Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Tiền Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Nhắc đến du lịch Tiền Giang, chắc hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến chợ nổi và những chuyến tham quan miệt vườn đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tại đây còn có một bãi biển cát đen vô cùng độc đáo, chính là bãi biển Tân Thành. Cùng Blog VeXeRe khám phá một ngày ở bãi biển Tân Thành Tiền Giang sẽ có gì thú vị nhé!

Giới thiệu bãi biển Tân Thành 

Biển Tân Thành nổi tiếng là một trong những khu du lịch biển nổi tiếng tại Tiền Giang. Không chỉ người dân địa phương mà rất nhiều du khách từ những nơi khác cũng thường đến đây để nghỉ ngơi mỗi cuối tuần.

Bãi biển Tân Thành Tiền Giang

Biển Tân Thành – bãi biển cát đen độc đáo tại Tiền Giang

Bãi biển Tân Thành ở đâu?

Biển Tân Thành còn có tên gọi khác là biển Gò Công. Thuộc xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. 

Bãi biển Gò Công không chỉ nổi tiếng bởi biển xanh, gió mát. Mà còn được biết đến là một trong những bãi biển cát đen đẹp và hiếm nhất nước ta. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon được đánh bắt và chế biến trực tiếp. Hương vị thơm ngon của những món ăn đặc sản tại đây chắc hẳn sẽ khiến bạn vương vấn mãi.

Bãi cát đen hiếm gặp tại biển Tân Thành

Bãi cát đen hiếm gặp tại biển Tân Thành

Xem thêm:

Xe đi Tiền Giang từ Sài Gòn: TOP 6 nhà xe được khách hàng yêu thích nhất

Thời điểm du lịch biển Tân Thành lý tưởng nhất

Biển Tân Thành Tiền Giang thường đón khách quanh năm. Nước biển ở đây không quá trong nên có rất ít người tắm. Bù lại, khách du lịch thường đến đây vào mùa hải sản để được thoải mái thưởng thức hải sản tươi sống. 

Mùa nghêu sẽ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch, đặc biệt là vào tháng 4. Kết thúc mùa nghêu sẽ là mùa sam biển, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch. Ngoài ra nếu muốn thưởng thức ốc móng tay, bạn có thể ghé bãi biển Tân Thành vào khoảng tháng 5 âm lịch,…

Du lịch biển Tân Thành lý tưởng nhất là vào những mùa hải sản

Du lịch biển Tân Thành lý tưởng nhất là vào những mùa hải sản

Phương tiện và lộ trình di chuyển đến bãi biển Tân Thành Tiền Giang

Phương tiện di chuyển đến biển Tân Thành 

Biển Tân Thành chỉ cách TPHCM khoảng 80km. Thời gian di chuyển trung bình khoảng 2 tiếng nên bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Chính vì thế, đây được xem là địa điểm vui chơi lý tưởng vào mỗi cuối tuần của nhiều du khách.

Phương tiện di chuyển đến bãi biển Tân Thành Tiền Giang cũng khá đa dạng. Bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy, hoặc ô tô đều được.

Xe khách đi biển Tân Thành từ Sài Gòn

Từ Sài Gòn, bạn sẽ đi xe khách đến Tiền Giang. Bạn có thể dễ dàng tìm được vé xe đi Tiền Giang với chi phí thấp và giờ xuất bến linh hoạt tại VeXeRe.

Một số hãng xe đi Tiền Giang nổi bật tại VeXeRe: Hải Duyên, Đại Ngân, Thảo Châu, Trí Nhân, Vũ Linh Limousine, Ngọc Ánh (Sài Gòn),…

CHỈ TỪ 85K/VÉ – ĐẶT XE NGAY

Xe máy, ô tô

Bên cạnh xe khách, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Tiền Giang bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Ưu điểm của việc di chuyển bằng phương tiện này là bạn hoàn toàn có thể chủ động được trong suốt chuyến đi. Tuy vậy, di chuyển tự túc bằng phương tiện cá nhân đòi hỏi bạn phải quen thuộc đường đi. Cần kiểm tra xe và trang bị đầy đủ để có chuyến đi thuận lợi nhất.

