Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Địa điểm du lịch Quảng Ninh là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách biết tới. Quảng Ninh không chỉ được biết đến với khoáng sản mà còn nhiều danh lam thắng cảnh say đắm lòng người. Nơi đây kết hợp hài hòa giữa biển đảo, đồi núi và đồng bằng. Không chỉ có cảnh đẹp, Quảng Ninh còn là nơi có vô số những đặc sản tươi ngon. Chính vì thế mà Quảng Ninh luôn được xếp là địa điểm du lịch hàng đầu tại miền Bắc. Hôm nay,  Blog VeXeRe sẽ tổng hợp cho bạn những địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp và độc đáo nhé!

Du lịch Quảng Ninh nên đi đâu?

Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long đã được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới. Du khách tới tham quan Vịnh Hạ Long sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hồn của phong cảnh nơi đây. Những đảo đá vôi nổi trên biển kết hợp với nền nước, nền trời xanh tạo nên một bức tranh thủy mặc hữu tình. Không chỉ vậy, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như ngủ trên du thuyền, chèo kayak, lặn biển,…

Vịnh Hạ Long - ký quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long – ký quan thiên nhiên thế giới

Với danh tiếng là 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới, du khách tới tham quan Vịnh Hạ Long không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên của hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, mà còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như ngủ đêm trên du thuyền, đi thủy phi cơ,…

Khu vui chơi Sun World Hạ Long

Công viên Hạ Long– hay còn gọi là Hạ Long park hiện là điểm vui chơi lớn nhất ở miền Bắc. Khu giải trí thuộc tập đoàn Vingroup, có vô số trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm, cảm giác mạnh. Ngoài ra, quý khách có thể trải nghiệm tuyến cáp treo Nữ hoàng cao nhất thế giới và vòng quay mặt trời khổng lồ tại đây.  

Khu vui chơi Sun World Hạ Long

Khu vui chơi Sun World Hạ Long

Đảo Tuần Châu

Khu bán đảo Tuần Châu là một địa điểm có cảnh quan thiên nhiên đẹp, cùng nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn tại Quảng Ninh. Du khách tới đảo Tuần Châu để trải nghiệm bãi tắm nhân tạo với cát trắng mịn, nước trong xanh. Nhiều gia đình đưa trẻ em tới đây để xem những màn trình diễn cá heo và nhạc nước đặc sắc. 

Biển diễn cá heo tại đảo Tuần Châu

Biển diễn cá heo tại đảo Tuần Châu

Đảo Cô Tô hoang sơ quyến rũ

Tại Quảng Ninh có một hòn đảo với nét đẹp hoang sơ, hớp hồn du khách mang tên Cô Tô. Bãi biển ở đây vẫn còn nguyên sơ với bãi cát trắng mịn trải dài, nước trong xanh như ngọc bích. 

Đảo Cô Tô-Quảng Ninh

Đảo Cô Tô-Quảng Ninh

Du khách tới Cô Tô tha hồ chụp ảnh sống ảo tại các bãi tắm tuyệt đẹp như: Vàn Chảy, Hồng Vàn. Hay lặn ngắm san hô tại đảo Thanh Vân. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê xe đạp, xe máy, xe tuk tuk để khám phá các địa điểm quanh đảo. Các địa điểm nổi tiếng như: bãi đá Cầu Mỵ, con đường tình yêu, nhà thờ Cô Tô, khu tượng đài Bác Hồ. Đặc biệt, cảnh hoàng hôn buông trên trạm hải đăng là một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Khu du lịch Vân Đồn Quảng Ninh

Một địa điểm du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua đó là Vân Đồn. Nơi đây có nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác bên vịnh Bái Tử Long. Có thể kể đến như:Minh Châu, Ba Mùn, Ngọc Vừng, bãi biển Robinson, bãi Dài.

Khu du lịch Vân Đồn

Khu du lịch Vân Đồn

Vân Đồn hấp dẫn du khách nhờ có cảnh quan tuyệt đẹp xen kẽ giữa mây trời và núi non. Cảnh quan nơi đây khiến du khách có cảm giác bình yên, gác lại tất cả những lo toan cuộc sống. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm đời sống của ngư dân trên đảo. Thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon.

Cẩm Phả – Thành phố du lịch hấp dẫn

Thành phố Cẩm Phả là một trong 4 thành phố lớn của Quảng Ninh. Thành phố bụi than ngày nào giờ đang nổi thành khu du lịch mới với vô số bãi tắm nhân tạo tuyệt đẹp. 

