Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt luôn là địa điểm dừng chân yêu thích của du khách trong nhiều năm nay. Đối với một số hành khách chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, thì những câu hỏi như Sài Gòn đi Đà Lạt bao nhiêu tiếng, hay di chuyển bằng phương tiện nào thích hợp,… chắc hẳn sẽ là những câu hỏi thường gặp nhất.

Cùng Blog Vexere tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Từ Sài Gòn đi Đà Lạt mất bao nhiêu tiếng? Cách nhau bao nhiêu km?

Quãng đường từ Sài Gòn đi Đà Lạt dài khoảng hơn 300km. Thông thường, thời gian di chuyển trung bình sẽ mất từ 6 đến 8 tiếng. Đây chỉ là thời gian di chuyển dự kiến. Tuỳ vào phương tiện bạn lựa chọn di chuyển và tình hình giao thông ở từng thời điểm mà thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn.

Lộ trình di chuyển Sài Gòn Đà Lạt

Có 2 tuyến đường phổ biến để bạn có thể di chuyển giữa 2 thành phố:

  • Tuyến đường 1: Chỉ dành cho ô tô. Cự ly khoảng 308km

Bạn xuất phát từ TPHCM. Đi qua Long Thành, Dầu Giây và rẽ vào Quốc lộ 14. Từ đây, bạn tiếp tục di chuyển theo hướng Quốc lộ 20 để đến Lâm Đồng, Bảo Lộc. Sau đó, tiếp tục di chuyển theo hướng Quốc lộ 20, bạn sẽ đến thành phố Đà Lạt.

  • Tuyến đường 2: Dành cho cả ô tô và xe máy. Cự ly khoảng 290km

Xuất phát từ trung tâm TPHCM, bạn di chuyển về hướng cầu Sài Gòn. Sau đó đi qua Xa lộ Hà Nội. Đến Ngã tư Vũng Tàu, bạn rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp. Đi tiếp theo Quốc lộ 1 đến Ngã ba Dầu Giây.

Từ đây, bạn rẽ vào Quốc lộ 20 để đến Lâm Đồng. Rồi tiếp tục di chuyển tương tự như Tuyến đường 1 là sẽ đến Đà Lạt.

Các phương tiện đi Đà Lạt từ Sài Gòn phổ biến nhất

Xe khách đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt

Nhờ tính an toàn và thuận tiện nên xe khách là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn nhất khi có nhu cầu di chuyển đến thành phố ngàn hoa. Xe Sài Gòn đi Đà Lạt ngày nay rất đa dạng, giờ xuất bến cũng khá linh hoạt. Bạn hoàn toàn có thể linh động lựa chọn chuyến xe phù hợp với nhu cầu di chuyển.

Thời gian di chuyển trung bình của xe khách từ Sài Gòn đi Đà Lạt khoảng 6 đến 8 tiếng. Tuỳ vào lộ trình di chuyển của bạn mà thời gian này có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Xe khách đi Đà Lạt từ Sài Gòn

Xe khách đi Đà Lạt từ Sài Gòn

Một số dòng xe đi Đà Lạt từ Sài Gòn nổi bật nhất hiện nay:

[wptb id=39990]

ĐẶT VÉ NGAY

Phượt Đà Lạt bằng xe máy

So với việc di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách, phượt bằng xe máy sẽ là ưu tiên hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu thích trải nghiệm và khám phá. Để có chuyến đi thuận lợi, bạn cần note lại một số lưu ý nhỏ sau đây nhé!

Phượt Đà Lạt bằng xe máy

Phượt Đà Lạt bằng xe máy

Đi phượt Đà Lạt cần chuẩn bị những gì? 

Một số món đồ không thể thiếu trong hành trình phượt Đà Lạt từ Sài Gòn sẽ bao gồm:

  • Giấy tờ tuỳ thân: CMND/CCCD, bằng lái xe, giấy đăng ký xe,…
  • Trang phục đi xe: Mũ bảo hiểm có kính an toàn, áo ấm, găng tay, giày thể thao,…
  • Đồ dùng cá nhân: Thuốc chống côn trùng, khăn mặt, mỹ phẩm,…
  • Đồ ăn nhanh, nước uống.
  • Sạc điện thoại dự phòng.

