Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Miền rừng núi Tây Nguyên là vùng đất trù phú với nhiều sản vật độc đáo. Nếu một lần dừng chân ghé lại Đăk Lăk, bạn hãy khám phá cho bằng hết thiên đường ẩm thực và lạ vừa ngon. Hãy cùng Blog du lịch VeXeRe.com oanh tạc các món ngon Đăk Lăk, nổi bật là 5 món ăn mang đậm hương vị vùng đất núi rừng này nhé.

  1. Bún đỏ Buôn Mê Thuột

Đây là món ăn bình dị có thể tìm thấy ở vỉa hè chỉ có ở Buôn Mê Thuột. Sợi bún ở đây đặc trưng với kích thước to bằng chiếc đũa, giòn giòn dai dai. Sợi bún màu đỏ được tạo bởi phẩm màu điều, không gây hại cho sức khỏe.  Nước dùng được ninh từ xương với nước cua, có vị ngọt thanh mát, đậm đà. Điểm nhấn quan trọng là gạch cua với thịt ba chỉ xay, hành củ băm nhỏ trộn với hạt tiêu được nặn thành từng bánh nhỏ nấu chung với nước dùng. Thêm vào đó là trứng cút đã bóc vỏ.

Bún đỏ Đăk Lăk

Bún đỏ Đăk Lăk

Bát bún đỏ còn được “nêm” thêm rau cải ngọt, giá đỗ trần. Sau khi chan nước dùng lên thì rắc thêm ít hành củ băm nhỏ phi thơm cùng với tóp mỡ.

Bún đỏ Đăk Lăk

Bún đỏ Đăk Lăk

Để thưởng thức món đặc sản này ,bạn hãy tìm đến góc đường Phan Đình Giót giao với Lê Duẩn. Vì nơi đây tập trung nhiều quán bún đỏ ngon và nổi tiếng.

  1. Lẩu rau rừng

Nghe tên món ăn thì cũng biết nguyên liệu chính của món ăn này là rau rừng. Gọi là lẩu nhưng có vẻ món ăn này giống canh hơn. Đó là sự kết hợp của 10 loại rau rừng. Nói đến rau rừng thì đây đích thị là hương vị chỉ có núi rừng mới có. Kèm với món lẩu là tôm khô cùng với thịt để món ăn bớt đơn điệu.

Lẩu rau rừng

Lẩu rau rừng

Lẩu rau rừng

Lẩu rau rừng

Món ăn này xuất phát từ cuộc sống khó khăn của người Ê Đê. Song, chính vì sự đặc trưng và đặc biệt từ nguyên liệu của món ăn mà lẩu rau rừng rất thu hút khách du lịch.

  1. Lẩu cá lăng

Cá lăng là loại cá có thịt rắn chắc, dai, tập trung chủ yếu ở vùng nước suối Sêrepok. Các món ăn chế biến từ cá lăng đều mang hương vị tươi ngon. Đặc sắc nhất vẫn là món lẩu cá lăng. Món ăn không địa phương nào có thể sánh nổi vùng núi Đăk Lăk.

Lẩu cá lăng

Lẩu cá lăng

Món lẩu cá lăng còn đặc biệt ở chỗ nó mang đạm hương vị núi rừng. Với các loại rau ăn kèm từ rừng núi, các nêm nếm mặn mà, đạm đà của người dân Tây Nguyên. Chắc chắn đây sẽ là món ăn khiến thực khách muốn ăn thêm lần sau nữa.

Lẩu cá lăng

Lẩu cá lăng

  1. Cá bống thác kho riềng

Một loại cá khác đặc sản của vùng suối nơi núi rừng. Cá bống thác chỉ sống ở những nơi nước đổ từ cao xuống. Bởi thế mà tuy mình cá chỉ bé và có màu trắng nhưng thân mình chắc tròn, to bằng ngón tay. Thịt cá săn chắc, dai ngọt, thơm.

Cá bống thác kho riềng

Cá bống thác kho riềng

Cá kho chung với riềng tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Khi cá và riêng hòa quyện thì người ta nêm nếm gia vị vừa ăn. Món cá bống kho riềng là món ngon truyền thống của những đồng bào dân tộc Tây Nguyên, Do đó, thực khách hãy một lần nếm thử món ăn ngon này.

  1. Thịt nai

Đây là món ăn đặc sản tại Đăk Lăk mà bất kì du khách nào cũng yêu thích. Thịt nai tươi khác thịt bò ở chỗ ít gân, mỡ màu trắng ngà, mềm hơn cả thịt bê non. Thịt nai có thể chế biến thành nhiều món: nai nướng, nai xào lăn, nai nhúng giấm, nai lúc lắc, sườn nai rán, cháo bao tử và sau cùng là nai khô hợp lại đủ 7 món như thịt bò. Nhưng nai nướng, nai nhúng giấm và nai khô lại là những món tiêu biểu nhất.

Thịt nai

Thịt nai

Thịt nai là đặc sản của núi rừng Tây Nguyên nói chung và miền rừng núi Đăk Lăk nói riêng. Để thưởng thức món thịt nai tươi ngon thì bạn cần có kiến thức nhất định để phân biệt được loại thịt này với một số thịt giống nó. Khô nai cũng là món ăn rất hấp dẫn và thơm ngon. Có thể bảo quản được lâu và ăn trong kèm với nhiều món ăn khác.

Thịt nai

Thịt nai

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Vé xe từ Sài Gòn đi Đăk Lăk

Vé xe từ Đăk Lăk đi Sài Gòn