Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Tết 2024 đang đến rất gần, hãy cùng Vexere tìm hiểu ngay về thời gian mở bán vé tàu tết 2024 và cách đặt mua vé tàu nhanh nhất qua bài viết sau đây nhé!

Giá vé tàu Tết 2024 cập nhật mới nhất

Vé tàu Tết Nguyên đán 2024 đã chính thức được mở bán từ ngày 15/10/2023. Do ảnh hưởng giá nhiên liệu và các chi phí đầu vào. Nên giá vé tàu Tết năm nay sẽ tăng khoảng 1 – 4% so với năm trước. Trong đó, giá vé tàu của chặng đường phổ biến TP Hồ Chí Minh – Hà Nội sẽ dao động từ 1,9 đến 2,9 triệu đồng/vé. Riêng một số chặng ít khách, giá vé sẽ giảm khoảng 1 – 8% so với năm trước.

Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 29/12 âm lịch và đi từ 1.000 km trở lên. Giảm 2-8% giá vé cho tập thể từ 10 người trở lên; sinh viên được giảm 20% giá vé,…

Lịch chạy tàu Tết năm nay của đường sắt được lên kế hoạch từ ngày 26/1 đến 26/2 (16/12-17/1 âm lịch). Giai đoạn này mỗi ngày có 22 đôi tàu chạy, gồm 10 đôi tàu khách Thống Nhất (Sài Gòn – Hà Nội) và 12 đôi tàu khu đoạn (chặng ngắn đi các tỉnh, thành).

Tổng lượng vé tàu trong dịp Tết năm nay dự kiến hơn 200.000, tương đương gần 400 chuyến tàu. Ngành đường sắt sẽ lên phương án chạy tăng cường thêm tàu nếu nhu cầu của hành khách tăng cao.

Tình hình mở bán vé tàu Tết 2024 cập nhật mới nhất

Dù giá vé năm nay tăng so với năm ngoái. Nhiều chặng từ TPHCM đến các tỉnh miền Trung đã kín người đặt. Vé dịp Tết Giáp Thìn 2024 được bán từ 8h ngày 20/10, cho cá nhân mua trực tiếp tại nhà ga, điểm bán vé hoặc qua mạng.

Theo thông tin từ VNExpress cập nhật ngày 20/10/2023, hơn 35.000 vé tàu Tết đã được mua chỉ sau 5 giờ chính thức mở bán. Trong đó, tổng số chỗ trên các đoàn tàu được khách đặt mua gần 35.400 vé, cho cả thời gian trước và sau Tết. Hành khách đã thanh toán gần 18.000 vé. Số còn lại khách được giữ chỗ trong thời gian 24h.

Nguồn: Báo VNExpress

vé tàu tết 2024

Hành khách ngồi chờ mua vé tàu Tết 2024

Xem thêm:

Giá vé xe Tết Dương lịch 2024 cập nhật mới nhất

Vexere là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng so sánh giữa nhiều phương tiện đi lại khác nhau trên cùng một màn hình. Bao gồm tàu hoả, máy bay và xe khách. Điều này giúp du khách có thể dễ dàng so sánh giá cả, lịch trình và thời gian di chuyển của các phương tiện. Tối ưu hóa hành trình du lịch của mình.

Vì sao nên chọn đặt vé tàu hỏa trên Vexere?

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Đường sắt Việt Nam có một loạt các ưu đãi hấp dẫn. Bao gồm mua vé xa ngày, ưu đãi cho chặng ngắn, ưu đãi đối tượng và giảm giá một ghế. Khi bạn mua vé trên Vexere, hệ thống sẽ tự động kiểm tra và áp dụng mọi khuyến mãi có sẵn cho vé của bạn. Bạn không cần phải lo lắng về việc tìm hiểu và nhập mã khuyến mãi riêng lẻ. Đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi nào.

Dễ dàng chọn chỗ

Bạn có thể dễ dàng chọn loại ghế phù hợp với sở thích và ngân sách của mình. Từ ghế cứng, ghế mềm cho đến khoang giường nằm, tất cả được phân loại rõ ràng để bạn có thể thoải mái chọn lựa.

Chính sách, quy định cụ thể, minh bạch

Vexere luôn cung cấp đầy đủ và chi tiết tất cả các thông tin về chính sách hoàn hủy. Cũng như đổi trả hành lý ra bên ngoài chuyến một cách cụ thể chính xác để khách hàng có thể so sánh và lựa chọn dễ dàng. Đội ngũ nhân viên CSKH của Vexere luôn sẵn sàng giải pháp thắc mắc và hỗ trợ bạn trong mỗi bước của quy trình đặt vé. Cam kết chắc vé trong tay cho hành trình di chuyển của bạn trọn vẹn nhất.

Đa dạng hình thức thanh toán

Vexere hỗ trợ phương thức thanh toán đa dạng và an toàn. Bao gồm:

  • Thanh toán qua các ví điện tử: Momo, ZaloPay, VNPay,…
  • Chuyển khoản ngân hàng.
  • Thanh toán bằng thẻ nội địa, thẻ quốc tế.
  • Thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi.

Cách đặt vé tàu Tết 2024 tại ứng dụng Vexere

  1. Chọn điểm đi, điểm đến, ngày khởi hành.
  2. Chọn khoang tàu và vị trí ghế ngồi/giường nằm mong muốn.
  3. Nhập thông tin liên hệ vè thông tin hành khách.
  4. Chọn hình thức thanh toán phù hợp và tiến hành thanh toán vé.

*Lưu ý: Tính năng đặt vé tàu hiện chỉ hỗ trợ trên ứng dụng Vexere.

đặt vé tàu tết 2024

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi