Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Chuẩn bị du lịch Mộc Châu

Một chuyến đi du lịch Mộc Châu sẽ luôn mang lại những chiếc trải nghiệm du lịch tuyệt vời trong năm 2022, hãy cùng VeXeRe lên kế hoạch để du lịch Mộc Châu thôi nào.

du lịch mộc châu

Thiên nhiên Mộc Châu – Mảnh đất Tây Bắc xinh đẹp

Thời điểm du lịch mộc châu

Ở mỗi giai đoạn giao mùa thì vẻ đẹp của Mộc Châu đều thay một màu áo mới, đậm chất miền Tây Bắc, mảnh đất cao nguyên Mộc Châu sẽ khiến du khách thổn thức khi đặt chân đến.

Tháng 1 – tháng 3: thời điểm giao xuân sẽ luôn là điểm nhấn của những khoảnh khắc rực rỡ đến từ thiên nhiên, Mộc Châu bấy giờ đang là mùa hoa mận, tạo nên một sắc “trắng trời” tràn ngập khắp các bản làng, kết hợp cùng mùa dâu tây ngọt ngào và rừng hoa đào chớm nở.

du lịch mộc châu

Mùa hoa mận tháng 1

Tháng 4 – tháng 6: nếu đầu năm là thời điểm Mộc Châu mang màu áo trắng, thì đến giữa năm Mộc Châu sẽ biến đổi thành một màu xanh của đồi chè ở chốn cao nguyên Tây Bắc.

du lịch mộc châu

Đồi chè trên cao nguyên Mộc Châu

Tháng 7 –  tháng 10: mùa của hoa tam giác mạch, một màu hồng ươm nhẹ sẽ điểm lên không khí tại cao nguyên Mộc Châu thêm thơ mộng, vào dịp cuối thu khi những cánh đồng ruộng được gặt xong, thì hiển nhiên sẽ nhường chỗ lại cho màu hồng chớm nở.

du lịch mộc châu

Mùa hoa tam giác mạch

Tháng 11 – tháng 12: vào dịp cuối năm bạn sẽ được thưởng thức thiên nhiên rất mát mẻ đến từ Mộc Châu, đây là thời điểm mà nàng thơ của Tây Bắc đã chuẩn bị thay một màu áo mới cho dịp sang năm.

Hướng dẫn đến mộc châu

Cao nguyên Mộc Châu cách trung tâm Hà Nội 200km về hướng Bắc, VeXeRe sẽ cùng bạn đi tìm hiểu các hãng xe di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu nhé, chuẩn bị hành lý và lên đường thôi. 

Xe Hà Nội đi Mộc Châu

Có rất nhiều hãng xe từ VeXeRe để du khách thoải mái lựa chọn từ Hà Nội di chuyển đến Mộc Châu, các hãng xe Mộc Châu Limousine, Xuân Tráng Limousine, Khánh Thuận…

Xe giường nằm đi Mộc Châu

Các hãng xe giường nằm đầy đủ tiện nghi nhất là hãng xe Khánh Hương, Cường Nguyệt, Hưng Trang… sẽ luôn đảm bảo chỗ cắm sạc, chăn gối sạch sẽ, wifi, nước uống miễn phí.

Xe ghế ngồi, Limousine đi Mộc Châu

Với các hãng xe ghế ngồi, thì sẽ là hãng xe Mộc Châu Limousine, Xuân Tráng Limousine… những hãng xe được du khách trải nghiệm đánh giá rất cao cho chất lượng dịch vụ, tiện ích trên xe.

Đặt vé đi Hà Nội

Số lượng xe đi Hà Nội mỗi ngày rất nhiều để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách. Do đó, để đảm bảo có thể lựa chọn được chuyến xe an toàn, phù hợp với nhu cầu du lịch của mình, du khách nên đặt vé trước tại một số đại lý cung cấp vé xe uy tín.

Việc đặt vé trước không chỉ đảm bảo du khách giữ được chỗ ngồi không mất phí mà còn đảm bảo được thời gian đón – trả khách, chọn lọc được xe chất lượng cao, không lo chặt chém về giá vé. Nhờ đó đảm bảo an toàn cho hành trình của mình và người thân, bạn bè.

Xe Sài Gòn đi Hà Nội mất bao lâu

Thời gian và quãng đường để di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Nội sẽ là điều mà du khách quan tâm nhất.

  • Các xe giường nằm, xe khách của các hãng xe chạy tuyến đường Sài Gòn – Hà Nội: Thời gian đi mất khoảng 38 tiếng hoặc muộn hơn bởi các xe phải đón trả khách trên đường đi. 

