Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng ở phía Bắc Việt Nam. Đây được coi là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học của vùng duyên hải Bắc Bộ. Được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ với nhiều những khu du lịch nổi tiếng và hấp dẫn. 

Với những du khách chưa có kinh nghiệm ghé thăm thành phố hoa phượng đỏ này, hẳn sẽ còn rất nhiều bỡ ngỡ. Cùng Blog VeXeRe điểm qua một vài thông tin hữu ích cho chuyến đi Hải Phòng sắp tới nhé:

  • Hà Nội đi Hải Phòng mất bao nhiêu tiếng?
  • Có thể di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng bằng các phương tiện nào?
  • Một số kinh nghiệm du lịch Hải Phòng dành cho bạn
  • Các lưu ý khi di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng
Toàn cảnh thành phố Hải Phòng từ trên cao

Toàn cảnh thành phố Hải Phòng từ trên cao

Từ Hà Nội đi Hải Phòng mất bao lâu?

Quãng đường từ Hà Nội đến Hải Phòng dài khoảng 120km. Sẽ mất từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng để di chuyển đến Hải Phòng từ Hà Nội. Đây chỉ là thời gian dự kiến. Tuỳ vào phương tiện di chuyển và tình hình giao thông ở mỗi thời điểm mà thời gian có thể chênh lệch nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Các phương tiện đi Hải Phòng từ Hà Nội phổ biến nhất

Xe khách Hà Nội – Hải Phòng

Với ưu điểm di chuyển an toàn, nhanh chóng nên xe khách luôn là lựa chọn hàng đầu cho những hành khách có nhu cầu di chuyển đến Hải Phòng từ Hà Nội. 

Có khá nhiều hãng xe khai thác tuyến đường Hà Nội – Hải Phòng hiện nay. Hầu hết các hãng xe đều được khách hàng đánh giá rất tốt. Với lịch trình xuất bến liên tục trong ngày, các hãng xe tự hào có thể đảm bảo được nhu cầu di chuyển của mọi hành khách.

Nhìn chung, các hãng xe đi Hải Phòng đều có thời gian di chuyển khá nhanh chóng. Từ Hà Nội đi Hải Phòng bằng xe khách trung bình chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi là đến nơi. Xe cũng hỗ trợ đón/trả khách tại nhiều điểm ở cả hai đầu bến nên rất thuận tiện cho hành khách.

Hà Nội đi Hải Phòng mất bao lâu?

Xe khách Hà Nội – Hải Phòng

Dưới đây là danh sách top 7 hãng xe Hà Nội – Hải Phòng chất lượng nhất. Bạn có thể nhấp vào tên nhà xe để xem hình ảnh xe và lịch trình di chuyển Hà Nội – Hải Phòng chi tiết.

Nhà xe Loại xe Giá vé
Hải Âu Ghế ngồi 29, 45 chỗ Từ 110k/vé
Anh Huy Đất Cảng Ghế ngồi 45 chỗ 150k/vé
Kết Đoàn Bus Ghế ngồi 16, 29, 45 chỗ 170k/vé
Cát Bà Express Ghế ngồi 34 chỗ 280k/vé
AGO Hoàng Phương Limousine 9 chỗ Từ 240k/vé
Good morning Cát Bà Ghế ngồi 34 chỗ 280k/vé
Hải Phòng Travel Limousine 9 chỗ Từ 220k/vé

ĐẶT VÉ NGAY

> Xem thêm:

Review chi tiết top 7 hãng xe Hà Nội – Hải Phòng chất lượng

Xe Hà Nội – Hải Phòng limousine

Limousine là dòng xe cao cấp rất được khách hàng ưa chuộng khi di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng. Bên cạnh nội thất tiện nghi, không gian ghế ngồi rộng rãi. Trên xe còn được trang bị rất nhiều tiện ích phục vụ khách hàng suốt hành trình như hệ thống wifi chất lượng, cổng sạc điện thoại, tivi,…

Đặc biệt hơn, dòng xe này còn có hỗ trợ dịch vụ trung chuyển. Giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí khi di chuyển qua lại giữa 2 thành phố.

Hà Nội đi Hải Phòng mất bao lâu?

Nội thất xe limousine đi Hải Phòng

Xe ghế ngồi đi Hải Phòng từ Hà Nội

Dù không được trang bị nhiều tiện ích cao cấp như dòng xe limousine. Nhưng xe ghế ngồi vẫn được đông đảo hành khách lựa chọn nhờ vào giá thành hợp lý. Giờ xuất bến linh hoạt, tài xế lái xe an toàn,… cũng chính là một trong những điểm cộng khi lựa chọn đồng hành cùng dòng xe ghế ngồi đi Hải Phòng.

