Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cần Thơ là một trong những thành phố của nước ta có nhiều món ngon. Ở Cần Thơ có đặc sản nổi tiếng khắp trong nước và cũng đã chinh phục không ít du khách gần xa. Để tìm xe đi Cần Thơ  tuyến đường ngắn nhất và các cách di chuyển tới Cần thơ, bạn có thể tham khảo tại đây.

Các món ngon Cần Thơ mang đậm hương vị của một vùng sông nước trù phú mà các tín đồ yêu thích ẩm thực không nên bỏ lỡ. Thiên đường ẩm thực ở Cần Thơ đa dạng, các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Dưới đây, Blog.VeXeRe.Com sẽ gợi ý cho bạn những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ.

Bánh Cống – Món ngon của Cần Thơ nhất định phải thử

"Món

Bánh công tại Cần Thơ

Là một món ăn đặc sản của người Khmer Nam bộ. Bánh làm từ bột gạo, đậu xanh, thịt heo, tôm. Món bánh này là đặc sản của Cần Thơ mà bất kì du khách nào cũng không thể bỏ qua. 

Món ngon Cần Thơ - Bên Trong Bánh Cống

Bên trong bánh cống

Các địa chỉ Bánh Cống ngon tại Cần Thơ

– 134/1A Trần Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

– 86/38 Lý Tự Trọng, Ninh Kiều, Cần Thơ

– 18 Trần Văn Hoài, Ninh Kiều, Cần Thơ

Pizza hủ tiếu – Món ăn ngon, lạ ở Cần Thơ dễ gây thương nhớ

Pizza Hủ TIếu - Món ăn phải thử khi tới Cần Thơ - Món Ngon Cần Thơ

Pizza Hủ TIếu – Món ăn phải thử khi tới Cần Thơ

Món ăn nghe tên thôi thì muốn thử ngay rồi. Bình thường bạn rất quen thuộc với pizza được làm từ bột bánh. Tuy nhiên món pizza làm từ hủ tiếu này cũng ngon và hút khách không kém. Món ăn đặc biệt này có hủ tiếu làm đế, bên trên được cho thêm topping bao gồm: trứng, thịt, đậu phộng, hành phi.

Cái tên nửa tây nửa ta xuất hiện là do du khách Tây khi đến tham quan lò sản xuất hủ tíu trên đất Tây Đô, sau khi thưởng thức chiếc bánh hủ tíu chiên giòn thơm ngon đã thốt lên cái tên ngộ nghĩnh và độc đáo đó.

Món Pizza Hủ Tiếu này thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức - Món Ăn Ngon Cần Thơ

Món Pizza Hủ Tiếu

Món này ăn kèm với nước mắm chua cay hoặc tương cay tùy thích. Dùng đũa bẻ một miếng bánh hủ tíu chiên giòn thịt khìa sữa, nước cốt dừa cho vào miệng nhai chậm rãi, bạn sẽ “ngậm mà nghe” cái giòn tan của hủ tíu, vị béo của nước cốt dừa; vị ngọt, dai, đậm đà của thịt thấm dần vào vòm họng như đánh thức mọi giác quan.

Pizza Hủ tiếu Cần Thơ độc và lạ - Món Ngon ở Cần Thơ

Pizza Hủ tiếu Cần Thơ độc và lạ

Lớp đế hủ tiếu giòn rụm, nhân bánh vừa ăn, rắt thêm ít ớt, chấm với tương ớt ngon tuyệt cú mèo. Món ăn cay, mặn, ngọt, béo bùi đủ cả, trộn lẫn với nhau tạo nên vị món ăn khó quên.

Pizza hủ tiếu, Cần Thơ

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các khu chợ đêm, chợ nổi Cái Răng, hoặc quán ăn nổi tiếng.

Địa chỉ Pizza hủ tiếu ngon tại Cần Thơ

– Sáu Hoài: Chợ nổi Cái Răng, gần Cầu Rau Răm, Cái Răng, Cần Thơ.

Cá lóc nướng trui – Món ăn dân dã đặc trưng ở Cần Thơ

Cá lóc nướng trui là một món ăn dân dã từ lâu đã trở thành đặc sản, đặc trưng của miền tây sông nước Nam Bộ Việt Nam, với hương vị độc đáo và cách chế biến rất đơn giản. Món ăn này gắn liền với quá trình khai hóa đất phương Nam của dân tộc Việt.

Cá lóc dễ tìm ở các con sông, suối. Cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Cái đặc trưng khi thưởng thức món ăn này là khi các vừa được bắt lên thì được nướng trui ngay tại chỗ.

Ẩm thực Cần Thơ: Top món ngon Cần Thơ không thể cưỡng lại - Cá lóc nướng trui

Món Cá lóc nướng trui không thể bỏ lỡ

Cá nướng xong gỡ thịt, chấm với muối ớt. Phải ăn với muối hột thì mới cảm nhận được vị không quá mặn, thịt cá dai, ngọt, thơm. Món ăn nóng hổi, vừa thổi vừa ăn bình dị mà bồi hồi giữa đất trời. Để thưởng thức món ăn quen thuộc mà độc đáo này hãy dừng chân tại bến Ninh Kiều để hòa mình trong không gian mát mẻ, thanh bình

Ẩm thực Cần Thơ: Top món ngon Cần Thơ không thể cưỡng lại - Cá lóc nướng trui 2

Cá lóc nướng trui Cần Thơ

Đặc điểm của món cá lóc nướng trui dân dã là cá không cần sơ chế. Cá lóc vừa bắt dưới sông lên, rửa sạch, được xuyên bằng một que dài từ miệng đến đuôi, sau vùi cá vào đống rơm khô rồi châm lửa đốt. Khi cá chín, cạo bỏ lớp vẩy đã cháy xém để lộ ra thịt cá trắng vàMột đòi hỏi quan trọng không kém nữa là vật liệu thui cá nhất định phải là rơm thì thịt cá mới thơm và không bị hôi khói.

