Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc. Giáp biên giới tỉnh Vân Nam, Quảng Tây và là nơi cực bắc của Tổ Quốc. Nơi đây được xem là địa điểm còn lưu giữ lại nguyên vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ nhất của Việt Nam. Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Hà Giang. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu tiếng; Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog Vexere tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Từ Hà Nội đi Hà Giang mất bao nhiêu tiếng? Cách bao nhiêu km?

Hà Nội cách Hà Giang khoảng 300km. Tuỳ vào từng phương tiện mà thời gian di chuyển qua lại giữa 2 thành phố sẽ có chênh lệch. Thời gian trung bình để đến Hà Giang sẽ mất khoảng 6 đến 10 tiếng tuỳ tình hình giao thông.

Lộ trình di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang

Giao thông ngày nay khá phát triển nên việc di chuyển đến Hà Giang cũng đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo 2 cung đường đi Hà Giang rất được ưa chuộng sau đây:

Cung đường 1: Hà Nội – Cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng cầu Thăng Long ra cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Bạn tiếp tục di chuyển qua các điểm Vĩnh Phúc, Việt Trì – Phú Thọ và Tuyên Quang. 

Từ Tuyên Quang, bạn đi theo hướng Quốc lộ 2 đến Hàm Yên, Bắc Quang, Vị Xuyên. Sau đó tiếp tục di chuyển sẽ đến trung tâm thành phố Hà Giang.

Cung đường 2: Hà Nội – Đại lộ Thăng Long – Hà Giang

Từ nội thành Hà Nội, bạn đi về hướng Láng – Hoà Lạc. Sau đó rẽ vào Đại lộ Thăng Long. Từ đây, bạn tiếp tục đi theo hướng Quốc lộ 21 lên Sơn Tây. Tiếp tục qua cầu Trung Hà, đến Cổ Tiết rồi qua cầu Phong Châu.

Bạn đi tiếp theo đường 320 để đến Phú Thọ. Tiếp đến theo Quốc lộ 2 đến Đoan Hùng, Tuyên Quang. Từ Tuyên Quang, bạn tiếp tục di chuyển theo lộ trình đầu tiên là sẽ đến được Hà Giang.

lộ trình di chuyển hà nội hà giang

Nên đi Hà Giang bằng phương tiện gì? – Top 3 phương tiện đi Hà Giang từ Hà Nội phổ biến nhất

Hà Nội đi Hà Giang bằng xe khách

Xe khách Hà Nội đi Hà Giang là phương tiện được hầu hết các hành khách lựa chọn. Với nhiều bạn chưa có kinh nghiệm phượt Hà Giang bằng xe máy thì di chuyển bằng xe khách sẽ đảm bảo an toàn hơn nhiều.

Thời gian di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách khá nhanh. Chỉ mất khoảng 6 đến 7 tiếng là sẽ đến nơi. Thời gian này chỉ là dự kiến. Tuỳ thuộc vào lộ trình của từng nhà xe mà có thể sẽ chênh lệch đôi chút.

Xe đi Hà Giang ngày nay khá đa dạng. Từ xe giường nằm phổ thông đến limousine ghế ngã, limousine giường phòng, giường phòng đôi đều có đủ. Mỗi loại xe sẽ có thiết kế khác nhau. Song vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi và không gian thoải mái cho khách hàng nghỉ ngơi trên suốt chặng đường.

xe khách đi hà giang từ hà nội

Xe khách đi Hà Giang từ Hà Nội

Xem thêm:

Xe đi Hà Giang từ Hà Nội: Tổng hợp các hãng xe tốt nhất hiện nay

Xe giường đôi đi Hà Giang từ Hà Nội: Review các hãng xe chất lượng, giá tốt 2023

Đi Hà Giang bằng máy bay

Di chuyển bằng máy bay là lựa chọn thuận tiện nhất cho những hành khách ở xa. Đặc biệt là khu vực miền Nam hoặc miền Trung. Bạn sẽ xuất phát từ các tỉnh và đáp chuyến bay tại sân bay Nội Bài. Sau đó có thể tiếp tục di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách.

Đi máy bay từ các tỉnh đến sân bay Nội Bài mất bao nhiêu tiếng?

  • TPHCM đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 2 tiếng 10 phút.
  • Đà Nẵng đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 1 tiếng 40 phút.
  • Cần Thơ đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 2 tiếng 10 phút.
  • Nha Trang đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 1 tiếng 50 phút.
  • Đà Lạt đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 1 tiếng 45 phút.