Lộ trình di chuyển

Đường di chuyển đến bãi biển Tân Thành khá dễ đi. Bạn có thể tham khảo lộ trình sau đây:

  • Xuất phát từ Sài Gòn:

Bạn chạy dọc QL50 theo hướng Cần Giuộc, Cần Đước – Long An. Sau đó qua cầu Mỹ Lợi, đến thị xã Gò Công. Bạn đi theo tỉnh lộ 862 thêm khoảng 15km nữa là đến nơi.

  • Xuất phát từ các tỉnh miền Tây:

Bạn chạy theo dọc QL1A (hướng về Sài Gòn). Đến vòng xuyến Sài Gòn – Mỹ Tho, bạn theo cung đường QL50 đến thị xã Gò Công. Sau đó rẽ vào DT862. Đi thêm 1 đoạn là sẽ đến biển Tân Thành.

> Xem thêm:

Xe đi Tiền Giang từ Sài Gòn: Review top các hãng xe chất lượng nhất

Review tất tần tật một ngày khám phá bãi biển Tân Thành 

Check-in cầu vươn ra biển tuyệt đẹp

Chiếc cầu tàu dài 300m chính là điểm nhấn độc đáo tại bãi biển Gò Công. Hai bên cầu có các cầu thang lên xuống. Nếu chọn được góc đẹp, bạn có thể chụp được rất nhiều bức ảnh ưng ý tại đây.

Cầu tàu hướng ra biển Tân Thành Tiền Giang

Cầu tàu hướng ra biển Tân Thành

Đứng trên chiếc cầu nhỏ này, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh biển Tân Thành. Đặc biệt hơn nữa là bạn có thể quan sát các hoạt động thường ngày của người dân địa phương như cào nghêu, đánh bắt hải sản. Khi thuỷ triều xuống, bạn có thể xuống cầu đi dạo trên bãi cát đen và trải nghiệm hoạt động cào nghêu thú vị cùng với người dân địa phương.

Toàn cảnh biển Tân Thành từ cầu tàu

Toàn cảnh biển Tân Thành từ cầu tàu

Bãi biển Tân Thành Tiền Giang

Góc sống ảo cực chill tại biển Tân Thành

Trải nghiệm cào nghêu

Cào nghêu là hoạt động thường được bắt gặp tại bãi biển Tân Thành Tiền Giang. Nghêu ở đây rất to, thịt lại ngọt, chắc nên rất được du khách yêu thích. Nếu đã đến đây, bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm hoạt động thú vị này nhé!

Cào nghêu ở biển Tân Thành

Nhờ vào lợi thế biển phù sa nên nghêu ở biển Tân Thành rất to

Chỉ với một cây cào và một chiếc giỏ là bạn đã có thể bắt đầu. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng công việc này thực tế lại khá tốn sức. Những bạn mới thử lần đầu chắc hẳn sẽ gặp một chút khó khăn. Nhưng thành quả sau một buổi cào nghêu chắc chắn sẽ rất đáng mong đợi đấy.

Cào nghêu ở biển Tân Thành Tiền Giang

Việc cào nghêu trông khá đơn giản nhưng lại rất tốn sức

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Bình minh và hoàng hôn chính là hai thời điểm đẹp nhất trong ngày. Ánh mặt trời vừa ló dạng cũng chính là lúc ngư dân bắt đầu công việc của mình. Thời tiết buổi sáng trong lành, gió thổi mát rượi. Bạn có thể vừa tản bộ, vừa ngắm bình minh và hít thở bầu không khí trong lành của buổi sớm.

Bình minh trên bãi biển Tân Thành

Ngư dân bắt đầu công việc đánh bắt vào mỗi buổi sớm

Hoàng hôn buông xuống cũng là lúc kết thúc một ngày làm việc vất vả. Không khi náo nhiệt của buổi sáng không còn nữa. Thay vào đó là sự yên tĩnh đến lạ, chỉ còn nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Hoàng hôn trên bãi biển Tân Thành Tiền Giang

Khung cảnh tĩnh lặng, yên bình mỗi khi hoàng hôn buông xuống

Thưởng thức hải sản tươi ngon 

Biển Tân Thành Tiền Giang vốn nổi tiếng là “thiên đường hải sản”. Không chỉ có nghêu, nơi này còn có rất nhiều loại ốc, ghẹ, tôm, mực,… và một số loại khác như sam biển, vọp,… .Hải sản ở đây chủ yếu được bắt trực tiếp nên rất tươi ngon, giá thành cũng rất rẻ nên thường được du khách mua về làm quà. 

"Thiên đường hải sản" biển Tân Thành

“Thiên đường hải sản” tươi ngon tại biển Tân Thành

Tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng lân cận

Nhà thờ Chánh toà Mỹ Tho: Thánh đường cổ kính với tuổi đời trăm năm giữa lòng thành phố. Với lối kiến trúc Hy Lạp – Roman cổ điển, nhà thờ Chánh toà Mỹ Tho trông rất cuốn hút với vẻ đẹp cổ kính và vô cùng uy nghiêm. 

Nhà thờ Chánh toà Mỹ Tho

Vẻ đẹp cổ điển của Nhà thờ Chánh toà Mỹ Tho

Khu di tích Lăng hoàng gia: Đây là công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn cung đình Huế. Lăng mộ nằm trong khuôn viên mát mẻ với nhiều cây xanh. Đến đây, bạn như được ngược dòng thời gian để tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử của dòng họ Phạm Đăng.

Khu di tích Lăng hoàng gia Tiền Giang

Khu di tích Lăng hoàng gia – công trình mang đậm dấu ấn cung đình Huế

Đền thờ Trương Định: Tấm gương bất khuất của người anh hùng dân tộc Trương Định đã khơi dậy mạnh mẽ ý chí chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Đối với người dân Gò Công, đây là nơi thờ tự và tỏ lòng biết ơn với vị anh hùng này.

Đền thờ Trương Định

Đền thờ Trương Định – nơi tỏ lòng biết ơn với người anh hùng của đất nước

Dinh tỉnh trưởng Gò Công: Đây là một trong những dinh thự đồ sộ nhất ở Nam Kỳ được Pháp xây dựng. Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát nên rất được người dân Gò Công yêu thích.

Dinh tỉnh trưởng Gò Công

Dinh tỉnh trưởng Gò Công – một trong những dinh thự đồ sộ nhất Nam Kỳ

Có nên du lịch biển Tân Thành Gò Công hay không?

Biển Tân Thành Gò Công là một trong những địa điểm vui chơi cuối tuần hấp dẫn tại Tiền Giang. Để chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Nếu chọn phượt đến Tiền Giang bằng xe máy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe và giấy tờ tuỳ thân. Xe máy cần phải lắp đặt đúng tiêu chuẩn. Khi di chuyển nên tuân thủ đúng luật giao thông.
  • Biển Tân Thành là biển phù sa. Cát ở đây màu đen và nước không trong nên hầu như khách du lịch sẽ không tắm biển tại đây.
  • Để tránh bị hét giá quá cao, bạn không nên vào các quán dã chiến bên đường. Bạn có thể mua hải sản tại chợ, sau đó nhờ các quán ăn chế biến thì sẽ rẻ hơn, hải sản cũng sẽ tươi, ngon hơn.
  • Chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, mũ, dép lê,… để có chuyến đi bãi biển Tân Thành tuyệt vời nhất.

> Xem thêm:

Ăn gì ở Tiền Giang? Top 5 đặc sản Tiền Giang không thể bỏ lỡ

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI TIỀN GIANG TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ TIỀN GIANG