Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Kiên Giang mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh nổi tiếng, hiện là địa danh hấp dẫn nhất miền Tây. Kiên Giang được nhiều người biết đến là vùng đất văn hoá và du lịch nổi tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến Kiên Giang, du khách có vô vàn lựa chọn cho chuyến du hành của mình. Hãy cùng Vexere.com khám phá xem Kiên Giang có những địa điểm hấp dẫn nào nhé!

  1. Hòn Đảo Phú Quốc

Phú Quốc cùng 21 hòn đảo khác với diện tích xấp xỉ 600 km2 tạo thành huyện đảo Phú Quốc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Điều đặc biệt và hấp dẫn nhất của Phú Quốc là dù rất nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ nét đẹp nguyên sơ vốn có. Phú Quốc thu hút với màu biển trong với những rặng cây bao lấy cánh sóng.

Du lịch Kiên Giang: Đảo Phú Quốc có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cho khách du lịch như là câu cá mực biển, lặn biển ngắm san hô, và đi tàu tham quan phong cảnh xung quanh đảo.
Nguồn: Vntrip

Khí hậu nhiệt đới gió mùa của Phú Quốc chia thành hai mùa rõ rệt (mùa khô và mùa mưa), nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C, thời gian lý tưởng nhất cho hoạt động vui chơi, tắm biển và dã ngoại là từ tháng 11 – tháng 5, đây là thời gian biển trong xanh, mát mẻ.

Dọc bờ biển phía tây đảo Phú Quốc hầu như đã kín các resort, khách sạn, ở bãi biển luôn đông đúc du khách, chủ yếu là người nước ngoài.

  1. Quần Đảo Nam Du

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.

Khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Nam Du là những tháng đầu năm từ tháng 1 đến tháng 5, biển lặng, nước xanh rất đẹp. Từ TP HCM, du khách có thể đi xe chất lượng cao mất 02 giờ đồng hồ để về bến Rạch Giá, rồi từ đó di chuyển ra đảo bằng tàu.

Do di chuyển bằng tàu nên du khách có thể tiết kiệm chi phí bằng cách đi theo từng nhóm từ 8 đến 12 người.

 

Du lịch Kiên Giang: Một trong những quần đảo đẹp nhất ở Kiên Giang.
Nguồn: Internet

Nam Du đến bây giờ vẫn là một điểm đến được nhiều du khách săn đón. Bởi dáng vẻ bình yên, hoang sơ và trong lành mà hòn đảo này mang đến. Bên cảnh đó, Nam Du còn ẩn trong mình một sức hấp dẫn kì lạ cùng với vẻ đẹp hoang sơ mà ít nơi nào có được. Không chỉ đến để khám phá hòn đảo, đắm chìm trên bãi cát mịn đón nắng và gió biển, mà du khách còn được đến thật gần với cuộc sống của người dân làng chài.

Bãi biển ở quần đảo Nam Du thoai thoải tạo nên những đợt sóng êm đềm, dập dềnh vỗ vào ghềnh đá. Du khách có thể vừa đùa nghịch với sóng biển vừa ngắm những đoàn tàu neo đậu phía xa.

Các đảo phải đến ở Nam Du là Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, Bãi Cây Mến.

Du lịch Kiên Giang: Khám phá trọn vẹn cảnh vật của quần đảo Nam Du
Nguồn: Internet

  1. Quần Đảo Hải Tặc

Quần đảo tọa lạc tại phía Tây của Tổ quốc, thuộc đảo xã Tiên Hải. Ngay từ tên gọi, quần đảo này đã gợi lên sự bí ẩn mà du khách nên tìm kiếm. Là nơi có phong cảnh hoang sơ, hấp dẫn dành cho du khách có những trải nghiệm khó quên khi một lần đặt chân đến đây.

Tại đây có tất cả 16 hòn đảo nhỏ cách Phú Quốc khoảng 40km với nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng. Thêm nữa, du khách đến đây có thể tổ chức các buổi cắm trại qua đêm hay những bữa tiệc nho nhỏ.

Du lịch Kiên Giang: Đảo Hải Tặc với làn nước biển trong xanh
Nguồn: Internet

  1. Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Khu rừng nguyên sinh U Minh Thượng tọa lạc tại huyện cùng tên, thuộc tỉnh Kiên Giang. Là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và cả hoài niệm về những giai đoạn lịch sử của dân tộc. Khu vườn này chỉ cách thành phố Rạch Giá khoảng hơn 50km và mang vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ. Nếu bạn là tuýp người thích trải nghiệm giữa chốn rừng thiêng, ngắm nhìn muôn thú và các loài thực vật, U Minh Thượng là lựa chọn lý tưởng

Du lịch Kiên Giang: Ngắm khung cảnh hùng vĩ có một không hai tại U Minh Thượng Nguồn: Internet

Vườn Quốc gia U Minh thượng nổi tiếng bởi một màu nước đỏ ở khắp các kênh rạch, ao đìa. Đặt chân đến rừng tràm U Minh thượng, du khách sẽ không khỏi thắc mắc về màu của nước, nước đỏ là do màu lá tràm rụng xuống và phân hủy, ngấm qua lớp than bùn nên mới tạo thành.

  1. Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng ở phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đây là một di tích lịch sử và là một danh thắng đã được xếp hạng là Di tích Quốc gia.

Đến với Núi Đá Dựng du khách phải trầm trồ khi thiên nhiên đã quá ưu ái cho vùng đất này khi khéo sắp đặt khi 14 thạch động ở núi Đá Dựng nằm rải rác đều đặn đủ một vòng ôm quanh núi. Nơi đây có một thế giới hang động kỳ lạ. Tạo thành 14 hang động lớn nhỏ, có hang lớn, như hang Bồng Lai, có thể chứa hàng trăm người) gắn với nhiều huyền thoại. Tất cả do đặc trưng cấu tạo, cấu trúc địa chất, cùng với sự xâm thực và tác động của thiên nhiên qua thời gian dài mà thành.

Du lịch Kiên Giang: Núi Đá Dựng là “quà tặng đặc biệt” của thiên nhiên dành cho vùng đất Hà Tiên
Nguồn: Internet

Mỗi hang động tựa một “bức tranh đá điêu khắc”. Và mỗi hang động như thế đều có những cái tên rất lạ được đặt tên dựa theo truyền thuyết, hình dạng thạch nhũ hoặc cảm giác mà động mang lại cho du khách khi bước vào bên trong.

Du Lịch Kiên Giang: Trong hang Bồng Lai tại Núi Đá Dựng
Nguồn: Internet

Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Sài Gòn đi Kiên Giang 

Xe từ Kiên Giang đi Sài Gòn