Hầu hết các hãng hàng không hiện nay đều sẽ có lịch bay thẳng từ các tỉnh đến Sân bay Nội Bài. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Hà Giang vào thời gian tới, nhớ tranh thủ đặt trước vé máy càng sớm càng tốt. Bạn cũng có thể theo dõi chương trình ưu đãi của các hãng bay để đặt được vé với giá tốt nhất.

Phượt Hà Giang bằng xe máy

Với những bạn yêu thích khám phá và trải nghiệm những cung đường mới thì có thể chọn phượt Hà Giang bằng xe máy. Thời gian di chuyển trung bình của phương tiện này là 8 đến 10 tiếng.

Phượt Hà Giang cần chuẩn bị những gì?

Đi Hà Giang bằng xe máy sẽ giúp bạn có những trải nghiệm rất thú vị. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để hạn chế những rủi ro không mong muốn. 

Phương tiện di chuyển: Với địa hình khá nhiều dốc cao, bạn nên sử dụng xe số hoặc xe tay côn sẽ an toàn hơn xe ga.  Trước khi đi, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ xe, đặc biệt là phanh xe, đèn pha, xe nhan,… Đường đi ở Hà Giang có một số đoạn sẽ khá xấu nên dễ bị thủng bánh xe. Bạn nên trang bị thêm bộ kit vá xe cơ bản hoặc một chiếc bơm tay để có thể di chuyển đến chỗ sửa xe gần nhất.

Trang phục: Khí hậu ở Hà Giang thường sẽ lạnh hơn so với các vùng lân cận. Bạn cần chuẩn đủ quần áo để giữ ấm cho cơ thể khi di chuyển. Một số gợi ý về trang phục cần có gồm: mũ bảo hiểm có kính chắn gió, áo khoác, áo mưa, khăn quàng cổ, găng tay,…

Chi phí phượt Hà Giang bằng xe máy

Sẽ không có một con số cụ thể cho chi phí phượt Hà Giang bằng xe máy. Tuy nhiên, bạn có thể dự tính trước một vài chi phí cố định sau đây:

  • Tiền xăng: Từ 400k đến 700k. Tuỳ vào bạn di chuyển nhiều hay ít, loại xe bạn đi và giá xăng ở từng thời điểm. Chi phí này có thể sẽ cao hoặc thấp hơn.
  • Chi phí ăn uống: Trung bình khoảng 50k đến 100k/bữa.
  • Tham quan các điểm du lịch: Khoảng 150k/người.
  • Chi phí lưu trú: Khoảng từ 150k đến 250k/người/đêm. Nếu bạn chọn lưu trú ở những nơi cao cấp hơn, mức giá sẽ dao động từ 500k đến 1 triệu 500/người/đêm.
phượt hà giang bằng xe máy

Phượt Hà Giang bằng xe máy

Các cung đường phượt được yêu thích tại Hà Giang

Có 2 cung đường nổi bật thường được các phượt thủ lựa chọn. 

  • Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc

Để chiêm ngưỡng được toàn cảnh vùng đất Hà Giang xinh đẹp, bạn có thể lựa chọn phượt theo cung đường này. Do có khá nhiều điểm đến nên bạn cần thời gian tối thiểu là 2 ngày 1 đêm để check-in toàn bộ địa điểm. Lý tưởng nhất là thực hiện cung đường trong 4 ngày 3 đêm.

Các cảnh đẹp Hà Giang bạn không thể bỏ lỡ trên cung đường này: Cột mốc số 0 Hà Giang, dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, dốc Thẩm Mã, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế,…

  • Hà Giang – Hoàng Su Phì

Cung đường này thường được các phượt thủ lựa chọn khi ghé thăm Hà Giang vào khoảng tháng 9 – 10. Bấy giờ là mùa lúa chín đẹp nhất tại Hoàng Su Phì. Cung đường này có ít địa điểm hơn nên chỉ cần khoảng 2 ngày 1 đêm là bạn đã có thể trải nghiệm hết.