Nội thất xe ghế ngồi đi Hải Phòng

Nội thất xe ghế ngồi đi Hải Phòng

Hà Nội về Hải Phòng bằng xe máy

Với những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm thì thường sẽ chọn đi Hải Phòng bằng xe máy. Thời gian di chuyển trung bình của phương tiện này là từ 2 đến 2 tiếng rưỡi. Tuy nhiên có thể chênh lệch tùy vào sức chạy của từng người.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ không thể di chuyển qua đường cao tốc mà phải đi theo hướng QL5 và QL5B. Bạn nên lưu ý mang theo đầy đủ giấy tờ và tuân thủ luật giao thông để tránh bị phạt nhé!

Hà Nội đi Hải Phòng mất bao lâu?

Đi xe máy đến Hải Phòng rất thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích khám phá

Tàu hoả

Nếu muốn được trải nghiệm phương tiện di chuyển mới, di chuyển bằng tàu hoả đến Hải Phòng chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Bạn có thể trực tiếp mua vé từ ga Hà Nội để đến trung tâm thành phố Hải Phòng. 

Tàu Hà Nội – Hải Phòng sẽ xuất bến theo khung giờ cố định hàng ngày. Phổ biến nhất là các chuyến tàu HP1, LP3, LP5 và LP7. Giá vé sẽ dao động từ 90k đến 100k/vé tuỳ thời điểm. Thời gian di chuyển thường sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng.

Di chuyển bằng tàu hoả đến Hải Phòng chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị

Di chuyển bằng tàu hoả đến Hải Phòng chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng: Ăn gì, chơi ở đâu?

Du lịch Hải Phòng mùa nào đẹp?

Hải Phòng có 4 mùa rõ rệt. Vì vậy, đến đây vào bất cứ mùa nào, bạn cũng sẽ đều cảm nhận được những nét đẹp rất riêng. Có 2 thời điểm rất được du khách yêu thích tại đây, chính là mùa du lịch và mùa lễ hội.

  • Mùa du lịch thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10. Thích hợp cho các hoạt động du lịch biển hoặc nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè. Thời tiết Hải Phòng lúc này rất ít mưa nên bạn có thể tha hồ vui chơi, ngắm biển.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm Hải Phòng vào mùa lễ hội từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm. Rất nhiều lễ hội mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc được tổ chức như lễ hội Núi Đối, lễ hội Voi, lễ hội cầu ngư,…

> Xem thêm:

Du lịch Hải Phòng: Top các điểm đến du lịch Hải Phòng hot nhất hiện nay

Top 5 bãi biển đẹp như thiên đường tại Cát Bà

Du lịch Hải Phòng có điểm đến nào hấp dẫn?

  • Biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hải Phòng. Sự kết hợp giữa biển, núi và bầu trời bao la rộng lớn tại đây chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thư giãn.

Không chỉ có các hoạt động vui chơi tắm biển, bạn còn có thể ghé thăm vô số điểm đến hấp dẫn khác gần biển Đồ Sơn như khám phá khu du lịch Hòn Dấu, sòng bạc Casino Đồ Sơn, di tích Vua Bảo Đại,…

Bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng

  • Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà hút hồn khách du lịch thập phương nhờ vào vẻ đẹp của những bãi biển xanh ngắt và những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Mỗi mùa hè đến, vịnh Lan Hạ lại tiếp đón nhiều du khách đến tham quan vịnh Lan Hạ, làng chài Cái Bèo, đảo khỉ,… Khí trời mát mẻ, trong lành tại đảo là cơ hội lý tưởng để bạn và gia đình có thể cùng nghỉ dưỡng, tắm biển và khám phá thiên nhiên.

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà

  • Tuyệt tình cốc Hải Phòng

“Thiên đường sống ảo” Tuyệt Tình Cốc gây ấn tượng bởi hồ nước xanh lạ mắt. Màu sắc của nước còn có thể thay đổi đậm – nhạt tùy theo từng thời điểm trong ngày. Mỗi một góc tại đây chắc hẳn sẽ giúp bạn có hàng nghìn bức ảnh sống ảo vô cùng chất lượng. Cũng chính vì thế mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đến đây để lưu giữ lại những kỷ niệm khi có dịp du lịch Hải Phòng.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Top các quán ăn ngon – bổ – rẻ ở Hải Phòng

  • Quán bánh đa cua Bà Cụ – 179 Cầu Đất, Hải Phòng: Món bánh đa cua lâu đời mang hương vị đậm đà. Không gian quán ăn rộng rãi. Bạn có thể đặt bàn trước để tránh hết chỗ vào những ngày cao điểm.
Bánh đa cua Hải Phòng

