Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Khi đi du lịch Sapa chúng ta cần lưu ý gì? Hôm nay blog VeXeRe sẽ hướng dẫn cho bạn một số lưu ý cần thiết để có một chuyến đi thật vui nhé.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Sapa

Khi lên Sapa có nhiều người rất phân vân không biết nên đi phương tiện gì. Tuy nhiên có 2 phương tiện chính mà mọi người cân nhắc: đi xe khách và đi tàu. Mình sẽ phân tích ưu nhược cho các bạn xem nhé:

Đi tàu:

Ưu điểm:

  • An toàn hơn xe khách
  • Trải nghiệm cửa khẩu Hữu Nghị, dễ dàng làm một chuyến sang Hà Khẩu

Nhược điểm:

  • Tàu chỉ lên đến ga Lào Cai, phải bắt xe 16 chỗ để đi Sapa (30-40km), đường đèo lại dễ say xe
  • Di chuyển thời gian lâu hơn xe khách

Đi xe khách:

Phân tích ưu nhược điểm của tàu thì chúng ta cũng biết xe khách đi Sapa lợi hại gì rồi phải không? Hiện nay ngành công nghiệp xe khách rất phát triển với các hãng xe giường nằm, limousine chất lượng cao, an toàn và đi đường cao tốc rất tiết kiệm thời gian. Xe chạy thẳng lên Sapa thậm chí cho đón trả tận nơi, đến sớm quá thì cho ngủ lại trên xe, tiện lợi hết sức.

Giá vé giờ chạy thì đa dạng tha hồ chọn lựa. Bạn có thể tham khảo chi tiết giá vé xe đi Sapa tại VeXeRe.com.

>>> Xem thêm: Các hãng xe limousine đi Sapa chất lượng khác

VeXeRe đi Sapa

VeXeRe đi Sapa

Lưu ý về trang phục khi đi du lịch Sapa tự túc

Có ai mà không muốn lên Sapa lại có những tấm hình sống ảo thật kì diệu. Và một tip mà blog vexere muốn chia sẻ đó là càng mặc đồ sáng màu, nổi bật thì càng đẹp đó.

Mùa thu hè: thời tiết ban ngày có nắng. Đêm lại hơi lạnh nên váy vóc gì ban ngày thì ban đêm cũng nhớ có áo khoác để đi dạo phố.

Mùa đông xuân: khá lạnh, thời trang mùa đông lên ngôi. Găng tay dày, mũ len, bịt tai, khẩu trang loại dày 1 chút. Giày ấm (chống nước càng tốt).

Đối với giày dép, không nên mang giày cao gót. Lí do: phải đi bộ nhiều, nhiều đoạn phải leo dốc. Vì vậy cứ mang theo giày thể thao. Mà cũng tránh màu sáng để xót giày. Mùa hè thì mang dép lê đi cho thoáng mát, gặp con suối là nhảy xuống nghịch nước luôn được, thích lắm.

>>> Xem thêm: Nên mua đặc sản Sapa gì về làm quà khi đi du lịch sapa?

Một số lưu ý khi du lịch Sapa cho người đi tự túc lần đầu 2

Lưu ý trang phục khi du lịch Sapa tự túc

Lưu ý về việc đem theo tiền mặt và thẻ ATM khi đi du lịch Sapa tự túc

Bạn nên mang theo bao nhiêu tiền trừ các chi phí đã được thanh toán sẵn? Chúng ta nên mang ít tiền mặt thôi, và mang theo thẻ ATM. Nhỡ có rơi ví thì còn đỡ thiệt hại. Quanh quanh thị trấn mình đếm vội cũng 5 cái cây ATM của 5 ngân hàng khác nhau rồi.

Một số lưu ý khi du lịch Sapa cho người đi tự túc lần đầu 3

Lưu ý về việc rút tiền đầy đủ khi du lịch sapa

Lưu ý mang giấy tờ tuỳ thân đầy đủ khi du lịch Sapa

Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu: chắc chắn rồi nè để còn checkin khách sạn hoặc thuê xe máy.

Bằng lái xe máy: Công an Sapa rất hay bắt lỗi khách du lịch. Lại con hay lái xe đi vòng vòng sau lưng mình. Các bạn cứ mang đầy đủ bằng lái xe đi cho mình, nhỡ có bị phạt còn đỡ tiền. Giấy tờ xe thì không lo, khi bị bắt cứ gọi cho chủ xe, họ sẽ mang giấy tờ đến.

Hãy tránh các lỗi không xin nhankhông đội mũ và đi vào đường ngược chiều.

Một số lưu ý khi du lịch Sapa cho người đi tự túc lần đầu 3

Lưu ý mang giấy tờ tuỳ thân đầy đủ khi đi Sapa

Lưu ý về lịch trình khi đi Sapa:

Đây cũng là điều cần lưu ý để tiết kiệm thời gian di chuyển nè. Sapa có rất nhiều điểm sống ảo cơ bản ta phải đi chọn lựa. Nghiên cứu trước khi đi là điều cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm một số  lịch trình du lịch Sapa tự túc cho người mới đi lần đầu của VeXeRe để có thêm kinh nghiệm nhé.

Các vé tham qua du lịch, tour du lịch trong ngày giá rẻ tại SAPA

Klook.com

Một số lưu ý khi du lịch Sapa cho người đi tự túc lần đầu 5

Lưu ý về lê lịch trình khi đi Sapa đầy đủ

Lên Sapa ăn gì?

Hãy chú ý thật cẩn thận để không bị đau bụng khi ăn đồ ăn mất vệ sinh. Nên xem trước về review các món ăn để chuẩn bị tốt nhất. Hãy đề phòng các cửa hàng chặt chém không thương tiếc, đã thế còn không ngon. Xem ngay Ăn gì ở sapa? để không bỏ lỡ các món ngon khi đi sapa nhé các bạn ơi.

Một số lưu ý khi du lịch Sapa cho người đi tự túc lần đầu 6

Lưu ý về thức ăn khi du lịch Sapa nhé các bạn

Trên đây là tất cả những điều mình muốn chia sẻ với các bạn khi du lịch Sapa. Hãy theo dõi VeXeRe để đón xem các bí kíp du lịch khác nhé!