Những điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn trên cung đường Hoàng Su Phì: Thông Nguyên, Nậm Tý, Bản Phùng, Bản Luốc, Hồ Thầu, Sán Xá Hồ,…

cung đường phượt hoàng su phì hà giang

Cung đường phượt Hoàng Su Phì

Một số lưu ý khi di chuyển từ đến Hà Giang từ Hà Nội

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Hà Giang có khá nhiều điểm du lịch nhưng hầu hết lại ở rất xa nhau. Vì thế bạn cần lên trước 1 lịch trình du lịch Hà Giang phù hợp để đảm bảo có thể check-in được nhiều điểm đến nhất có thể.

Kiểm tra kỹ xe máy trước khi xuất phát

Đường đi ở Hà Giang khá gập ghềnh, có nhiều dốc và đoạn đường xấu. Việc tìm kiếm trạm sửa xe hoặc chờ người đến sửa cũng khá khó khăn và mất thời gian. Vì vậy, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ xe trước khi bắt đầu hành trình để hạn chế những sự cố đáng tiếc. 

Tuân thủ luật giao thông

Bạn nên chú ý các biển báo giao thông dọc đường và điều chỉnh tốc độ di chuyển phù hợp. Đường đi Hà Giang khá nguy hiểm, bạn cần làm chủ tốc độ của mình để tránh những tai nạn không mong muốn.

Mang hành lý vừa đủ

Bạn chỉ nên mang những trang phục thoải mái, phù hợp. Hạn chế mang đồ quá cồng kềnh vì sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển.

Hỏi đáp du lịch Hà Giang – Kinh nghiệm du lịch dành cho người mới

Du lịch hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ nên Hà Giang luôn là điểm đến được đông đảo du khách quan tâm. Bạn có thể du lịch Hà Giang bất cứ thời điểm nào trong năm. Ngoài ra, bạn có thể note lại một số mốc thời gian đặc biệt sau đây:

  • Tháng 8 đến tháng 10: Mùa lúa chín vàng ươm trên các thửa ruộng bậc thang.
  • Tháng 10 đến tháng 11: Mùa hoa tam giác mạch.
  • Từ tháng 1 đến Tết Âm lịch: Mùa hoa cải vàng, hoa mận trắng, hoa đào. Đây cũng là mùa lễ hội nên không khí ở Hà Giang mùa này rất nhộn nhịp.

Những điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn

Hà Giang có khá nhiều khu vực bạn có thể thoả sức tham quan, khám phá. Quản Bạ có cổng trời và núi đôi Quản Bạ – được mệnh danh là tuyệt tác thú vị của thiên nhiên. Huyện Đồng Văn có phố cổ và những phiên chợ náo nhiệt vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần. Huyện Mèo Vạc có đèo Mã Pì Lèng, hẻm Tu Sản hùng vĩ bên cạnh dòng sông Nho Quế xanh ngắt,…

Mỗi một điểm đến tại Hà Giang chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất khác biệt. Nếu có nhiều thời gian, bạn nên trải nghiệm tất cả để có chuyến đi Hà Giang trọn vẹn với nhiều kỷ niệm khó quên nhé!

địa điểm du lịch hà giang

Địa điểm du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang tự túc hết bao nhiêu tiền?

Sẽ không có con số cụ thể cho chi phí du lịch Hà Giang. Tuy vào bạn xuất phát từ đâu, hành trình của bạn dài hay ngắn,…mà chi phí sẽ ít hoặc nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo các chi phí cố định cần chi trả cho chuyến du lịch Hà Giang như sau:

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Để thuận tiện nhất, nhiều hành khách thường sẽ chọn di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách. Giá vé xe khách đi Hà Giang khứ hồi sẽ khoảng 500k cho xe giường nằm và khoảng 600k đến 700k cho xe limousine. Tuỳ vào nhu cầu di chuyển mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn xe cho phù hợp.

Nếu đi xe máy đến Hà Giang, bạn sẽ tốn tiền xăng xe khoảng 100k đến 150k. 

Nếu bạn di chuyển từ TPHCM hoặc các tỉnh thành khác đến Hà Nội, bạn có thể đặt vé máy bay sớm để săn được vé có ưu đãi. Với những bạn săn được vé máy bay giá rẻ, chi phí cho vé máy bay khứ hồi sẽ dao động khoảng 2 triệu đồng.

Di chuyển tại Hà Giang

Phương tiện di chuyển chính tại Hà Giang là xe máy. Chi phí thuê xe sẽ từ 150k đến 200k tuỳ vào loại xe.

Chi phí ăn uống

Các món ăn tại Hà Giang được bán với khá hợp lý. Mỗi món chính thường sẽ khoảng 50k đến 100k/món. Những món ăn phụ thường sẽ rẻ hơn, từ 10k đến 40k/món. Tổng chi phí ăn uống trong 1 ngày sẽ khoảng 250k/người.

Chi phí lưu trú

Phòng nghỉ tiêu chuẩn tại Hà Giang thường sẽ có giá khoảng 500k/đêm dành cho 2 người. Bạn có thể tìm ưu đãi tại các trang mạng hỗ trợ đặt phòng để có giá phòng tốt nhất. Nếu đi vào dịp cao điểm, bạn nên đặt phòng sớm để tránh trình trạng hết phòng.

Chi phí tham quan các địa điểm

Một số địa điểm tham quan tại Hà Giang hiện nay có thu phí. Như Cột cờ Lũng Cú là 20k/người, hang Lùng Phí là 50k/người, nhà của Pao 30k/người,… Chi phí dự kiến cho các hoạt động tham quan là khoảng 150k/người.

Các quán ăn ngon ở thành phố Hà Giang

Đặc sản Thắng Dền – Đồng Văn, Hà Giang: Thắng dền là món ăn đặc sản của Hà Giang. Bánh được làm từ bột gạo nếp. Phần nhân có thể được làm bằng đỗ hoặc để chay tuỳ khẩu vị mỗi người. Bánh dẻo và rất thơm, có vị ngọt, béo của nước dừa và nồng ấm của gừng vô cùng hấp dẫn.

Nhà hàng cá sông Lô: Đây là nhà hàng khá nổi tiếng tại Hà Giang. Chuyên phục vụ các món làm từ cá với hương vị đặc trưng của người bản địa: lẩu cá lăng, cá nheo, cá tầm, cá nướng cuốn, ba ba,… 

Phở chua gia truyền – Đường Bạch Đằng, Hà Giang: Phở chua là món ăn được rất nhiều tín đồ du lịch Hà Giang yêu thích. Sợi phở dai, mềm, ăn cùng với nước dùng nóng hổi, sền sệt rất lạ miệng. 

Cháo ấu tẩu Ngân Hà: Cháo ấu tẩu là món ăn được chế biến khá cầu kỳ. Người nấu phải cẩn thận loại bỏ hết chất đọc trong củ ấu tẩu. Sau đó mới mang đi nấu cháo. Nhờ sự tỉ mỉ trong chế biến, cách nêm nếm gia vị vừa ăn nên đây được xem là một trong những món ăn được gợi ý rất nhiều trong số top các món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Giang. 

cháo ấu tẩu hà giang

Cháo ấu tẩu

Homestay Hà Giang view đẹp, giá rẻ

Khách du lịch đến Hà Giang đa số sẽ lựa chọn lưu trú tại homestay. Đây được xem là lại hình lưu trú với chi phí khá thấp. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn được hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Cùng họ trải nghiệm những công việc thường ngày – điều mà bạn không thể tìm được khi lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn.

Một số homestay đẹp bạn có thể tham khảo: Du Già Homestay, Bống Bang Homestay, Mama’s Homestay, Bụi Homestay,…

Mua đặc sản Hà Giang gì về làm quà?

Hà Giang nổi tiếng với nhiều món đặc sản hấp dẫn. Bạn có thể mua một ít cam sành hoặc lạp xưởng gác bếp để biếu bạn bè và người thân. Nếu đi vào dịp tháng 9 đến tháng 12 âm lịch. Bạn có thể mua về một ít mật ong bạc hà. Mật ong có màu vàng chanh, thơm và rất ngọt, mùi vị rất thanh, rất thích hợp làm quà tặng để bồi bổ sức khoẻ.

lạp xưởng gác bếp tây bắc

Lạp xưởng gác bếp

Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu tiếng? của nhiều đọc giả. Bên cạnh đó và một số gợi ý về phương tiện di chuyển đến Hà Giang. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi Hà Giang sắp tới. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thông tin xe đi Hà Giang và các địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn nhất nhé!

>> Xem thêm:

Review kinh nghiệm du lịch Hà Giang chi tiết dành cho người mới

Hướng dẫn đặt vé xe đi Hà Giang nhanh và dễ nhất

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI HÀ GIANG TỪ HÀ NỘI

ĐẶT XE ĐI HÀ NỘI TỪ HÀ GIANG