Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đà Lạt luôn là điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt dù bất kì thời điểm nào trong năm. Người ta yêu mến Đà Lạt bởi vẻ nhẹ nhàng, nhưng không kém phần rực rỡ của Đà Lạt. Người dân nơi đây cũng vô cùng thân thiện, dễ mến khiến du khách lưu luyến. Để có một chuyến du lịch Đà Lạt thật trọn vẹn, bạn hãy tham khảo những lưu ý cần thiết dưới đây.

  1. Du lịch Đà Lạt: Thời điểm nào lý tưởng nhất?

Nói về thời điểm du lịch Đà Lạt thì có lẽ bạn hứng lúc nào thì có thể đi lúc đó. Đà Lạt mùa nào cũng hút khách. Thậm chí du khách yêu mến Đà Lạt thì tới cho đủ bốn mùa trong năm. Mỗi mùa bạn sẽ cảm nhận được một Đà Lạt rất riêng. Nhưng cho cùng, Đà Lạt mùa nào cũng mát mẻ.

Tháng 2 đến tháng 4 là mùa hoa anh đào, hoa phượng tím nở rộ. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm tránh nóng lý tưởng ở Đà Lạt. Nhưng mùa này Đà Lạt hay mưa, cũng khá bất tiện cho bạn đến các địa điểm để chụp hình. Mùa này thì có hoa bồ công anh, lavender, tam giác mạch, hoa hướng dương, cẩm tú cầu,…

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt mùa xuân

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt mùa xuân

Dịp cuối năm từ tháng 9 đến tháng 12 là lúc những người yêu cảm giác lạnh của Đà Lạt nhất định sẽ thích. Mùa này Đà Lạt có thể nói là lạnh thấu xương. Nhưng những món ăn hay không gian khắp Đà Lạt rất thích hợp để hưởng cảm giác lạnh này. Lúc này có rất nhiều hoa như dã quỳ, cải trắng, hướng dương, cỏ hồng, cỏ tuyết, bông lau.

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt mùa đông

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt mùa đông

  1. Du lịch Đà Lạt: Chuẩn bị trước nơi ở và các địa điểm

*Nơi ở

Đà Lạt là địa điểm tham quan du lịch bởi thế có rất nhiều nơi cho bạn lưu trú. Bạn nên đặt trước phòng ở nhiều ngày để tránh trường hợp hết phòng sớm. Có thể chọn các nhà nghỉ khách sạn trong nội thành để di chuyển tới các địa điểm ăn uống và chơi gần hơn.

Đà Lạt có rất nhiều homestay và resort được đầu tư kỹ lưỡng, đẹp mắt và chất lượng tốt. Nhưng để có thể những homestay đẹp thì bạn chỉ có thể tìm ở khu vực nằm ngoài trung tâm thành phố. Thường như vậy thì không gian sẽ yên tĩnh, view bên ngoài rộng rãi và đẹp hơn. Do đó, các homestay thường được bày trí, sắp xếp ở ngoại ô.

Du lịch Đà Lạt: Homestay Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt: Homestay Đà Lạt

*Ăn uống

Đến Đà Lạt thì khỏi phải lo ăn gì. Chuyến du lịch Đà Lạt của bạn sẽ thật vui nếu bạn có thể tìm được món ăn ngon và những địa điểm ăn ngon. Du khách đến đây thường rất thích ăn những món nóng. Và đặc trưng của thành phố sương mù cũng là các món nóng. Bạn có thể chọn ăn bánh mỳ xíu mại, nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng vào sáng sớm. Rồi giữa buổi sáng lót bụng với dĩa bánh căn nóng hổi, ăn kèm với nước chấm Buổi trưa tìm tới ăn bánh ướt lòng gà đặc biệt với các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tráng miệng với vài hủ sữa chua phô mai mát lành, béo béo.

Du lịch Đà Lạt: Bánh mì xíu mại

Du lịch Đà Lạt: Bánh mì xíu mại

Du lịch Đà Lạt: Bánh căn

Du lịch Đà Lạt: Bánh căn

Tới giữa chiều dạo chơi thấy đói bụng, có thể lót bụng với chén chè trôi, hay sữa chua nếp cẩm. Xế chiều ghé ăn kem bơ, trái cây. Rồi ăn tối với nem nướng, các món lẩu đặc sản Đà Lạt: lẩu gà lá é, lẩu bò,… Hay ăn các món nướng. Rồi lại nhâm nhi cốc đậu nành nóng đêm khuya cho ấm bụng.

Du lịch Đà Lạt: Lẩu bò Ba Toa

Du lịch Đà Lạt: Lẩu bò Ba Toa

Du lịch Đà Lạt: Lẩu gà lá é

Du lịch Đà Lạt: Lẩu gà lá é

*Địa điểm chơi vui

Đi Đà Lạt một hai ngày là không thể đi hết tất cả các địa điểm. Do đó, bạn nên chọn những địa điểm phù hơp với lịch trình cũng như đặc sắc đối với bạn. Có thể đi hết các địa điểm trong trung tâm thành phố trước rồi mới đi ra xa dần. Dạo Hồ Xuân Hương, đạp vịt. Hay đi quảng trường Lâm Viên check-in với búp sen xanh độc đáo. Rồi tạt qua trường cao đẳng Đà Lạt với kiến trúc cong của pháp độc đáo. Ghé nhà ga xe lửa với những toa xe lửa tha hồ check-in. Đến nhà thờ con gà để cảm nhận được nét văn hóa tâm linh của người dân phố núi. Hay đi thiền viện trúc lâm, lạc giữa rừng thông đến hồ tuyền lâm thơ mộng.

Du lịch Đà Lạt: Nhà thờ con gà

Du lịch Đà Lạt: Nhà thờ con gà

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt Farm Milk

Du lịch Đà Lạt: Đà Lạt Farm Milk

Bạn cũng có thể di chuyển ra xa trung tâm thành phố. Để trải nghiêm những nơi hoang sơ, dân dã hòa hợp với thiên nhiên như: làng cù lần, hoa sơn điền trang, đà lạt farm milk, lang biang,… Vô vàn những địa điểm đẹp, hòa hợp với thiên nhiên đang chờ bạn khám phá.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Xe từ Đà Lạt đi Sài Gòn