Trước chuyến đi, bạn nên di bảo dưỡng toàn bộ xe máy, thay dầu nhớt và bơm bánh xe. Đặc biệt là đèn xe, xi nhan, thắng xe,.. Để phòng trường hợp xe xảy ra sự cố dọc đường, bạn có thể mang theo bộ kit sửa xe, bơm xe và một ít xăng dự phòng để có thể di chuyển được đến chỗ sửa xe gần nhất.

Đi xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt mất bao lâu?

Thời gian sự kiến đi Đà Lạt từ Sài Gòn bằng xe máy sẽ mất khoảng 8 đến 10 tiếng tuỳ tình hình giao thông. Để thuận tiện nhất, bạn nên xuất phát từ Sài Gòn vào sáng sớm để ít bị kẹt xe. 

Do đoạn đường khá dài, tốt nhất bạn nên dừng dọc đường nghỉ ngơi nhiều lần để ăn uống lấy lại sức. Đồng thời động cơ xe cũng được nghỉ ngơi, tránh vận hành quá mức dẫn đến dễ hư hỏng.

Đi Đà Lạt từ xe máy tốn bao nhiêu tiền?

Tuỳ vào lịch trình tham quan, nhu cầu ăn uống, mua sắm của mỗi người mà mức chi phí này sẽ có chênh lệch. Bạn có thể tham khảo một số chi phí phượt Đà Lạt cố định sau đây:

  • Tiền xăng xe: 100k/xe/ngày.
  • Chi phí ăn uống: Khoảng 150k/ngày.
  • Lưu trú: Từ 200k – 300k/ngày.
  • Vé tham quan: Khoảng 100k/ngày

Đi Đà Lạt bằng máy bay

Di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay sẽ phù hợp hơn cho những hành khách ở xa như Hà Nội hoặc Đà Nẵng. Tuy nhiên nếu ở TPHCM, bạn vẫn có thể chọn di chuyển bằng phương tiện này. Để đến nơi, bạn sẽ phải di chuyển 2 chặng. Chặng đầu tiên là đến sân bay Liên Khương – Lâm Đồng, sau đó xe bắt xe di chuyển từ sân bay về nội thành Đà Lạt. 

  • Máy bay chặng Hà Nội – Đà Lạt: Hiện có 3 hãng hàng không khai thác đường bay này là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstart Pacific. Giá vé máy bay sẽ dao động khoảng 900k. Thời gian bay dự kiến là 1 tiếng 50 phút.
  • Đà Nẵng đi Đà Lạt: Hiện chỉ có hãng Vietnam Airlines khai thác đường bay này. Giá vé khoảng 800k. Thời gian bay dự kiến khoảng 1 tiếng 25 phút.
  • TPHCM đi Đà Lạt: Có 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstart Pacific. Giá vé sẽ từ 99k đến 199k. Thời gianbay dự kiến là 50 phút.
Đi Đà Lạt bằng máy bay

Đi Đà Lạt bằng máy bay

Đi xe lửa từ Sài Gòn ra Đà Lạt

Không có quá nhiều hành khách chọn du lịch Đà Lạt bằng tàu hoả. Nhưng nếu muốn được trải nghiệm nhiều loại phương tiện mới, hoặc có kế hoạch du lịch nhiều nơi khác nhau tên chuyến tàu Bắc – Nam, bạn cũng có thể cân nhắc đến phương tiện này. 

Bạn có thể đi tàu từ Hà Nội hoặc Đà Nẵng đến TPHCM hoặc Nha Trang. Sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách từ 2 điểm này đến Đà Lạt.

Đi Đà Lạt bằng tàu lửa

Đi Đà Lạt bằng tàu lửa

Du lịch Đà Lạt 2024 – Một số kinh nghiệm cho chuyến đi trọn vẹn nhất

Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy?

Thời tiết Đà Lạt khá ôn hoà, mát mẻ nên bạn có thể ghé đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, Đà Lạt lại khoác lên mình một màu áo rất riêng:

  • Mùa xuân: Thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Nổi bật nhất chính là hoa anh đào vào mùa khoe sắc.
  • Mùa hạ: Mùa ha phượng tím Đà Lạt.
  • Cuối thu đầu đông: Thời tiết se lạnh. Mùa hoa dã quỳ nở rộ tuyệt đẹp.
Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy?

Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy?

Địa điểm check-in mới ở Đà Lạt 2023

  • Vườn ánh sáng: Gồm 7 khu vực với nhiều bối cảnh khác nhau. Công nghệ trình chiếu 3D mapping giúp bạn chìm đắm trong thiên đường ánh sáng huyền ảo khó có thể rời mắt.
  • Vườn cổ tích Tulutula: Là điểm đến dành cho những du khách yêu thích được hoà mình với thiên nhiên. Ngoài ra, ở đây cũng có khá nhiều góc chụp đẹp, phù hợp với nhiều loại concept khác nhau.
  • An Sơn Hồ Đà Lạt: Được ví như Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ. Khung cảnh hữu tình được bao quanh bở núi rừng và vô số căn nhà nhỏ bên sông.
  • Đồi Vô Ảnh: Là địa điểm check-in đầy thơ mộng với nhiều tiểu cảnh – Nhà bóng hơi, hồ trái tim, cầu tình yêu,…
  • Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng: Là con dốc nhỏ giao giữa đường Trương Công Định và Phan Đình Phùng. Nổi bật với những bức tường sinh động, đầy màu sắc với nhiều chủ đề khác nhau.
Địa điểm check-in mới ở Đà Lạt 2022

Địa điểm check-in mới ở Đà Lạt 2022

TOP món ăn đặc sản Đà Lạt

  • Bánh ướt lòng gà: Bánh ướt mềm, nóng hổi. Thịt gà dai, thơm chính là hương vị đặc trưng của món ăn này. Ăn kèm với bánh ướt còn có rau sống, giá, hành và một ít nước mắm ớt đặc trưng.
  • Bánh căn Đà Lạt: Vỏ bánh giòn rụm, nhân bánh mềm và thơm mùi trứng. Ăn kèm nước mắm hành tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.
  • Nem nướng Đà Lạt: Nem được là từ phân thịt nạc vai, ít mỡ. Nướng trên bếp than nên có mùi rất thơm. Ăn kèm với rau sống và nước mắm được pha chế theo công thức riêng.
  • Lẩu mực: Đây là món ăn mang hương vị đặc trưng của Thái Lan. Sử dụng mực loại to, ăn kèm cùng với rau lẩu cùng nhiều loại hải sản khác.
  • Bánh mì xíu mại Đà Lạt: Xíu mại được chế biến từ thịt nạc tươi xay nhuyễn. Nước dùng được ninh từ xương trong nhiều giờ nên có vị ngọt thanh. Thường được ăn kèm với bánh mì nóng giòn.
banh-mi-xiu-mai-da-lat

TOP món ăn ngon tại Đà Lạt

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

[wptb id=37369]

Chi phí du lịch Đà Lạt tự túc

Du lịch Đà Lạt thường sẽ không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc nhiều vào nhu cầu và lịch trình cá nhân của bạn. Bạn nên dự trù trước các chi phí cố định cho chuyến đi của mình. Cụ thể gồm: Chi phí đi lại, chi phí ăn ở, chi phí ăn uống, chi phí thăm quan, mua quà cho người thân và bạn bè,…

Tổng kết

Bài viết trên là một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi từ Sài Gòn đi Đà Lạt bao nhiêu tiếng. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Đà Lạt tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Đà Lạt mới nhất nhé!

Xem thêm: 

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI ĐÀ LẠT TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ ĐÀ LẠT