Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cam Ranh là một thành phố nằm ở tỉnh Khánh Hòa. Đây là điểm đến thú vị cho những người yêu thích du lịch biển và muốn tìm kiếm một nơi yên bình, xa lánh sự ồn ào và hối hả của đô thị. Và với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Cam Ranh. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Sài Gòn đi Cam Ranh bao nhiêu tiếng; Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết. Cùng Blog Vexere tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Sài Gòn đi Cam Ranh bao nhiêu tiếng? Cách nhau bao nhiêu km?

Khoảng cách giữa hai thành phố Hồ Chí Minh và Cam Ranh là khoảng 370-390 km tuỳ theo lộ trình bạn di chuyển.

Nếu đi bằng đường bộ, thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Cam Ranh sẽ mất khoảng 7-9 tiếng, tùy thuộc vào tốc độ và điều kiện giao thông. Nếu bạn chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay, chuyến bay từ Sài Gòn đến Cam Ranh mất khoảng 1 tiếng.

từ sài gòn đi cam ranh bao nhiêu tiếng

Cam Ranh – Khánh Hoà

Lộ trình di chuyển từ TPHCM đến Cam Ranh Khánh Hoà

Xuất phát từ Sài Gòn, bạn di chuyển qua thành phố Biên Hoà theo hướng Quốc lộ 1A. Từ đây, tiếp tục di chuyển qua Bà Rịa – Vũng Tàu để đến tỉnh Bình Thuận. Tiếp tục di chuyển theo dọc Quốc lộ 1A qua Phan Thiết, Phan Rang – Tháp Chàm – Ninh Thuận. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển thêm khoảng 50 – 60km nữa sẽ đến Cam Ranh, Khánh Hoà.

Phương tiện di chuyển đến Cam Ranh phổ biến nhất hiện nay

Xe khách đi Cam Ranh từ Sài Gòn

Thời gian di chuyển bằng xe khách đi Sài Gòn – Cam Ranh sẽ mất khoảng 7 đến 9 tiếng tuỳ lộ trình di chuyển. Đây chỉ là thời gian dự kiến. Xe có thể di chuyển nhanh hoặc chậm hơn tuỳ vào tình hình giao thông.

Có nhiều nhà xe khách chạy tuyến Sài Gòn – Cam Ranh. Bạn có thể dễ dàng sở hữu ngay vé xe đi Cam Ranh giá tốt với nhiều lựa chọn về hãng xe, giờ khởi hành, dòng xe,… tại Vexere.com.

xe đi cam ranh từ sài gòn

Nội thất xe limousine đi Cam Ranh từ Sài Gòn

Một số dòng xe đi từ Sài Gòn – Cam Ranh phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Limousine phòng đôi:

Bình Minh Bus

Giá: Từ 699k đến 749k/vé

Limousine giường phòng đơn:

Khanh Phong, Huỳnh Gia, Quang Hạnh, Trà Lan Viên, Phương Nam, Liên Hưng, Phúc An Express, Bình Minh Bus, Xe Nhà

Giá: Từ 440k đến 580k/vé

Limousine giường nằm VIP: 

Liên Hưng, Hà Linh, Khanh Phong, Việt Nhật, Trà Lan Viên, 

Giá: Từ 280k đến 400k/vé

Giường nằm phổ thông:

Huỳnh Gia, Khanh Phong, Phương Nam, Hoà Thuận Anh, Xe Nhà, Gia Phúc – Cam Ranh

Giá: Từ 240k đến 280k/vé

Đi Sài Gòn – Cam Ranh bằng máy bay

Đây là phương án nhanh chóng và tiện lợi hơn so với việc di chuyển bằng xe khách. Bạn sẽ xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất và đáp tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh cách thành phố Cam Ranh khoảng 30 km.

Có nhiều hãng hàng không nội địa và quốc tế đáp ứng tuyến đường này, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines. Thời gian bay từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) ở Sài Gòn đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CXR) chỉ mất khoảng 1 tiếng.

Phượt Sài Gòn đi Cam Ranh bằng xe máy

Nếu bạn thích khám phá và trải nghiệm, bạn có thể chọn phương tiện xe máy để di chuyển từ Sài Gòn đến Cam Ranh.

Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm lái xe và chuẩn bị kỹ lưỡng về địa hình, thời tiết, và an toàn giao thông. Thời gian di chuyển bằng xe máy có thể dài hơn, từ 9-12 tiếng tùy thuộc vào tốc độ và số lần bạn dừng chân dọc đường.

Du lịch Cam Ranh 2023 – Một số kinh nghiệm giúp bạn khám phá Cam Ranh trọn vẹn nhất

Nên đi du lịch Cam Ranh vào thời điểm nào?

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Cam Ranh có thời tiết ấm áp và khá dễ chịu quanh năm. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất khi du lịch Cam Ranh, nhiều du khách thường lựa chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4. Trong khoảng thời gian này, thời tiết Cam Ranh thường khô ráo, ít mưa và nắng ấm. Thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, tắm biển và tham quan.

Tuy vậy, bạn cũng có thể chọn du lịch Cam Ranh vào những thời điểm khác trong năm. Chỉ cần lưu ý rằng từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa ở đây. Những cơn mưa bất chợt có thể sẽ ảnh hưởng đến một số hoạt động ngoài trời và chất lượng kỳ nghỉ của bạn.

nên đi du lịch cam ranh vào mùa nào

Thời điểm du lịch Cam Ranh đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 4

Các địa điểm du lịch không nên bỏ qua tại Cam Ranh

  • Bãi Dài: Bãi biển nổi tiếng ở Cam Ranh với bờ cát trắng, mịn và nước biển xanh trong. Bãi Dài là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động tắm biển, thư giãn và thưởng thức hải sản tươi ngon.
  • Bãi San Hô: Nằm cách Bãi Dài không xa. Đây là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích lặn biển, ngắm san hô và chiêm ngường sinh vật biển đa dạng.
  • Đảo Bình Ba: Đảo nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong xanh và hải sản tươi ngon. Bạn có thể tham gia các tour du lịch đến đảo, lặn biển và khám phá thiên nhiên tuyệt vời.
  • Núi Chúa: Nằm ở Vườn quốc gia Núi Chúa, đây là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích trekking và khám phá thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể đi bộ đường mòn, chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp và tắm suối nước ngọt.
đảo bình ba cam ranh

Đảo Bình Ba Cam Ranh

Top những món ăn ngon-bổ-rẻ nên thử tại Cam Ranh

  • Ghẹ nướng muối ớt: Món này được chế biến từ ghẹ biển tươi ngon. Nướng với muối ớt giòn, cay, thơm lừng. Đây là món ăn đặc trưng của vùng biển và rất được lòng du khách.
  • Tôm hùm nướng: Tôm hùm tươi được chế biến theo nhiều kiểu, trong đó nướng là phổ biến nhất. Thịt tôm hùm nướng thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn.
  • Bánh xèo Cam Ranh: Bánh xèo ở Cam Ranh có vỏ giòn, nhân đầy đặn với tôm, mực, thịt heo và giá. Bánh được ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt đậm đà.
  • Bún cá Cam Ranh: Món bún cá nổi tiếng ở Cam Ranh có nước dùng ngọt thanh từ xương cá, kèm theo cá tươi và rau sống. Món ăn này hấp dẫn bởi hương vị đậm đà, giàu dinh dưỡng.
ẩm thực cam ranh

Món ngon Cam Ranh

Gợi ý lịch trình và các tour tham quan nổi tiếng tại Cam Ranh

Dưới đây là một gợi ý lịch trình du lịch Cam Ranh trong 3 ngày 2 đêm. Bạn có thể điều chỉnh lịch trình theo sở thích và thời gian của mình.

Ngày 1:

Sáng: Đến Cam Ranh, nhận phòng tại khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn. Nghỉ ngơi sau chuyến đi dài.

Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng hoặc quán ăn địa phương. Thưởng thức hải sản tươi ngon.

Chiều: Tham quan Bãi Dài, tắm biển và thư giãn trên bãi cát trắng mịn. Chụp ảnh kỷ niệm.

Tối: Ăn tối tại nhà hàng hoặc quán ăn địa phương. Nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn.

Ngày 2:

Sáng: Ăn sáng tại khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn. Chuẩn bị hành trang cho chuyến đi đến đảo Bình Ba hoặc Bình Hưng.

Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng hoặc quán ăn địa phương trên đảo.

Chiều: Tham quan các bãi biển trên đảo, lặn biển ngắm san hô, chụp ảnh kỷ niệm.

Tối: Ăn tối tại nhà hàng hoặc quán ăn địa phương trên đảo. Trở lại Cam Ranh và nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn.

Ngày 3:

Sáng: Ăn sáng tại khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn. Tham quan Bãi San Hô. Tắm biển, lặn biển ngắm san hô và sinh vật biển.

Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng hoặc quán ăn địa phương. Nghỉ ngơi.

Chiều: Mua sắm đặc sản, quà lưu niệm tại các cửa hàng và chợ địa phương. Chuẩn bị hành lý và trả phòng.

Tối: Trở về Sài Gòn.

Tổng kết

Bài viết trên là một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi từ Sài Gòn đi Cam Ranh bao nhiêu tiếng. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Cam Ranh tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog Vexere thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Cam Ranh mới nhất nhé!

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI CAM RANH TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ CAM RANH