Bạn muốn tránh cái nắng Hà Nội và muốn “trốn chạy” khỏi những ồn ào nơi đô thị? Vậy thì Mộc Châu chính là điểm đến dành cho bạn đấy. Mộc Châu vốn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Rất thích hợp cho việc nghỉ mát, xả stress sau một tuần làm việc căng thẳng. Hãy cùng Vexere.com khám phá “tất tần tật” kinh nghiệm du lịch Mộc Châu dịp cuối tuần các bạn nhé!

Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Mộc Châu có đủ 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông trong 1 năm. Mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp, một nét đặc trưng rất riêng.

Mùa xuân

Thời điểm cuối tháng 1, đầu tháng 2, hoa mơ, hoa mận, hoa đào bắt đầu nở rộ khắp các thung lũng tại Mộc Châu. Ghé thăm Mộc Châu vào thời điểm này, bạn có thể ghé bản Lóng Luông để được tận mắt chiêm ngưỡng sắc hoa ngập tràn tại đây.

Hoa mơ nở trắng rừng

Hoa mơ nở trắng rừng

Mùa hoa mận, hoa đào vừa kết thúc cũng chính là thời điểm mùa hoa ban bắt đầu nở.  Mộc Châu bấy giờ được bao trùm bởi sắc trắng tinh khôi của hoa ban. Bên cạnh chiêm ngưỡng các mùa hoa, bạn sẽ được tham gia lễ hội Hết Chá của người dân tộc Thái. Lễ hội thường sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3 với nhiều trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ độc đáo.

Hoa ban Mộc Châu

Hoa ban Mộc Châu

Mùa hạ

Không náo nhiệt như mùa xuân, mùa hè ở Mộc Châu mang không khí yên bình, dễ chịu. Mộc Châu hiện lên đẹp như tranh vẽ với những đồi chè xanh mướt. Đây cũng chính là mùa có thể thu hoạch mận, đào sau một thời gian dài nuôi dưỡng.

Đồi chè xanh mướt khi Mộc Châu vào hạ

Đồi chè xanh mướt khi Mộc Châu vào hạ

Mùa thu

Du lịch Mộc Châu mùa thu cũng là một trong những lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Những cánh đồng hoa cải trắng, hoa dã quỳ, tam giác mạch thi nhau khoe sắc. Đi dọc theo con đường quốc lộ, bạn còn có thể bắt gặp những cánh đồng hoa xuyến chi với sắc tím mộng mơ

Mùa thu cũng chính là Tết Độc lập của người Mông. Bạn sẽ được cùng họ uống rượu, ca hát, nhảy múa. Đây là dịp để họ gặp lại bạn cũ và làm quen thêm với nhiều bạn mới.

Mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu

Mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu

Mùa đông

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của nhiều bạn trẻ, mùa đông chính là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Mộc Châu. Thời tiết Mộc Châu bấy giờ có chút se lạnh. Thời điểm này, Mộc Châu gây ấn tượng với hình ảnh những thung lũng hoa mơ, hoa mận, hoa cải phủ kín sườn đồi.

Khung cảnh Mộc Châu vào mùa đông

Khung cảnh Mộc Châu vào mùa đông

Các phương tiện du lịch Mộc Châu từ Hà Nội

Xe khách

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 188km. Thời gian di chuyển trung bình khoảng 4 tiếng. Trong số các phương tiện di chuyển đến Mộc Châu, xe khách vẫn là lựa chọn được nhiều du khách ưa chuộng nhất.

Ngày nay có rất nhiều hãng xe phục vụ tuyến đường đi Mộc Châu từ Hà Nội. Với đa dạng các dòng xe, lịch trình xuất bến linh hoạt, hỗ trợ đón/trả tận nơi,… Còn chần chờ gì mà không tham khảo và đặt ngay xe đi Mộc Châu từ Hà Nội tại VeXeRe.com nào!

Nội thất xe đi Mộc Châu từ Hà Nội

Nội thất xe đi Mộc Châu từ Hà Nội

Ô tô/xe máy

Do đặc điểm cung đường Hà Nội – Mộc Châu khá dễ đi nên bạn hoàn toàn có thể tự di chuyển đến Mộc Châu bằng ô tô hoặc xe máy. Lưu ý kiểm tra xe thật kỹ và đổ đầy xăng để có chuyến đi Mộc Châu thuận lợi nhất nhé!

