Trên mảnh đất hình chữ S, mỗi một vùng đất ở mỗi thời điểm trong năm đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết đi đâu hoặc thời điểm nào là lý tưởng để bắt đầu chuyến du lịch của bạn thì hãy tham khảo bài viết này cùng VeXeRe nhé!

Tháng 1: Đà Lạt – Mùa mai anh đào nở rộ

Mai anh đào là nét đặc trưng rất riêng của vùng đất Đà Lạt. Bạn có thể ngắm hoa mai anh đào nở ở một số nơi như Bệnh viện Hoàn Mỹ, vòng xuyến Trần Hưng Đạo, dốc Trương Công Định, đường đi Hồ Tuyền Lâm,… Giai đoạn chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1 là thời điểm hoa anh đào nở rộ báo hiệu mùa xuân đang về.

Loài hoa này thường nở đồng loạt, chi chít trông rất ấn tượng. Dạo mọi ngóc ngách Đà Lạt vào tháng 1, nơi đâu cũng ngập tràn sắc hồng của mai anh đào tạo nên một bầu không khí thật yên bình và lãng mạn. Khí hậu ôn hòa và thời tiết đẹp đẽ là điều kiện tuyệt vời để bạn du lịch Đà Lạt tháng 1 và ngắm hoa anh đào. Để có những bức ảnh xinh lung linh, bạn nên lên kế hoạch đi vào buổi sáng nhé!

Mùa mai anh đào Đà Lạt

Mùa mai anh đào Đà Lạt

Tháng 2: Mộc Châu – Hoa mận nở trắng rừng

Du lịch Mộc Châu vào tháng 2, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những cánh đồng hoa mận trắng bạt ngàn, tựa như bức tranh thủy mặc trên nền thảo nguyên xanh. Đến Mộc Châu, bạn có thể bắt gặp hoa mận tại bất cứ đâu. Hoa mận trải rộng trên cả sườn đồi, kéo dài từ thung lũng vào tận bản làng, tạo thành một khoảng trời sáng rực.

Hoa mận nở thành từng chùm, cánh hoa mỏng, trắng tinh ôm lấy nhụy hoa vàng, hòa vào màn sương khiến khung cảnh Mộc Châu càng thêm huyền ảo, thơ mộng. Mỗi mùa, hoa mận chỉ nở từ 2 đến 3 tuần rồi tàn dần, nhường chỗ cho những mầm non mới nhú xanh mơn mởn.

Mùa hoa mận Mộc Châu

Mùa hoa mận Mộc Châu

Tháng 3: Đà Nẵng – Bình yên và thơ mộng

Đà Nẵng luôn là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát tại bãi biển Mỹ Khê, check-n với cầu Vàng, Bà Nà Hills, khám phá Sơn Trà hoang sơ,… Nếu đã ghé thăm Đà Nẵng, đừng bỏ qua phố cổ Hội An yên bình. Nhâm nhi tách cà phê vào buổi sáng hay ngắm phố cổ dịu dàng khi hoàng hôn buông xuống cũng là một trong những trải nghiệm khó quên tại đây.

Thời tiết tháng 3 vô cùng thích hợp cho chuyến du lịch Đà Nẵng. Đây là thời điểm giao mùa từ xuân sang hạ, rất phù hợp cho các hoạt động tắm biển và vui chơi giải trí ngoài trời.

Đà Nẵng tháng 3 bình yên và thơ mộng

Đà Nẵng tháng 3 bình yên và trong lành

Tháng 4: Cô Tô – Biển xanh thơ mộng

Những bãi biển trong xanh luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với bất cứ du khách nào. Được mệnh danh là  hòn đảo đẹp nhất ở khu vực miền Bắc, Cô Tô tháng 4 mang vẻ đẹp quyến rũ, xanh mướt như một viên ngọc đầy cuốn hút. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi về sản vật, Cô Tô còn được ban tặng một vẻ đẹp vô cùng độc đáo.

