Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh sắc nên thơ, hùng vĩ, hiền hậu với những người dân vùng cao hiếu khách, chất phác, mộc mạc và đặc trưng bởi tiết trời se se lành lạnh suốt cả năm, du lịch Sa Pa luôn là lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách. Tháng 6, khi mọi nơi trên dải đất hình chữ S bước vào mùa hè oi bức thì thời tiết ở Sa Pa trở nên mát dịu, ôn hòa, phù hợp cho nhiều hoạt động du lịch, tham quan.

1. Có nên đi du lịch Sa Pa vào tháng 6?

Sa Pa mỗi mùa mỗi vẻ nên 12 tháng ở Sa Pa đều có những nét đẹp nổi bật khác nhau.

Sa Pa mát dịu tháng 6
Sa Pa mát dịu tháng 6

Mùa hè ở nước ta rơi vào khoảng thời gian khoảng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiệt độ ở các nơi hiện khá cao và tiết trời thường oi bức.

Tháng 6, thời tiết mát mẻ, chan hòa là điểm cộng lớn khi du lịch Sa Pa. Đây sẽ là điểm trốn nắng tuyệt vời cho các du khách trong những ngày hè nóng bức. Nhiệt độ trung bình vào thời gian này ở Sa Pa vào tầm 18 độ C nên rất dễ chịu. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động du lịch mà không phải lo lắng quá nhiều.

Không giống các tháng cao điểm mùa du lịch, tháng 6 cũng là khoảng thời gian lượng khách ở Sa Pa ít đi. Bạn sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch một cách thoải mái, chậm rãi và tận hưởng được những vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của vùng đất này một cách trọn vẹn nhất.

Thong thả du lịch Sa Pa trong tháng 6
Thong thả du lịch Sa Pa trong tháng 6

2. Tháng 6 du lịch Sa Pa có gì?

Ngoài khí trời mát mẻ, dễ chịu, thời gian này là khoảng thời gian Sa Pa vào mùa nước đổ. Những con nước từ các khe suối chảy vào các ruộng bậc thang nằm trên những lưng chừng đồi. Những người dân vùng cao tranh thủ khoảng thời gian này để lên mạ cho đồng lá. Bạn sẽ có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang long lanh và trong vắt màu trời.

Sa Pa tháng 6 mùa nước đổ
Sa Pa tháng 6 mùa nước đổ

Tháng 6 là mùa Sa Pa thu đủ loại hoa thơm quả ngọt như mận, đào, táo mèo, … Được phát triển trong vùng đất có khí hậu ôn đới, những loại hoa quả này có hương vị thơm ngon rất đặc trưng. Bạn sẽ có cơ hội thăm thú các vườn mận, lê, táo trĩu quả và có thể hái ăn ngay tại vườn.

Mận Sa Pa
Mận Sa Pa

Những loại hoa quả đặc trưng có thể kể đến như:

Mận tam hoa Bắc Hà có vị ngon ngọt dịu, khi chín có màu hồng tím, vỏ dày, ăn rất ngon.

Mận đỏ Tả Vân cũng rất ngon, vỏ mỏng hơn nên thường được sử dụng để ngâm rượu mận.

Sa Pa nổi tiếng với các loại đào: đào Vàng, đào Vân Nam, đào H’mong… Những quả đào khi chín có màu hồng phớt, mùi thơm dịu cùng một lớp nhung phủ mịn bên ngoài. Vị chua chua, thanh thanh hơi chát, lại giòn giòn ngọt vị sẽ khiến bạc thích thú vô cùng đấy!

Núi Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng

Nằm ở độ cao 1,600m so với mực nước biển, Sa Pa được trời phú cho vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đặc trưng cho núi rừng Tây Bắc. Bạn có thể đến tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Núi Hàm Rồng, Thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ hay Thác Bạc. Và đừng quên chinh phục đỉnh Fansipang – nóc nhà Đông Dương nữa đấy nhé!

Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan

Ẩm thực Sa Pa cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho những du khách khi đến nơi đây. Vì thế cho nên cũng hãy dành một khoảng thời gian kha khá để khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng rừng núi Tây Bắc nhé! Nào Thắng Cố, Lợn cắp nách, rau cải mèo, đọt su su, cá hồi, cá tầm, cá suối nướng,… Cả một bầu trời ẩm thực đang chờ bạn đấy!

Lớn cắp nách - Ẩm thực Sa Pa
Lợn cắp nách – Ẩm thực Sa Pa
Rau Su Su - Ẩm thực Sa Pa
Rau Su Su – Ẩm thực Sa Pa
Rượu Táo Mèo - Ẩm thực Sa Pa
Rượu Táo Mèo – Ẩm thực Sa Pa

Vì thế, đừng ngần ngại du lịch Sa Pa vào tháng 6 này nhé!

Liên quan: Xe limousine đi Sapa: tổng hợp

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com:

Xe từ Hà Nội đi Sapa

Xe từ Sapa đi Hà Nội