Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Không chỉ thu hút bởi những điểm đến thú vị và những mùa hoa rực rỡ. Nét đẹp văn hoá của người dân vùng Tây Bắc cũng là một trong những điểm đặc sắc mà nhiều khách du lịch quan tâm. Sapa là thị trấn của những lễ hội. Trong đó, đặc sắc nhất có lẽ phải kể đến chợ tình Sapa – nơi bắt nguồn cho câu chuyện tình cảm của các cặp trai gái. Cùng VeXeRe tham quan chợ tình Sapa và tìm hiểu những điểm đặc biệt trong phiên chợ này nhé!

Chợ tình Sapa có từ khi nào?

Không một ai có thể biết chính xác phiên chợ này đã xuất hiện tự bao giờ.

Theo lời người dân kể lại, trước đây vào mỗi thứ 7 hàng tuần, nơi đây sẽ tổ chức một phiên họp. Già, trẻ, trai, gái sau một tuần làm việc vất vả sẽ tụ họp tại đây cùng nhau tâm sự, chia sẻ những câu chuyện cuộc sống hàng ngày. Họ cũng có thể ngồi uống với nhau vài bát rượu ngô, ăn một bát thắng cố nóng, hoặc trao đổi, mua bán vật phẩm với nhau.

Phiên chợ thường diễn ra từ sáng sớm đến tối muộn và kết thúc trong sự vui vẻ, hạnh phúc của người dân. Lâu dần, phiên chợ được nhiều người biết đến và trở thành nơi hẹn hò, trao duyên của các cặp đôi.

Khung cảnh nhộn nhịp tại Chờ tình Sapa những năm về trước

Khung cảnh nhộn nhịp tại Chợ tình Sapa những năm về trước

Các cách di chuyển đến chợ tình Sapa

Chợ tình được tổ chức ở quảng trường trung tâm. Bạn có thể di chuyển đến đây rất dễ dàng.

Nếu muốn tản bộ, hóng gió và ngắm nhìn khung cảnh Sapa về đêm, bạn có thể đi bộ đến đây. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe điện. Với chi phí thấp và tần suất hoạt động liên tục. Xe điện cũng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn khi tham quan chợ tình Sapa.

Nếu muốn chủ động hơn, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển. Chi phí thuê xe máy tại Sapa cũng không quá đắt. Ngoài việc dạo quanh chợ tình, bạn còn có thể dễ dàng đi xe máy để tham quan nhiều điểm đến khác xung quanh thị trấn.

> Xem thêm:

Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng?

Top các hãng xe giường nằm đôi đi Sapa chất lượng nhất

Hướng dẫn tham quan chợ tình Sapa chi tiết

Chợ tình Sapa ở đâu?

Ngày nay, chợ tình thường được tổ chức ở quảng trường trước Nhà thờ Đá. Đây cũng là địa điểm diễn ra rất nhiều hoạt động văn nghệ của thị trấn vào mỗi dịp lễ hội.

Rất đông du khách đến quảng trường trung tâm vào phiên chợ tình

Rất đông du khách đến quảng trường trung tâm vào phiên chợ tình

Chợ tình Sapa diễn ra vào thời gian nào?

Cứ vào mỗi thứ 7 hàng tuần, khách du lịch sẽ bắt gặp không khí náo nhiệt của phiên chợ tình Sapa. Chợ thường họp vào chiều muộn. Vào khoảng 6 – 7h tối, nơi đây sẽ rất đông vui với nhiều hoạt động giao lưu văn hoá: hát giao duyên, kéo co, mua bán hàng hoá,…

Thời điểm du lịch lý tưởng

Thời gian đẹp nhất để tham quan chợ tình là vào mùa xuân hoặc mùa đông.

Mùa xuân ở Sapa chính là mùa của những lễ hội. Đây là mùa để các cặp trai gái được khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống đẹp nhất. Đặc biệt hơn, nếu lựa chọn đến Sapa vào mùa đông, bạn có thể sẽ được ngắm tuyết rơi. Trải nghiệm này sẽ càng tăng thêm phần lãng mạn cho chuyến du lịch Sapa của bạn đấy!

Chợ tình Sapa có gì đặc biệt?

Thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc

Đến chợ tình Sapa, bạn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh những chàng trai thổi kèn và những cô gái nhảy múa trong trạng phục dân tộc. Tiếng kèn, tiếng trống và những câu hát giao duyên chính là những “đặc sản” của phiên chợ tình Sapa này.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chợ tình

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chợ tình

Người dân địa phương với những điệu múa truyền thống

Người dân địa phương với những điệu múa truyền thống

Mua đồ thổ cẩm làm quà lưu niệm

Những món đồ thổ cẩm tinh tế được làm nên từ những đôi tay khéo léo của người dân vùng núi Tây Bắc chắc hẳn sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Không chỉ là những món đồ trang trí, những món đồ thổ cẩm này còn được xem là tín vật tình yêu của những cặp trai gái ở đây. Nếu đã đến tham quan chợ tình Sapa, đừng quên mua về mốt vài món quà thổ cầm để tặng cho người thân, bạn bè nhé!

Những món đồ thổ cẩm đầy màu sắc

Những món đồ thổ cẩm đầy màu sắc

Tham quan Nhà thờ Đá Sapa

Nhà thờ Đá là điểm đến mà bất cứ khách du lịch nào cũng đều sẽ ghé thăm ít nhất 1 lần khi đến Sapa. Vào những ngày tổ chức phiên chợ tình, khung cảnh xung quanh Nhà thờ Đá trở nên vui vẻ và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Nhà thờ Đá Sapa với lối kiến trúc Châu Âu cổ điển

Nhà thờ Đá Sapa với lối kiến trúc Châu Âu cổ điển

Trải nghiệm nền ẩm thực Tây Bắc độc đáo

Bên cạnh thưởng thức nghệ thuật, chợ tình cũng là một nơi vô cùng thích hợp để bạn có thể thưởng thức đặc sản Sapa. Những món ăn nổi tiếng nhất trong phiên chợ tình có thể kể đến như: thắng cố, lẩu cá tầm, lợn cắp nách, xôi bảy màu,…

Thắng cố - Món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi tham quan chợ tình Sapa

Thắng cố – Món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi tham quan chợ tình Sapa

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách

> Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết từ A đến Z

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

Xe đi Sapa từ Hà Nội

Xe đi Hà Nội từ Sapa