Vịnh Bái Tử Long - Cẩm Phả

Vịnh Bái Tử Long – Cẩm Phả

Du khách tới Cẩm Phả có thể lựa chọn tham quan một số khu du lịch nổi bật tại đây. Có thể kể đến: khu du lịch Đảo Thẻ Vàng, Vũng Đục, khu bãi tắm nhân tạo Quảng Hồng và Lương Ngọc. Các khu du lịch đều là những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho ai thích yên tĩnh. Ngoài ra, tại Cẩm Phả có đền Cửa Ông rất linh thiêng và nổi tiếng. Đừng quên ghé địa điểm tâm linh này khi đến đây nhé!

Đảo Quan Lạn

Ngoài Cô Tô, đảo Quan Lạn cũng là một đảo còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ. Địa điểm du lịch Quảng Ninh này có bãi biển trải dài, sóng êm, nước xanh, bờ cát mịn. Tới Quan Lạn, du khách thỏa thích  biển tại các bãi Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. Trong đó, bãi Minh Châu được du khách đánh giá là bãi tắm đẹp nhất Quảng Ninh. Bãi tắm này không bị khai thác nên nguyên sơ và khá vắng người.

Du lịch đảo Quan Lạn

Du lịch đảo Quan Lạn

Quan Lạn có ưu điểm đó là giá cả mọi thứ rất phải chăng, không có tình trạng chặt chém khách. Tuy nhiên, do chưa được khai thác nhiều nên dịch vụ tại đây vẫn còn thiếu nhiều thứ. Ngoài tắm biển, bạn có thể tới thăm đình Quan Lạn, hoặc đi thuyền ngắm biển đảo rất thú vị. 

 Du lịch Trà Cổ – Móng Cái

Nằm ở cực Đông Bắc Tổ quốc, Trà Cổ nổi tiếng với đường bờ biển dài và đẹp nhất nhì Việt Nam. Biển Trà Cổ đã làm say đắm và níu chân không biết bao nhiêu du khách đến đây. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận không khí vô cùng dễ chịu, thả hồn vào sóng, vào gió biển man mác.

Hoàng hôn trên Trà Cổ

Hoàng hôn trên Trà Cổ

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng trên bãi biển. Du khách có thể tới tham quan nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ,… Nơi đây rất yên tĩnh, không xô bồ nên rất phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng của cả gia đình vào dịp cuối tuần.

Bình Liêu – Địa điểm du lịch Quảng Ninh của dân phượt

Huyện Bình Liêu là một huyện miền núi ở phía Đông Bắc Quảng Ninh. Đến du lịch Bình Liêu bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những đồi núi trùng điệp hay những ngôi làng nhỏ đơn sơ. Bình Liêu còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa cỏ lau trắng ngút ngàn. Nơi này được giới trẻ có hàng nghìn bức ảnh sống ảo. Những địa điểm hút khách  như: thác Khê Văn, thác Khe Tiền, thác Sông Mooc, cột mốc 130. Đặc biệt là sống lưng khủng long huyền thoại, điểm mà các phượt thủ  muốn check-in một lần.

Du lịch Bình Liêu

Du lịch Bình Liêu

Hành hương về Yên Tử

Đỉnh Yên Tử nằm ở độ cao khoảng 1.086 m so với mực nước biển, xưa là chốn tâm linh nhất của Phật giáo. Ngày nay, ngôi chùa bằng đồng nguyên khối tọa lạc trên đỉnh thiêng Yên Tử. Ấy vậy mà dân gian có cấu: “Trăm năm tích đức tu hành, chưa đi Yên Tử chưa thành quả tu”. Để lên được đỉnh Yên Tử, bạn phải băng qua hàng nghìn bậc đá dốc cheo leo. Tuy nhiên, bạn sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thả mình vào không gian của đất trời. Lặng nghe tiếng chuông chùa vang vọng khắp núi rừng, gạt bỏ mọi tham, sân, si trong cõi lòng.

Chùa Đồng Yên Tử

Chùa Đồng Yên Tử

Nằm cách Yên Tử không xa là chùa Ba Vàng linh thiêng. Đây cũng là một địa điểm tâm linh thu hút nhiều du khách tại Quảng Ninh. Chùa nằm ở độ cao 1000m, có khuôn viên rộng rãi và giữ khá nhiều kỉ lục. Ngôi chùa có nơi thờ Tam Bảo lớn nhất Việt Nam, có chính điện lớn nhất Đông Dương,… Nhiều du khách thường tới đây để cầu may mắn, bình an cho toàn thể gia đình.

Đặc sản nên thử tại Quảng Ninh

Chả mực

Người dân Quảng Ninh thường có câu nói vui với nhau “Chả mực giã tay – ngon say lòng người”. Chả mực ở Quảng Ninh được làm thủ công nên có độ dai, giòn và hương vị rất hấp dẫn. Nguyên liệu là những con mực tươi vừa đánh bắt tại vùng biển Hạ Long về. Chính vì thế mà giá cả món ăn này khá cao, khoảng 500,000đ/1kg và thường được mua làm quà mang về.

Chả mực giã tay Quảng Ninh

Chả mực giã tay Quảng Ninh

Sá sùng

Đây là loài thân mềm sống ở những vùng nước nông ven biển tại Quan Lạn. Thoạt nhìn sá sùng giống con giun nhưng mang hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất đắt đỏ. Sá sùng khô được bán với giá lên đến cả triệu nhưng vẫn rất khan hiếm hàng. Bạn có thể thử sá sùng rang chấm tương ớt, sá sùng tươi xào lá lốt, sá sùng nướng ăn với chanh và bắp chuối,….

Gà đồi Tiên Yên

Thương hiệu gà đồi Tiên Yên đã nổi tiếng từ cách đây rất lâu. Gà được thả rông trên đồi, phải tự đi kiếm ăn nên thịt rất chắc và ngọt. Gà luộc là món có cách chế biến đơn giản nhất nhưng lại khiến người ăn phải xuýt xoa vì hương vị thơm ngon. Da gà vàng bóng nhẫy, thịt hơi săn hồng chấm cùng muối tiêu chanh thì hết ý. 

Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên

Bún hải sản bề bề

Đây là món ăn khá phổ biến tại Hạ Long do là nơi có rất nhiều bề bề. Nước dùng nấu từ xương ninh nhừ, bát bún bề bề có thêm tôm, ghẹ, ngọt lừ, đậm vị biển. Bạn có thể kết hợp ăn kèm với những loại rau cho thanh mát. Giá một bát bún bề bề khoảng 40.000 đồng, khá rẻ phải không nào!

Bún hải sản bề bề

Bún hải sản bề bề

Sam Quảng Uyên

Đây là món đặc sản của người Quảng Uyên tại Quảng Ninh. Các món từ sam như: trứng sam xào lá lốt, chân sam xào chua ngọt, sụn sam nướng, tiết canh sam… Để đánh bắt cũng như chế biến con sam cần rất nhiều công phu. Chính vì thế, nếu muốn thưởng thức món này, bạn cần chuẩn bị thêm chút hầu bao đó nhé!

Ruốc lỗ

Con ruốc lỗ thuộc họ bạch tuộc nhưng có kích cỡ bé, phải đi soi trong lỗ để đánh bắt. Mỗi con ruốc có nhiều xúc tu rất dài và phần đầu bé xíu. Ruốc mang về luộc với lá ổi, lá me chua rồi chấm với mắm tôm, ăn kèm đinh lăng, lá mơ, chuối chát. Đây là một trong những món nhắm được dân nhậu rất ưa chuộng.

Hà nấu canh chua

Một đặc sản nữa của người Quảng Uyên đó là canh chua nấu từ con hà. Canh nấu từ con hà có vị ngọt riêng, và hương vị của biển, ăn vào rất mát. Những ngày hè nóng nực mà có bát canh hà thì còn gì tuyệt vời hơn.

Top các view chụp ảnh triệu like tại các địa điểm du lịch Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long – Thiên đường sống ảo được giới trẻ yêu thích

Góc check-in tại Vịnh Hạ Long

Góc check-in tại Vịnh Hạ Long

Sang chảnh với những bức ảnh trên du thuyền 5 sao

Check-in sang chảnh trên du thuyền 5 sao Quảng Ninh

Check-in sang chảnh trên du thuyền 5 sao Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh – địa điểm sống ảo thần thánh với background siêu ngầu

Vô vàn góc sống ảo tại bảo tàng Quảng Ninh

Vô vàn góc sống ảo tại bảo tàng Quảng Ninh

Đảo Cô Tô – thánh địa của những bức hình triệu like

Bức ảnh triệu like tại đảo Cô Tô

Bức ảnh triệu like tại đảo Cô Tô

Cầu Bãi Cháy – Biểu tượng của TP. Hạ Long

Check-in cầu Bãi Cháy- Biểu tượng Quảng Ninh

Check-in cầu Bãi Cháy- Biểu tượng Quảng Ninh

So deep trên núi Bài Thơ – địa điểm ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao

So deep trên đỉnh núi Bài Thơ

So deep trên đỉnh núi Bài Thơ

Bãi Dài – Vân Đồn, nơi có bờ cát trải dài, nước trong xanh tận đáy

Góc sống ảo thần thánh tại bãi Dài - Vân Đồn

Góc sống ảo thần thánh tại bãi Dài – Vân Đồn

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe