Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cần Thơ là một trong những điểm đến du lịch phổ biến của miền Tây Nam Bộ Việt Nam với nhiều điểm đến cực hấp dẫn. Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch miền sông nước này. Thì việc nắm rõ những thông tin như Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng. Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Từ Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng? – Cách nhau bao nhiêu km?

Sài Gòn cách Cần Thơ khoảng 170km theo đường bộ. Thời gian di chuyển trung bình giữa 2 thành phố là khoảng 3 tiếng rưỡi. Đây chỉ là thời gian dự kiến. Tuỳ vào tình hình giao thông hoặc phương tiện di chuyển mà thời gian này có thể nhanh hoặc chậm hơn.

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đến Cần Thơ

  • Lộ trình 1: Dành cho cả ô tô và xe máy – Theo hướng QL1A

Xuất phát từ trung tâm TP, bạn di chuyển theo hướng quận Bình Chánh. Sau đó đi theo hướng cầu vượt nút giao động tỉnh Bình Thuận để vào Quốc lộ 1A. Qua địa phận Mỹ Yên, Vĩnh Lộc, đến cầu Bến Lức, cầu Tân An. Sau đó đến Thành phố Mỹ Tho. Từ đây, bạn đi tiếp qua cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long) để đến Cần Thơ.

  • Lộ trình 2: Chỉ dành riêng cho ô tô – Theo hướng Cao tốc HCM – Trung Lương

Bạn xuất phát từ Sài Gòn và di chuyển theo hướng cầu vượt nút giao động tỉnh Bình Thuận tương tự như lộ trình 1. Tại đay, bạn rẽ vào cao tốc TPHCM – Trung Lương để đến thành phố Mỹ Tho. Sau đó, bạn tiếp tục đi qua cầu Mỹ Thuận là đến được Cần Thơ.

tu-sai-gon-di-can-tho-bao-nhieu-km

Khung cảnh nhộn nhịp tại Cần Thơ

Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ từ Sài Gòn phổ biến nhất

Xe khách đi Cần Thơ từ Sài Gòn

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Cần Thơ được đánh giá ở cự ly ngắn. Để đảm bảo hành trình di chuyển an toàn và nhanh chóng, nhiều hành khách thường lựa chọn xe khách là phương tiện di chuyển qua lại 2 thành phố. Tuyến đường này hiện nay được khá nhiều hãng xe khai thác. Nên bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về loại xe, hãng xe và giờ khởi hành.

Từ Sài Gòn đi Vũng Tàu, bạn có thể đón xe tại Bến xe Miền Tây hoặc Ngã tư An Sương. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển trực tiếp đến phòng vé của các hãng xe để lên xe. Nhà xe cũng có hỗ trợ đón khách tại một số điểm đón cố định để thuận tiện cho hành khách.

Thời gian di chuyển dự kiến đến Vũng Tàu bằng xe khách sẽ mất trung bình 3 tiếng rưỡi. Đây chỉ là thời gian dự kiến khi di chuyển từ TPHCM đến trung tâm Cần Thơ. Với một số điểm đến gần hoặc xa hơn, thời gian sẽ chênh lệch một chút.

ĐẶT VÉ NGAY

xe-khach-di-can-tho-tu-sai-gon

Xe khách đi Cần Thơ từ Sài Gòn

Một số dòng xe Sài Gòn đến Cần Thơ được yêu thích nhất hiện nay:

[wptb id=40921]

Xem thêm:

Xe đi Cần Thơ từ Sài Gòn: Review TOP các hãng xe được yêu thích nhất hiện nay

Phượt Cần Thơ bằng xe máy

Phượt từ Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy thường là phương án được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vì đoạn đường không quá xa nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian nghỉ ngơi dọc đường. Trung bình sẽ mất khoảng 4 đến 4 tiếng rưỡi để bạn di chuyển.

Một số lưu ý khi chọn di chuyển bằng xe máy đến Cần Thơ:

  • Kiểm tra toàn bộ xe (phanh, đèn xe,…) để đảm bảo an toàn khi di chuyển, hạn chế các sự cố dọc đường.
  • Nếu tay lái bạn không quá vững hoặc không thể lái xe trong thời gian dài. Hãy rủ thêm bạn bè cùng đi để có thể thay nhau lái xe.
  • Đảm bảo tốc độ an toàn, tuân thủ luật khi lưu thông trên đường.
phuot-tu-sai-gon-den-can-tho

Phượt từ Sài Gòn đến Cần Thơ

Di chuyển bằng máy bay Sài Gòn – Cần Thơ

Từ Sài Gòn, bạn có thể mua vé máy bay đến thẳng Sân bay Cần Thơ. Sân bay Cần Thơ toạ lạc tại số 179B đường Lê Hồng Phong, Bình Thủy. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Thời gian di chuyển bằng máy bay đến Cần Thơ dự kiến khoảng 2 tiếng 20 phút.

Giá vé máy bay Sài Gòn đến Cần Thơ dao động từ 2.800.000 VND/vé hạng phổ thông. Nếu chọn đi bằng phương tiện này, bạn có thể săn trước vé vào các dịp ưu đãi để có giá tốt. Giá vé máy bay đi Cần Thơ thông thường sẽ khá cao vào mùa du lịch cao điểm từ tháng 6 đến tháng 12.

