Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nếu bạn đang có kế hoạch đi đảo để tận hưởng làn gió biển mát rượi thì đảo Cái Chiên là lựa chọn không thể bỏ qua. Du lịch đảo Cái Chiên được nhiều người biết đến với cảnh đẹp vừa có núi rừng và vừa có bờ biển xanh mát. Những thông tin cần biết để bạn có chuyến du lịch đảo Cái Chiên trọn vẹn với nhiều điều thích thú đang chờ đón bạn. VeXeRe tổng hợp kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên : cách di chuyển, ăn uống, tham quan… để bạn lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên ở đâu?

Đảo Cái Chiên là xã đảo thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo có phong cảnh đẹp, bãi cát trắng dài, không khí trong lành rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, đảo Cái Chiên vẫn chưa hoàn thiện để trở thành một khu du lịch và đang trong quá trình xây dựng thêm.

Với diện tích khoảng 270 km2, với 120 hộ dân gồm 550 người. Đảo Cái Chiên vẫn chưa phát triển về kinh tế, còn nhiều thiếu thốn, tuy nhiên đảo có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám phá.

Hướng dẫn đi đảo Cái Chiên

Từ Hà Nội đi Hải Hà

Từ Hà Nội (hoặc từ địa phương nơi bạn sinh sống) các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái rồi xuống xe tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà, Hải Hà, Quảng Ninh). Từ đây bắt taxi hoặc xe ôm ra bến phà Ghềnh Võ để đi ra đảo Cái Chiên.

Từ Hải Hà đi Cái Chiên

Phà ra đảo Cái Chiên chạy từ cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, Hải Hà) mỗi ngày có 3 lượt phà chạy từ 2 đầu bến với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ là 7h00, 11h30 và 17h30 từ Cái Chiên là 6h00, 10h30 và 16h30. Nếu đi vào thứ 7 chủ nhật số lượng chuyến có thể tăng tùy theo nhu cầu thực tế. Do thỉnh thoảng lịch chạy phà lại có chút thay đổi nên các bạn có thể liên hệ theo số 0166 5752664 hoặc 0984 019 624 trước chuyến đi để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông thường khi đi xuồng ra đảo có giá khoảng 400k/chuyến và đi tối đa là 12 người. Các bạn cũng có thể mang theo xe máy từ đất liền ra để thuận tiện trong việc đi lại khi du lịch đảo Cái Chiên, vì hiện nay ở đây vẫn chưa phát triển dịch vụ cho thuê xe.

Chỗ ở khi du lịch đảo Cái Chiên

Ở đâu khi du lịch đảo Cái Chiên? Vì dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn ở đảo Cái Chiên chưa được phát triển, do đó đa phần du khách đều đi về trong ngày. Trong trường hợp nếu bạn muốn nghỉ lại qua đêm, nên chuẩn bị lều bạt để cắm trại trên bãi biển hoặc thuê homestay.

Hướng dẫn du lịch đảo Cái Chiên, hiện nay tại đảo Cái Chiên đã có các khu homestay container có mức giá dao động khoảng 350k/đêm, phòng có 2 giường và có thể ngủ được 4 người. Đối với phòng có điều hòa và WC khép kín, 2 giường thoải mái là 700k cho 3 ngày 2 đêm.

Khu nhà container ở đảo Cái Chiên có màu sắc đẹp, tiện nghi, view nhìn thẳng ra biển, vì ở cạnh biển nên buổi sáng không cần bật đèn và quạt. Lưu ý các bạn để thuê phòng nên gọi để đặt trước.

Món ngon trên đảo Cái Chiên

Dịch vụ ăn uống ở đảo Cái Chiên chưa được phát triển, chủ yếu là những nhà hàng, quán ăn nhỏ hoặc ăn cùng người dân khi lựa chọn homestay. Tuy nhiên những món ngon hấp dẫn từ hải sản sẽ là điều thú vị nhất ở nơi đây. Những loại hải sản ngon không những lạ mặt mà con rất ngon miệng mang hương vị rất riêng ở nơi đây. Kinh nghiệm đi đảo Cái Chiên là bạn vẫn nên mang theo một  số đồ sẵn, đồ ăn đóng gói, đồ hợp để tiện dụng khi cần thiết.

du lịch đảo cái chiên
Hải sản là món ăn hấp dẫn khi di du lịch đảo Cái Chiên

Vui chơi ở đảo Cái Chiên

Những địa điểm nổi tiếng ở đảo Cái Chiên.

Du lịch đảo Cái Chiên có gì hay? Ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này bạn sẽ được khám phá nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Vào buổi sáng các bạn có thể dậy sớm đón bình minh trên biển tuyệt đẹp hoặc thuê thuyền sang ghềnh Cồn đánh hà, bắt ốc, đi câu cá ngay tại cầu cảng với nhiều loại cá độc, lạ.

Phượt đảo Cái Chiên các bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm biển, tại đây có nhiều bãi biển hoang sơ, chưa có sự tác động của con người. Trong đó phải kể tới bãi Đầu Rồng có không gian rộng, bãi cát trải dài tới 2km, nước biển xanh biếc, dọc bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp.

Từ bãi Đầu Rồng các bạn có thể tiếp tục đi thuyền tới đảo Thoi Xanh, nơi đây có hòn đảo đẹp, hoang sơ với nhiều bãi cát đẹp đặc biệt các bạn có thể nhìn ra Cô Tô, Hòn Vĩnh Thực, Hòn Trụi, Núi Sậu (Vân Đồn).

Một số xe khách đi đảo Cái Chiên từ Hà Nội qua chặng Móng Cái. Đối với xe giường năm, giá vé từ 200k-250k/ lượt. Bạn có thể chọn xe limousine với ghế ngồi thoải mái hơn giá vé từ 300k-350k/lượt với các hãng xe như: Hoàng Công, Móng Cái limousine, Ka Long, Minh Hà Limousine. Quý khách có thể gọi điện đến tổng đài đặt vé 1900 7070 để được tư vấn và hỗ trợ về lịch trình cũng như lựa chọn nhà xe phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Hà Nội đi Cái Chiên

Xe từ Cái Chiên đi Hà Nội