VeXeRe.com

Xe đi Hà Nội từ Sài Gòn

Xe đi Sài Gòn từ Hà Nội

Phương tiện đi lại

Khi đến với Mộc Châu du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho phương tiện đi lại, có thể thuê xe máy để phiêu trên các cung đường núi rừng lãng mạn, hoặc có thể bắt taxi để di chuyển đến các địa điểm muốn đến nhanh chóng.

Taxi: các hãng taxi tại Mộc Châu uy tín luôn hỗ trợ du khách tận nơi là taxi Mai Linh, taxi Ngôi Sao Việt, taxi 87…. 

Thuê xe máy: du khách sẽ có thể thuê xe máy tại Mộc Châu qua các địa điểm như sau:

Chị Duyên

Điện thoại: 0336 828 666

Địa chỉ: Tiểu khu 9, thị trấn Mộc Châu, Sơn La.

Giá thuê xe số: 120.000đ – 150.000đ/ngày

Giá thuê xe ga: 200.000đ/ngày

Hoàng Sơn

Điện thoại: 0212 3766 859

Địa chỉ: thị trấn Mộc Châu, Sơn La.

Giá thuê xe số: 100.000đ/ngày

Giá thuê xe ga: 150.000đ/ngày

Hồng Hà

Điện thoại: 0212 386 9822

Địa chỉ: thị trấn Mộc Châu, Sơn La.

Giá thuê xe số: 90.000đ – 120.000đ/ngày

Giá thuê xe ga: 140.000đ – 150.000đ/ngày

Lưu trú

Khi đi du lịch Mộc Châu du khách chắc chắn sẽ luôn ưu tiên tìm một nơi nghỉ chân thoải mái, tiện nghi đúng không nào, sau đây VeXeRe sẽ giới thiệu cho du khách những chiếc homestay, khách sạn sang xịn mịn nhất.

Khách sạn Mường Thanh Holiday Mộc Châu

Có địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La, được đánh giá là một trong những khách sạn tiện nghi, thoải mái nhất Mộc Châu. chi phí dao động từ 700.000vnđ/đêm – 1.000.000vnđ/đêm.

du lịch mộc châu

Khách sạn Mường Thanh Holiday

Homestay Fairy House Mộc Châu

Địa chỉ homestay: Bản Áng 2, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La, sở hữu view triệu like, không quá khó để chiếc homestay này được VeXeRe nhắc đến. 

Có các loại phòng để cho du khách thoải mái lựa chọn:

  • Phòng đôi nhà sàn: 350.000vnđ – 450.000vnđ/đêm, bao gồm bữa sáng.
  • Phòng bốn nhà sàn: 700.000vnđ – 800.000vnđ/đêm, bao gồm bữa sáng.
  • Phòng đôi bungalow thường: 450.000vnđ – 600.000vnđ/đêm, bao gồm bữa sáng.
  • Phòng bốn bungalow thường: 700.000vnđ – 900.000vnđ/đêm, bao gồm bữa sáng.
  • Phòng Family bungalow: 1.050.000vnđ – 1.200.000nđ/đêm, bao gồm bữa sáng.
  • Phòng đôi bungalow trên cao: 750.000vnđ – 850.000vnđ/đêm, bao gồm bữa sáng.
  • Nhà sàn tập thể: 150.000vnđ/người/đêm, bao gồm bữa sáng.
du lịch mộc châu

Fairy House tựa như ngôi làng trong cổ tích

Đồi Mai Anh Đào – Du lịch Mộc Châu

Đến với đồi hoa Anh Đào, du khách sẽ di chuyển một quãng đường 40 phút, cách trung tâm Mộc Châu 18km. Cung đường di chuyển rất đẹp với gió trời Tây Bắc, cảnh sắc thiên nhiên vào 15 giờ – 17 giờ chiều luôn rực rỡ khiến người ta thấy choáng ngợp. 

Du khách nên di chuyển bằng xe máy để trải nghiệm chụp được những khung ảnh có một không hai, địa điểm này khá lạnh so với khu vực trung tâm, nên du khách hãy mang theo áo ấm.

du lịch mộc châu

Đồi Anh Đào – Mộc Châu

Một bên là sắc hồng của Hoa Anh Đào, một bên là sắc xanh của đồi chè cao nguyên Mộc Châu, đã tạo nên một bức tranh toàn thiên nhiên rực rỡ, cùng với không khí se lạnh sẽ khiến cho những ai ghé qua đây phải vương vấn, đắm chìm với thiên nhiên.

