Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố Vinh vùng đất địa linh nhân kiệt. Nổi tiếng bởi non xanh nước biếc hữu tình, bởi những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Vinh còn nổi tiếng bởi những đặc sản đồng quê dân dã luôn làm ấm lòng du khách. Hãy cùng VeXeRe.com khám phá 5 món ngon nổi tiếng của ẩm thực Vinh để chuẩn bị cho chuyến du lịch mới của mình nhé!

Những món ăn phải thử khi đến Vinh

Đặc sản cháo lươn tại Vinh

Luơn đồng xứ Nghệ nổi tiếng thơm ngon bổ dưỡng trên cả nước. Món cháo lươn là đặc sản của nền ẩm thực Vinh mà du khách không thể nào bỏ qua.

Lươn đồng thịt săn, béo vàng óng được người dân đánh bằng trúm – một công cụ bắt lươn truyền thống của người dân bản địa. Lươn được rửa thật sạch với chanh và muối, đem luộc rồi dùng cật tre gỡ lấy thịt và xương, xé dọc sợi, tẩm ướp gia vị và xào chín. Qua bàn tay khéo léo của người nấu, thịt lươn vừa mềm, vừa ngọt mà vẫn giữ được độ dai.

Ẩm thực Vinh: Cháo lươn

Cháo canh Nghệ An

Cháo canh là đặc sản nổi tiếng tại Vinh. Đây là một món khá lạ nhưng hương vị lại thực sự rất ấn tượng. Món ăn này là sự kết hợp hoàn mỹ từ những sợi mì dai, trong, cùng với nước dùng được ninh từ xương bò, xương heo ngọt lịm. Cháo canh được ăn kèm thịt nạc, thêm vài miếng giò trứng cút,… Cháo canh thường ăn cùng bánh mì hoặc quẩy rán.

Ẩm thực Vinh: Cháo canh

Bánh mướt Nghệ An

Món ăn này thoạt nhìn giống bánh cuốn của miền Bắc, bánh ướt ở miền Nam, nhưng khi ăn lại thấy hương vị riêng biệt của người dân quê Bác. Những lá bánh mướt trắng mịn, vàng rộm là một món ăn rất riêng của nền ẩm thực Vinh.

Để cho ra một chiếc bánh ngon, khâu chọn gạo là quan trọng nhất. Gạo phải được ngâm đủ 3 tiếng rồi đem xay nhỏ, sau đó ngâm thêm từ 3 đến 6 tiếng nữa mới cho ra những chiếc bánh dẻo ngon.

Ẩm thực Vinh: Bánh mướt Nghệ An

Ốc xào đặc sản Nghệ An

Ốc xào là món ăn không thể bỏ lỡ ở xứ Nghệ. Những con ốc tươi ngon, béo tròn được rửa sạch. Sau đó được xào cùng với gia vị, sả, gừng, ớt và lá chanh thơm phức, ăn kèm cùng bánh đa, dưa leo và rau thơm.

Ẩm thực Vinh: Ốc xào

Café bọt chợ Vinh

Cafe bọt gồm thành phần chính là café, đường và sữa, sữa được làm bông bằng máy đánh trứng. Khi uống thì trộn đều tất cả lên. Bọt café vàng tươi, mịn và đặc sánh, hương café thơm lừng, vị ngọt đậm đà, khi cho vào miệng sẽ tan chảy như kem mát lạnh.

Ẩm thực Vinh: Café bọt chợ Vinh

Xe đi Vinh từ Hà Nội

Là một vùng đất tiềm năng để phát triển du lịch, Thành phố Vinh ngày nay thu hút được rất nhiều du khách nhờ vào nền ẩm thực phong phú, mang đậm bản sắc dân tộc. Bên cạnh sự phát triển hiện đại của các khu đô thị, Vinh vẫn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, mộc mạc. VeXeRe hiện nay có hỗ trợ khá nhiều hãng xe chạy tuyến đường Hà Nội – Vinh như Bảo Ngọc (Vinh), Đức Thịnh Phát, Giang Anh (Hà Tĩnh), Hà Quảng Travel, Hưng Long, Hồng Vinh Limousine, Khánh Hồng, Mận Vũ, Nam Quỳnh Anh Limousine, Phúc Lợi, Quyền Giang, Quân An, Sao Nghệ Limousine, Thuận Hiền, Tâm Anh Hào, Văn Minh, Việt Anh (Lai Châu),…

> Xem thêm:

Tổng hợp các hãng xe đi Vinh từ Hà Nội

Tư vấn chọn xe Limousine đi Nghệ An

Top 5 địa điểm du lịch tại Nghệ An

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Vinh

Xe từ Vinh đi Hà Nội