Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hà Nội đi Mộc Châu bao nhiêu tiếng hẳn là thắc mắc của khá nhiều du khách khi lần đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sapa. Cùng Blog VeXeRe tìm ngay câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

***

Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La. Mang trong mình những dải mây trắng dệt từ hàng ngàn bông cải, những đồi chè xanh ngút ngàn và cả những chén rượu làm say đắm lòng người đến thăm. Tất cả những nét đẹp của Mộc Châu đều thu hút bất cứ ai từng ghé qua nơi này.

Tham khảo ngay bài viết để bỏ túi nhiều tips hay cho chuyến du lịch Mộc Châu sắp tới cùng Blog VeXeRe nhé!

  • Hà Nội đi Mộc Châu mất bao nhiêu tiếng?
  • Các phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu phổ biến nhất
  • Một số kinh nghiệm cho chuyến du lịch Mộc Châu trọn vẹn

ĐẶT VÉ HÀ NỘI – MỘC CHÂU NGAY

Từ Hà Nội đi Mộc Châu bao nhiêu tiếng?

Thành phố Hà Nội cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng hơn 180km. Giao thông hiện nay khá thuận lợi, nên chỉ mất khoảng 4 – 5 tiếng di chuyển từ Hà Nội là bạn sẽ đến Mộc Châu.

Đây chỉ là thời gian di chuyển dự kiến. Tuỳ vào thời điểm bạn di chuyển, phương tiện và tình hình giao thông mà thời gian này có thể chênh lệch đôi chút.

Khung cảnh xinh đẹp, yên bình tại thị trấn Mộc Châu

Khung cảnh xinh đẹp, yên bình tại thị trấn Mộc Châu

Các phương tiện di chuyển Hà Nội – Mộc Châu phổ biến nhất

Xe khách Hà Nội Mộc Châu

Để đảm bảo an toàn và thời gian di chuyển nhanh chóng, rất nhiều du khách thường lựa chọn du lịch Mộc Châu bằng xe khách. Tuyến đường Hà Nội đi Mộc Châu ngày nay có khá nhiều hãng xe khai thác. Các dòng xe cũng rất đa dạng, đáp ứng được tối đa nhu cầu di chuyển của hành khách.

Thời gian di chuyển đến Mộc Châu từ Hà nội sẽ mất khoảng 4 đến 5 tiếng nếu di chuyển bằng xe khách. Tuỳ vào lộ trình di chuyển của bạn mà thời gian này sẽ nhanh hoặc chậm hơn so với dự kiến.

Xe khách Hà Nội - Mộc Châu

Xe khách Hà Nội – Mộc Châu

ĐẶT VÉ NGAY

Xe khách Hà Nội Mộc Châu này nay nổi bật với một số dòng xe sau đây: Limousine 9 chỗ, limousine 34 giường VIP, giường nằm 20, 40 chỗ và ghế ngồi 28, 29 chỗ.

Hà Nội cách Mộc Châu không quá xa. Vì thế di chuyển bằng xe limousine 9 chỗ Hà Nội – Mộc Châu chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Đây là loại xe được cải tiến từ xe ghế ngồi 16 chỗ thồng thường. Bên cạnh thiết kế hiện đại, sang trọng thì dòng xe này cũng sở hữu rất nhiều tiện ích đặc biệt.

Không gian xe rộng rãi nên khoảng cách giữa các ghế ngồi khá thoải mái. Ghế ngồi được thiết kế đạt chuẩn châu Âu với khung sườn chắc chắn. 

Toàn bộ ghế được bọc da cao cấp, lót đệm dày. Ở mỗi ghế đều có cổng sạc USB riêng, đèn đọc sách, bục gác chân,…Các nút điều khiển cũng được tích hợp sẵn giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ ngả của ghế chỉ với vài thao tác. Bạn hoàn toàn có thể hoàn toàn yên tâm nghỉ ngơi, thư giãn khi chọn di chuyển cùng xe limousine đi Mộc Châu từ Hà Nội.

Một số hãng xe limousine 9 chỗ nổi bật: Xuân Tráng Limousine, Mộc Châu Limousine, Nhật An Limousine, Pumpkin Limousine.

Giá vé: Từ 250k đến 300k/vé.

ĐẶT XE LIMOUSINE 9 CHỖ ĐI MỘC CHÂU

Nội thất xe limousine 9 chỗ Hà Nội đi Mộc Châu

Nội thất xe limousine 9 chỗ đi Mộc Châu

Bên cạnh xe limousine 9 chỗ, nhiều hành khách lại yêu thích di chuyển bằng xe giường nằm để có thể nằm duỗi thẳng lưng thoải mái. Xe giường nằm hiện nay sẽ có 2 loại là giường nằm VIP limousine và giường nằm phổ thông.

