Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Một cái tên không mấy quen thuộc ở vùng đất Quảng Ninh nhưng lại là thiên đường để bạn ngắm nhìn thỏa thích, đảo Cái Chiên mang đến cho bạn một nơi tuyệt vời để khám phá. Cát trắng và bờ biển, đảo Cái Chiên là nơi lý tưởng để bạn vui chơi trên biển và khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Phà Ghềnh Võ là nơi đưa bạn đến với đảo Cái Chiên xinh đẹp. Trước năm 2015 việc đi ra đảo khá khó khăn, tuy nhiên hiện nay tuyến phà nối đất liền với đảo đi vào hoạt động đã giúp việc du lịch đảo Cái Chiên trở nên dễ dàng hơn cả.

Tim hiểu về đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên là xã đảo thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo có phong cảnh đẹp, bãi cát trắng dài, không khí trong lành rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, đảo Cái Chiên vẫn chưa hoàn thiện để trở thành một khu du lịch và đang trong quá trình xây dựng thêm.

Với diện tích khoảng 270 km2, với 120 hộ dân gồm 550 người. Đảo Cái Chiên vẫn chưa phát triển về kinh tế, còn nhiều thiếu thốn, tuy nhiên đảo có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám phá.

Địa điểm du lịch đảo Cái Chiên

Trước khi đặt chân lên đảo, bạn cần biết có những món ăn gì hấp dẫn và đại điểm nào đáng để đi cho hợp với quỹ thời gian của mình. Đến Cái Chiên có rất nhiều điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đây. Những bãi biển trải dài cát trắng như bãi tắm Đầu Rồng, Bãi Cái Chiên, Vạn Cả, Vụng Bầu là những bãi biển đẹp nên đến. Hồ Khe Đình, hồ Khe Dầu cũng cái tên mà bạn đáng lưu tâm khi muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình nơi đây.

Từ Hà Nội đi Cái Chiên như thế nào?

Từ Hà Nội không thể đi thẳng đến đảo Cái Chiên mà bạn phải đi xe khách, đi xe ôm hoặc taxi sau đó tới bến phà để đi đến đảo. Cùng VeXeRe tìm hiểu cách đi đảo Cái Chiên để lựa chọn cách di chuyển nhanh và thuận tiện nhất.

Hướng dẫn đi đảo Cái Chiên

Từ Hà Nội đi Hải Hà

Từ Hà Nội (hoặc từ địa phương nơi bạn sinh sống) các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái rồi xuống xe tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà, Hải Hà, Quảng Ninh). Từ đây bắt taxi hoặc xe ôm ra bến phà Ghềnh Võ để đi ra đảo Cái Chiên.

Từ Hải Hà đi Cái Chiên

Phà ra đảo Cái Chiên chạy từ cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, Hải Hà) mỗi ngày có 3 lượt phà chạy từ 2 đầu bến với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ là 7h00, 11h30 và 17h30 từ Cái Chiên là 6h00, 10h30 và 16h30. Nếu đi vào thứ 7 chủ nhật số lượng chuyến có thể tăng tùy theo nhu cầu thực tế. Do thỉnh thoảng lịch chạy phà lại có chút thay đổi nên các bạn có thể liên hệ theo số 0166 5752664 hoặc 0984 019 624 trước chuyến đi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm hoặc đại gia đình có thể thuê xuồng hoặc cano đi ra đảo. Phương án này giúp bạn tiết kiệm được thời gian ra đảo khi không muốn lênh đênh dập dềnh trên phà, hoặc bị say sóng biển.

Món ngon trên đảo Cái Chiên

Dịch vụ ăn uống ở đảo Cái Chiên chưa được phát triển, chủ yếu là những nhà hàng, quán ăn nhỏ hoặc ăn cùng người dân khi lựa chọn homestay. Tuy nhiên những món ngon hấp dẫn từ hải sản sẽ là điều thú vị nhất ở nơi đây. Những loại hải sản ngon không những lạ mặt mà con rất ngon miệng mang hương vị rất riêng ở nơi đây. Kinh nghiệm đi đảo Cái Chiên là bạn vẫn nên mang theo một  số đồ sẵn, đồ ăn đóng gói, đồ hợp để tiện dụng khi cần thiết.

hải sản đảo cái chiên
Hải sản đảo Cái Chiên là món ngon không thể bỏ qua

Vui chơi ở đảo Cái Chiên

Ở Cái Chiên, mọi thứ rất hoang sơ. Cả đảo có khoảng 1000 người dân thôi, các địa điểm vui chơi không có gì ngoài biển và ruộng. Nhưng con người và cuộc sống rất yên bình, bạn có thể thỏa thích vui chơi bất cứ nơi đâu và có thể chụp được rất nhiều tấm hình đẹp đáng nhớ. Lựa chọn mang theo xe máy khi lên phà hoặc thuê xe máy ở trên đảo là ý kiến tuyệt hay để bạn vui chơi khắp đảo.

Ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này bạn sẽ được khám phá nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Vào buổi sáng các bạn có thể dậy sớm đón bình minh trên biển tuyệt đẹp hoặc thuê thuyền sang ghềnh Cồn đánh hà, bắt ốc, đi câu cá ngay tại cầu cảng với nhiều loại cá độc, lạ.

Phượt đảo Cái Chiên các bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm biển, tại đây có nhiều bãi biển hoang sơ, chưa có sự tác động của con người. Trong đó phải kể tới bãi Đầu Rồng có không gian rộng, bãi cát trải dài tới 2km, nước biển xanh biếc, dọc bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp.

đảo cái chiên
Bãi tắm ở đảo Cái Chiên còn rất hoang sơ

Từ bãi Đầu Rồng các bạn có thể tiếp tục đi thuyền tới đảo Thoi Xanh, nơi đây có hòn đảo đẹp, hoang sơ với nhiều bãi cát đẹp đặc biệt các bạn có thể nhìn ra Cô Tô, Hòn Vĩnh Thực, Hòn Trụi, Núi Sậu (Vân Đồn).

Một số xe khách đi đảo Cái Chiên từ Hà Nội qua chặng Móng Cái. Đối với xe giường năm, giá vé từ 200k-250k/ lượt. Bạn có thể chọn xe limousine với ghế ngồi thoải mái hơn giá vé từ 300k-350k/lượt với các hãng xe như: Hoàng Công, Móng Cái limousine, Ka Long, Minh Hà Limousine. Quý khách có thể gọi điện đến tổng đài đặt vé 1900 7070 để được tư vấn và hỗ trợ về lịch trình cũng như lựa chọn nhà xe phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Hà Nội đi Cái Chiên

Xe từ Cái Chiên đi Hà Nội