Ẩm thực Cần Thơ: Top món ngon Cần Thơ không thể cưỡng lại - Cá lóc nướng trui 3

Cá lóc nướng trui Cần Thơ

Các địa chỉ Cá lóc nướng trui ngon tại Cần Thơ

– 573 Trần Quang Diệu,  Q.Bình Thủy, Cần Thơ

– Cạnh 372A Lê Bình, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, Cần Thơ

– 184 Huỳnh Cương, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

Lẩu mắm Cần Thơ – biểu tượng của miền sông nước

Là món ăn tổng hợp với đầy đủ nguyên liệu: cá, tôm, cua, mực, thịt bò, heo và các loại rau. Lẩu mắm là món ruột của miền Nam, biểu tượng của sông nước.

Lẩu mắm Cần Thơ

Món ăn này là “bản hòa tấu” tổng hợp đầy đủ các sản phẩm từ biển cả, ao hồ, ruộng đồng sông ngòi và đặc biệt các loài rau rất đa dạng. 

Các địa chỉ Lẩu mắm ngon tại Cần Thơ

– Quán Ăn Muối – Lẩu Mắm Hương Dừa: Mạc Thiên Tích,  Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

– Cát Tiên 2: 264 Võ Văn Kiệt, P. An Thới,  Q. Bình Thủy, Cần Thơ

– Lẩu mắm tại Cần Thơ: Trần Ngọc Quế, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

Vịt nấu chao – Món ngon Cần Thơ trứ danh

Món này trứ danh bởi hai nguyên liệu chính là vịt và chao. Vịt là loại gia cầm chủ yếu được nuôi ở miền sông nước Cần Thơ. Còn chao là đậu phụ lên men đặc trưng của miền tây. Món vịt nấu chao này là sự kết hợp đặc biệt mang lại hương vị hòa quyện, thơm ngon rất được du khách yêu thích.

Ẩm thực Cần Thơ: Top món ngon Cần Thơ không thể cưỡng lại - Vịt Nấu Chao

Vịt Nấu Chao – Món Ngon phải thử khi tới Cần Thơ

Vịt được tẩm ướp thấm đều, ninh nhừ. Chao được nêm trực tiếp vào nước nấu chung với thịt vịt. Ngoài ra còn một số nguyên liệu nấu chung rất hợp với món ăn. Khoai môn sau khi chiên được cho vào nấu chung với vịt. Huyết, nấm rơm làm dậy mùi, dậy vị. Món này ăn cùng với bún, rau, chao để chấm thịt vô cùng hấp dẫn.

Ẩm thực Cần Thơ: Top món ngon Cần Thơ không thể cưỡng lại - Vịt Nấu Chao 2

Đặc sản của Cần Thơ

Địa chỉ vịt nấu chao ngon tại Cần Thơ

– Hẻm 1, 1/8 Lý Tự Trong, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Bánh xèo – Món ăn nức tiếng Cần Thơ

Bánh xèo là một loại bánh phổ biến ở Việt Nam, có bột bên ngoài, bên trong có nhân là tôm, thịt, giá đỗ được rán màu vàng, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt. Tuỳ theo từng địa phương tại Việt Nam mà bánh được thưởng thức với nét đặc trưng riêng. Thường có 2 phong cách: đổ bánh xèo giòn và bánh xèo dai.

Bánh xèo Cần Thơ

Bánh xèo miền tây đặc biệt bởi kích thước to, nhân bánh cũng đậm đà. Nhân bánh cũng có nhiều lựa chọn: thịt. tôm, nấm,… hoặc là sự kết hợp giữa các vị. Vỏ bánh giòn rụm, thơm. Cuốn với nhiều loại rau “sạch”, đa dạng. Chấm với nước mắm mằn mặn, ngòn ngọt. Vị ngon đọng lại trên đầu lưỡi không thể quên.

Món ngon Cần Thơ: Bánh xèo

Món ngon Cần Thơ: Bánh xèo

Muốn thưởng thức bánh xèo đúng vị ở Cần Thơ hãy đến ngay con đường Đề Thám, Võ Trường Toản,…. Đây là nơi có nhiều quán bán bánh xèo ngon và chất lượng. Bạn sẽ chìm đắm trong các gian hàng bánh xèo thơm nứt mũi, tha hồ lựa chọn vị nhân bánh yêu thích và ăn “ngon quên đường về”.

Bánh xèo Cần Thơ

Các địa chỉ Bánh xèo ngon tại Cần Thơ

– Bánh xèo Đề Thám: 34 Đề Thám, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

– Bánh xèo Huệ: Xã Giai Xuân, Phong Điền, Cần Thơ

– Quán Cô Mai: Võ Trường Toản, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Cần Thơ dài khoảng 164 km. Mỗi ngày có khoảng rất nhiều chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 1h00 đến 23h30 bởi 12 nhà xe: xe Vũ Linh limousine , xe Hoàng Minh , xe Ngọc Ánh (Sài Gòn) , xe Sơn Nguyên , xe Hưng Thịnh (Vũng Tàu) vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 4 giờ.

Xem thông tin vé xe đi Lào Cai và săn các chương trình khuyến mãi khủng độc quyền tại VeXeRe.com

Vé xe khách từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Vé xe khách từ Cần Thơ đi Sài Gòn