Cả 2 dòng xe này sẽ có thiết kế nội thất tương tự nhau. Tuy nhiên, dòng xe giường nằm VIP limousine sẽ có nhiều điểm nổi bật hơn: có rèm che, cổng sạc USB, tivi,…Giá vé của dòng xe này thường sẽ cao hơn một chút. Bù lại bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tiện ích của nhà xe trong suốt quá trình di chuyển.

Hãng xe giường nằm VIP nổi bật: Liên Thanh (Mộc Châu).

Giá vé: 200k/vé.

ĐẶT XE GIƯỜNG NẰM LIMOUSINE ĐI MỘC CHÂU

Nội thất xe giường nằm limousine Hà Nội đi Mộc Châu

Nội thất xe giường nằm limousine đi Mộc Châu

Xem thêm:

Dòng xe giường nằm phổ thông tuy không được đầu tư nhiều về tiện ích. Nhưng nhìn chung vẫn đảm bảo được nhiều tiêu chí như hệ thông wifi, điều hoà chất lượng cao, chăn gối được giặt thơm tho, sạch sẽ,… 

Một số hãng xe giường nằm phổ thông nổi bật: Toàn Điệp, Thanh Thắng (Sơn La), Ngọc Thuận, Cường Nguyệt, Khánh Hương, Đức Quyến.

Giá vé: Từ 200k đến 280k/vé.

ĐẶT XE GIƯỜNG NẰM ĐI MỘC CHÂU

Nội thất xe giường nằm phổ thông Hà Nội đi Mộc Châu

Nội thất xe giường nằm phổ thông đi Mộc Châu

  • Ghế ngồi phổ thông

Nếu muốn tìm một dòng xe đi Mộc Châu giá rẻ thì chắc hẳn bạn không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm dòng xe ghế ngồi phổ thông. Tuy thuộc phân khúc giá rẻ nhưng chất lượng dịch vụ của những hãng xe này cũng khiến nhiều hành khách rất hài lòng.

Một số hãng xe ghế ngồi phổ thông nổi bật: Mộc Châu Travel, Khánh Thịnh (Thái Nguyên).

Giá vé: Từ 180k đến 200k/vé.

ĐẶT XE GHẾ NGỒI ĐI MỘC CHÂU

Nội thất xe ghế ngồi phổ thông Hà Nội đi Mộc Châu

Nội thất xe ghế ngồi đi Mộc Châu

Phượt Mộc Châu bằng xe máy

Với lộ trình di chuyển khá đơn giản, đường đi cũng khá đẹp nên phượt Mộc Châu bằng xe máy được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đoạn đường từ Hà Nội đến Mộc Châu có rất nhiều địa điểm check-in cực hấp dẫn mà bất cứ ai cũng muốn được trải nghiệm 1 lần.

Phượt Mộc Châu bằng xe máy

Phượt Mộc Châu bằng xe máy

Đi xe máy từ Hà Nội đi Mộc Châu mất bao lâu?

Tuỳ vào lộ trình di chuyển bạn lựa chọn mà thời gian sẽ có chênh lệch. Theo kinh nghiệm của hội mê phượt Mộc Châu thì sẽ mất khoảng 4 đến hơn 6 tiếng để di chuyển. 

Cung đường đi Mộc Châu gần nhất

Có 2 cung đường đi Mộc Châu bằng xe máy thuận tiện nhất như sau:

Cung đường 1: 

Bạn xuất phát từ thành phố Hà Nội đi về hướng Đại lộ Thăng Long. Sau đó rẽ vào QL6 tại thị trấn Xuân Mai. Bạn tiếp tục di chuyển đến QL43 là sẽ đến được Mộc Châu.

Lộ trình này khá ngắn và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tổng quãng đường khoảng 180km, di chuyển trung bình khoảng 4 đến 5 tiếng (tuỳ tình hình giao thông).

Cung đường 2:

Từ Hà Nội, bạn vẫn đi theo hướng Đại lộ Thăng Long. Đến đường CT08, bạn rẽ trái vào ngã ba cao tốc Hoà Lạc. Tiếp tục di chuyển, đến ĐT317 và ĐT316 thì rẽ phải. Sau đó đi tiếp theo đường QL32B, QL37 và QL43 là sẽ đến thị trấn Mộc Châu.

Đoạn đường này sẽ dài hơn lộ trình đầu tiên. Với tổng chiều dài khoảng 250km, di chuyển mất khoảng hơn 6 tiếng (tuỳ tình hình giao thông).

Đường đi Mộc Châu có nguy hiểm không?

Cung đường Hà Nội – Mộc Châu được rất nhiều phượt thủ yêu thích bởi nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đây cũng được đánh giá là cung đường khá dễ đi. Tuy vậy, vẫn có khá nhiều đoạn dốc và khúc cua tay áo. Bạn nên kiểm tra xe thật kỹ và chuẩn bị sức khoẻ tốt để có hành trình phượt an toàn nhất.

Một số lưu ý khi di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy 

  • Do vị trí địa lý nên nơi này thường xuyên có sương mù dày đặc. Nhất là vào sáng sớm hoặc ban đêm. Bạn nên sắp xếp lịch trình cẩn thận để tránh phải di chuyển đến Mộc Châu vào 2 thời điểm này.
  • Mộc Châu có khá nhiều đèo cao và dốc. Bạn nên di chuyển với tốc độ vừa phải và giữ khoảng cách với các xe đi trước để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc. 
  • Kiểm tra kỹ phanh, còi xe, đèn chiếu sáng,… trước khi di chuyển.

Một số kinh nghiệm cho chuyến du lịch Mộc Châu trọn vẹn nhất

Một số kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Mộc Châu đẹp rực rỡ vào những mùa hoa

Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Khí hậu Mộc Châu ôn hoà. Thời tiết quanh năm không có nhiều biến động, nên bất cứ mùa nào bạn cũng có thể bắt đầu hành trình khám phá thị trấn Mộc Châu.

  • Mùa xuân: Mùa hoa đào nở rộ, những cao nguyên chè bắt đầu lên chồi non xanh mướt.
  • Mùa hạ: Lễ hội hái mận – Thung lũng mận Nà Ka.
  • Mùa thu: Mùa hoa dã quỳ, tam giác mạch, hoa cải trắng,…
  • Mùa đông: Mùa hoa mơ, hoa mận, hoa cải,…

Các điểm du lịch Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu có rất nhiều điểm đến thú vị để bạn tha hồ trải nghiệm, khám phá. Nếu đã đến đây, bạn đừng nên bỏ lỡ co hội trải nghiệm các hoạt động thú vị sau đây nhé!

  • Check-in đỉnh Pha Luông cao 2000m ở khu vực biên giới Việt – Lào.
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của Rừng thông Bản Áng.
  • Chụp ảnh lưu niệm tại Đồi chè Trái Tim.
  • Ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của Thác Dải Yếm.
  • Trải nghiệm Cầu kính Sapa.

Chi phí đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Du lịch Mộc Châu nhìn chung không quá đắt. Tuỳ theo nhu cầu đi lại, tham quan, nghỉ dưỡng, ăn uống của nhiều người mà chi phí du lịch sẽ có chênh lệch. Tuy vậy, theo kinh nghiệm của nhiều người, chỉ cần khoảng 1 triệu đồng là bạn đã có thể vi vu tận hưởng hết mọi ngóc ngách xinh đẹp của thị trấn này rồi đấy.

Bạn có thể tham khảo một số chi phí cố định sau đây để lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi Mộc Châu sắp tới nhé!

  • Xe khách Hà Nội – Mộc Châu khứ hồi: Khoảng 400k/2 vé/2 chiều.
  • Thuê xe máy tham quan Mộc Châu: Khoảng 100k/ngày/xe.
  • Nhà nghỉ, homestay: Khoảng 200k đến 500k/đêm.
  • Ăn uống và quà tặng mang về: Khoảng 400k/người.

Lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Với 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về lịch trình di chuyển để khám phá vùng đất này. Dưới đây là lịch trình gợi ý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Hãy thử áp dụng ngay cho chuyến đi tiếp theo của bạn nhé!

  • NGÀY 1:
6h45 Xuất phát tại Hà Nội
10h Check-in tại đèo Thung Khe
12h Đến Mộc Châu, ăn uống và nghỉ trưa
13h30 Tham quan thác Dải Yếm
15h30 Tham quan Ngũ Động Bản Ôn
18h Ăn tối. Tham gia đốt lửa trại, văn nghệ với người dân địa phương
  • NGÀY 2
6h15 Dùng bữa sáng. Chuẩn bị trả phòng
7h Tham quan đồi chè trái tim
8h45 Tham quan thung lũng mận Nà Ka hoặc các cánh đồng hoa Mộc Châu (theo mùa)
9h30 Chuẩn bị về Hà Nội
11h Ghé chợ phiên Pà Cò của người H’Mông 9chỉ họp vào Chủ Nhật)
12h Ăn trưa và nghỉ ngơi
17h Ghé điểm mua sữa tươi Ba Vì về làm quà
19h  Về đến Hà Nội

Xem thêm:

Review kinh nghiệm du lịch Mộc Châu từ A đến Z

Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc từ Hà Nội đi Mộc Châu bao nhiêu tiếng của nhiều du khách. Bên cạnh đó, Blog VeXeRe cũng gợi ý đến bạn một số phương tiện di chuyển đến Mộc Châu phổ biến nhất. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thông tin xe đi Mộc Châu và các địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn nhất nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI MỘC CHÂU TỪ HÀ NỘI

ĐẶT XE ĐI HÀ NỘI TỪ MỘC CHÂU