra phía vùng biển rộng lớn, ta có cảm nhận như màu biển đang hòa lẫn với màu trời trong xanh kia. Bãi tắm thoai thoải với độ sâu đủ an toàn cho những ai muốn vẫy vùng trong làn nước mát lạnh. Quả thật là một nơi lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng khi có thể vừa hít thở bầu không khí trong lành đậm mùi gió biển vừa có thể kết hợp với những hoạt động thể thao trên bãi biển đầy lý thú.

Biển Đá Nhảy

Điều làm nên sự khác biệt của bãi biển Đá Nhảy là có những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực theo thời gian với nhiều hình thù lạ mắt, xứng đáng là một tuyệt tác điêu khắc của thiên nhiên.Tại Biển Đá Nhảy có một cái giếng gọi là giếng Cóc được một tảng đá lớn che trên miệng giếng làm tăng phần bí ẩn hơn cho địa danh này. Giếng Cóc ở sâu trong hang Cóc, nước giếng rất trong và sạch nên người dân mỗi khi cúng lễ đền thờ Nam Hải Đại Vương gần đó đều vào hang Cóc để lấy nước phục vụ việc làm lễ.

Biển Đá Nhảy có nhiều rặng ngầm san hô tạo điều kiện sinh sống phong phú cho nhiều loại hải sản như tôm, mực, ghẹ và các loại cá và cũng chính vì lẽ đó nên khu vực biển Đá Nhảy là nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản tươi sống.

Biển Quang Phú

Cồn cát Quang Phú có điểm đặc biệt hấp dẫn du khách là không chỉ vân cát được thay đổi hình dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm mà màu sắc của cát cũng được thay đổi từng giờ. Ban ngày khi nắng lên bạn sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng nhưng khi có nắng, cát ánh lên màu vàng rực, đến xẩm tối lại có màu xám trắng.

Với những đồi cát cao, dốc, cồn cát Quang Phú nổi tiếng với trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị là trò trượt cát. Ván trượt là các loại đơn giản như: mo cau, giấy cứng… Ngồi trên ván trượt từ trên cao xuống, giữa lớp cát láng mịn, hòa mình với thiên nhiên bao la thật thú vị, mới lạ. Trò trượt cát này thích hợp cho tất cả mọi người như một trò chơi để thư giãn thoải mái hay với một số người là trải nghiệm cảm giác mạnh.

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe