An Giang gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp bình dị của vùng sông nước miền Tây, là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau từ các cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm và Hoa. Bên cạnh đó, An Giang còn được mệnh danh là một trong những điểm đến lý tưởng  bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, huyền bí nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Cùng VeXeRe khám phá top 6 điểm đến nổi bật tại An Giang qua bài viết này nhé!

Thánh đường Hồi Giáo Jamiul Azhar

Nhắc tới các thánh đường Hồi giáo nổi tiếng tại vùng đất này thì không thể bỏ qua Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar. Đây được xem là một trong những thánh đường lâu đời và đẹp nhất tại An Giang, là biểu tượng tôn giáo của cư dân đạo Hồi sinh sống tại đây. 

Kiến trúc độc đáo của Thánh đường Hồi Giáo Jamiul Azhar

Kiến trúc độc đáo của Thánh đường Hồi Giáo Jamiul Azhar

Thánh đường được thiết kế lạ mắt với hai gam màu chính là trắng và xanh ngọc. Điểm nhấn của thánh đường này chính là những mái vòm cao, rộng, mang đậm dấu ấn của kiến trúc Hồi giáo. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những đường nét kiến trúc được thiết kế tinh xảo, vẻ đẹp cổ kính, đầy huyền bí của thánh đường mà còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của đồng bào người Chăm ở Tân Châu.

Nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Chăm

Nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Chăm

Núi Sam 

Núi Sam là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch hằng năm. Tại đây có đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác từ chân núi cho tới tân đỉnh núi. Vào mỗi mùa lễ hội, rất nhiều du khách khắp cả nước đã tìm về đây hành hương, cúng viếng cầu bình an. Dọc theo con đường quanh co, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bạn sẽ có những bức ảnh check-in sống ảo cực đẹp đó nha.

Núi Sam - An Giang

Núi Sam – An Giang

Một trong những trung tâm hành hương tâm linh nổi tiếng tại đây chính là Miếu Bà Chúa Xứ. Vào ngày 22 – 23 tháng 4 âm lịch hàng năm chính là thời điểm diễn ra Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam. Đây là lễ hội cấp quốc gia lớn nhất Đông Nam Bộ, sôi nổi và náo nhiệt nhất trong năm, mang đậm nét văn hóa dân tộc đặc sắc của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long.

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Rừng Tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư được đánh giá là điểm tham quan lý thú và đặc sắc của mảnh đất An Giang. Du khách tới đây tham quan sẽ choáng ngợp trước những hàng cây tràm dọc hai bên đường. Không chỉ có thế, bạn sẽ còn được ngắm nhìn những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, xen lẫn giữa những hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn. Rừng tràm Trà Sư hiện nay có khoảng 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát và 10 loài cá. Ngoài ra, đây còn là nơi tụ họp của khoảng 140 loài thực vật bao gồm khoảng 22 loài cây gỗ và nhiều loại cây khác.

Du lịch Trà Sư mùa nước nổi

Du lịch Trà Sư mùa nước nổi

Nếu ghé rừng tràm vào buổi sáng, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành. Chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn khám phá khu rừng với vô vàn những điều thú vị đang chờ đón. Đừng quên ghé rừng tràm Trà Sư khi có dịp đến An Giang nhé!

Vẻ đẹp thiên nhiên của rừng tràm Trà Sư

Vẻ đẹp thiên nhiên của rừng tràm Trà Sư

Hồ Tà Pạ – Tuyệt tình cốc An Giang

Hồ Tà Pạ thuộc địa phận xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang. Nơi đây nổi tiếng với hồ nước trong, xanh ngắt có thể nhìn được tận đáy. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những ngọn núi cao, tạo nên khung cảnh hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi nên thơ và lãng mạn.

Hồ Tà Pạ - An Giang

Hồ Tà Pạ – An Giang

Dù bạn đến đây vào thời điểm mùa khô hay mùa nước nổi thì hồ Tà Pạ vẫn sở hữu vẻ đẹp say đắm lòng người. Tùy vào thời điểm, nhiệt độ màu nước sẽ thay đổi liên tục. Chỗ sâu có màu xanh thẫm, chỗ cạn có màu xanh nhạt, chỗ thì màu đen, màu cam,… Ngoài ra màu cỏ cây và bầu trời cũng được làn nước soi lại, tạo nên những sắc xanh lôi cuốn đến lạ kỳ.

Nước hồ ở mỗi khu vực phản chiếu một màu khác nhau

Nước hồ ở mỗi khu vực phản chiếu một màu khác nhau

Cánh đồng thốt nốt Tri Tôn

An Giang được mệnh danh là xứ sở của những cánh đồng thốt nốt. Thốt nốt gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây. Lá cây có thể dùng để lợp nhà hoặc làm chất đốt, thân cây có thể dùng làm cột nhà, bàn ghế. Đặc biệt nhất là trái thốt nốt – nguyên liệu làm nên những món đặc sản nổi tiếng tại An Giang như đường tán thốt nốt, chè thốt nốt, bánh gói, bánh bò,…

Hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn

Hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn

Mùa thốt nốt vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hằng năm chính là thời điểm đẹp nhất, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia đến đây chụp ảnh. Đến đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cây thốt nốt vươn mình, cao ngút ngàn, có cây thẳng tắp, có cây uốn cong cực độc đáo.

Cánh đồng thốt nốt trải dài tận chân trời

Cánh đồng thốt nốt trải dài tận chân trời

Chợ Châu Đốc

Điểm đến cuối cùng cho chuyến đi An Giang mà bạn không thể bỏ qua chính là Chợ Châu Đốc. Chợ Châu Đốc được biết đến là thủ phủ của các loại khô, mắm miền Tây. Đây cũng được xem là ngôi chợ sầm uất nhất của tỉnh An Giang. Chợ cũng bày bán vô số sản phẩm và món ăn địa phương phục vụ du khách.

Chợ Châu Đốc - hay còn được gọi là chợ Mắm với tất tần tật các loại mắm được bày bán

Chợ Châu Đốc – hay còn được gọi là chợ Mắm với tất tần tật các loại mắm được bày bán

Các tiểu thương ở chợ thường mở hàng từ rất sớm, nên nếu muốn mua những nguyên liệu tươi ngon và thưởng thức các món ăn nóng hổi, bạn nên ghé chợ từ khoảng 6h đến 8h sáng. Vào khoảng thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hình ảnh nhộn nhịp, sầm uất và đa dạng của thiên đường ăn uống bậc nhất tại An Giang.

Những món ăn đặc sản An Giang cũng được bày bán rất nhiều tại đây

Những món ăn đặc sản An Giang cũng được bày bán rất nhiều tại đây

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe

Xe đi An Giang từ Sài Gòn

Xe đi Sài Gòn từ An Giang