Thuộc phía Đông của đảo Vân Đồn, Quảng Ninh, đảo Cô Tô đang trở thành một trong những điểm đến lý tưởng cho giới trẻ trong những năm gần đây. Cô Tô nổi tiếng bởi vẻ đẹp yên bình, hoang sơ cùng cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Khác với những bãi biển đông đúc, nhộn nhịp khác, Cô Tô mang vẻ đẹp yên bình, lặng lẽ vô cùng hiếm gặp. Hãy thử một lần đến đây để được chiêm ngưỡng hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Biển Cô Tô thơ mộng

Biển Cô Tô thơ mộng

Tháng 5: Ninh Bình – Mùa lúa chín vàng ươm

Ninh Bình là một điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ vào tháng 5 – mùa lúa chín tuyệt đẹp. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ xuôi dọc sông Ngô Đồng tại Tam Cốc, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn tiên cảnh trần gian với dọc hai bên bờ sông là những cánh đồng lúa chín vàng nối đuôi nhau, xen lẫn giữa khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ.

Bên cạnh đó, tháng 5 cũng được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm tại Ninh Bình. Ngoài những cánh đồng lúa chín vàng, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng mùa sen nở, mùa dứa, mùa bướm về ở rừng Cúc Phương,… Đừng quên thêm Ninh Bình vào danh sách “must go tháng 5” nhé!

Ninh Bình mùa lúa chín

Ninh Bình mùa lúa chín

Tháng 6: Quy Nhơn – Biển xanh vẫy gọi

Mùa hè đến cũng là thời điểm những khu du lịch biển trở thành những địa điểm được tìm kiếm hàng đầu cho những chuyến đi chơi tránh nóng. Quy Nhơn đầy nắng và gió ngày càng được nhiều khách du lịch yêu thích bởi làn nước trong xanh và khung cảnh bình yên và lãng mạn. Quy Nhơn vào mùa này không có nhiều mưa, biển lặng nên khách du lịch sẽ có nhiều cơ hội ghé thăm các địa điểm nổi tiếng tại đây mà không phải lo thời tiết chuyển biến xấu.

Ghé Quy Nhơn, bạn nên thử một lần check-in các địa điểm như Eo Gió, biển Kỳ Co, Hòn Khô,… và tham gia các hoạt động vui chơi dưới biển như lặn ngắm san hô, các trò chơi hoạt động trên biển. Đến Quy Nhơn vào tháng 6 chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm vô cùng khó quên.

Eo Gió - Quy Nhơn

Eo Gió – Quy Nhơn

Tháng 7: Cần Thơ – Mùa trái cây chín rộ

Tháng 7 chính là thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu chuyến đi về mảnh đất Cần Thơ với những vườn cây ăn trái sai quả. Bạn có thể thoải mái dạo chơi và tự tay thu hoạch những loại trái cây đặc sản nơi đây như sầu riêng, vú sữa, chôm chôm,… 

Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc ghe tham quan chợ nổi Cái Răng. Chợ Nổi là nơi tụ tập buôn bán của nhiều ghe hàng, bạn có thể dễ dàng mua nông sản, trái cây, thực phẩm,… với giá vô cùng phải chăng.

Chợ Nổi Cần Thơ tấp nập

Chợ Nổi Cần Thơ tấp nập ghe thuyền

Tháng 8: Huế – Vẻ đẹp mùa thu của vùng đất cố đô

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm tại Huế. Khí hậu mùa thu mát mẻ hơn, thỉnh thoảng đón một vài cơn mưa đầu mùa mát rượi. Du khách có thể lựa chọn cho mình một góc quán cà phê để ngắm nhìn vùng đất cố đô vào những ngày mưa đầu mùa. Sẽ rất tuyệt vời khi bạn có thể vừa thưởng trà, trò chuyện cùng những người bạn và ngắm nhìn mưa rơi.

Đến Huế vào mùa thu, bạn nhất định phải ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng như Đại nội Huế, Sông Hương, Núi Ngự,…để được chiêm ngưỡng bầu không khí mùa thu thơ mộng, lãng mạn, nhưng cũng đầy bí ẩn.

Con đường mùa thu xứ Huế

Con đường mùa thu xứ Huế

Tháng 9: Hà Nội – Mùa cốm “chạm ngõ”

Sẽ rất tiếc nếu như bạn bỏ lỡ dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội vào tháng 9. Hà Nội tháng 9 bắt đầu bước vào mùa thu với không khí mát mẻ và trong trẻo. Đây cũng là thời điểm cốm được bán khắp nơi trên hè phố hoặc các khu chợ nhỏ. Hạt cốm dẻo, thơm, vị ngọt thanh, được gói trong lá sen thoang thoảng mùi hương vô cùng dễ chịu. Ai đã từng một lần thưởng thức món ăn này chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

Ngoài cốm truyền thống, người Hà Nội còn chế biến rất nhiều món khác từ cốm như chè cốm, xôi cốm hay cốm xào vô cùng đặc sắc. Ngoài ra còn có bánh cốm nhân đậu xanh thường được dùng trong mâm lễ của các đám hỏi, chiếc bánh nhỏ nhỏ, ngọt, thơm, ăn rất vừa miệng. Những món ăn được làm từ cốm đều được trau chuốt rất cần thận từ khâu chế biến đến trang trí và ra thành phẩm.

Cốm Hà Nội

Cốm Hà Nội

Tháng 10: Tà Xùa – Săn mây trên đỉnh núi

Thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La, Tà Xùa mang vẻ đẹp đậm chất Tây Bắc với những dãy núi trùng điệp, đèo dốc quanh co và sương mù giăng kín lối. Săn mây ở Tà Xùa đẹp nhất là thời điểm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, đây là thời điểm dễ hình thành các khối mây nhất.

Để có thể săn mây đẹp nhất, bạn nên tranh thủ đi vào sáng sớm. Hoặc bạn có thể lựa chọn cắm trại tại núi Tà Xùa vào đêm hôm trước, vừa có thể trải nghiệm được khung cảnh núi rừng Tây Bắc về đêm, vừa có thể săn mây khi bình minh vừa ló dạng.

Săn mây trên núi Tà Xùa

Săn mây trên núi Tà Xùa

Tháng 11: Hà Giang – Mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch thì đẹp không gì tả xiết, nhất là đối với những du khách được chiêm ngưỡng loài hoa này lần đầu. Mùa hoa tam giác mạch bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 12. Sắc hoa sẽ thay đổi dần theo thời gian từ trắng sang hồng nhạt, hồng đậm và cuối cùng là đỏ tím, sau đó sẽ tàn dần.

Bạn có thể đến cao nguyên đá Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm, chân đèo Mã Pí Lèng, hoặc chân cột cờ Lũng Cú để ngắm những ruộng hoa tam giác mạch nở rộ. Bạn sẽ thỏa mãn được sở thích sống ảo khi được check-in những ruộng hoa tam giác mạch đẹp mê hồn tại mảnh đất Hà Giang này. Hãy sắp xếp thời gian đến Hà Giang vào tháng 11 nhé!

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Tháng 12: Sapa – Lễ hội mùa đông

Không khí Sapa mùa đông khá lạnh so với những thời điểm khác trong năm, nhiệt độ có thể xuống đến 0 độ C hoặc thấp hơn. Nếu may mắn, bạn có thể được trải nghiệm cảm giác đón tuyết đầu mùa cực kỳ lãng mạn. Tháng 12 cũng là “thời điểm vàng” cho những lễ hội của người dân tộc thiểu số.

Mỗi năm, lễ hội mùa đông tại Sapa lại được tổ chức theo một chủ đề khác nhau, kéo dài từ khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Các lễ hội chủ yếu có liên quan đến các hoạt động chào mừng giáng sinh, chào năm mới, chương trình khám phá tuyết Sapa, biểu diễn nhạc cụ dân tộc,…

Lễ hội mùa đông Sapa

Lễ hội mùa đông Sapa

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại  VeXeRe.com