Trải nghiệm cung đường Hà Nội - Mộc Châu bằng ô tô/xe máy

Trải nghiệm cung đường Hà Nội – Mộc Châu bằng ô tô/xe máy

Chọn nơi ở đẹp và tiện nghi tại Mộc Châu

Là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm, du lịch Mộc Châu cũng vô cùng đa dạng về nơi nghỉ dưỡng. Nếu muốn tận hưởng những dịch vụ cao cấp, trang thiết bị hiện đại, bạn có thể lựa chọn các khách sạn cao cấp. Nếu muốn được trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống nơi đây, bạn có thể chọn nghỉ ngơi tại các homestay.

Các khách sạn ở Mộc Châu

Tên khách sạn/resort Giá phòng tham khảo
Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu Từ 1.000.000 đến 2.300.000đ/phòng
Thảo Nguyên Resort Từ 600.000 đến 1.300.000đ/phòng
Khách sạn Mường Thanh Holiday Mộc Châu Từ 1.180.000đ/phòng
Mộc Châu Eco Garden Resort Từ 1.100.000đ/phòng
Mộc Châu Arena Village Từ 1.200.000đ/phòng
Nội thất phòng tại Mộc Châu Eco Garden Resort

Nội thất phòng tại Mộc Châu Eco Garden Resort

Homestay tại Mộc Châu

Tên homestay Giá tham khảo
MAMA’s House Từ 300.000đ/phòng
Đồi House Từ 250.000đ/phòng
Moc Chau Cottage Từ 360.000đ/phòng
BG Stone Bungalow Từ 600.000đ/phòng
Nội thất tại MAMA's House Homestay

Nội thất tại MAMA’s House Homestay

> Xem thêm:

Top 10 homestay cực chất, đáng thử tại Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Top các điểm đến thú vị tại Mộc Châu

Rừng thông bản Áng

Cách thị trấn Mộc Châu khoảng 2km theo hướng quốc lộ 43, rừng thông bản Áng là điểm du lịch đã quá đỗi quen thuốc với nhiều du khách yêu thích khám phá vùng đất Mộc Châu. Nơi đây gồm rất nhiều rừng thông nối tiếp nhau, với sự kết hợp của 2 loại thông là thông địa phương và thông Đà Lạt.

Không chỉ được check-in với rừng thông, còn vô số hoạt động thú vị tại đây mà bạn không nên bỏ qua. Một số hoạt động tiêu biểu: đạp vịt trên hồ tại rừng thông, tham quan vườn dâu, cắm trại và hoà cùng nếp sinh hoạt của người dân Bản Áng.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng

Thung lũng mận Nà Ka

Những quả mận chín nhuộm đỏ cả một vùng trời dường như là một nét “đặc sản” ở Mộc Châu mỗi khi mùa mận đến. Nhắc đến mùa hoa mận Mộc Châu, ai cũng sẽ nhớ ngay đến thung lũng mận Nà Ka.

Bản Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 16km. Nơi đây được rất nhiều du khách ví von là “Xứ sở thần tiên nơi mặt đất”. Đầu mùa xuân, hoa mận nở trắng muốt cả một góc rừng. Mùa hạ đến, nhiều khách du lịch lại quay trở lại đây để tận tay hái những quả mận đầu mùa đỏ tươi, căng mọng. Lưng đeo chiếc lù cở, tay hái những chùm mận vẫn còn nguyên lớp phấn trắng chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm rất thú vị tại thung lũng mận Nà Ka.

Trải nghiệm hái mận tại thung lũng Nà Ka

Trải nghiệm hái mận tại thung lũng Nà Ka

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm hay còn được biết đến với tên gọi “thác Nàng” hoặc “thác Bản Vặt”. Cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5km. Thác Dải Yếm có chiều cao khoảng hơn 100m, rộng hơn 70m và có tổng cộng 9 tầng. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn thác Dải Yếm. Thời điểm này lưu lượng nước đổ về rất lớn, dòng chảy mạnh tạo nên màn nước trắng xoá rất hùng vĩ.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm

Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông Mộc Châu là một trong những điểm đến yêu thích của hội mê xê dịch và khám phá. Được mệnh danh là “nóc nhà của Mộc Châu” với độ cao 2000m so với mực nước biển. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Mộc Châu với những dãy núi trùng điệp, những cánh đồng bạt ngàn ẩn hiện trong làn sương mây kỳ ảo.

Các phượt thủ thường lựa chọn đến Pha Luông vào khoảng tháng 2 – 3. Đây là thời điểm mùa khô, rất thích hợp cho các hoạt động chinh phục đỉnh Pha Luông.

Đỉnh Pha Luông Mộc Châu

Đỉnh Pha Luông Mộc Châu

>> Xem thêm:

Review “tất tần tật” những món ăn Mộc Châu ngon, bổ, rẻ

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

Xe đi Mộc Châu từ Hà Nội

Xe đi Hà Nội từ Mộc Châu