Du lịch Cần Thơ 2023 và một vài thông tin bạn cần biết

Nên đi du lịch Cần Thơ vào mùa nào?

Thời tiết Cần Thơ khá dễ chịu. Nhiệt độ trung bình cũng không quá cao. Tại đây thường sẽ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Nếu chọn du lịch theo tháng, bạn nên cân nhắc đi du lịch vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Và tránh những tháng mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 11.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn du lịch Cần Thơ theo mùa. Gồm 3 mùa nổi bật như sau:

  • Mùa trái cây chín: Thường vào tháng 4 – 5 hằng năm. Bạn có thể ghé các vườn trái cây nổi tiếng như Phong Điền, Thốt Nốt, Bình Thuỷ,… để thưởng thức những loại trái cây đặc sản: nhãn, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt,…
  • Mùa nước nổi: Mùa nước nổi được coi là một nét độc đáo và đặc trưng, tạo nên vẻ đẹp riêng của vùng sông nước Cần Thơ. Đặc biệt, khi đến thăm chợ nổi Cái Răng Cần Thơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mua bán, trao đổi hàng hóa đầy sôi động và náo nhiệt trên sông.
  • Thời điểm giáp Tết: Bạn sẽ được hoà vào không khí đón Tết đầy sôi động của người dân địa phương. Bạn có thể ghé thăm đường hoa nghệ thuật, chợ hoa bến Ninh Kiều, làng hoa Bà Bộ và chợ nổi Cái Răng. Không những thế, còn có chiếc ghe chở trái cây, hoa tươi và hàng hóa đông đúc phục vụ cho Tết. 
     
du-lich-can-tho-mua-trai-cay

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây chín

TOP những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Cần Thơ

  • Chợ Nổi Cái Răng: Là chợ nổi lớn nhất tại Cần Thơ. Với nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng sông nước miền Tây. Là điểm check-in tuyệt vời cho những người yêu thích trải nghiệm văn hóa địa phương.
  • Đình Bình Thủy: Đình cổ này được xây dựng từ năm 1912. Được biết đến với kiến trúc độc đáo mang phong cách Pháp.
  • Vườn trái cây: Không gian xanh mát. Ngập tràn các loại trái cây ngọt ngào và tươi mới
  • Làng sen Mỹ Khánh: Là nơi du khách có thể tìm hiểu về đặc sản sen cũng như trải nghiệm cuộc sống của người dân trong vùng trồng sen. Làng sen có không gian thoáng đãng, mát mẻ. Với hàng nghìn cây sen đang nở rực rỡ trên đất trũng, tạo nên một khung cảnh rất đẹp và lãng mạn.
dia-diem-du-lich-can-tho

Địa điểm du lịch Cần Thơ

Xem thêm:

Du lịch Cần Thơ: Khám phá top 4 công trình trăm tuổi tại thành phố Cần Thơ

Các món ăn ngon – bổ – rẻ tại Cần Thơ

  • Bánh tét lá cẩm: Cửa hàng bánh tét Thanh Hương – 80 Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Bánh xèo Cần Thơ: Quán bánh xèo Bà Hai – 48 Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Lẩu cá linh bông điên điển: Nhà hàng lẩu cá linh bông điên điển – 12/1C đường Phạm Ngũ Lão, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Bún nước lèo: Quán bún nước lèo Cô Ba – 41 đường 3/2, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Cháo trai: Quán cháo trai Hải Sản Cầu Ông – 87 đường 30/4, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
dac-san-can-tho

Đặc sản Cần Thơ – Lẩu cá linh bông điên điển

Gợi ý lịch trình du lịch Cần Thơ tự túc 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Tham quan các khu du lịch sinh thái và check-in các điểm quanh thành phố

  • Sáng: Ghé các vườn trái cây nổi tiếng như làng du lịch Mỹ Khánh, Phong Điền, Ông Đề,…Tham gia các trò chơi dân gian.
  • Trưa: Thưởng thức ẩm thực địa phương và các loại trái cây nhiệt đới: sầu riêng, mít, chôm chôm,…
  • Tối: Ghé bến Ninh Kiều, tản bộ trên cầu Cần Thơ.

Ngày 2: Ghé chợ nổi Cái Răng và trải nghiệm ẩm thực Cần Thơ

  • Sáng: Bạn nên xuất phát đến chợ Cái Răng vào 4h sáng để nhìn thấy được cảnh tượng buôn bán tấp nập. Bạn có thể mua trái cây hoặc nhiều món đặc sản khác làm quà tại đây.
  • Trưa: Sau khi dùng bữa, bạn có thể ghé thăm quan nhà cổ Bình Thuỷ và chùa Ông.
  • Chiều: Chuẩn bị về Sài Gòn.

Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc từ Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng của nhiều du khách. Bên cạnh đó, Blog VeXeRe cũng gợi ý đến bạn một số phương tiện di chuyển đến Cần Thơ phổ biến nhất. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Cần Thơ mới nhất nhé!

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeReĐặt vé mọi nơi, xe nào cũng có với nhiều ưu đãi cực đỉnh

ĐẶT XE ĐI CẦN THƠ TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ CẦN THƠ