du lịch mộc châu

Sự hoà quyện vô tình nhưng rất hợp lý từ thiên nhiên

Đây là đồi hoa mới vừa được du khách khám phá, và cách khá xa trung tâm, những bông hoa đồng loạt bung nở đã khiến cho du khách đã tận mắt chứng kiến khoảnh khắc hoa anh đào nở tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm ăn uống ở mộc châu

Ẩm thực Mộc Châu

  • Bê Chao: đặc sản bất diệt của Mộc Châu, thịt bê thơm và mềm chấm một chút gia vị tương sẽ khiến cho du khách không thể nào quên.
  • Cải mèo Mộc Châu: vốn là một loại cây dại, những năm gần đây đã được người bản xứ phát hiện và đánh giá đây là loại thực phẩm vô cùng thơm ngon.
  • Cá suối Mộc Châu: một món ăn dân dã tại cao nguyên Mộc Châu, cá suối được chiên giòn ăn cùng cơm nóng giữa không khí đất trời Tây Bắc se lạnh, sẽ khiến du khách thấy ấm áp. 
  • Cá hồi Mộc Châu: chắc chắn đây sẽ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn đặc sản tại Mộc Châu, cá hồi được nuôi tại nguồn nước lạnh, nên thịt cá rất tươi, ngon, chấm với tương là tuyệt cú mèo luôn nhé.

Đặc sản Mộc Châu mang về làm quà

  • Thịt trâu gác bếp: 700 – 900kg tùy theo mỗi loại, được cắt thành miếng, tẩm ướp gia vị và treo lên gác bếp hun than hoặc hun khói, tạo nên một hương vị núi rừng Tây Bắc vô cùng đặc biệt.
  • Chè Mộc Châu: một đặc sản rất được lòng du khách dùng để mang về làm quà, chè San Tuyết, trà Ô Long, trà Bát Tiên… tất cả đều mang một hương vị riêng biệt.
  • Các loại quả: mận, chanh leo, dâu tây… tại Mộc Châu luôn có những loại trái cây thơm ngon, sở hữu một đặc điểm khí hậu ôn đới, các loại quả tại Mộc Châu khi mang về làm quà sẽ mang một hương vị mát lạnh. 
  • Hoa quả sấy: dâu tây, mận, mơ, đào, táo, chuối, ổi, hồng sấy… luôn là những món quà tinh thần cực kì dinh dưỡng cho gia đình, thưởng thức trong những dịp cuối năm, được mệnh danh là loại quà cáp quốc dân. 

Chi phí đi du lịch mộc châu

Để có một cuộc hành trình thật trọn vẹn, du khách sẽ phải tối ưu về chi phí cho chuyến đi, chi phí tự túc ăn uống, chi phí lưu trú, chi phí thuê xe. 

  • Đi lại: xe máy, taxi, với taxi thì du khách nên hạn chế đi lại nhiều lần.
  • Ăn uống: tránh bị chặt chém vào ban đêm, du khách có thể hỏi thăm người dân địa phương để lựa chọn được một địa điểm ăn uống hợp lý nhất.
  • Lưu trú: về nơi ở, du khách nên tham khảo thật kỹ để đưa ra sự lựa chọn về giá cả phù hợp nhất.

Du lịch an toàn cùng VeXeRe

VeXeRe tự hào là đơn vị kết nối giữa hành khách với các nhà xe du lịch trên toàn quốc. Chỉ với vài thao tác đơn giản, du khách đã có thể sở hữu ngay vé xe cho chính mình và gia đình, người thân để chuyến du lịch được đảm bảo di chuyển an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Hiện nay Web/App VeXeRe được kết nối trực tiếp đến phần mềm nhà xe. Do đó khi du khách đặt vé, nhà xe sẽ nhận được thông tin ngay lập tức. VeXeRe cam kết hỗ trợ xử lý nhanh chóng khi quý khách hàng gặp sự cố trong quá trình đặt vé.

Với VeXeRe, du khách sẽ có một chuyến du lịch an toàn, chúng tôi ưu tiên các đối tác đảm bảo công tác phòng dịch Covid. Khuyến khích các nhà xe khử khuẩn xe, có nước rửa tay trên xe, đo nhiệt độ hành khách và bắt buộc 100% hành khách mang khẩu trang khi lên xe.

Để chọn chuyến xe an toàn, vui lòng thực hiện thao tác với bộ lọc “Xe an toàn Covid” như hình sau.

Xem thêm:

Du lịch Sapa tháng 12 – Bỏ túi kinh nghiệm “săn tuyết” cực chất

5 cung dường leo núi đầu năm 2022 – Du lịch miền Bắc

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi