Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Chuẩn bị du lịch Nghệ An

Mấy ai đã từng đến Nghệ An sẽ luôn mang trong lòng một cảm giác thiêng liêng và trang nghiêm, vì Xứ Nghệ luôn là quê hương của người anh hùng dân tộc vĩ đại, Hồ Chí Minh, một chuyến du lịch đến Nghệ An sẽ vô cùng đặc biệt, thú vị đấy nhé.

du lịch nghệ an

Nghệ An luôn là điểm đến hấp dẫn tại Bắc Trung Bộ

Thời điểm du lịch Nghệ An

Đối với Nghệ An, luôn mang trên mình một nền khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết khá khô và nóng từ tháng 4 đến tháng 8, gió mùa Đông Bắc lạnh, ẩm ướt từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Tháng 1 đến tháng 2 đây là dịp Tết Nguyên Đán tại Xứ Nghệ sẽ luôn tấp nập, nhộn nhịp trên các cung đường trong thành phố Nghệ An. 

Tháng 3 đến tháng 5 sẽ là mùa hoa Hướng Dương nở ngập trời tại Xứ Nghệ, với vẻ đẹp hào nhoáng, tượng trưng cho mặt trời thì du khách không nên bỏ qua mùa hoa hướng dương vào dịp cận hè.

Tháng 3 đến tháng 5 sẽ là mùa hoa Hướng Dương nở ngập trời tại Xứ Nghệ, với vẻ đẹp hào nhoáng, tượng trưng cho mặt trời thì du khách không nên bỏ qua mùa hoa hướng dương vào dịp cận hè.

du lịch nghệ an

Cửa Lò nằm ở phía Đông của Tỉnh Nghệ An

Tháng 9 đến tháng 12 vào dịp gần cuối năm cũng là lúc mùa hoa Hướng Dương đến mùa nở tiếp theo của mình trong năm, báo hiệu bước chuyển mình sang một năm mới.

Hướng dẫn đến Nghệ An

Nghệ An cách Thành Phố Hồ Chí Minh 1200km, với một khoảng cách rất xa như vậy, thì du khách sẽ dùng dịch vụ của VeXeRe để có được một chuyến đi an toàn, nào cùng chuẩn bị hành lý và lên đường thôi nào.

Xe Sài Gòn đi Nghệ An

Có rất nhiều hãng xe để du khách thoải mái lựa chọn từ Sài Gòn đi Nghệ An, các hãng xe A Ba, Hoàng Long, Tý Nghĩa, Vân Tuyến…

Xe giường nằm từ Sài Gòn đi Nghệ An

Các hãng xe giường nằm đầy đủ tiện nghi nhất là hãng xe A Ba, Hoàng Long, Tý Nghĩa, Vân Tuyến… sẽ luôn đảm bảo chỗ cắm sạc, chăn gối sạch sẽ, wifi, nước uống miễn phí.

Đặt vé đi Nghệ An

Số lượng xe đi Nghệ An vào cận dịp Tết mỗi ngày rất nhiều để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách. Do đó, để đảm bảo có thể lựa chọn được chuyến xe an toàn, phù hợp với nhu cầu du lịch của mình, du khách nên đặt vé trước tại một số đại lý cung cấp vé xe uy tín.

Việc đặt vé trước không chỉ đảm bảo du khách giữ được chỗ ngồi không mất phí mà còn đảm bảo được thời gian đón – trả khách, chọn lọc được xe chất lượng cao, không lo chặt chém về giá vé. Nhờ đó đảm bảo an toàn cho hành trình của mình và người thân, bạn bè.

Xe Sài Gòn đi Nghệ An mất bao lâu

Thời gian và quãng đường để di chuyển từ Sài Gòn đến Nghệ An sẽ là điều mà du khách quan tâm nhất.

  • Các xe giường nằm, xe khách của các hãng xe chạy tuyến đường Sài Gòn – Nghệ An: Thời gian đi mất khoảng 23 tiếng hoặc muộn hơn bởi các xe phải đón trả khách trên đường đi. 

VeXeRe.com

Xe đi Nghệ An từ Sài Gòn 

Xe đi Sài Gòn từ Nghệ An

Phương tiện đi lại

Khi đến với Nghệ An du khách sẽ sử dụng các loại phương tiện phù hợp cho chuyến du lịch của mình, tại Nghệ An đều có các dịch vụ thuê xe máy hoặc taxi phục vụ đi lại cho du khách. 

Taxi: các hãng taxi tại Nghệ An uy tín cho du khách, taxi Thanh Chương, taxi An Bình Tâm, taxi Vinh…

Thuê xe máy: du khách sẽ có thể thuê xe máy tại Nghệ An qua các địa điểm như sau:

Hồng Dương

Điện thoại: 0971 511 777

Địa chỉ: Số 26 Bạch Liêu, Phường Bến Thủy, Tp Vinh, Nghệ An

Giá thuê xe số: 80.000đ – 120.000đ/ngày

Giá thuê xe ga: 120.000đ -160.000đ/ngày

Anh Dũng

Điện thoại: 0978 812 435

Địa chỉ: Số 18 Phượng Hoàng, Trung Đô, thành phố Vinh, Nghệ An.

Giá thuê xe số: 100.000đ/ngày

Giá thuê xe ga: 150.000đ/ngày

Mr Danh

Điện thoại: 097 646 2949

Địa chỉ: Số 12, ngõ 86 Đốc Thiết, Tp Vinh, Nghệ An.

Giá thuê xe số: 90.000đ – 120.000đ/ngày

Giá thuê xe ga: 140.000đ – 150.000đ/ngày

Lưu Trú

Khi đã du lịch đến với Xứ Nghệ du khách sẽ cần một chỗ nghỉ ngơi và dừng chân ở lại, tại Nghệ An luôn có các khách sạn đầy đủ tiện nghi dành cho du khách, hãy cùng VeXeRe điểm qua một số địa điểm khách sạn nghỉ dưỡng nhé:

Khách sạn Mường Thanh Luxury Sông Lam

du lịch nghệ an

13 thành phố Vinh – Nghệ An

Đây là khách sạn thuộc phân khúc khá cao cấp nên chi phí cho một đêm tại đây dao động từ 900.000vnđ – 1.000.000vnđ.

Khách sạn Vinh Plaza

du lịch nghệ an

Số 3 Mai Hắc Đế, Lê Lợi, Thành Phố Vinh, Nghệ An

Nằm tại trung tâm Thành phố Vinh, Nghệ An, đây là một trong những khách sạn được lựa chọn nhiều nhất khi du khách ghé đến Nghệ An. Chi phí dao động một đêm dao động từ 400.000vnđ – 500.000vnđ.

Khách sạn Tecco Sky

du lịch nghệ an

72 Lê Lợi, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An

Một đêm tại khách sạn Tecco Sky dao động từ 400.000vnđ – 500.000vnđ. Với những du khách thích sự tiện nghi, thoải mái, thì đây chính là khách sạn mà du khách nên lựa chọn.

Thung lũng Kỳ Sơn – Du lịch Xứ Nghệ

Cổng trời Kỳ Sơn được ví như bồng lai tiên cảnh khi tại nơi đây mùa hoa mận nở trắng trời, ngát hương hoa tạo nên một khung cảnh mờ mờ ảo ảo, huyền bí.

du lịch nghệ an

Xã Mường Lống (Kỳ Sơn) có độ cao 1500m so với mực nước biển

Hiện tại, thung lũng Kỳ Sơn đã ngập màu trắng của hoa mận trên những khu vườn của người Mông, với cảnh sắc thiên nhiên nở rộ như thế này, hứa hẹn sẽ là điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho dịp đầu năm 2022.

du lịch nghệ an

Mùa hoa mận đã bắt đầu chớm nở

Mận ở Mường Lống gọi là mận tam hoa, khi chín thì màu đỏ sẫm, vị hơi chua, người dân thu hoạch mận vào tháng 5, có thể dùng để ngâm rượu rất thơm. Hoa mận nở rộ và rụng sau dịp Tết Nguyên Đán. Điểm đặc biệt là có rất nhiều cây mận đã 30 năm tuổi. 

du lịch nghệ an

Một vẻ huyền bí vào tờ mờ trời sáng

du lịch nghệ an

Nét đẹp dân giã tại thung lũng Kỳ Sơn

Khí hậu ở “cổng trời” quanh năm mát mẻ và thấp hơn so với vùng đồng bằng, nơi đây là điểm lý tưởng cho những người thích trải nghiệm không khí dân tộc lẫn các lễ hội đặc sắc.

Các dân bản. Chủ vườn không thu phí du khách tham quan, check-in, họ cho mượn dụng cụ sinh hoạt bản địa để khách trang trí và cho thuê váy, áo, đạo cụ. Mỗi bộ trang phục là 100.000vnđ ngày.

Kinh nghiệm ăn uống ở Nghệ An

Ẩm thực tại Nghệ An

Mỗi khi đến Nghệ An du khách sẽ được thưởng thức đặc sản thơm ngon nức tiếng tại nơi đây, ăn một lần là nhớ mãi.

  • Nhút Thanh Chương cái tên rất lạ nhưng là một món ăn rất độc đáo, có nguyên liệu rất gần gũi, (mít muối) được làm từ những sợi mít xé nhỏ, trộn với muối rồi cho vào cối giã cho mềm. Sau đó thành phẩm được cho vào chum rồi ngâm trong nước muối loãng từ 5-6 ngày. 
  • Cháo lươn Nghệ An, để làm ra được một nồi cháo lươn thơm ngon, phải cần sự khéo tay của những đầu bếp dân dã tại xứ Nghệ, đầu tiên nguyên liệu chính là lươn đồng phải được sơ chế kỹ, rửa sạch bằng muối, sau đó sẽ kết hợp cùng gia vị hành tươi, tiêu thơm, thịt lươn, sẽ tạo nên một hương vị bất diệt trong lòng du khách.
  • Bánh mướt diễn châu bề ngoài thì tựa như những cây xúc xích, khi du khách thưởng thức sẽ kết hợp cùng một chút hành phi giòn rải lên, một chén nước mắm với tỏi, ớt thái lát, mặn mặn và beo béo từ món ăn đặc sản này.
  • Bánh ngào về hình dáng thì bánh ngào hệt bánh trôi nước ngoài miền Bắc, nhưng lại có điểm khác biệt là được chế biến từ bột gạo nếp và mật mía, bánh sau khi nặn vo viên sẽ được thả vào nước sôi, đợi đến khi bánh nổi lên sẽ thả mật mía và gừng vào để gợi mùi thơm, rắc thêm một chút mè rang, lạc rang để tăng thêm hấp dẫn cho món ăn.

Đặc sản mang về làm quà

  • Bánh gai xứ dừa là sự kết hợp rất tinh tế từ bột gạo nếp, đậu xanh và dừa tươi. Mùi thơm của lớp lá gai, vị ngọt, bùi của dừa và đậu xanh sẽ khiến du khách thưởng thức được trọn vẹn món ăn mộc mạc, dân dã của vùng đất này. Ưu điểm của bánh gai dừa là khả năng bảo quản lâu nên đây đích thị là món ăn đặc sản mang về làm quà tại Nghệ An.
  • Nước mắm nhĩ cực kỳ nổi tiếng tại xứ Nghệ, từ lâu đã có câu thơ truyền miệng rằng, “biếu ai chai nước mắm cửa lò, còn quý hơn hẳn mấy con cá thu hay mấy cân thịt lợn nạc”, nước mắm Cửa Hội được làm từ những con cá tươi ngon được ủ kỹ và chắt chiu từng giọt tinh tuý. Chính vì công đoạn chế biến cầu kỳ và hương vị ấn tượng mà nước mắm Cửa Hội đem lại, đã trở thành một món quà phương xa đầy chất lượng.
  • Giò bê có vị thơm ngọt, béo ngậy của thịt bê kết hợp cùng các gia vị đậm đà sẽ là một món quà rất ý nghĩa từ xứ Nghệ.
  • Cá thu Cửa Lò nổi tiếng với những công đoạn chuẩn bị, chế biến rất cầu kỳ, người dân nơi đây luôn chọn những con cá còn tươi, mắt trắng, nặng 3kg, với các ngôi làng tại vùng biển Cửa Lò thì đã từ lâu chuyên chế biến ra các loại đặc sản từ cá thơm ngon, du khách đến trực tiếp lựa chọn và nếm thử sẽ không thể quên hương vị đặc biệt này.

Chi phí du lịch ở Nghệ An

Để có một cuộc hành trình thật trọn vẹn, du khách sẽ phải tối ưu về chi phí cho chuyến đi, chi phí tự túc ăn uống, chi phí lưu trú, chi phí thuê xe. 

  • Đi lại: xe máy, taxi, với taxi thì du khách nên hạn chế đi lại nhiều lần.
  • Ăn uống: tránh bị chặt chém vào ban đêm, du khách có thể hỏi thăm người dân địa phương để lựa chọn được một địa điểm ăn uống hợp lý nhất.
  • Lưu trú: về nơi ở, du khách nên tham khảo thật kỹ để đưa ra sự lựa chọn về giá cả phù hợp nhất.

Du lịch an toàn cùng VeXeRe

VeXeRe tự hào là đơn vị kết nối giữa hành khách với các nhà xe du lịch trên toàn quốc. Chỉ với vài thao tác đơn giản, du khách đã có thể sở hữu ngay vé xe cho chính mình và gia đình, người thân để chuyến du lịch được đảm bảo di chuyển an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Hiện nay Web/App VeXeRe được kết nối trực tiếp đến phần mềm nhà xe. Do đó khi du khách đặt vé, nhà xe sẽ nhận được thông tin ngay lập tức. VeXeRe cam kết hỗ trợ xử lý nhanh chóng khi quý khách hàng gặp sự cố trong quá trình đặt vé.

Với VeXeRe, du khách sẽ có một chuyến du lịch an toàn, chúng tôi ưu tiên các đối tác đảm bảo công tác phòng dịch Covid. Khuyến khích các nhà xe khử khuẩn xe, có nước rửa tay trên xe, đo nhiệt độ hành khách và bắt buộc 100% hành khách mang khẩu trang khi lên xe.

Để chọn chuyến xe an toàn, vui lòng thực hiện thao tác với bộ lọc “Xe an toàn Covid” như hình sau.

Xem thêm:

Đồi Mai Anh Đào – Du lịch Mộc Châu 2022

5 cung dường leo núi đầu năm 2022 – Du lịch miền Bắc

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi