Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hoa hồng có gai nhưng nếu khéo léo kẻ thưởng hoa có thể cảm nhận được vẻ đẹp và mùi hương tuyệt sắc. Hà Giang tuy hiểm trở hoang vu nhưng kẻ du hành nếu chinh phục được thì ngàn lời văn không miêu tả cảnh đẹp thế nào.

Bạn là cặp đôi mới quen nhau, mới cưới hay đã kết hôn hãy cùng nhau có những trải nghiệm đẹp nhất ở Hà Giang, để khi nhìn lại thanh xuân chúng ta đã có những ngày tháng tuyệt vời như thế.

Du lịch Hà Giang cũng giống như quá trình yêu đương của một cặp đôi vậy.

1.Cổng trời núi đôi Quản Bạ – Hai Cô Tiên

Giống như khi mới bắt đầu yêu, con người ta luôn cảm thấy êm đềm và rạo rực, chinh phục những quãng đường đầu tiên của Hà Giang cũng vậy. Ta vừa háo hức vừa hứng thu với mọi thứ ta đi qua.

Núi Đôi Quản Bạ hay còn gọi là Núi Đôi Cô Tiên nằm trên Quốc Lộ 4C, cách thị xã Hà Giang 40km thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ. Mỗi lần đi qua núi Đôi lại khoác trên mình một màu sắc khác nhau. Hè sang lúa xanh rì, thu tới vàng ươm màu mật ngọt, đông về sắc nâu và xuân tới màu hồng đất. Nói chung mùa nào nơi đây cũng đẹp giống như khi yêu luôn ngọt ngào.

Núi Đôi Quản Bạ

2. Rừng thông Yên Minh

Khi ta yêu nhau, đất trời nơi đâu có nhau đều tươi đẹp. Vậy tại sao không cầm tay nhau đến nơi được mệnh danh là Đà Lạt ở Hà Giang để tựa vai nhau và tận hưởng không khí.

Chạy qua xã Cán Tỷ chạy tới rừng thông Yên Minh, đi qua núi đôi Quảng Bạ khoảng 40 km, qua những cung đường ngoằn nghèo sẽ tới rừng thông Yên Minh, được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Nơi đây, những cây thông xanh rì, vươn cao vút giữa núi đồi rì rào trong gió sẽ khiến xao lòng những người lữ khách qua đây.


Rừng thông Yên Minh

3. Dinh thự nhà họ Vương

Em đã có bao giờ mơ về căn nhà và những đứa trẻ. Hãy cùng đưa nhau đến đây để em là cô gái bản anh là chàng trai dân tộc đem lòng yêu nhau. Chúng ta hàng ngày quấn quýt bên nhau, trồng rau nuôi gà, tiết trời lành lạnh lại sưởi ấm bằng ngọn lửa, chén rượu cần. Thật tuyệt vời biêt mấy.

Dinh thự họ Vương nằm trên đỉnh một quả đồi nhỏ, nơi đây cửa vào có hàng cây samu cổ thụ, thẳng tắp. Đi vào trong là Dinh thự họ Vương của vua Mèo, một gia tộc giàu có nhất vùng nhờ bán thuốc phiện thời trước. Dinh thự mang kiến trúc độc đáo, mang sự ảnh hưởng của ba nền kiến trúc: Trung Quốc, người dân tộc Mông và Pháp.

Dinh thự họ Vương

4. Đèo Mã Pí Lèng

Yêu đương cũng đến lúc sóng gió, có thăng có trầm để ta yêu nhau nhiều hơn. Quan trọng vượt qua tất cả chúng ta lại nắm tay nhau để đi đến tận cùng yêu thương. Cung đường Mã Pí Lèng – Hạnh Phúc tượng trưng cho giai đoạn đó của tình yêu.

Từ Đồng văn đi Mèo Vạc khoảng 20 km, đi qua con đường Hạnh Phúc (đèo Mã Pí Lèng) Đèo Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây được biết đến là cung đường đẹp nhất vùng cao nguyên đá. Nếu tới Hà Giang một lần thử được cầm lái chạy xe chênh vênh giữa một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm và ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn như một dải sẽ khiến bạn trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng tuyệt vời. Đó như một thử thách lớn với những người yêu thích sự mạo hiểm. Đứng trên cao nhìn ra xa là ngàn lớp xám xịt của núi, trắng xóa huyền ảo của mây, thẳm sâu hun hút của vực.


Đèo Mã Pí Lèng

5. Dòng sông Nho Quế – chứng nhân của tình yêu

Thật không thể phủ nhận tình yêu mang cho ta các cung bậc cảm xúc bất tận giống như khi ta đi thuyền trên sông Nho Quế. Cảm nhận làn nước trong xanh, cảnh đẹp hùng vĩ khi đi thuyền trên sông Nho Quế hay một chút se se lạnh mà ngồi bên cạnh người mình yêu thì còn gì tuyệt vời. Nơi đây được mệnh danh là nơi sản sinh các shoot hình sống ảo tuyệt vời nhất.

Sông Nho Quế

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại tổng đài 19007070 hoặc VeXeRe.com

Vé xe khách đi Hà Giang từ Hà Nội
Vé xe khách từ Hà Giang đi Hà Nội