Bánh đa cua Hải Phòng

  • Bún tôm Hợi Hợi – 48 Lương Khánh Thiện, Hải Phòng: Món bún tôm đầy đủ dinh dưỡng với nước dùng được nấu từ tôm sú, tôm rảo. Các món ăn kèm cũng rất đa dạng gồm chân giò, chả cá và sườn non. 
  • Bánh đúc tàu Cát Dài – Ngã tư Cát Dài, Hải Phòng: Món bánh đúc lạ miệng ăn kèm với tôm, thịt, đu đủ, mộc nhĩ, được chan thêm một ít nước mắm ớt thơm ngon. Món ăn này có thể sẽ khá lạ lẫm với khách du lịch nhưng lại rất đỗi quen thuộc với người dân bản địa.
Món bánh đúc Hải Phòng

Món bánh đúc Hải Phòng

  • Bánh mì cay Bà Già – 57 Lê Lợi, Hải Phòng: Đây là một trong những quán ăn lâu đời nhất tại Hải Phòng. Pate ăn kèm với bánh mì là công thức gia truyền nên có mùi vị rất đặc biệt. Bạn có thể tự pha nước chấm phù hợp nhất với khẩu vị của mình.
Bánh mì que cay Hải Phòng

Bánh mì que cay Hải Phòng

Khách sạn – homestay đẹp, giá rẻ ở Hải Phòng

Dịch vụ lưu trú tại Hải Phòng ngày nay rất đa dạng. Bạn có thể chọn ở homestay với chi phí khoảng 250k/đêm. Các homestay đẹp, giá rẻ được nhiều tín đồ Hải Phòng lựa chọn là Dreamland – Chihouse – Ngô Gia Tự, VanCao Green Homestay, Lavista Homestay,…

Cao cấp hơn, bạn có thể chọn lưu trú tại các khách sạn ở trung tâm. Giá phòng sẽ dao động khoảng 1 triệu 200 đến 2 triệu 500/đêm. Tuy giá có hơi đắt, nhưng bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm ăn uống và vui chơi khác. Rất thích hợp cho những chuyến du lịch cùng gia đình có trẻ nhỏ.

Hải Phòng có đặc sản gì làm quà?

  • Nước mắm Cát Hải: Là thương hiệu nước mắm lâu đời tại Hải Phòng. Được làm từ cá biển tươi ủ cùng với muối trắng. Không có chất phụ gia, đảm bảo được hương vị thơm ngon tự nhiên.
  • Mật ong rừng: Màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt thanh. Có nguồn gốc 100% tự nhiên.
  • Bánh chả dừa: Được làm từ bột gạo nếp, dừa khô, đường, dầu ăn. Sau khi tạo hình, bánh sẽ được nướng lên. Ăn rất thơm vị dừa khô.
  • Hải sản khô: Hải Phòng nổi tiếng với nhiều món hải sản khô. Hải sản tại đây hầu như đều được đóng gói sẵn rất tiện lợi. Bạn có thể tham khảo các món sá sùng khô, mực khô, cá thu khô,…  
Món bánh chả dừa Hải Phòng thơm ngon lạ miệng

Món bánh chả dừa Hải Phòng thơm ngon lạ miệng

Một số lưu ý khi di chuyển từ Hà Nội đi Hải Phòng

– Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn nên đặt trước vé xe Hà Nội – Hải Phòng (khứ hồi). Đặc biệt là các dịp lễ hoặc mùa du lịch cao điểm để tránh hết vé hoặc không còn vị trí mong muốn.

– Nếu chọn phượt Hải Phòng bằng xe máy, bạn nên kiểm tra kỹ tình trạng xe trước khi xuất phát. Khi tham quan Hải Phòng bằng xe máy, bạn nên tuân thủ luật giao thông và lái xe với tốc độ vừa phải để tránh bị phạt tiền.

– Ngoài ra, bạn cũng nên lên kế hoạch trước cho chuyến đi để có thể ghé thăm được nhiều địa điểm tham quan Hải Phòng hấp dẫn.

Bài viết đã giải đáp được câu hỏi Hà Nội đi Hải Phòng mất bao lâu mà nhiều du khách quan tâm. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Hải Phòng sắp tới. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thông tin xe đi Hải Phòng từ Hà Nội và các địa điểm du lịch Hải Phòng hấp dẫn nhất nhé!

> Xem thêm:

Hướng dẫn đặt vé xe đi Hải Phòng nhanh và dễ nhất

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe.comĐặt vé mọi nơi, xe nào cũng có với nhiều ưu đãi cực đỉnh

ĐẶT XE ĐI HẢI PHÒNG TỪ HÀ NỘI

ĐẶT XE ĐI HÀ NỘI TỪ HẢI PHÒNG